ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] ►จุ๋ม DIE HARD◄ kaiho

    ลำดับตอนที่ #1 : intro. | Madam Jum

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      15 ส.ค. 58

    Intro

    Madam Jum

     

                            “ฮัลโหล... ฮัลโหล ที่นั่นที่ไหน ใช่ที่รักหรือเปล่า

                        (โอ๊ย ใครเนี่ย) ปลายสายขานตอบเบอร์ที่ไม่รู้จักด้วยความไม่พอใจอย่างสังเกตได้ชัด

                            “เจ๊จุ๋มเองจ้า ไม่เจอกันนานลืมเสียงกันเลยหรอเนี่ย อาเหมยเหมย

                 เงียบไปชั่วขณะ ปลายสายคงงงเป็นไก่ตาแตกว่าจินจุนเหมียน หรือที่ใครๆในละแวกนี้ต่างเรียกกันว่า เจ๊จุ๋มนั้นไปรู้เบอร์ของเธอมาจากไหน แม่คุ๊ณ ! นี่ใครคะ เจ๊จุ๋มนะ เจ๊จุ๋ม !

                        (เอ่อ.. เจ๊เองหรอคะ คือเอ่อ.. หนูยังไม่มีจริงๆน่ะค่ะ) ปลายคิ้วเฉี่ยวที่ถูกวาดมาอย่างประณีตยกขึ้นด้วยความไม่พอใจ

                            กี่ครั้งแล้วจ๊ะ แม่สาวน้อย หืม..เสียงเย็นที่เอื้อนเอ่ยทำเอาปลายสายขนลุกเกรียว เป็นที่กล่าวขานกันอยู่แล้วว่าแก๊งทวงหนี้โหดของเจ๊จุ๋มเรียกได้ว่าแทบจะระดับบรูซ ลีกันเลยทีเดียว

     

                       ตู๊ด.. ตู๊ด.. ตู๊ด.. สายตัดไปแล้ว

     

                       No doubt ! ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น

     

                       แม่หนูคนนี้สงสัยอยากมีประเด็นจุนเหมียนยกมุมปากขึ้นเป็นเชิงยิ้มร้าย ช่วยไม่ได้นะแม่หนู เธอเป็นคนเลือกเองนี่

                            “จางอี้ชิง ส่งทีม 13 ออกไป

                หันไปออกคำสั่งกับเลขาคนสนิทอย่างเฉียบขาด จางอี้ชิงยิ้มรับพลางรีบกดโทรศัพท์ลงไปสั่งการกับทีมทวงหนี้ มาดามจุ๋มต้องคำไหน ! คำนั้น ! เขาจะช้าไม่ได้เลยแม้เพียงวินาทีเดียว

                จางอี้ชิงเป็นลูกของลุงฝานเพื่อนของพ่อจินจุนเหมียน ตอนนี้พ่อของพวกเขาทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว เนื่องด้วยทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ลุงฝานเคยฝากพ่อของจินจุนเหมียนให้ช่วยดูแลจางอี้ชิงด้วย จริงๆแล้วเขาก็พูดเล่นๆนั่นแหละ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หลังจากลุงฝานเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุไปพร้อมกับพ่อของเขาหลังจากที่ไปทำธุระที่นอกเมือง แน่นอนมันนำความเศร้าโศกมาให้ครอบครัวของทั้งสองไม่น้อยเลยทีเดียว แต่คำพูดของลุงฝานมันเป็นผล อี้ชิงเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกับจินจุนเหมียนเสมอมา ทั้งในตอนที่เรียนประถม มัธยม หรือมหาลัย พวกเขาก็เรียนที่เดียวกัน จนตอนนี้ทั้งคู่ก็อายุย่างเข้าเลขสามแล้ว คงไม่มีที่อะไรมาเปลี่ยนแปลงมิตรภาพของพวกเขาได้แล้ว

               

                            “จุ๋ม เดี๋ยวนี้ไม่เห็นมีผู้ชายมาเต๊าะเลย เรตติ้งมึงตกแล้วมั้งเนี่ยอี้ชิงยิงคำถามกวนประสาทใส่เพื่อนรักหลังจากเพิ่งผ่านเรื่องงานเครียดมาเมื่อกี้นี้

                            “เยอะเถอะ แต่กูไม่เลือกเองจุ๋มเชิดหน้ามองด้วยสายตาจิกอีกคนที่พยายามจะล้อเลียน พลางเบ้ปากเป็นเชิงล้อกลับ แต่ช่วงนี้งานก็หนัก เหนื่อยก็เหนื่อย ไม่มีเวลาไปคุยกะใครมากหรอก จะบอก! นี่แค่ชั้นปรายตา หนุ่มๆก็ตามมาเป็นพรวนละจ้าหยิบพัดขนนกสุดฟรุ้งฟริ้งสีชมพูบานเย็นขึ้นมากางพรึ่บพอเป็นพิธีแล้วสะบัดพัดโบกแบบนางร้ายหนังจีนในตำนาน

                จริงๆแล้วจุ๋มก็เป็นชายแท้นี่แหละ แต่ร่างกายของเขานี่สิ มันไม่ยอมรับเอาซะเลย ทั้งผิวที่ขาวจั๊วะ หน้าตาจิ้มลิ้ม ปากแดงอิ่มได้รูป ผมนิ่มดำมันขลับสลวย ใครๆในละแวกนี้ก็เกือบมองเขาเป็นผู้หญิงแทบจะทุกครั้งเลย นี่สินะที่มาของวลี คนจะสวยช่วยไม่ได้ ไม่มีใครกล่าวไว้หรอก จุ๋มนี่แลจะกล่าวไว้เอง และแน่นอนว่าเขาไม่ได้ชอบผู้หญิงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

                            “ว่าแต่มึงกับพี่อี้เฟยนี่ไปถึงไหนแล้ว เขาล้อกลับบ้าง ยังไม่ทันจะพูดชื่อจบ อี้ชิงก็เขินอายบิดม้วนเป็นต้นเฟิร์นซะแล้ว อะไรมันจะขนาดนั้นหา?!!

                            “ก็เรื่อยๆล่ะ ตอนบ่ายสองมีนัดกินข้าวที่ภัตตาคารหงเล่ย เดี๋ยวไปเตรียมตัวก่อนนะ คิคิอี้ชิงวิ่งแบบเขินๆออกไปนอกห้องทั้งอย่างนั้น จุ๋มเบ้ปากอ่อนตอนที่เห็นอี้ชิงที่ตอนนี้อาการหนักมากทีเดียว จุ๋มส่ายหน้าเบาๆ แต่ก็นะ คนมีความรักก็งี้แหละ เขาล่ะอิจฉา !

                นิ้วเรียวที่ขาวราวกับกระดาษทิชชูปาดไปมาลงบนหน้าจอสมาร์ทโฟนราคาแพงอย่างคนไม่มีอะไรทำ วันนี้ทำไมน่าเบื่อจัง

     

              ติ๊ง!

                เสียงแจ้งเตือนแอพลิเคชันแชทดังขึ้นมาอย่างไม่ทันตั้งตัวพร้อมกับรู้ว่าคนที่ส่งข้อความมาถึงนั้นคือแขกที่ไม่ได้รับเชิญสักเท่าไหร่

                       พี่อ๊อด : จุ๋มจ๋า ฮั่นโล้วววววววววววววววววววว !

                ร่างบางเบ้ปากหนักมากแต่ก็ฝืนใจพิมพ์ตอบคนที่ตามจีบเขามาสามเดือนไปอย่าง

                       Jum Jim <3 : ค่า พี่อ๊อด J

                       พี่อ๊อด : ทำไรจ๊ะคนดี เบ่บี๋

                โอ๊ย ตาบ้านี่ ! อะไรกัลนักกัลหนา ก็น่าจะรู้ว่าคนเขาไม่อยากคุยด้วยคือทนมาได้ไงตั้งสามเดือน ? ยอมใจ จุ๋มยอมใจ!

     

                            โดยคราวนี้จุ๋มเปลี่ยนจากการเบ้ปากมาเป็นมองบนแรงมากๆ

     

                            นี่บอกตรงๆว่าเอือมสุดขีด ปรี๊ดสุดติ่ง

                                       

                            Jum Jim <3 : ตอนนี้หรอคะ ? อืม... ก็เช็คบัญชีรายรับรายจ่าย ขายครีม ดูสตรีมซีรีส์ นั่งแทะเม็ดก๋วยจี๊ โซ้ยบะหมี่ชาเขียว ให้อาหารน้องเหมียว ทำไข่เจียวให้หมากินอยู่ค่ะ ^^ จุ๋มไม่ว่างเลยอ่ะ เห็นมะ ขอตัวก่อนน้า จุ้บ !

              เดาไม่ผิดฟากนั้นคงเป็นลมกำเดาไหลตกเก้าอี้ไปแล้ว แค่ได้เห็นคำว่า จุ้บของจุ๋ม อิอิ แม้จะไม่ได้อยากยุ่งกับคนพรรค์นี้สักเท่าไหร่ พี่อ๊อดเป็นชายวัยกลางคนที่หน้าตาดี ฐานะดีพอตัวทีเดียว แต่ก็นะ ใครจะอยากได้คนเจ้าชู้เป็นแฟนล่ะ เขารู้ดีว่าพี่อ๊อดมีเมียตั้ง 4 คนแล้ว เขาไม่อยากไปเป็นตัวสำรองใครอะไรทั้งนั้นอ่ะ จุ๋มต้องของจริงและเป็นที่หนึ่งเท่านั้น !

                            “เฮ้อ เจ้าของเสียงถอนหายใจยาว ก่อนลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายบิดขี้เกียจจากความเมื่อยล้า  แดดข้างนอกก็ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด ค่อยๆย่างก้าวปลายเท้าขาวออกไปนอกระเบียงก่อนจะหย่อนก้นลงบนเก้าอี้อย่างเนิบนาบ สูดอากาศบริสุทธิ์ยามบ่ายเข้าไปอย่างเต็มปอด ป่านนี้อี้ชิงก็คงจะออกไปข้างนอกแล้วล่ะมั้ง หยิบพ็อคเก็ตบุคนวนิยายเล่มโปรดที่ถูกวางอยู่บนโต๊ะข้างๆขึ้นมา เปิดหน้าที่ถูกที่คั่นหนังสือที่เป็นรูปคู่ของเขาถ่ายคู่กับพ่อเสียบไว้อยู่เป็นเครื่องบ่งบอกว่าครั้งล่าสุดเขาอ่านไปถึงหน้าไหนแล้ว

                หนังสือนวนิยายเล่มนี้ พ่อของเขาเป็นคนซื้อให้ตั้งแต่วันเกิดตอนเขาอายุ 12 ขวบบริบูรณ์ จุ๋มไม่รู้ว่าเพราะอะไรที่ทำให้เขาสามารถอ่านหนังสือเล่มเป็นร้อยๆรอบได้ ถ้าเกิดว่ามีคนถามว่าหน้าที่ 140 บรรทัดที่สองเขียนไว้ว่าอะไรเขาก็คงตอบได้ ตอนนั้นเขาไม่อาจรู้ได้เลยว่านี่คือของขวัญวันเกิดปีสุดท้ายที่พ่อจะได้ให้เขา ความรู้สึกหลายสิ่งระคนปะปนกันกลั่นกรองออกมาน้ำอุ่นใสไหลรินออกมาจากเบ้าตาแดงก่ำ มือเล็กยกขึ้นปาดน้ำตาที่เอ่อล้นเต็มที นึกถึงความสุขใจในวัยเด็ก ทุกสิ่งที่พ่อเคยทำให้

     

     

                        ใช่.. เขาคิดถึง คิดถึงพ่อเหลือเกิน

     

     

                       เข้มแข็งไว้  พึมพำกับตนเองเสียงแผ่วเบา ณ ตอนนี้ คงไม่มีอะไรที่จะปลอบประโลมจิตใจของจินจุนเหมียนได้ดีกว่าคำๆนี้  ตอนนี้สิ่งที่เขาต้องปฏิบัติคือ แข็งแกร่งเข้าไว้

                       แม้แต่เสือฉกรรจ์ที่เขาว่าร้ายก็ยังพ่ายแพ้ต่อความอ่อนไหว เขาขอเก็บมุมเล็กๆนี้ไว้ลึกสุดหัวใจ ในเวลาที่เขานึกถึงผู้ชายคนนั้น..

                            

    つづく



                                                   

    []
    Let's Talk

    อินโทรจ้าอินโทร เปิดมาก็แอบดราม่าตอนท้ายเลย 55 เป็นการเล่าภูมิหลังของเจ๊จุ๋มหน่อยๆ 

    ติดตามกันด้วยนะฮ้าว <3 น้องไคอาจจะมาตอนหน้า(มั้ง?55555) สปอยล์อ่อน 

    เฟบเม้นโหวตกันได้ ติชมได้จ้า แท็กทวิตเตอร์ยังไม่แน่ใจว่าจะมีดีมั้ย เดี๋ยวค่อยละกัน 


    คุยกะน้องหมิงได้ที่ 

    Twitter : @mewlovinkai 

    comment | favorite 


    down here !!

    v


    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×