ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #11 : บทที่ 3 ชนวนเหตุ (3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.4K
      33
      10 พ.ย. 64


              ม็กซิมัสปิดเอกสารที่เปิดค้างอยู่ตรงหน้า โยนมันออกห่าง แล้วระบายลมหายใจหนักๆ ไม่มีประโยชน์ที่เขาจะใช้เวลาในการพยายามทำงานต่อไป ในเมื่อหลายชั่วโมงที่ผ่านมากลายเป็นเวลาที่เขาใช้ไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะไม่ว่าจะทำอย่างไรเขาก็ทำให้สมองจอจ่ออยู่กับงานไม่ได้...

              ชายหนุ่มลุกขึ้นจากเก้าอี้ทำงาน สาวเท้าไปยังผนังที่ทำด้วยกระจกใสแจ๋ว พิงไหล่กับกระจก ทอดสายตาของกรุงเทพมหานครเบื้องล่าง ก่อนจะพ่นลมหายใจออกมาอีกหน

              บางทีเขาคงต้องการอะไรแรงๆ เพื่อมาดับความรู้สึกหงุดหงิดนี่! ทันเท่าความคิด แม็กซิมัสก็สาวเท้าออกจากเพ้นท์เฮาส์ไปยังลิฟต์ที่ถูกเรียกไว้รอทันทีที่คนของเขาเห็นเขาเดินตรงไปทางนั้น

              ไม่ต้องตาม ฉันแค่จะไปที่สกายผับแอนด์เรสซิเด้นท์” แม็กซิมัสเอ่ยขึ้นทันทีเมื่อบอดี้การ์ดที่ทำหน้าที่กดลิฟต์ให้ ทำท่าจะก้าวตามเข้ามา

              แต่ว่าคุณโรเจอร์สั่งไว้ว่า...

              รู้ไหมว่าใครเป็นคนจ่ายค่าจ้างให้นาย แล้วรู้ไหมว่านายควรฟังคำสั่งใครมากกว่ากันแม็กซิมัสตวัดสายตาคมเฉียบมองบอดี้การ์ดหนุ่ม

              ขอโทษครับ บอดี้การ์ดในชุดสูทสีดำว่า เขาค้อมหัวน้อยๆ ก่อนจะถอยออกจากลิฟต์

              แม็กซิมัสรู้ว่าอีกฝ่ายไม่ได้มีความผิดอะไร แต่เขาก็หงุดหงิดเกินกว่าจะให้ใครมาขัดใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม

    บ้าชะมัดนี่มันเรื่องบ้าอะไรกันแน่!

    ไม่ถึงแปดชั่วโมงด้วยซ้ำที่เขาออกคำสั่งให้โรเจอร์ตามหาผู้หญิงที่ชื่อรัดเกล้า แต่การรอคอยเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ทำให้เขาหงุดหงิดเหมือนสิงโตที่ถูกรบกวนเวลานอน และพร้อมจะขย้ำใครก็ตามที่กวนใจให้แตกดับ

    ติ้ง!

    เสียงลิฟต์ที่ดังขึ้นเบาๆ ดึงการรับรู้ของคนโดยสารให้หลุดออกจากภวังค์ความคิด แม็กซิมัสก้าวออกจากลิฟต์ เดินเอื่อยเฉื่อยไปตามทางเดินที่ตรงไปยังสถานที่รื่นเริงที่เขาคิดว่าคงจะช่วยให้ความหงุดหงิดบ้าบอดนี่จางหายไปได้บ้าง ชายหนุ่มไม่ได้เหลือบมองบริกรที่ทำหน้าที่เปิดประตูให้ด้วยท่าทางนอบน้อมด้วยซ้ำตอนที่เดินผ่านประตูกระจกใสเข้าไปยังร้านอาหารกึ่งไนต์คลับแล้วเลยไปยังโซนที่เป็นไนท์คลับเต็มตัว

     วิสกี้ แม็กซิมัสเลือกนั่งเก้าอี้ทรงสูงหนึ่งในหลายตัวที่ตั้งเรียงรายไปตามยาวของเคาน์เตอร์บาร์ แล้วสั่งเครื่องดื่มให้กับตัวเองโดยไม่รอให้บาร์เทนเดอร์ถาม แม้จะรู้ดีกว่าการมาเยือนสถานที่แห่งนี้ของเขาเป็นที่สนใจของผู้คนไม่น้อย โดยเฉพาะสาวๆ แต่แม็กซิมัสก็ไม่ได้สนใจอะไรไปมากกว่าเครื่องดื่มที่ถูกวางตรงหน้าหลังจากที่สั่งไปไม่กี่วินาที

    นั่งด้วยคนได้ไหมคะ

    เสียงหวานหยดที่เอ่ยแทรกเสียงเพลงเพราะพริ้งทำให้แม็กซิมัสต้องละสายตาจากแก้วคริสตัลในมือ แล้วหันไปมอง...

    เธอเป็นหญิงสาวในชุดราตรีสีเพลิงที่โชว์สัดส่วนของความเป็นหญิงได้อย่างละเอียดลออที่สุด หน้าอกอิ่มดันล้นเนื้อผ้าออกมาเล็กน้อยอวดความอวบอิ่มงดงาม ชายกระโปรงรัดรูปเน้นสะโพกผายได้สัดส่วนสั้นเหนือเข่าขึ้นมาหนึ่งคืบเผยให้เห็นเรียวขาเพรียวระหงไร้ไขมัน แต่สิ่งที่หยุดสายตาของแม็กซิมัสได้อย่างชะงักกับเป็นใบหน้าที่คุ้นเคยและไม่ได้เห็นมานานนั่นต่างหาก...

    เกือบสิบปีที่เราไม่ได้เจอกัน จะไม่ทักทายกันหน่อยเหรอคะ

    น้ำเสียงหวานหยดหลุดออกมาจากริมฝีปากสีแดงสดอีกครั้งเมื่อไร้วี่แววว่าเธอจะได้คำตอบจากคำถามที่เพิ่งถามออกไป

    คิดว่าคงไม่จำเป็น แม็กซิมัสตอบกลับเสียงเรียบที่แทบจะเป็นเย็นชา

    หญิงสาวคลี่ยิ้มหวานแม้ว่าคำตอบของเขาจะเป็นการตัดบทกลายๆ เธอหย่อนสะโพกกลมกลึงลงเก้าอี้บาร์ข้างกายของเขาโดยไม่สนใจคำพูดและท่าทางเย็นชาไร้เยื่อใย และประโยคต่อมาของเธอก็ยังถูกเอ่ยออกมาอย่างหวานหยดเช่นเดิม

    บังเอิญจังเลยนะคะที่ได้เจอคุณที่นี่ จะไม่...

    เชิญคุณตามสบาย ผมขอตัวแม็กซิมัสตัดบทเสียงเรียบก่อนจะลุกขึ้นเต็มความสูง ตั้งใจจะออกจากที่นี่ แต่แขนของเขากลับถูกมือเล็กๆ ยึดไว้

    เดี๋ยวสิคะ คุยกันก่อนสิ

    ผมไม่มีเรื่องจะคุยกับคุณ

    แต่ฉันมี แล้วก็สำคัญมากด้วย เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นระหว่างเรา ฉันอยากอธิบาย...

    ผมว่ามันไม่จำเป็น เป็นอีกครั้งทีแม็กซิมัสตัดบทอย่างไร้เยื่อใย เขาไม่สนหรอกว่าหญิงสาวตรงหน้าต้องการอะไร เขาสนแต่ว่าเขาต้องการอะไร และสิ่งที่เขาต้องการคือเขาไม่อยากจะใช้เวลาแม้แต่วินาทีเดียวในการเสวนากับเธอ

    คุณยังโกรธอยู่หรือคะ โกรธเรื่องโง่ๆ ที่ฉันเคยทำในอดีต

    ผมลืมมันไปหมดแล้วต่างหากล่ะ แล้วก็ช่วยเอามือของคุณออกไปจากแขนผมด้วย

    คุณอย่าถือสาเรื่องที่ผ่านมาเลยนะคะ ตอนนั้นฉันยังเด็กมากเลยทำเรื่องโง่ๆ แบบนั้นลงไป แล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้นเมื่อนานมากแล้ว

    ก็ยังดีนะที่คุณไม่บอกว่าที่ทำทุกอย่างทั้งหมดก็เพราะรักผม เพราะมันคงทำให้คุณดูน่ารังเกียจกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้หลายเท่า  

    ฉันรู้ดีค่ะว่าหากฉันพูดไปอย่างนั้นคุณไม่มีทางเชื่อ ถึงแม้ว่าในตอนนั้นที่ฉันเลือกจากคุณมาส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะฉันรักคุณมากจริงๆ 

    คุณต้องการอะไรกันแน่ พูดมาตรงๆ เถอะเสียเวลาน้ำเสียงของแม็กซิมัสเย็นเฉียบและไร้เยื่อใยยิ่งกว่าเก่า

    ฉันอยากให้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม ได้ไหมคะแม็กซ์ ได้โปรด

              ผมคงให้สิ่งที่คุณขอไม่ได้”

              งั้น...คืนนี้คุณอยู่กับฉันได้ไหมคะ ขอแค่คืนนี้คืนเดียว

    แลกกับอะไรแม็กซิมัสหรี่ตามองหญิงสาวที่ทิ้งเท้าลงจากเก้าอี้แล้วยืนขึ้นเต็มความสูง ขยับกายเข้าหาเบียดความนุ่มหยุ่นกับลำแขนของเขาที่เธอยึดไว้ก่อนหน้านี้อย่างพิจารณา

    ก็เหมือนที่ผู้หญิงที่คุณนอนด้วยได้จากคุณ

    แม็กซิมัสกระตุมมุมปากขึ้นตอบรับรอยยิ้มเชิญชวนที่เธอส่งมาให้ มือหนาทั้งสองข้างจับมือบางที่พยายามปลุกเร้าร่างกายของเขาเอาไว้ แล้วโน้มตัวก้มลงไปใกล้จนปลายจมูกของเขาแทบชนกับจมูกของเธอ นัยน์ตาสีน้ำเงินจับจ้องเข้าไปในดวงตาสีดำสนิทที่หวานฉ่ำยั่วยวนนิ่งนาน จนเธอเริ่มเคลิ้มฝันและเป็นฝ่ายขยับใบหน้าเข้าหาเขานั่นแหละน้ำเสียงเยียบเย็นราวกับน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจึงหลุดออกมา

    เสียใจด้วย เดี๋ยวนี้ผมไม่ชอบของที่เคยใช้แล้ว มันน่าเบื่อ ซ้ำซาก และของบางอย่างก็น่าสะอิดสะเอียนเกินกว่าจะกินลง แม็กซิมัสว่าพลางดันเรือนร่างชวนหลงใหลออกห่าง

    “คุณดูเปลี่ยนไปมากนะคะ ดูไม่เหมือนแม็กซิมัสคนที่ฉันเคยรู้จัก

    “...” แม็กซิมัสไม่ได้ตอบ เขากวาดสายตามองหญิงสาวตรงหน้า ตั้งแต่ดวงตาสีดำสนิท คิ้วโก่งได้รูป จมูกโด่ง ริมฝีปากบางเป็นกระจับที่ถูกแต่งแต้มด้วยลิปสติกสีแดงสดเข้ากับสีชุดของเธอ และสัดส่วนงดงามที่อวดโฉมต่อสายตาใครต่อใครอย่างที่เจ้าตัวไม่มีความเขินอาย เวลาเกือบสิบปีที่ผ่านมาไม่ได้ทำให้เธอเปลี่ยนไปเลยสักนิด ทั้งใบหน้างดงาม และรูปร่างเย้ายวนชวนหลงใหล ถ้าจะมีที่เปลี่ยนไปคงเป็นนิสัยของเธอล่ะมั้ง ไม่สิ เธอไม่ได้เปลี่ยนไปเลยน่ะถูกแล้ว เพียงแต่ตอนนั้นเขาต่างหากที่โง่เขลามองไม่ออก ว่าจริงๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นอย่างไร เธอมันก็แค่ผู้หญิงจอมมารยาที่เก็บซ่อนความร้ายกาจไว้ภายใต้รูปลักษณ์ที่งดงาม และท่าทางที่อ่อนหวาน

    แต่... อย่างที่เธอพูดเขาเปลี่ยนไปแล้ว เขาไม่ใช่เด็กหนุ่มโง่เง่าที่จะหลงโง่งมกับรูปลักษณ์ภายนอกและท่าทางใสซื่อที่เธอฉาบไว้ปกปิดความโสมมของตัวเอง

    _____________________

    มาต่อให้แล้วจ้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×