ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #23 : บทที่ 5 ไม่ได้ต่างกัน (ุ6)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.35K
      32
      22 พ.ย. 64

            


    “ห้าล้าน...ห้าแสน เหรอคะ” หญิงสาวละสายตาจากเอกสารตรงหน้า เงยขึ้นมองแม็กซิมัส แล้วเอ่ยจำนวนเงินที่มากกว่าตอนที่เขาเสนอให้เธอเมื่อสามวันก่อนเพื่อเป็นการตั้งคำถาม

              “ผมเพิ่มให้ คุณจะได้ล่วงหน้าครั้งแรกห้าล้านบาท จากนั้นคุณจะได้อีกเดือนละห้าแสน เพราะคุณจะได้ใช้หนี้ผมหมดก่อนที่ผมจะไม่จำเป็นต้องจ้างคุณเป็นภรรยาของผมอีกต่อไป”

              “ฉันขอเท่าเดิมค่ะ และข้อความในสัญญานี้ฉันก็รับได้ทุกข้อ ยกเว้นข้อที่สอง ฉันจะทำตามที่คุณสั่งทุกอย่างเว้นแต่คำสั่งนั้นไม่ได้ตั้งอยู่ในหลักเหตุผลและความถูกต้อง และฉันอยากให้เพิ่มไปอีกข้อว่า...” รัดเกล้าเงียบไปครู่หนึ่งสูดลมหายใจเข้าลึกเพื่อข่มความอับอายต่อสิ่งที่เธอกำลังจะพูด “ฉันจะทำหน้าที่เป็นเพียงภรรยาในนามของคุณเท่านั้น”

              “หมายความว่ายังไง”

              “ฉันไม่รู้ว่าคุณต้องการภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายไปทำไม แต่เดาว่าคุณคงไม่ได้ต้องการคนที่ทำหน้าที่บนเตียงให้คุณแน่ๆ ไม่งั้นคุณจะไปหาเอาที่ไหนก็ได้ มหาเศรษฐีอย่างคุณจะเปลี่ยนไม่ซ้ำวันก็ยังไหว ดังนั้นฉันจะไม่ทำหน้าที่บนเตียงให้คุณ แต่จะทำหน้าที่อื่นที่คุณยังไม่ได้บอก และฉันคิดว่าหน้าที่นั้นมันคงสำคัญมากกว่า” รัดเกล้าพูดยาวเหยียดด้วยน้ำเสียงที่พยายามให้เป็นทางการสุดชีวิต แต่ถึงอย่างนั้นหน้าเธอก็ยังร้อนเห่อ และความรู้สึกของเธอก็กระอักกระอ่วนขึ้นทุกทีที่คำพูดเกี่ยวกับเรื่องพรรค์นั้นออกจากปากของตัวเอง แม้ว่าจะไม่โจ๋งครึ่มก็เถอะ!

              “คุณกำลังต่อรองกับผม ทั้งๆ ที่คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีสิทธิ์ต่อรอง” น้ำเสียงของแม็กซิมัสยังคงเรียบเฉยแม้ว่าในใจจะอดประหลาดใจและชื่นชมเธอไม่ได้ เพราะแม้ว่าเธอจะอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเพียงนี้หญิงสาวก็ยังรอบคอบอ่านสัญญาที่เธอต้องเซ็นทุกตัวอักษร แม้ว่าการทำอย่างนั้นจะทำให้เขาถูกเธอต่อรองอยู่ตอนนี้ก็ตาม

              “เรียกว่าเจรจาดีกว่าค่ะ ส่วนเรื่องเงินที่คุณเสียไปจากการจ่ายหนี้แทนฉัน ฉันจะทำงานเพื่อใช้หนี้ด้วย แต่ถ้าถึงเวลาที่ทุกอย่างจบลงแล้วฉันยังใช้หนี้ไม่หมด ฉันก็จะหามาใช้ให้คุณทุกบาททุกสตางค์ คุณระบุไว้ที่สัญญาได้เลยค่ะ” รัดเกล้าว่าพลางคำนวณคร่าวๆ ในใจ ถ้าหักจากบ้านสวนนวลจันทร์ที่เสี่ยสมภพได้ไป หนี้ที่เขาต้องจ่ายให้เสี่ยสมภพแทนเธอ ไม่สิ แทนอาของเธอ ก็คงเหลืออีกประมาณสิบล้านกว่าๆ

    ถ้าเธอทำงานไปด้วย... บวกกับค่าจ้างที่จะได้เธอจะได้จากเขา...

    รัดเกล้าทบทวนถึงความเป็นไปได้ที่เธอจะหาเงินจำนวนสิบกว่าล้านมาใช้หนี้ได้หมด แต่คนที่หัวเร็วกว่ากลับบอกจำนวนออกมาเร็วราวกับสมองเขาเป็นคอมพิวเตอร์

    “ยี่สิบปี อย่างต่ำ”

    “ฉัน...” รัดเกล้าพูดไม่ออก จริงอย่างที่เขาว่า หลังจากคำนวณดูแล้วเธอต้องใช้เวลาถึงยี่สิบกว่าปีกว่าจะใช้หนี้เขาหมด นั่นยังไม่นับที่เธอยังไม่มีงานทำ ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะได้เงินเดือนเท่าไร และค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่ต้องตัดออกไปอีก แค่คิดเธอก็ท้อใจอย่างบอกไม่ถูก

              “อีกอย่าง ผมเคยบอกคุณแล้วว่าจะไม่พาคุณออกไปจนกว่าคุณจะเซ็นเอกสารนี่ และตอนนี้เราก็แก้สัญญาไม่ได้”

              “ฉันไม่เบี้ยวแน่นอนค่ะ”

              “แต่การพาคุณออกไปผมต้องจ่ายเงินให้เสี่ยสมภพก่อน แล้วเงินก็ไม่ใช่น้อยๆ คุณคิดว่านักธุรกิจอย่างผมควรจะเสี่ยงด้วยการเชื่อคำพูดของคนอย่างคุณงั้นเหรอ”

    “ถ้าอย่างนั้น หลังจากออกจากที่นี่คุณจะจับตัวฉันไว้ก็ได้ ถ้าออกไปแล้วฉันไม่ยอมเซ็นสัญญาหรือคิดจะหนี คุณก็ส่งตัวฉันคืนให้เสี่ยสมภพ”

              “แล้วถ้าผมไม่ตกลง”

              “งั้นฉันก็คงต้องลองเสี่ยงกับเสี่ยสมภพดูสักตั้ง” รัดเกล้าพยายามปั้นเสียงให้เรียบนิ่ง ทั้งๆ ที่ความหวาดกลัวกำลังรุมเร้าจนแทบทำให้เธอเสียสติ แต่อะไรบางอย่างก็ทำให้เธอเลือกต่อรองเขาไปอย่างนั้น

              ภายในห้องนอนถูกครอบคลุมด้วยความเงียบเมื่อไม่มีใครพูดอะไรออกมาอีก รัดเกล้ารอคอยคำตอบอย่างลุ้นระทึกและเป็นกังวล แต่ในที่สุดคำตอบก็หลุดออกมาจากริมฝีปากที่เธอจับจ้องอยู่อย่างละไม่ได้พร้อมกับความโล่งใจที่ทำให้รัดเกล้าถอนหายใจออกมา

              “ตกลง”

    ____________________

    ต่อๆ จ้า

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×