ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 2 จนกว่าเราจะได้พบกันอีก (4)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.83K
      41
      7 พ.ย. 64


    ม็กซิมัสถอดเสื้อสูทออกก่อนจะพาดมันไว้บนพนักโซฟา ปลดกระดุมคอเสื้อออกสองเม็ด ก่อนจะค่อยๆ พับแขนเสื้อเชิ้ตสีขาวขึ้นไว้ตรงข้อศอกแล้วทรุดกายลงนั่งบนโซฟาหลุยส์ที่ตั้งอยู่กลางห้องนั่งเล่นของเพ้นท์เฮาส์หรูบนชั้นสามสิบเจ็ดของโรงแรมคาริโน

    ความเบื่อหน่ายจากงานเลี้ยงประจำปีของบริษัทรถยนต์ที่เขาเป็นคนก่อตั้ง ถูกเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านมากลืนหายไปจนแทบไม่มีเหลือ...

    ฉันว่าคุณเข้าใจผิดแล้วค่ะ ฉันไม่ได้ต้องเงินของคุณ แล้วก็ไม่ได้อยากนอนกับคุณด้วย

    ในชีวิตของเขาผ่านผู้หญิงมามาก แต่ละคนแทบจะเปลื้องผ้าออกเพื่อยั่วยวนให้เขายอมขึ้นเตียงด้วยด้วยซ้ำ แต่ผู้หญิงคนนั้นกลับเชิดหน้าตอบเขาอย่างหยิ่งผยองว่าไม่อยากนอนกับเขา ถ้าเขาไม่ได้ยินบทสนทนาของเธอกับหนุ่มหน้าตี๋คนนั้น และไม่ได้เห็นแววตาใสซื่อและเชื่อมั่นในตัวเองของเธอ เขาคงไม่เชื่อแน่ๆ ว่าเรื่องทั้งหมดจะเป็นเพียงเพราะเขาบังเอิญไปอยู่ตรงนั้นเข้าพอดี

    ช่างน่าแปลก ในเมื่อเขาตัดสินใจจะเชื่อในสิ่งที่เธอพูด และความอวดดีถือดีของเขาก็มีมากพอที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคนที่บอกอย่างชัดเจนว่าไม่อยากยุ่งกับเขา แต่ทำไมนะ! ทำไมในใจเขาถึงได้รู้สึกไม่อยากปล่อยให้เธอไปเฉยๆ

    แม็กซิมัสยกมือขึ้นแล้วใช้ปลายนิ้วชี้ถูริมฝีปากของตัวเองเบาๆ ความอิ่มเอมยังคงติดตรึงอยู่ตรงนั้น เสียงลมหายใจของเธอยังก้องอยู่ในหู กลิ่นหอมอ่อนๆ เหมือนดอกไม้แรกแย้มที่โชยมาจากร่างบางยังติดอยู่ที่จมูก นัยน์ตาสีนิลคู่หวานที่สะกดทุกสิ่งทุกอย่างรอบกายให้หยุดนิ่งยังติดอยู่ในความทรงจำ...ทุกอย่างที่หลอมรวมเป็นเธอช่างเป็นอะไรที่ยากจะลืมเลือน

    ผู้หญิงคนนั้นล่ะครับ

    เสียงของโรเจอร์ผู้ช่วยคนสนิทและบอดี้การ์ดคู่ใจดึงแม็กซิมัสให้หลุดจากภาพหญิงสาวหน้าหวาน และจุมพิตหวานซ่านที่ทำให้ร่างกายของเขาตื่นตัวขึ้นอีกหน

    คนไหน?” แม็กซิมัสถามกลับด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งแม้ว่าจะรู้ดีว่าอีกฝ่ายถามถึงใคร

    คนนั้นไงครับ

    แล้วคนนั้นของนายน่ะคนไหน แม็กซิมัสว่าพลางจ้องประสานกับดวงตาสีฟ้าของคนสนิทที่จับจ้องมองมายังเขาอย่างพิจารณาด้วยแววตาคมดุ สื่อความหมายให้อีกฝ่ายหยุดถามในเรื่องที่ตนไม่อยากตอบเสียที แต่ก็ใช่ว่าคนสนิทที่ทำงานกับเขามานานจนแทบจะเรียกได้ว่ามองตาแล้วรู้ทุกอย่างที่คิดจะยอมสงบปากสงบคำโดยง่าย

    ก็ผู้หญิงที่คุณจูบเธอหน้าลิฟต์ไงครับ โรเจอร์สบประสานสายตาสีน้ำเงินเย็นเฉียบเหมือนจะแช่เขาให้กลายเป็นน้ำแข็งอย่างไม่ได้เกรงกลัว

    เธอจูบฉัน ไม่ใช่ฉันจูบเธอ ฉันว่านายตาถั่วแล้วโรเจอร์ ปีนี้นายอายุเท่าไรแล้วนะ ฉันว่านายคงอายุเยอะเกินไปที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของฉันแล้วล่ะมั้ง

    ผมเพิ่งจะสามสิบหกเองนะครับ มากกว่าคุณแค่ห้าปี ยังแข็งแรง ที่สำคัญผมเพิ่งไปตรวจสุขภาพมา และจากผลตรวจสายตาผมก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ โรเจอร์ตอบกลับด้วยน้ำเสียงเรียบเรื่อย ไม่ได้เกรงกลัวต่อแววตาดุดันและคำข่มขู่ของผู้เป็นนายแม้แต่น้อย เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาโดนขู่ว่าจะถูกไล่ออก ทุกครั้งที่เขาถามในสิ่งที่คนถูกถามไม่อยากตอบ ประโยคแบบนี้จะถูกเอ่ยขึ้นทุกครั้งเพื่อให้เขารู้ว่าถึงเขาถามไปเขาก็ไม่ได้คำตอบ

    ว่าแต่ว่าได้มาหรือเปล่า แม็กซิมัสพ่นลมหายใจออกมาหนักๆ ก่อนจะถามถึงเรื่องที่สั่งให้โรเจอร์จัดการ เพื่อเปลี่ยนประเด็นสนทนา

    เรียบร้อยแล้วครับ โรเจอร์ว่าพลางยื่นซองเอกสารน้ำตาลให้ผู้เป็นนาย

    แม็กซิมัสรับซองเอกสารมาไว้ในมือ เปิดออก แล้วหยิบรูปถ่ายในซองออกมาดูอย่างพอใจก่อนจะเก็บรูปถ่ายนับสิบใบลงซองแล้วส่งคืนให้กับคนสนิท

    ส่งมันให้วาเลนไทน์ อืม...ไม่ต้องดีกว่า ฉันจะเป็นคนเอาไปให้หมอนั่นเอง

    แน่ใจเหรอครับโรเจอร์ถามเสียงเรียบ ทั้งๆ ที่ในใจอดกังวลไม่ได้ เป็นเรื่องแน่นอน ที่ไม่ต้องใช้การคาดเดาเลยสักนิดว่าถ้าซองเอกสารในมือเขาตอนนี้ถึงมือวาเลนไทน์ คาริโน คงเกิดเรื่องขึ้นแน่ๆ เพราะถึงวาเลนไทน์กับแม็กซิมัสจะเป็นพี่น้องที่รักกันมากเพียงใด แต่เรื่องนี้วาเลนไทน์ คาริโน พี่ใหญ่แห่งตระกูลคาริโนคงเดือดจัด และไม่ยอมง่ายๆ เป็นแน่!

    ฉันอยากเห็นสีหน้าหมอนั่นด้วยตัวเอง

    คำตอบของผู้เป็นนายทำให้โรเจอร์พ่นลมหายใจออกมาหนักๆ เพราะคำตอบที่เขาอยากได้คือ แน่ใจเหรอว่าจะส่งเอกสารนี้ให้กับวาเลนไทน์ แต่แม็กซิมัสกลับตอบว่าแน่ใจที่จะนำเอกสารซองนี้ไปให้กับพี่ชายด้วยตัวเอง นี่มันเรื่องหายนะชัดๆ

    มีอะไรอีกหรือเปล่า ถ้าไม่มีนายก็ไปพักได้แล้ว

    พรุ่งนี้เครื่องออกตอนเก้าโมงตรงนะครับ โรเจอร์รายงานกำหนดการคร่าวๆ ของวันพรุ่งนี้  เมื่อเห็นว่าพูดไปตัวเองก็เปลี่ยนความตั้งใจของผู้เป็นนายไม่ได้

    อืม รู้แล้วแม็กซิมัสเอนหลังพิงพนักโซฟา เงียบไปชั่วขณะ ก่อนจะตอบรับรายงานของคนสนิท

    มีเรื่องอะไรไม่สบายใจหรือเปล่าครับโรเจอร์ถามขึ้น เมื่อสังเกตเห็นผู้เป็นนายขมวดคิ้วนิดๆ ตอนที่ตอบรับในสิ่งที่เขารายงาน อย่างที่บอกเขาทำงานกับแม็กซิมัส คาริโนมานาน ไม่ว่าเรื่องเล็กน้อยเพียงใดก็ไม่สามารถหลุดรอดสายตาเขาไปได้

    เปล่า

    คืนนี้เหมือนเดิมนะครับ โรเจอร์แอบพ่นลมหายใจออกมาอีกครั้งเมื่อรับรู้ได้ว่าคืนนี้เขาคงไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากคำถามที่ถามไป

    วันนี้ไม่ต้อง...ฉันอยากอยู่เงียบๆ นายไปพักเถอะ

    ครับโรเจอร์ค้อมหัวเล็กน้อยรับคำสั่ง ก่อนจะหมุนเดินออกจากห้องไป

    แม็กซิมัสมองตามหลังของคนสนิทจนมันลับหายไปหลังบานประตูห้อง คำพูดรายงานของโรเจอร์ยังวนเวียนอยู่ในความคิด...

    ชายหนุ่มยันกายลุกจากโซฟาแล้วสาวเท้าไปยังกำแพงกระจกใส่แจ๋ว ทอดสายตาไปยังทิวทัศน์กรุงเทพมหานครยามค่ำคืนที่ระยิบระยับไปด้วยแสงไฟหลากสีสัน

    พรุ่งนี้เครื่องออกตอนเก้าโมงตรงนะครับ

    ทั้งๆ ที่กำหนดการนี้เขาก็รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วเพราะเขาเป็นคำกำหนดมันขึ้นเอง แต่ทำไม...เขาถึงรู้สึกว่ามันเร็วเกินไปที่เขาจะไปจากที่นี่ เขารู้สึกว่ายังมีบางอย่างที่ยังค้างคา ยังมีบางเรื่องที่เขาอยากจะทำ ทั้งๆ ที่เขาก็จัดการทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว

    มันคืออะไรกันนะ?

    แม็กซิมัสได้แต่ถามตัวเองด้วยความแปลกใจแล้วก็ได้แต่ถอดถอนใจเมื่อหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ หรือบางทีอาจเป็นเพราะเขาเองที่ไม่ยอมรับคำตอบนั้น

    ___________________________

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×