คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : มีอะไรจะบอก
ตอนที่ 1 มีอะไรจะบอก
“นิว”
เสียงของหญิงสาว เจ้าของใบหน้าหวาน รูปร่างเล็กกะทัดรัดเอ่ยขึ้น เธอเรียกชื่อเพื่อนสาวที่นั่งอยู่โต๊ะอาหารโต๊ะเดียวกัน แต่อยู่ฝั่งตรงข้ามกันกับเธอ
“คือจิ๋ว..มีอะไรจะบอก”
สาวร่างเล็กพูดด้วยท่าทีไม่มั่นใจนัก ในเรื่องที่จะบอกออกไป
“นี่ ! นิวก็มีอะไรจะบอกจิ๋วเหมือนกัน เดี๋ยวจิ๋วค่อยพูดให้นิวฟังก็ได้ ให้นิวพูดก่อน เดี๋ยวนิวลืม” -w-
หญิงสาวหน้าคม ผมสั้น ที่ตอนนี้นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจิ๋วขอเป็นฝ่ายพูดบ้าง ดูเหมือนเธอมีเรื่องที่สำคัญจะบอกจิ๋ว แต่เรื่องที่พูดอาจจะไม่ได้สำคัญอะไรนัก เพียงแต่เธอเป็นมนุษย์จำพวกสมองปลาทองหรือความจำสั้นนั่นเอง จึงชิ่งบอกก่อนที่จะลืม
“นิวมีอะไรจะบอกจิ๋วหรอ”
จิ๋วสงสัยกับท่าทีของนิว
“คือผมของนิวเริ่มยาวแล้วอ่ะ พานิวไปตัดผมหน่อยสิ นะๆๆ ปายเปนเพื่อนกานน๊า”
เธอลากเสียงท้ายประโยค แสดงถึงความออดอ้อนราวกับเป็นเด็กน้อยห้าขวบ
“แล้วทำไมนิวถึงไว้ผมยาวไม่ได้ล่ะ สงสัยมานานแล้วนะเนี่ย”
จิ๋วไม่ตอบ กลับถามคืนด้วยความสงสัย เพราะตั้งแต่เป็นเพื่อนกันมา นิวแทบไม่เคยไว้ผมยาวเลยสักครั้ง ถ้ายาวสุดก็ประมาณประบ่านี่เอง
“อยากรู้จริงหรอ”
“อืม”
“คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้………..ตอนที่เราสองคนยังไม่ได้เข้ารอบเป็นแปดคนสุดท้ายของเดอะสตาร์อ่ะนะ นิวคิดว่าจิ๋วคงเข้ารอบอยู่แล้วแหละ แล้ววันที่เขาจะคัดเลือกแปดคนสุดท้าย นิวก็ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ นิวเลยไปบนกับเจ้าที่ไว้ว่าถ้านิวได้เข้ารอบไปกับจิ๋ว นิวก็จะไว้ผมสั้นตลอดชีวิต ตอนนั้นนิวคิดไรไม่ออกจึงบนไปแบบนี้ก่อน เจ๋งป๊ะล่ะ…นิวอยากเป็นนักร้องนะจิ๋ว แต่สิ่งที่นิวหวังมากกว่าการได้เป็นนักร้อง นั่นก็คือการที่ได้อยู่ข้างๆเพื่อนที่ดีที่สุดอย่างจิ๋ว ได้เดินกับจิ๋ว ได้นั่งกับจิ๋ว ได้พูดได้คุยกับจิ๋ว ได้กินข้าวกับจิ๋ว ได้หัวเราะร้องไห้ไปกับจิ๋ว ได้ไปไหนด้วยกันกับจิ๋ว แล้วก็ได้…”
“พอๆเลย ยิ่งพูดยิ่งยาว ไม่จบซักที” จิ๋วรีบปรามไว้ ก่อนที่คนตรงหน้าจะพูดอะไรเลยเถิดไปมากกว่านี้ แล้วเธอก็พูดต่อด้วยน้ำเสียงและท่าทางที่จริงจัง
“นิวฟังนะ ถึงวันนี้เราสองคนจะไปไหนมาไหนด้วยกันและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอด แต่ถ้าวันนึง วันที่นิวไม่มีจิ๋ว วันที่จิ๋วไปไหนกับนิวไม่ได้ นิวจะอยู่อย่างไร”
“ถามได้ ! ก็ไม่อยู่น่ะสิ ถ้าไม่มีจิ๋ว นิวจะอยู่ไปทำไม อยู่ไปเพื่อ !”
เธอเริ่มหวั่นๆกับคำพูดของเพื่อนตัวเล็ก ที่จู่ๆก็เกิดถามคำถามแปลกๆขึ้นมา ขณะนี้ใบหน้าของคนอารมณ์ขันอย่างเธอ เริ่มเปลี่ยนโหมดไปอยู่ในซีนดราม่าเสียแล้ว
“นี่จิ๋วจริงจังนะนิว”
“นิวก็จริงจังนะจิ๋ว ถ้าไม่มีจิ๋ว นิวก็อยู่ไม่ได้ ชัดเจนมั๊ย ! ...แล้ว ทำไมวันนี้ถึงพูดจาแปลกๆล่ะ มีอะไรรึเปล่า ?”
ถึงเธอจะไม่ค่อยอยากถาม เพราะกลัวกับสิ่งที่จิ๋วตอบมาแล้ว เธอจะรับไม่ได้ แต่ก็หยุดต่อมสงสัยไว้ไม่ได้เช่นเดียวกัน
“คือ…” สาวร่างเล็กกำลังครุ่นคิดอยู่ว่าจะพูดออกไปดีหรือเปล่า
“ว่าไง มีอะไร”
“ก็เรื่องที่จิ๋วจะบอกนิวนั่นแหละ คือเดือนหน้า จิ๋วกับพี่เอี้ยงจะแต่งงานกัน”
“นี่แกล้งอำกันใช่ป่ะ”
สาวผมสั้นพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นแค่เรื่องล้อเล่น
“มัน คือ เรื่อง จริง”
จิ๋วเน้นเสียงให้หนักขึ้น เพื่อให้นิวรู้ว่าเธอไม่ได้ล้อเล่น ขณะเดียวกันสีหน้าของเธอกลับเรียบเฉย แต่ภายในใจนั้นดูเหมือนว่ากำลังซ่อนเร้นอารมณ์บางอย่างไว้อยู่
“…..”
นิวไม่พูดอะไร ได้แต่กลืนน้ำลายและนิ่งไปชั่วขณะ โลกของเธอตอนนี้ดูเหมือนจะมืดมนไปหมด ท้องฟ้าที่สดใสก็สามารถกลายเป็นฟ้าที่อึมครึมได้ บรรยากาศดีๆ แอร์เย็นๆสบายๆในห้องอาหารแห่งนี้กลับกลายเป็นอเวจีมหานรกที่สามารถแผดเผาหัวใจดวงน้อยของเธอให้แหลกสลายกลายเป็นผงธุลีไปเสียแล้ว น้ำใสๆเริ่มไหลออกมาจากดวงตาคม เธอไม่สามารถเก็บความรู้สึกที่ปวดร้าวนี้ไว้ได้ จึงร้องไห้ออกมาอย่างหน่วงหนัก โดยไม่ได้แคร์สายตาคนข้างหน้านั้นเลย
“ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ T[]T”
“เฮ้ย ! นิวร้องไห้ทำไมเนี่ย”
จากที่จิ๋วนิ่งเงียบมานาน ก็ต้องรีบลุกพรวดขึ้นมาทันที แล้วเข้าไปหาเพื่อนรักที่นั่งร้องไห้อยู่ตรงข้ามด้วยความเป็นห่วงและตกใจ เมื่อนิวเห็นอย่างนั้นก็ลุกขึ้นคว้าตัวจิ๋วมากอดไว้อย่างแน่น เธอกอดโดยไม่ได้ห่วงเลยว่าคนตัวเล็กกว่าจะหายใจแทบไม่ออกอยู่แล้ว ทำราวกับว่าจิ๋วจะออกจากชีวิตของเธอไปตั้งแต่วินาทีนี้อย่างนั้นแหละ
“จิ๋วจะทิ้งนิวไปแบบนี้ไม่ได้นะ จิ๋วต้องอยู่กับนิวสิ นิวจะไม่ยอมให้จิ๋วไปแต่งกับใครหน้าไหนทั้งนั้น นิวไม่ยอมเด็ดขาด ! เข้าใจมั๊ยว่านิวไม่ยอม ไม่ยอม ! ไม่ยอม ! ไม่ย๊อม ! ฮือๆ YOY”
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>.
*มาลงแล้วนะคะ เลดี้บ๊อบ(นามปากกาไรท์เอง)เปิดเรื่องดราม่าไปป่าว จะพยายามมาอัพเรื่อยๆนะ แต่ตอนนี้ขอพักสายตาแป๊บ
เลดี้บ๊อบลายตาไปหมดแย้ว@_@
ความคิดเห็น