ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เถื่อนรักจอมมาร

    ลำดับตอนที่ #10 : บทที่ 3 ชนวนเหตุ (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.95K
      38
      9 พ.ย. 64

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

    เสียงเคาะประตูที่ดังขึ้นทำให้แม็กซิมัสที่เพิ่งก้าวออกจากห้องน้ำต้องรีบหยิบเสื้อผ้าส่วนล่างมาใส่ เขาคว้าเสื้อเชิ้ตมาพาดไว้ที่แขนก่อนจะเดินตรงไปยังประตูห้องนอน โดยไม่สนใจว่าท่อนบนยังคงเปลือยเปล่า

    รถมาจอดรอแล้วครับเสียงรายงานของโรเจอร์ดังขึ้นทันทีเมื่อผู้เป็นนายโผล่หน้าออกมาจากห้องนอน

    อืม รู้แล้วแม็กซิมัสขมวดคิ้วแน่นตอนที่ตอบกลับไป

    มีเรื่องอะไรหรือเปล่าครับโรเจอร์ถามคำถามเดียวกับเมื่อคืนเมื่อเห็นการขมวดคิ้วของผู้เป็นนาย

    ปะ... คำว่า เปล่าเกือบหลุดออกมาจากปากของแม็กซิมัสแล้ว หากเรื่องสองเรื่องที่กำลังทำให้สมองของเขาตึงเครียดจะไม่ถาโถมเข้ามาพร้อมกัน แล้วประมวลผลออกมาเป็นทางออกที่อาจจะทำให้เรื่องทุกอย่างลงตัว

    ห้องควบคุมกล้องวงจรปิดของโรงแรมนี้อยู่ที่ไหนนายรู้ไหมแม็กซิมัสเอ่ยประโยคใหม่แทนคำที่เกือบหลุดออกไป

              ทราบครับ

              งั้นไปที่นั่นก่อน

              มีอะไรหรือเปล่าครับ

    ตอนนี้ฉันก็ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรหรือเปล่า ไปที่นั่นก่อน เดี๋ยวก็รู้ว่ามีไหม แม็กซิมัสเงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะเอ่ยตอบคนสนิทเสียงเรียบ

    ฉันว่าคุณเข้าใจผิดแล้วค่ะ ฉันไม่ได้ต้องเงินของคุณแม้แต่บาทเดียว แล้วก็ไม่ได้อยากขึ้นเตียงกับคุณด้วย

    หวังว่าสิ่งที่คุณพูดจะจริงนะ...รัดเกล้า

             

    ม็กซิมัสกระตุกมุมปากขึ้นอย่างพอใจเมื่อภาพจากวงจรปิดดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงตอนที่เขาเจอกับผู้หญิงที่ทำให้เขาว้าวุ่นและแทบไม่ได้นอนทั้งคืน ทุกอย่างที่ผ่านสายตาทำให้เขารู้ว่า เขาคิดไม่ผิดที่มาที่นี่ก่อนที่จะขึ้นรถไปยังสนามบิน

    แน่ล่ะ! คนอย่างเขาไม่มีทางเอาห่วงมารัดคอตัวเอง และก็ไม่มีทางให้ใครโยนบ่วงที่คล้องคอตัวเองอยู่มาที่คอเขาแทนแม้ว่าคนๆ นั้นจะเป็นพี่ชายก็ตาม

    ตั้งแต่เหตุการณ์เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว การมีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่เคยอยู่ในความคิดของเขาอีก แต่ตอนนี้มันกลับเป็นทางเลือกที่ดูดีกว่าการอยู่เฉยๆ อย่างเชื่อมั่นว่าพี่ชายคนโตจะไม่มีทางแต่งงานกับใครแล้วโยนภาระอันหนักอึ้งมาให้เขา

    หากไทน์ไม่ทำตามสัญญา เรื่องคงมาตกหนักที่ฉันกับนาย

             นั่นสิ ขอให้ไทน์รักษาสัญญาก็แล้วกัน ฉันไม่อยากโดนจับคลุมถุงชน

              เมื่อหลานเดือนก่อนเขากับเซเกรเคยหัวเราะขำขันกับเรื่องนี้ ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะตอนนั้นเขาไม่คิดวาเลนไทน์จะสนใจใครสักคนอย่างจริงจังจนถึงขึ้นแต่งงานไปก่อนแล้วโยนภาระน่าปวดหัวมาให้พวกเขา เหมือนที่เขากับเซเกรไม่เคยคิดจะตกล่องปล่องชิ้นกับผู้หญิงคนไหนมากกว่าเรื่องบนเตียง แต่ตอนนี้สถานการณ์มันต่างกันออกไป...

    ตลอดชีวิตที่ผ่านมาเซเกรก็ไม่เคยคิดจะแต่งงานกับใคร แล้วตอนนี้เป็นไง เขาแทบไม่เคยเห็นพี่ชายคนรองอยู่ห่างจากพี่สะใภ้ได้เกินห้านาทีด้วยซ้ำ

    ขอโทษด้วยนะพี่ชาย ช่วยไม่ได้มันเป็นชะตาและภาระหน้าที่ของนายไม่ใช่ฉัน แม็กซิมัสกระซิบเหมือนจะส่งให้ถึงพี่ชายคนโต พลางเดินออกจากห้องควบคุมกล้องวงจรปิดตรงไปที่ลิฟต์

    โรเจอร์เร่งฝีเท้าเดินนำผู้เป็นนายไปยังลิฟต์ แล้วกดเรียกลิฟต์ให้

    ขึ้น ไม่ลง

    ลืมของหรือครับ

    เปล่า

    พูดจบอีกฝ่ายก็เงียบไปจนโรเจอร์คิดว่าเขาคงได้คำตอบแค่นั้น แต่สุดท้ายแม็กซิมัสก็เอ่ยต่อ แต่ก็ยังเป็นคำตอบที่เขาเองก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าผู้เป็นนายคิดอะไร และกำลังจะทำอะไรกันแน่

    ฉันจะยังไม่กลับไปที่เอเดรียน่าตอนนี้ ยังมีเรื่องบางอย่างที่ยังต้องจัดการให้เสร็จก่อนกลับไป

    ครับ เป็นคำตอบรับที่เหมือนจะเป็นคำถามไปในคราวเดียวกัน

    ดึงภาพผู้หญิงคนนั้นจากวงจรปิดออกมา แล้วให้คนของเราหาให้เจอว่าเธออยู่ที่ไหน อ้อ...ฉันให้เวลาแค่สามวัน ในสามวันนี้นายต้องหาเธอให้เจอ

    แต่เราไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเธอเลยนะครับ

    เธอชื่อรัดเกล้า

    นามสกุลล่ะครับ

    ไม่รู้

              ด้วยข้อมูลแค่นี้ ไม่ใช่ง่ายๆ นะครับที่จะหาเธอเจอภายในสามวันโรเจอร์เอ่ยขึ้นด้วยสีหน้ายุ่งยากใจกับคำสั่งที่ได้รับ

              ฉันเชื่อว่านายทำได้

              โรเจอร์แทบพ่นลมหายใจพรืดออกมาให้กับความเชื่อมั่นของผู้เป็นนายเพราะขนาดตัวเขาเองยังไม่เชื่อว่าตัวเองจะหาผู้หญิงปริศนาที่เจ้านายต้องการเจอได้ด้วยข้อมูลเพียงน้อยนิดและเวลาเพียงสามวัน!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×