ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #12 : บทที่ 3 ชนวนเหตุ (4)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.35K
      31
      11 พ.ย. 64

     

          

    ร่างสูงใหญ่ของแม็กซิมัส คาริโนแช่ตัวอยู่ใต้ผืนน้ำและฟองโฟมสีขาวสะอาดและเนียนนุ่ม เขาหลับตาลง เอนหัวพิงขอบอ่างอาบน้ำ ใบหน้าที่เคยราบเรียบอยู่เป็นนิจตึงเครียดและเคร่งขรึมด้วยอารมณ์ที่ต่างไปจากเดิม

    บทสนทนาระหว่างเขาและหญิงสาวที่พบในไนต์คลับยังหมุนวนอยู่ในหัวราวกับน้ำวนแม้ว่าเขาจะออกมาจากที่นั่นนานหลายชั่วโมงแล้วก็ตาม เขาไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรกับแน่กับการเจอกับเธอในครั้งนี้ แต่ที่แน่ๆ มันไม่เหลือแล้วความรัก ไม่มีแม้แต่ความเจ็บปวด ถ้าจะมีก็คงเป็นเพียงความชิงชังที่เขามีต่อผู้หญิงคนนั้น ผู้หญิงที่ครั้งหนึ่งเขาเคยรักเธอ และก็ครั้งหนึ่งเธอเคยทำให้เขาเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส

    ใครจะเชื่อว่าผู้ชายอย่างแม็กซิมัส มหาเศรษฐีหนุ่มเจ้าของบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกอย่างบริษัทแม็กซิมัส ฟอร์มูลา มอเตอร์ที่หักอกสาวๆ มาค่อนโลกจะเคยอกหักมาก่อน แต่มันก็เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นจริงแม้จะนานมาแล้วก็ตาม

    ตอนนั้นเขาเป็นแค่ไอ้เด็กเสเพลเจ้าปัญหาที่ไม่มีอะไรได้ดั่งใจพ่อเลยสักอย่าง ไม่เหมือนพี่ชายทั้งสองคน เขาไม่ใช่เด็กหน้าห้องที่ตั้งใจเรียน แถมติดเพื่อนจนไม่กลับบ้านกลับช่อง พ่ออยากให้เรียนบริหารธุรกิจ แต่เพราะเขาชื่นชอบความท้าทายและความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ เขาจึงขัดใจบิดาแล้วเลือกเรียนในคณะวิศวะเครื่องกลแทน

    หลังจากนั้นเขาก็ยังทำเรื่องอีก เขาทำผู้หญิงคนหนึ่งท้องทั้งๆ ที่ยังเรียนไม่จบ แถมยังตัดสินใจออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อมารับผิดชอบต่อความผิดพลาดของตัวเอง แต่พ่อของเขากลับไม่ยอมท่านให้เขารอจนกว่าเด็กในท้องของผู้หญิงคนนั้นจะคลอด เพื่อตรวจดีเอ็นเอ ถ้าเป็นลูกเขาจริงพ่อของเขาจะรับผู้หญิงคนนั้นและเด็กที่เกิดมาเป็นลูกสะใภ้และหลานที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เพราะมีบางอย่างบังตาหรือเพราะคำลวงของผู้หญิงจอมมารยาบังใจ หรือบางทีอาจเป็นเพราะความโง่เขลาของเขาเองจึงทำให้เขาเลือกที่จะขัดใจบิดาอีกครั้ง

    “ผมทำผู้หญิงท้อง”

    “แล้วไง”

    “ผมจะรับผิดชอบเธอครับ”

    “จะรับผิดชอบยังไงในเมื่อแกก็ยังเรียนไม่จบ งานก็ไม่มีทำ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่แก่ผลาญอยู่ทุกวันนี้ก็ของฉันทั้งนั้น”

    “ผมจะออกมาทำงาน จะไม่รับเงินจากพ่ออีกแม้แต่บาทเดียว”

    “แกจะเอาแบบนั้นก็ได้ แต่ต้องรอให้เด็กในท้องออกมาก่อน ถ้าตรวจดีเอ็นเอแล้วใช่ลูกแก่จริงๆ ฉันจะให้แก่รับผิดชอบอย่างที่แกอยากจะทำ”

    บทสนทนาระหว่างเขากับบิดาในวันนั้นผุดขึ้นมาในความทรงจำ ถ้าวันนั้นเขาเชื่อพ่อ เขาก็คงไม่ต้องเสียใจจนวันนี้ แต่ก็นั่นแหละถ้าเขาไม่ตัดสินใจอย่างนั้นก็ไม่มีเขาแบบที่เป็นวันนี้อีกเช่นกัน

    “เรื่องนี้เป็นเรื่องของผม ผมตัดสินใจเอง ผมแค่มาบอกให้พ่อรับรู้เอาไว้เท่านั้น”

    หลังจากถ้อยคำที่หลุดออกไปเพราะความอวดดีและจองหอง เขาถูกตัดหางปล่อยวัด เงินที่มีใช้ รถที่เคยขับ คอนโดที่เคยอยู่ก็ถูกยึดคืนทั้งหมด เขาหมดตัวและไม่นานเขาก็โดนผู้หญิงที่เขาเลือกทิ้งครอบครัวเพื่อเธอทิ้งไปอย่างไม่ใยดีพร้อมกับเงินจำนวนหนึ่งที่เธอได้จากบิดาของเขา สิ่งที่เธอเหลือไว้ให้เขามีเพียงสองอย่าง

    หนึ่งคือจดหมายฉบับหนึ่งที่บอกว่า... เธอไม่ได้ตั้งท้อง เธอเพียงต้องการให้ผู้ชายรวยๆ แบบเขาแต่งงานกับเธอเท่านั้นและในเมื่อตอนนี้เขามีแต่ตัวเธอก็คงต้องบอกลา

    และสองคือความเชื่อที่ว่า... เงินสามารถซื้อทุกอย่างได้

    แม้ความตรึงเครียดระหว่างเขากับแมทธิว คาริโนผู้เป็นบิดาจะเบาบางลงเพราะเขารู้แล้วว่าที่พ่อของเขาทำไปทั้งหมดก็เพราะว่าท่านหวังดีไม่อยากให้เขาเสียรู้ให้กับผู้หญิงแพศยาคนนั้น แต่เพราะความความหยิ่งโง่ๆ ก็ทำให้เขาไม่ได้ขอทุกอย่างที่ถูกยึดไปคืนมา

    จากวันนั้นเขาก็เริ่มสร้างทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะหน้าที่การงาน เงินทอง และอำนาจ และคงเป็นเพราะความชอบส่วนตัว ความมุ่งมั่น และการทำงานที่หนักกว่าคนอื่นหลายเท่าทำให้บริษัทรถยนต์เล็กๆ ของเขาประสบความสำเร็จและขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่เกิดกับเขาก็ทำให้เขาเปลี่ยนไปเช่นกัน จากเด็กหนุ่มเจ้าสำราญ ง่ายๆ รักความสนุกเป็นชีวิตจิตใจ กลายเป็นชายหนุ่มผู้เย่อหยิ่ง เย็นชา ไม่เคยสนความรู้สึกของใครนอกจากตัวเอง และนอนกับผู้หญิงไม่ซ้ำเพื่อชดเชยความโง่เง่าในอดีต เขาไม่เคยคิดจะยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงมากกว่าคำว่าเซ็กส์อีก และเขาจะไม่ยอมให้ใครเอาห่วงมาคล้องคอเขาเป็นแน่

    และบางทีเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน อาจเป็นบางสิ่งบางอย่างที่ต้องการย้ำเตือนให้เขารีบทำเรื่องที่กำลังดำเนินการให้สำเร็จโดยเร็ว ก่อนที่มันจะสายเกินไป

    แม็กซิมัสลืมตาขึ้น ลุกขึ้นจากอ่างจากุซซี ล้างตัวเร็วๆ ใต้ฝักบัว แล้วพาร่างเปลือยเปล่าเดินออกจากห้องน้ำ เขาเงยหน้ามองนาฬิกาสีทองที่แขวนอยู่ตรงผนังห้องฝั่งหนึ่ง เข็มเวลาที่ขยับเคลื่อนเป็นจังหวะบนนาฬิกาเรือนหรูแจ้งเตือนว่าเวลานี้ดึกเกินไปที่จะถามความคืบหน้าในสิ่งที่เขาสั่งการไปกับคนสนิท ชายหนุ่มหลับตาลงแล้วถอนใจยาว เขารับรู้ได้ถึงความหงุดหงิดที่พลุ่งพล่านอยู่ในใจได้อย่างแจ่มชัด ทว่าเขาก็รู้ดีเช่นกันว่าสิ่งที่เขาทำได้อย่างเดียวตอนนี้คือ รอ

     

    ลิขสิทธิ์อสูร หนังสือทำมือเรื่องแรก

    ใครยังไม่มีฝากโหลดหน่อยค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×