คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Chapter7
@บ้านยิ้ม
“แม่ วันนี้ฮั่นไปค้างบ้านเพื่อนนะ” ฮั่นสะพายกระเป๋าเดินลงมาจากชั้น2
“ จ้าๆ ขับรถก็ระวังนะลูก” แม่เดินออกมาจากห้องครัว
“ครับ ฮั่นรักแม่กับน้อง นะครับ” ฮั่นกอดแม่
“ลูกชายแม่คนนี้มันขี้อ้อน จริงๆเลย เมื่อไหร่จะพาแฟนมาให้แม่รู้จักบ้างนะ” แม่แกล้งแซวลูกชาย
“โถ่ แม่ครับ ผมจะเอาเวลาที่ไหนไปหาสาวๆครับ ชีวิตผมก็มีสาวตั้ง2คนแล้วนิครับ” ฮั่นหันไปหอมแก้มแม่
“ก็ ยัยเฟรมไงล่ะลูก เพื่อนยิ้มไง แม่ว่าน้องน่ารักดีนะ” แม่หันไปมองหน้าลูกชาย
“แม่ครับ ยัยเฟรมนะ โก๊ะจะตาย ผมไม่ไหวหรอกครับ” ฮั่นส่ายหัว
“แหม่ แต่แม่ว่ายัยเฟรมเขาสนใจลูกนะ แม่ดูออก” แม่ยังแซวลูกชายไม่เลิก
“แม่ครับ ไม่เอาล่ะ ผมไปบ้านเพื่อนดีกว่า” ฮั่นกอดแม่แล้วออกจากบ้าน
แม่เดินกลับมาที่ห้องครัวอีกครั้ง
“ตายแล้ว หมดได้ไงเนี้ย เมื่อวานยังใช้อยู่เลย” แม่หยิบขวดน้ำมันพืชขึ้นมาดู
Mom Say : สงสัยคงต้องออกไปซื้อหน้าหมู่บ้านแล้วแหละ วันนี้อากาศก็ร้อนซะด้วยสิ เฮ้ออ
ระหว่างทางที่แม่เดินออกจากบ้านเพื่อไปซื้อของ อากาศร้อนทำให้แม่เป็นลมระหว่างข้ามถนน
เอี้ยดดดดดดดดดดดดดดดด เสียงรถเบรก
“เห้ย แกไปขับรถชนใครเข้าล่ะนั้น สมชาย” ธาราธรตำหนิลูกน้อง แล้วรีบวิ่งลงจากรถไปดู
“ผมไม่ได้ชนครับท่าน” สมชายรีบตามลงไปดู
“คุณครับ คุณผู้หญิง” ธาราธร เดินเข้าไปดู
แม่ของยิ้มสะลืมสะลือ ลืมตาขึ้น
“ธร” แม่ของยิ้มอุทานทันทีที่เห็นหน้าธาราธร และ สลบไป
“นี” ธาราธรก็ตกใจไม่แพ้กัน
ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ธาราธรและรัชนี เป็นคู่รักที่ดูมีความสุขมากๆ และใครหลายๆคนก็อิจฉา
จนกระทั่งรัชนีเกิดท้องขึ้นมา ธาราธรได้ให้คำมั่นสัญญากับรัชนีว่า
เขาจะกลับไปบอกคุณหญิงแม่ของเขาและจะกลับมาแต่งงานกับเธอ
ธาราธรไม่รู้เรื่องจึงเดินทางไปขอคุณหญิงแม่เพื่อมาแต่งงานกับ รัชนี แต่ทางครอบครัวธาราธร
ได้เลือกคนที่เหมาะสมที่จะมาใช้ชีวิตด้วยไว้ให้แล้ว เหมาะกันทั้งฐานะ ตระกูลที่มั่งคั่ง
คุณหญิงแม่ไม่พอใจมาสั่งให้คนไปตามฆ่ารัชนี จนคิดว่ารัชนีตายแล้ว แล้วบอกกับธาราธรว่า รัชนี ตกเขาตาย
ธาราธรเสียใจมาก และ ได้ตัดสินใจแต่งงานกับใหม่แม่ของแกรนด์
และไม่รู้ว่าความจริงแล้ว รัชนี ยังไม่ตาย รัชนีตัดสินใจแต่งงานใหม่กับพ่อของยิ้ม
ทั้งคู่ไม่คิดว่าจะมาเจอกันอีก ทั้งที่เวลามันผ่านมานานหลายสิบปี
@บ้านยิ้ม
กริ้ง กริ้ง เสียงออด หน้าบ้านดังขึ้น ยิ้มที่นั่งรอแม่อยู่ในบ้านเดินออกมาเปิดประตู
“ขอโทษนะจ๊ะหนู นี่บ้านของคุณรัชนี ใช่มั้ยจ๊ะ” ธาราธร ถามเด็กสาว
“ใช่คะ แต่แม่ไม่อยู่คะ ออกไปไหนก็ไม่รู้” ยิ้มบอกธาราธร
“คุณท่านครับผมว่า พาคุณผู้หญิงเข้าบ้านก่อนดีกว่านะครับ” คนขับรถรีบอุ้มแม่ของยิ้มลงรถ
“แม่ แม่ของฉันเป็นอะไรคะ” ยิ้มตกใจเมื่อเห็นแม่สลบ
“อาว่า เดี๋ยวพาแม่หนูเข้าบ้านก่อนดีกว่านะ เดี๋ยวอาจะเล่าให้ฟัง” ธาราธรบอกยิ้ม
หลังจากที่ยิ้มดูแลแม่เสร็จ
“ว่าไงคะ แม่ของยิ้มเป็นอะไรคะ” ยิ้มหันมาถามธาราธร
“แม่หนูเดินตัดหน้ารถอา แล้วสลบไปนะจ๊ะ อาเลยพามาส่ง” ธาราธรเล่าให้ยิ้มฟัง
“แล้วทำไมคุณถึงรู้จักชื่อแม่ของยิ้มล่ะคะ ” ยิ้มจ้องหน้าธาราธรด้วยความสงสัย
“อ่อ อาเป็นเพื่อนรัชนี นะจ๊ะ ไม่ได้เจอกันนานเลย แล้วคุณพ่อหนูไปไหนล่ะ” ธาราธรมองรอบๆบ้าน
“คุณพ่อเสียไปตั้งแต่ ยิ้มได้5ขวบ ยิ้มก็อยู่กับแม่และพี่ฮั่น มาตลอด” ยิ้มหันไปมองรูปพ่อที่แขวนไว้บนพนัง
“ฮั่น ” ธาราธรทวนคำพูดของยิ้ม
“ใช่คะ พี่ฮั่น พี่ชายของยิ้มเอง” ยิ้มหันไปหยิบรูปของฮั่นมาให้ธาราธร
“ฉันขอถามอะไรหน่อยได้มั้ยจ๊ะ” ธาราธรมีคำถามเต็มหัวไปหมด
“อะไรเหรอคะ คุณอา” ยิ้มงง
“ฮั่นเป็นพี่ชายแท้ๆของหนูเหรอ” ธาราธร รอฟังคำตอบ
“พี่ฮั่นเป็นลูก ของ” ยิ้มกำลังจะบอกธาราธร ทันใดนั้นเสียงของแม่ก็ดังขึ้น
“ฮั่นเป็นลูกของฉันเองคะ คุณมีอะไรรึป่าว” แม่ของยิ้มไม่พอใจกับคำถามของธาราธร
ความคิดเห็น