ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #42 : บทที่ 9 การทำงานวันแรก (3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.38K
      18
      11 ธ.ค. 64


    \


    ล้วก็เป็นอย่างที่รัดเกล้าหวั่นใจ...

    หน้าตึกที่เป็นที่ตั้งของบริษัทแอล เจ ออแกไนซ์เซอร์ วิลเลียมที่มาทำหน้าที่คนขับรถให้เธอวันนี้เป็นวันที่สองยืนรออยู่ข้างรถแม็กซ์เอสยูวีสีดำ

    เราจะไปที่ไหนกันคะ เกล้าเอารถมาเองกลัวจะหลงกันรัดเกล้าหันไปถามอิซาเบที่เดินอยู่ไม่ห่าง

    ร้านอีกฝั่งของถนนนี่เอง ไม่ต้องเอารถไปหรอก จอดไว้ที่นี่แหละเดี๋ยวตอนกลับค่อยเดินกลับมาพร้อมกัน

    งั้นไปกันก่อนเลยนะคะ เกล้าขอไปเอาของที่รถแป๊บหนึ่ง

    “เอาแบบนั้นเหรอ พี่รอได้นะ”

    “ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวเกล้าตามไป”

    เร็วๆ ล่ะ

    ค่ะ รัดเกล้าตอบรับพร้อมรอยยิ้ม หญิงสาวยืนรอให้กลุ่มพนักงานของบริษัทเดินข้ามถนนปะปนไปกับหมู่คนงานที่หลั่งไหลกันออกมาจากสำนักงานหลายแห่งเมื่อถึงเวลาเลิกงานและลับหายเข้าไปในร้านเล็กๆ ที่มีชื่อว่ากรีนเฮ้าส์บาร์ ก่อนที่จะเดินตรงไปยังรถแม็กซ์เอสยูวีที่จอดรออยู่นานแล้ว

    วิลเลียมเดินไปเปิดประตูหลังรถให้ทันทีที่เห็นเธอเดินตรงเข้าหา

    วิลเลียมคะ ฉันยังไม่กลับตอนนี้ พอดีที่บริษัทมีจัดเลี้ยงนิดหน่อย คุณกลับก่อนได้เลยนะคะ เดี๋ยวฉันเรียกแท็กซี่กลับเองรัดเกล้าพูดอย่างเกรงใจ

    ผมรอได้ครับ

    กลับก่อนเถอะค่ะ ฉันไม่รู้ว่าจะงานเลี้ยงจะเลิกกี่โมง

    แต่...

    อ้าวเกล้ายังไม่ไปอีกเหรอ

    เสียงร้องที่ดังขึ้นเบื้องหลังทำให้รัดเกล้าเลิกสนใจจะโต้เถียงกับวิลเลียมต่อ ริมฝีปากของเธอแห้งผากตอนที่หมุนตัวไปส่งยิ้มให้กับรีเบ็คก้าเพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่ง อีกฝ่ายมีท่าทีอยากรู้อยากเห็นอย่างเห็นได้ชัด คงเป็นเพราะรถยนต์ราคาหลายสิบล้านที่จอดอยู่เบื้องหลังของเธออย่างไม่ต้องสงสัย และดูจากแก้มที่แดงขึ้น มาสคาร่าหนาเตอะ และริมฝีปากสีสด รัดเกล้าก็รู้ได้ว่าที่เธอเห็นว่าที่บริษัทไม่มีใครแล้ว คงเพราะก่อนหน้านี้รีเบ็คก้าอยู่ในห้องน้ำเพื่อจัดการกับเครื่องสำอางบนใบหน้าที่จืดจางลงระหว่างการทำงาน

    กำลังจะไปค่ะ

    งั้นไปสิ ไปพร้อมกัน

    รัดเกล้าเดินตรงเข้าไปหาอีกฝ่ายอย่างไม่มีทางเลี่ยงก่อนจะเดินข้ามถนนไปยังร้านกรีนเฮาส์บาร์โดยมีสายตารีเบ็คก้าเหลือบมองอยู่เกือบตลอดเวลา

    แฟนเหรอ

    และแล้วรีเบ็คก้าก็ทนความอยากรู้อยากเห็นไม่ไหวจนต้องถามออกมาในที่สุด

    เปล่ารัดเกล้าตอบกลับแทบจะทันที

    ฉันก็ว่างั้น ไม่งั้นเขาคงไม่เปิดประตูหลังให้เธอหรอกรีเบ็คก้าจีบปากจีบคอว่าพลางพยักหน้าหงึกหงักก่อนจะเบิกตากว้าง แล้วอุทานออกมาเสียงแหลม อย่าบอกนะว่าคนขับรถ!”

    รัดเกล้าเห็นอีกฝ่ายใช้สายตาสำรวจเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า ไม่ใช่สายตาแบบเหยียดหยันแต่เป็นสายตาแบบไม่อยากจะเชื่อเสียมากกว่า

    ก็แน่ล่ะ! วันนี้เธออยู่ในชุดทำงานเรียบๆ สีสุภาพเป็นชุดของเธอเองที่ขนมาจากอพาร์ตเม้นท์ในวันที่ไปทำเรื่องย้ายออก แม้จะเทียบกับเสื้อผ้าของห้องเสื้อชื่อดังที่ถูกพนักงานเอามาให้เลือกถึงที่โดยไม่ต้องเดินทางให้เมื่อยและขนของให้หนัก แต่เธอก็เลือกที่จะใช้ชุดนี้มากกว่าเสื้อผ้าหรูหราราคาแพงพวกนั้น เพราะเธอไม่อยากให้เพื่อนร่วมงานมองตัวเองเหมือนตัวประหลาดที่หลุดมาจากนอกโลก เพราะใส่เสื้อผ้าที่มีราคาแพงมากกว่าเงินเดือนของเธอทั้งเดือนมาทำงาน

    ให้ตายเถอะ! นี่เธอมีรถแพงขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย

    รัดเกล้าส่งยิ้มแห้งแล้งให้กับรีเบ็คก้าที่ยังไม่หยุดมองมาราวกับเธอเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เธอไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธอันที่จริงไม่รู้ว่าจะพูดอะไรมากกว่า  หญิงสาวเร่งฝีเท้าให้เร็วขึ้นก้าวผ่านประตูของร้านกรีนเฮาส์บาร์เข้าไป เสียงเพลงแจ๊สที่ถูกขับกล่อมด้วยนักร้องบนเวทีกลบเสียงของรีเบ็คก้าที่ยังพร่ำพูดไม่หยุดได้กว่าครึ่ง แต่รัดเกล้าก็ยังได้ยินว่าอีกฝ่ายพูดว่าอะไร...

    ถ้าฉันมีรถแพงขนาดนั้น แถมยังมีคนขับรถด้วยฉันไม่มาทำงานที่นี่ให้เสียเวลาหรอก

    รัดเกล้าทำเป็นว่าไม่ได้ยิน เธอกวาดตามองหากลุ่มเพื่อนร่วมงานที่ล่วงหน้ามาก่อน เธอเหลือบมองรีเบ็คก้าและเห็นว่าอีกฝ่ายยังจ้องมาที่ตัวเองเขม็ง และอ้าปากขึ้นสลับกับหุบลงอย่างไม่แน่ใจว่าจะถามอะไรบางอย่างดีไหม แต่ก่อนที่รีเบ็คก้าจะตัดสินใจได้เสียงของอิซาเบลก็ดังขึ้นเสียก่อน

              ทางนี้ อิซาเบลส่งยิ้มร่าโบกไม้โบกมือด้วยท่าทางกระตือรือร้นมาให้

    รัดเกล้าเหลือบมองรีเบ็คก้าที่โบกมือตอบอิซาเบลก่อนจะสาวเท้ายาวๆ เดินนำไปที่กลุ่มพนักงานของแอล เจ ออแกไนซ์เซอร์ รับขวดเบียร์จากอิซาเบลมาไว้ในมือแล้วชนปากขวดเบาๆ กับเพื่อนรวมงานก่อนจะยกขึ้นดื่มอึกใหญ่

              รัดเกล้าระบายลมหายใจออกมาอย่างโล่งอกเพราะดูท่าการสังสรรค์จะทำให้รีเบ็คก้าลืมเรื่องก่อนหน้านี้ไปในที่สุด

    ________________________

    อัปอีบุ๊กแล้วนะคะ ตอนนี้รอพี่เม็บเอาขึ้นหน้าเว็บเลยจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×