คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ชายคนหนึ่ง
ตอนที่ 4 ชายคนหนึ่ง
กรุณาเปิดคลิปดูก่อน (คลิปนี้เป็นคลิปที่ใช้ประกอบในการอ่านฟิคค่ะ)
พลิกล็อคกันน่าดู ถล่มทลาย
พลิกล็อคกันมากมาย แบบเทกระเป๋า
พลิกล็อคกันอย่างงี้ ฉันเสียจนเต็มเปา
จะให้ฉัน นั้นเอาคืน ที่ใคร~ ♬
___________________________________________
ถ้าจะไป ก็ไปด้วยกันนะ
ไปคนเดียวไม่เอาล่ะ ขอทำตัวติดกะเธอ
ขอฉันไปด้วยคน ถ้าจะทำ ก็ทำด้วยกันนะ
ทำอะไรก็ยอมล่ะ ฉันรับรองไม่ขัดใจ
ขอรับรองกับเธอ ไม่บ่นน่า~ ♬
_________________________________________
พูดอีกทีพูดอีกทีพูดอีกทีได้หรือเปล่า
ฉันไม่ได้ฟังที่อยากจะฟังมาตั้งนาน
พูดอีกทีพูดอีกทีพูดอีกทีได้หรือเปล่า
ย้ำว่าเธอน่ะยังรักกันอยู่~ ♬
ดูโอสาวเสียงดีอย่างนิวจิ๋ว ถูกรับเชิญให้มาร้องเพลงในงานเปิดตัวรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งในงานนั้นมีทั้งบรรดานักข่าว แฟนคลับของนิวจิ๋ว และผู้เข้าร่วมชมอีกมากมาย ทุกคนต่างก็ได้รับความสุขสนุกสนานกับเพลงที่นิวจิ๋วได้มอบให้ในวันนี้
ด้านตัวนักร้องเองก็คงจะมีความสุขไม่แพ้กันเพราะดูจากใบหน้าที่เบิกบาน ดวงตาที่เปล่งประกาย และรอยยิ้มที่สดใส บ่งบอกถึงความสุขจากภายในที่เอ่อล้นออกมาจากภายนอกอย่างเห็นได้ชัด หากจิ๋วจะแสดงออกมาอย่างนั้นก็คงไม่แปลกอะไร เพราะความเป็นมืออาชีพของเธอและเธอก็เต็มใจที่จะมอบรอยยิ้มให้กับผู้คนที่มาฟังเพลงที่เธอร้องอยู่แล้ว แต่สำหรับนิวอาจจะผิดแปลกไปบ้าง เพราะตอนนี้เธอกำลังมีปัญหากับแฟนหนุ่มอย่างเป๊ก คนที่เก็บความรู้สึกไม่เก่งอย่างเธอกลับไม่มีความโศกเศร้าเสียใจให้เห็นแม้แต่น้อย ขณะนี้เธอกลับมีความสุขในการร้องเพลง หรือเธอจะสามารถตัดใจจากเป๊กได้แล้วหรือหากจะมองอีกมุมหนึ่งเธออาจจะลืมเรื่องของเป๊กไว้เพียงชั่วคราว จึงหันมามีสติกับงานร้องเพลงที่เธอกำลังทำอยู่ขณะนั้น
“แกแน่ใจนะ ว่าทำแบบนี้แล้วมันจะได้ผล”
เสียงของชายหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่ด้านหลังเวทีของงานนั้น เอ่ยถามผู้ชายอีกคนซึ่งน่าจะเป็นเพื่อนของเขา
“เออน่า รับรองว่าเค้าไม่กล้าปฏิเสธแกแน่นอน”
“งั้นฉันไปเตรียมตัวก่อนนะเว้ย”
“จะเตรียมทำไม แกก็อยู่หลังเวทีไปก่อน อย่าพึ่งโผล่ไปให้เค้าเห็นสิ รอให้สองคนนั้นเค้าร้องเพลงจบก่อนดิวะ”
เพื่อนของเขาบอกให้เขาแอบอยู่หลังเวที เหมือนพวกเขามีแผนการอะไรบางอย่างและรอปฏิบัติการหลังจากที่นิวจิ๋วร้องเพลงจบ
“นั่นไง ร้องจบแล้ว ฉันไปก่อนนะ ส่วนแกก็ไปบอกกับทีมงานได้เลย”
“เออๆ ขอให้แกโชคดีนะเว้ย”
เพื่อนของเขารับคำ พร้อมกับเดินไปบอกทีมงานที่อยู่แถวนั้นให้ช่วยทำอะไรบางอย่างตามที่เขาได้สั่งไว้
ขณะที่นิวจิ๋วกำลังทักทายแฟนเพลงอยู่นั้น จู่ๆก็มีเสียงดนตรีของเพลงๆหนึ่งดังขึ้น ทำเอาสองสาวเกิดอาการงงๆขึ้นมาทันที
“เอ๊ะจิ๋ว ? เราไม่ได้เตรียมเพลงนี้มาร้องในงานนี้นี่”
นิวถือไมค์ไว้ห่างตัว เธอหันไปพูดกับจิ๋วที่ข้างหู เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นรู้ว่าเธอกำลังพูดอะไร
“เออใช่ แล้วเค้าเปิดเพลงทำไมกันนะ……….เฮ้ย ! นิว ดูนั่นสิ” ⊙﹏⊙∥∣°
จิ๋วออกอาการตกใจ เมื่อเห็นใครบางคนกำลังเดินขึ้นเวทีมาทางฝั่งที่นิวกำลังยืนอยู่ เมื่อนิวหันไปดูก็ตกใจบ้างเล็กน้อยบวกกับความสงสัยว่าใครคนนั้นขึ้นมาทำไมกัน ภาพที่เธอเห็นคือ ผู้ชายหน้าตาดีคนหนึ่ง คนที่เธออยากจะหนีออกไปจากชีวิตเขา
“เป๊ก”
นิวเรียกชื่อผู้ชายคนนั้น ไม่สิ ! เธอย้ำกับตัวเองต่างหากว่าผู้ชายที่เดินขึ้นมาบนเวทีนี้คือเป๊ก ซึ่งแน่นอนว่าเป๊กคือผู้ชายที่บอกให้เพื่อนของเขาซึ่งอยู่ด้านหลังเวทีเป็นคนบอกให้ทีมงานช่วยเปิดเพลงให้เขาร้อง บทเพลงแห่งความรักกับสายตาอันหวานซึ้งของเขาถูกส่งผ่านไปยังหญิงสาวอันเป็นที่รักอย่างนิว
เธอไม่ต้องกังวล เธอไม่ต้องเกรงใจ~ ♬
เมื่อเพลงจบลง ผู้คนที่มองเหตุการณ์อยู่ด้านล่างเวทีต่างก็พากันร้องเฮให้กับสิ่งที่เป๊กแสดงออกมา บ้างก็กรี๊ดให้กับความหวานและความโรแมนติกของเป๊ก บ้างก็เขินแทนนิวที่จู่ๆก็มีผู้ชายมาร้องเพลงบอกรัก ส่วนทางด้านนักข่าวก็วุ่นอยู่กับการถ่ายภาพอัดคลิปวิดีโอที่เป๊กแสดงออกไปทั้งหมด ด้านเพื่อนรักของนิวที่ยังยืนอยู่ข้างๆก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนเกินของงานนี้ไปเสียแล้ว
“จิ๋วว่า จิ๋วลงไปดีกว่า ไม่อยากอยู่เป็น กขค.”
หญิงสาวร่างเล็กบอกกับเพื่อนรักของเธอ เธอกำลังจะเดินออกไปจากตรงนั้น แต่มือของเพื่อนรักกลับรีบฉุดแขนเธอเอาไว้
“เดี๋ยวก่อนสิ อยู่กับนิวก่อน อยู่ข้างๆนิวนะ อย่าพึ่งทิ้งนิวไปไหนเลย…ขอร้อง” *_*
“แต่เรื่องนี้มันเป็นเรื่องระหว่างนิวกับเป๊กนะ”
“ก็นิวอยากให้จิ๋วอยู่ด้วยนี่นา อีกอย่างนิวรู้สึกหวั่นๆบอกไม่ถูก เถอะนะ อยู่กับนิวก่อนได้มั้ย”
หญิงสาวผมสั้นทำสายตาออดอ้อนเพื่อนสาวตัวเล็กอย่างสุดชีวิต
“งั้นก็ได้”
จิ๋วมองและยิ้มให้นิวด้วยความห่วงใย เธอใช้มือข้างหนึ่งของเธอจับมืออีกข้างหนึ่งของนิวเอาไว้อย่างกระชับแน่น กำลังใจดีๆจากจิ๋วคงจะพอทำให้นิวอุ่นใจขึ้นมาได้บ้าง ถึงแม้ว่าเรื่องที่เผชิญอยู่นั้นไม่ได้เลวร้ายอะไรเลย
“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น นิวจำไว้นะ ว่ายังมีเพื่อนคนนี้ที่รักและพร้อมจะยืนอยู่เคียงข้างนิวเสมอ”
นิวยิ้มรับอย่างปลื้มปิติ แค่คำพูดไม่กี่คำของจิ๋วก็ทำให้นิวรู้สึกได้ถึงความจริงใจที่เธอมีให้
เมื่อเป๊กให้เวลาทั้งสองได้คนคุยกันแล้ว ในคราวนี้คงจะถึงเวลาอันสมควรของเขาที่จะต้องเปิดอกคุยกันกับนิว โดยที่เขาตั้งใจไว้แล้วว่าอยากจะเคลียร์กับนิวท่ามกลางนักข่าวและผู้คนอีกมากมายที่เห็นเหตุการณ์ หากเขาพูดอะไรไปหญิงสาวคนรักอาจจะใจอ่อนลงก็เป็นได้
“นิว..เป๊กรู้นะว่าที่ผ่านมา เป๊กทำตัวแย่ขนาดไหน เป๊กมันไม่ดีคอยสร้างแต่ปัญหาให้กับนิวอยู่เสมอ แต่นิวก็ยังทนอยู่กับเป๊กได้ แต่ต่อไปนี้นิวจะไม่ต้องทนอีกแล้วนะ เพราะเป๊กจะปรับปรุงตัวเอง เป๊กจะเป็นคนใหม่ เป็นคนที่รักนิวให้มากกว่าเดิม เป๊กไม่อยากจะเสียนิวไป…แล้วนิวรู้มั้ย ว่านอกจากแม่แล้ว นิวก็คือผู้หญิงที่เป๊กรักมากที่สุด ทั้งหมดใจของเป๊กจะมีให้นิวแค่เพียงคนเดียว……นิว..ให้อภัยเป๊กได้มั้ย”
น้ำเสียงอันแสนหวาน และท่าทางอ้อนวอนขอความเห็นใจจากเป๊ก มีหรือที่ผู้หญิงคนไหนก็ตามที่ได้ฟังคำพูดแบบนั้นแล้วจะไม่รู้สึกอ่อนยวบไปบ้าง
“นิวให้อภัยเป๊กนะ”
เฮ้ย ! ทำไมเธอง่ายอย่างนี้ล่ะนิว
คำพูดให้อภัยของนิว ทำเอาสาวตัวเล็กที่ยืนอยู่ข้างๆ ถึงกับไม่เข้าใจในความคิดของเพื่อนรัก เธอเดาไม่ถูกเลยจริงๆว่านิวกำลังคิดอะไรอยู่เพราะบทจะง่ายก็ง่ายซะงั้น
“ขอบคุณมากนะนิว ขอบคุณที่ให้อภัยคนไม่ดีอย่างเป๊ก เป๊กสัญญานะว่าต่อไปเป๊กจะพยายามทำตัวให้ดี ไม่ก่อปัญหาไม่สร้างเรื่อง นิวจะได้ไม่ต้องเหนื่อยใจกับเป๊กอีก แต่วันนี้เป๊กไม่ได้มาเพื่อขอโทษนิวอย่างเดียวนะ คือเป๊กอยากจะขอ..”
ชายหนุ่มนั่งลง โดยที่ขาข้างหนึ่งคุกเข่าลง ส่วนขาอีกข้างชันขึ้นเพื่อรองรับกับแขนที่อยู่ข้างเดียวกันกับขาที่ชันขึ้นนั้น เขาหยิบสิ่งของบางอย่างในกระเป๋ากางเกงออกมา มันคือกล่องกำมะหยี่สีแดง ลักษณะเป็นทรงกลมขนาดเล็ก เมื่อเขาใช้สองมือค่อยๆเปิดฝากล่องออกมา ก็ทำให้ทุกคนประจักษ์แจ้งแล้วว่าข้างในนั้นก็คือแหวนเพชรเม็ดงามนั่นเอง
“คือเป๊กอยากจะขอนิวแต่งงาน เป๊กพร้อมแล้วนะที่จะอยู่ดูแลผู้หญิงที่เป๊กรักไปตลอดชีวิต นิวจะเป็นเจ้าสาวให้กับผู้ชายนิสัยไม่ดีคนนี้ได้มั้ยครับ”
ภาพที่ทุกคนกำลังมองดูอยู่นั้น คือภาพของชายผู้หนึ่งนั่งคุกเข่าขอสาวแต่งงาน ฝ่ายชายแหงนหน้าขึ้นมองฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายหญิงก็ก้มลงเล็กน้อยเพื่อมองหน้าฝ่ายชายที่อยู่ต่ำกว่า ตาประสานตา เสียงของผู้คนบางกลุ่มก็ร้องเชียร์ให้นิวรับรักแต่งงานกับเป๊ก ทุกคนต่างก็พากันลุ้น อาจมีทั้งลุ้นไม่อยากให้แต่งและลุ้นอยากให้แต่งรวมกันอยู่ แต่ทุกอย่างมันคงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนิวเพียงคนเดียว
ด้านจิ๋วที่ยังยืนจับมือนิวอยู่ข้างๆ เธอก็ยิ่งพยายามจับกระชับให้แน่นขึ้น เธอคงอยากจะส่งผ่านสัมผัสนี้ให้นิวมีจิตใจที่หนักแน่น เข้มแข็ง ไม่อ่อนระทวยตามคำพูดของผู้ชายที่ทำให้นิวต้องทุกข์ระทมอยู่หลายครั้งหลายครา
มันเป็นเพียงลมปากที่น่าหลงใหลเท่านั้นล่ะนิว หากเธอหลงทางเข้าไป สักวันเธออาจจะโดนเสี้ยนหนามทิ่มแทงหัวใจให้เธอต้องเจ็บปวดอีกครั้งแน่
จู่ๆน้ำตาของหญิงสาวผมสั้นก็ค่อยๆไหลลงมาเป็นทางยาว แต่กลับไม่มีเสียงสะอื้นเล็ดลอดออกมาจากลำคอแม้แต่น้อย การร้องไห้ของเธอในครั้งนี้ไม่มีใครเดาได้ว่าเธอร้องไห้เพราะดีใจหรือเสียใจกันแน่ ถึงแม้จะร้องไห้แต่ด้วยใบหน้าที่เรียบเฉยจึงไม่สามารถบ่งบอกอารมณ์ความรู้สึกของเธอได้ T T
“ที่นิวให้อภัยเป๊ก ไม่ใช่เพราะว่านิวหายโกรธเป๊กหรอกนะ แต่นิวแค่อยากจะจบ นิวเหนื่อย วันนี้เป๊กอาจจะพูดได้ดีจนทำให้นิวรู้สึกอ่อนไหวไปบ้าง แต่นิวก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าการกระทำยังไงก็สำคัญกว่าคำพูด เป๊กทำนิวเจ็บมามาก แค่คำพูดมันอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้ลืมเรื่องเหล่านั้นได้ทันที…แล้วจู่ๆเป๊กก็มาขอนิวแต่งงานทั้งๆที่เรามีปัญหากันอยู่ เป๊กเห็นนิวเป็นตัวอะไร เดี๋ยวก็ดีกับนิว เดี๋ยวก็ร้ายกับนิว ไม่แคร์จิตใจกันบ้างเลยหรอ นิวเป็นคนนะ มีหัวใจ ทุกข์เป็น เจ็บเป็น”
“ก็เป๊กบอกว่าจะปรับปรุงตัวแล้วไง นิวจะให้เป๊กทำยังไงอีก เป๊กรักนิวมากนะ นิวอย่าทำเป็นไม่สนใจเป๊กอย่างนี้สิ”
ชายหนุ่มยังไม่ละความพยายาม เขายังคงมีความหวังที่จะง้อแฟนสาวต่อไป
“เป๊ก ! นิวว่าเราเลิกกันเถอะ เรื่องระหว่างเราขอให้มันจบลงเพียงเท่านี้เถอะนะ แล้วก็ขอโทษด้วยที่ต้องพูดตรงๆ เพราะถ้าหากยังคบกันอยู่ คนที่เจ็บมากที่สุดคงจะเป็นนิว นิวไม่อยากทนอีกต่อไปแล้ว”
เมื่อได้ยินเช่นนั้น เป๊กก็รีบลุกพรวดขึ้นมา แล้วจับมืออีกข้างที่ว่างอยู่ของนิวเพื่อขอความเห็นใจ(ก็มืออีกข้างเธอจับมือจิ๋วไว้อยู่น่ะสิ)
“ไม่ได้นะนิว นิวจะทำแบบนี้ไม่ได้ ! ไม่เห็นหรอว่านักข่าวก็มาในงานนี้ด้วย ดูสิ พวกเค้ากำลังถ่ายรูปเรากันใหญ่เลย มีหวังงานนี้เป็นข่าวใหญ่แน่ รักษาหน้าเป๊กหน่อยสินิว”
เป๊กพูดเบาๆพอให้นิวได้ยิน เพราะเกรงว่าถ้าพูดเสียงดังให้คนอื่นได้ยินด้วย ทุกคนคงจะรู้ว่าเขาห่วงภาพลักษณ์ขนาดไหน ส่วนนิวก็กวาดสายตามองตามที่เขาบอก นักข่าวหลายสำนักต่างก็พากันถ่ายรูปอยู่ด้านล่างอย่างสนุกมือ แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคนอย่างเธอไม่ใช่คนที่ห่วงภาพลักษณ์อยู่แล้ว
ก็จะเลิกอ่ะ อยากถ่ายก็ถ่ายไปสิ นิวคิด
นายนี่โคตรเจ๋งเลย ผู้หญิงจะบอกเลิกอยู่แล้ว ยังจะมัวห่วงภาพลักษณ์ของตัวเองอีก
จิ๋วส่ายหัว เธอแอบระอากับท่าทางของเป๊ก
หลังจากที่นิวมองตามที่เป๊กบอก เธอก็กลับเข้ามาสู่เรื่องของเธอต่อ
“เลิกกันนะเป๊ก นิวจะไม่พูดอะไรอีกแล้ว หวังว่าเป๊กคงเข้าใจนะ ขอตัว”
เธอบอกกับผู้ชายที่กำลังจะกลายเป็นอดีตคนรักของเธอ แล้วดึงมือของจิ๋วเพื่อให้เดินตามเธอลงเวทีไป น้ำเสียงและท่าทางที่เย็นชาของนิว ทำเอาผู้ชายที่ยืนอยู่ตรงหน้าไปไม่เป็น ไม่น่าเชื่อว่าคนอ่อนไหวง่ายอย่างเธอ จะดูเข้มแข็งและเยือกเย็นได้ถึงเพียงนี้
“ทำไมล่ะนิว ทำไม…” (╯-╰)
น้ำเสียงแห่งความเสียใจของเป๊กดังออกมาเพียงเบาๆ เขาได้แต่ยืนหัวเสียอยู่บนเวทีคนเดียว ความปวดร้าวที่อัดแน่นไว้ในใจไม่สามารถที่จะระบายออกมาให้ใครเห็นได้ เขาอยากจะร้องไห้ออกมาแต่ทำได้แค่น้ำตาตกใน เขาเดินลงเวทีไปอย่างผู้แพ้ แพ้ให้กับเกมรักในครั้งนี้
ภาพผู้หญิงคนหนึ่งที่ปฏิเสธความรักของเขา ลอยเข้ามาในหัวสมอง ความรู้สึกในตอนนี้มันช่างปวดร้าวเหลือเกินจนอยากจะไปเดินตากฝนเล่น MV ให้มันรู้แล้วรู้ลอด
แต่อีกห้วงหนึ่งของความคิดก็เกิดความรู้สึกเครียดแค้น ชิงชัง ที่ถูกคนรักหักหน้า
แล้วเธอจะเสียใจ ที่กล้าปฏิเสธผู้ชายอย่างฉัน !!! ‵(*><*)′
ความคิดเห็น