ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #34 : บทที่ 8 ละครฉากใหญ่ (1)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.46K
      26
      3 ธ.ค. 64


    รุงอาร์มาน ประเทศเอเดรียน่า

    แม้จะไม่ได้เดินทางมาคนเดียวแต่ตอนที่ยืนอยู่ในสนามบิน อาร์มาน สกาย อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต รัดเกล้าก็ยังรู้สึกเคว้งคว้างอยู่ดี เพราะคนที่ร่วมทางมาด้วยไม่แม้แต่จะพูดกับเธอสักคำตั้งแต่ขึ้นไปอยู่บนเครื่องบินแล้ว เธอกับเขานั่งกันคนละมุม เธอสนใจทัศนียภาพที่อยู่นอกหน้าต่างเครื่องบิน ส่วนเขาก็กำลังวุ่นวายอยู่กับเอกสารอะไรสักอย่างหนึ่งที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือ

    รัดเกล้าชำเลืองมองชายหนุ่มที่อยู่ในความคิดอย่างหมั่นไส้ เขาดูสบายๆ เท่ แล้วก็น่ามองมากกับทรงผมยุ่งๆ แว่นกันแดดเรย์แบน ชุดลำลองสบายๆ อย่างเสื้อยืดสีขาวกับกางเกงยีนสีเข้ม ถึงจะไม่ได้อยู่ในสูทเต็มยศอย่างที่เคย รูปร่างสูงแกร่งบวกกับใบหน้าหล่อเหลานั่นก็ทำให้สาวๆ ที่เดินผ่านมาแถวนี้ต้องหันหลังกลับมามองซ้ำสองด้วยแววตาหลงใหล ทว่าเจ้าของรูปร่างราวกับนายแบบที่หลุดออกมาจากนิตยสารก็ยังคงความเย็นชาไว้ได้อย่างคงเส้นคงวา

    อันที่จริงไม่ใช่แค่ตอนที่อยู่บนเครื่องบินส่วนตัวลำหรูด้วยซ้ำที่เธอกับเขาไม่พูดไม่จากัน หลังจากเหตุการณ์หวามไหวเมื่อสองคืนก่อนเธอก็สามารถรักษาระยะห่างจากเขาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม โดยไม่ต้องใช้ความพยายามเสียด้วยซ้ำเพราะชายหนุ่มก็ไม่ได้มายุ่งวุ่นวายกับเธออีก เขาดูนิ่งขรึม และเย็นชากว่าเดิม จนเธอรู้สึกว่าตัวเองเกลายเป็นเพียงอากาศธาตุไร้ตัวตนไปเสียด้วยซ้ำ

    ถ้าถามว่าเธอรู้สึกยังไงกับความเฉยชาของเขา...

    “รถพร้อมแล้วครับ”

    เสียงของโรเจอร์ที่แว่วมาในความคิดทำให้คนที่กำลังใคร่ครวญหาคำตอบหลุดออกจากภวังค์ เธอเหลือบมองคนที่อยู่ในความคิดของตัวเองแวบหนึ่ง เขาเงยหน้าจากแผ่นกระดาษที่เต็มไปด้วยน้ำหมึกเพื่อพยักหน้าให้กับผู้ช่วยคนสนิทเบาๆ ก่อนจะลุกเต็มความสูง

    “คุณกลับไปที่พักก่อน จะนอนก็ได้ แล้วตอนทุ่มหนึ่งเจอกัน”

    “คะ อ๋อ ค่ะ” รัดเกล้าตอบรับด้วยใบหน้าเหลอหลาที่อยู่ดีๆ คนที่ไม่พูดกับเธอเลยตั้งแต่เครื่องขึ้นหันมาพูดด้วย

    “แล้วคุณ...” รัดเกล้าชะงักคำพูดเมื่อรู้ตัวว่าตัวเองกำลังจะถามในเรื่องที่ไม่ควรถาม

    “ผมมีธุระที่ต้องจัดการนิดหน่อย”

    แต่เธอกลับได้คำตอบของคำถามที่เธอยังถามไม่จบ เป็นคำตอบที่แม้แต่คนตอบยังแปลกใจ เพราะตลอดชีวิตเขาไม่เคยต้องมานั่งสาธยายว่าตัวเองจะไปทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร กับใคร โดยเฉพาะกับผู้หญิงด้วยแล้ว เขาคิดเสมอว่าเป็นเรื่องน่ารำคาญและไร้สาระ แต่ช่างน่าแปลกที่คำตอบกลับหลุดออกไปแทบจะทันทีทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ถามจนจบประโยคด้วยซ้ำ

     

    ระตูไม้ฮอกกานีสลักลายเถาวิจิตรบรรจงถูกเปิดออกเผยให้เห็นห้องทำงานเลิศหรูของผู้บริหารสูงสุดและผู้เป็นเจ้าของโรงแรมเดอะคาริโน

    “สวัสดีพี่ชาย” เสียงผู้มาใหม่เอ่ยทักเจ้าของห้องทำงานหรูหราดังขึ้นทันทีเมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาในห้อง

    “มารยาทน่ะรู้จักไหม” วาเลนไทน์ละสายตาจากเอกสารตรงหน้า แล้วตวัดสายตาวาววับขึ้นมองคนที่ถือวิสาสะเข้ามาในห้องทำงานของเขาโดยไม่เคาะประตูแล้วเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงห้วนเข้ม

    “...” แม็กซิมัสไม่ได้ตอบ เขาทำเพียงยักไหล่ขึ้นด้วยท่าทางไม่ยี่หระต่อคำพูดต่อว่าของพี่ชาย ร่างสูงสง่าเดินเอื่อยเฉื่อยตรงไปยังโต๊ะทำงานตัวใหญ่ วางซองเอกสารสีน้ำตาลไว้ตรงหน้าของอีกฝ่าย ก่อนจะถือวิสาสะนั่งลงบนเก้าอี้ตรงข้ามกับร่างสูงของวาเลนไทน์

             “อะไร?” เสียงราบเรียบเอ่ยขึ้น

              “รูปคู่หมั้นนาย” แม็กซิมัสตอบกลับด้วยโทนเสียงไม่ต่างจากที่อีกฝ่ายใช้ภาม แล้วเขาก็ได้เห็นสีหน้าของอีกฝ่ายที่ตึงเปรี๊ยะขึ้นทันตา แถมยังตอบกลับด้วยน้ำเสียงห้วนกระด้างที่เกือบเป็นการตะคอก

              “นายเอามาให้ฉันทำไม!

              “ก็เอามาให้ดูน่ะสิ”

              “ทำไมต้องดู”

              “ฉันก็แค่หวังดี”

              “ตรงไหนที่เรียกว่าหวังดี แบบนี้เขาเรียกว่ากวนประสาทมากกว่า แล้วนี่ว่างมากหรือไงถึงได้แส่ไม่เข้าเรื่อง”

    “ฉันหวังดีจริงๆ นายจะได้รู้ไงว่าเธอสวยมาก แล้วก็เลิกเครียดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง และรีบแต่งงานไปเสียที”

    “ถ้าหวังดีขนาดนั้นนายก็แต่งเองเสียเลยสิ” วาไลน์ไทน์สวนกลังด้วยเสียงคุกรุ่นกว่าเก่า

              อีกครั้งที่แม็กซิมัสยกไหล่ขึ้นไม่ยี่หระกับคำว่าของพี่ชาย “ฉันจะแต่งงานกับว่าที่พี่สะใภ้ของตัวเองได้ยังไง ไม่ว่าจะมองมุมไหนมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

              “ทำไมจะไม่ได้ เพราะถ้าไม่ใช่ฉัน ก็ต้องเป็นนายอยู่ดี”

    “เป็นฉัน?” แม็กซิมัสถามกลับ ไม่ใช่เขาไม่เข้าใจสิ่งที่พี่ชายคนโตพูด เพียงแต่นึกไม่ถึงว่าจะได้ยินคำๆ นี้ออกมาจากปากของวาเลนไทน์จริงๆ ตอนแรกเขายังสองจิตสองใจว่าสิ่งที่เซเกรพูดจะเป็นเพียงตลกร้ายที่ทำให้เขาหัวเสียหรือเปล่า แต่พอมาได้ยินมันออกมาจากปากของวาเลนไทน์ด้วยตัวเอง มันก็ทำให้เขาอดคิดไม่ได้ว่าตัวเองตัดสินใจไม่ผิดที่คิดจะป้องกันไว้ดีกว่าแก้ไข

              “ใช่ เป็นนาย”

    “ทำไม?”

    “ก็เพราะเซเกรมันแต่งงานไปก่อนแล้วนะสิ และถ้าฉันถูกใจใครสักคน ก็เป็นนายนั่นแหละที่ต้องรับหน้าที่แต่งงานกับแม่นั่นต่อจากฉัน”

    แม็กซิมัสย่นหน้าผากเหมือนเครียดจัด เขาเห็นมุมปากวาเลนไทน์ยกขึ้นนิดๆ แล้ววินาทีต่อมาก็เป็นเขาด้วยที่กระตุกมุมปากขึ้น

              “อ้อ ถ้าเป็นเรื่องนั้น ก็เสียใจด้วยนะ เพราะนายคงโยนหน้าที่นั้นมาให้ฉันไม่ได้แล้วล่ะ” น้ำเสียงของแม็กซิมัสราบเรียบ ทว่าเยียบเย็นพอๆ กับรอยยิ้มมุมปาก

              “ทำไม”

              “เดี๋ยวนายก็รู้” แม็กซิมัสว่าพลางลุกขึ้นเต็มความสูง ก่อนจะพูดต่อ... “เจอกันเย็นนี้ตอนมื้อค่ำนะพี่ชาย หวังว่านายจะไม่พลาด” พูดจบแม็กซิมัสก็หมุนตัว สาวเท้าตรงไปยังประตูห้องที่เขาเข้ามาเมื่อไม่กี่นาทีก่อน

    “เดี๋ยว!

    แต่เสียงเกรี้ยวกราดที่ดังขึ้นเบื้องหลังก็ทำให้เขาต้องหันกลับไปเผชิญหน้ากับวาเลนไทน์อีกครั้ง ชายหนุ่มสบประสานกับนัยน์ตาสีน้ำเงินวาววับของพี่ชายอย่างไม่กลัวเกรง และรออย่างใจเย็นว่าอีกฝ่ายจะพูดอะไร

    “เอาของนายคืนไปด้วย”

    “นั่นของของนาย ไม่ใช่ของฉัน”

    ทันทีที่จบประโยควาเลนไทน์ก็กัดกรามจนขึ้นสัน ร่างสูงใหญ่ไม่แพ้เขาเกร็งเขม็งราวกับว่าแรงอารมณ์ที่อัดแน่นอยู่ภายในกำลังจะระเบิดออกมาในไม่กี่วินาทีข้างหน้า

    “ฉันไม่ได้อยากได้” มือหนาหยิบซองสีน้ำตาลขึ้นมา แรงบีบจากมือหนาทำให้ซองยับยู่ยี่ ก่อนที่จะเขาฉีกทึ้งทั้งรูปและซองในมือจนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วปาเศษซากลงถังขยะอย่างไม่ใยดี

              ใบหน้าของแม็กซิมัสยังคงนิ่งเฉยแม้ว่าอีกฝ่ายกำลังเดือดจัดและแทบจะกระโจนเข้ามากระแทกหมัดบนใบหน้าของเขาอยู่แล้ว มันคงเป็นอย่างนั้นแน่ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะมาดามเทเรซ่า ความรู้สึกของมารดาเป็นเรื่องอ่อนไหวสำหรับผู้ชายในตระกูลคาริโนเสมอ พวกเขาจะทำอะไรก็ได้แต่สิ่งนั้นต้องไม่ทำให้มารดาเสียใจ และการต่อยกันเองก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้นายหญิงของตระกูลใหญ่รับไม่ได้

              ความเงียบเข้ามาเยือนอยู่ชั่วครู่เมื่อดวงตาสีเดียวกันมองสบกันอย่างไม่ลดละ ก่อนที่แม็กซิมัสจะไหวไหล่ขึ้นน้อยๆ ตามด้วยวาจาเรียบเรื่อยอย่างที่เป็นประจำ

              “ถ้านายอยากได้เมื่อไรก็บอกแล้วกัน ฉันมีไฟล์เก็บไว้”

    -------------------------------

    ขอบคุณทุกยอดวิว ทุกกำลังใจ และทุกๆ คอมเมนต์เลยนะคะ ช่วงนี้กำลังยุ่งกับการเริ่มต้นปั่นเรื่องใหม่ ยังไงก็ฝากรักเรื่องรีไรท์ไปก่อนนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×