ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic snsd] ღ.Yes! It's fate.ღ {TaeNy}

    ลำดับตอนที่ #2 : แทแทโตแล้ว

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 56


    คิม แทยอน  นศ.ปี3  คหกรรม                                     “น่ารัก  อบอุ่น  อ่อนโยน  ทำอาหารเก่งขั้นเทพ!

    ควอน  ยูริ  :  นศ.ปี3  นิเทศน์ การถ่ายภาพ                           “ใจเย็น  นิ่งวางมาด  เท่ห์  เจ้าชู้เงียบๆ”

    ชเว  ซูยอง  :  นศ.ปีบริหาร                                               “ใจร้อน โผงผาง  บ้านรวย  เจ้าชู้  ชอบใช้กำลัง”

    อิม  ยุนอา  :  นศ.ปี3  นิเทศน์ การแสดง                               “ชอบน้องเค้าแต่เค้าสนใจแต่หนังสือ กลุ้ม!

    ซอ จูฮยอน  :  น้องสาวยูริ  ปี2  รัฐศาสตร์                         “ไม่สนเรื่องรัก  มุ่งมั่นเรียนอย่างเดียว”

    คิม ฮโยยอน  :  นศ.ปี3 วิทยาลัยดนตรี                             “ชีวิตนี้รักการเต้นที่สุด 555

     

    ________________________ 12 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก_______________________

     

    ปัจจุบัน กรุงโซล  ตอนนี้แทแทน้อยได้กลายเป็นวัยรุ่นอายุ 20ปี แต่ไม่ค่อยมีใครเชื่อว่าแทแทจะอายุเท่านี้เพราะด้วยใบหน้าที่อ่อนเยาว์ทำให้ใครต่อใครเข้าใจว่าแทแทเป็นเพียงแค่เด็กนักเรียนม.ปลายเท่านั้น  และอีกอย่างที่สำคัญแทแทไม่ชอบใครเรียกว่าแทแทเท่าไหร่นักโดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่ามันน่อมแน้มเกินไปแต่ลึกๆในใจแล้วอยากให้เด็กหญิงตัวเล็กนามว่า  มิยองเรียกเป็นคนสุดท้ายเพราะเธอคือคนในครอบครัวคนสุดท้ายของเขา  เพื่อนๆจึงเรียกว่า  แทงกู  แท หรือไม่ก็  แทยอน  ด้วยความที่หน้าตาน่ารักจึงเป็นที่ดึงดูดต่อใครมากมายที่มาพบเห็นทั้งเพศตรงข้ามและเพศดียวกันแต่ที่เห็นจะมากสุดก็เพศเดียวกันนี่แหละ  แถมยังเรียนเก่งเข้าขั้นฉลาดก็ว่าได้เลยเรียนนำเพื่อนรุ่นเดียวกันไปปีหนึ่ง  ตอนนี้แทแทเรียนคหกรรมปี3แล้วเพราะชอบทำอาหารแต่ถึงแทแทจะน่าเด็กกว่าอายุแต่ก็ไม่ได้แปลว่าแทแทจะทำอาหารไม่เก่งซะหน่อย  กลับกันฝีมือขั้นเทพถึงขั้นถ้าใครได้ชิมต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า  "อร่อยสุดยอด!"

    "น้องแท!  วันนี้เลิกเรียนไปดูหนังกันมั้ยจ๊ะ"  ฮโยรินนักศึกษาปีคณะนิเทศน์  เมื่อเห็นแทยอนรีบตรงเข้ามาถามแทยอนทันทีเพราะไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่เธอชวนแล้วเจ้าตัวจะตกลง  ครั้งนี้ก็เช่นกันแทยอนส่ายหัว  
    "แทไม่ว่างอ่ะพี่  พอดีนัดกับเพื่อนไว้แล้วไปก่อนนะ"  แล้วก็รีบเดินให้พ้นจากบริเวณตรงนั้นด้วยความเร็ว(ไม่ได้วิ่งนะ)
    "เฮ้ย!  ไอแทหนีอะไรมาว่ะหน้าตื่นเชียว"  ยูริเอ่ยถามเพราะคนตัวเล็กทำท่าเหมือนหนีอะไรมา
    "พี่ฮโยรินชวนไปดูหนัง  ไม่อยากไปเลยบอกนัดกับแกไว้"  พร้อมนั่งลงตรงข้ามร่างสูง  ผิวเข้ม  นี่แหละเพื่อนสนิทเข้าเลย
    "งั้นรีบไปกันเถอะป่านนี้พวกนั้นรอนานแล้ว"  ยังนั่งไม่ทันไรก็ต้องเดินตามเพื่อนร่างสูงไปขึ้นรถเพื่อที่จะไปร้านของเพื่อนสนิทอีกคน  ใช้เวลาไม่นานทั้ง2ก็มาถึงร้านเพื่อนอีกคน
    "กว่าจะมาได้นะพวกแก  ฉันรอนานมาก"  ฮโยยอนเพื่อนสนิทอีกคนของทั้ง2ที่เดินออกมาจากหลังร้าน  เป็นร้านจิปาถะมากขายทั้งชา กาแฟ เค้ก ของหวาน  ข้าวตามสั่งต่างๆ  รวมมิตรเลยทีเดียว
    "โทษทีที่ให้รอ ไอหมาแทมันนานไปหน่อยมัวแต่คุยกับสาว"  ยูริได้ทียกความผิดให้แทยอนใหญ่เลย
    "ไอยูลเรื่องอะไรมาโยนความผิดให้ฉันคนเดียวหล่ะ  แกก็แวะเติมน้ำมันเพราะแกไม่ยอมเติมตั้งแต่เช้า"

    แทยอนขยายความให้ฮโยยอนเข้าใจกว่าเดิมดีกว่าให้ยูริใส่ความอยู่ข้างเดียว
    "ไม่เป็นไรแกก็ยังดีกว่า2ตัวนั้นมันบอกอีกครึ่งชั่วโมงถึงจะมา  มันต้องแวะซื้อของให้แม่มันก่อนถึงจะมาได้"  

    ฮโยยอนพูดเสร็จก็ดื่มน้ำทันทีเพราะยังไม่ได้กินน้ำเลยและอยู่ๆเหมือนฮโยยอนจะนึกอะไรออกมาได้

    “เออ!  ไอแทเรื่องทุนที่จะไปเรียนต่อแกว่ายังไงว่ะ”  ถามด้วยหน้าตาอยากรู้มาก

    “อีก3วันผลก็ออกแล้ว  ตื่นเต้นเหมือนกันว่ะ!”  พูดพลางไม่ใส่ใจอะไรนักแล้วก็ดื่นน้ำเพราะหิวน้ำเหมือนกัน

    “แล้วถ้าแกได้ต้องไปกี่ปีว่ะ!”  ยูริถามด้วยความเป็นห่วงเพราะตั้งแต่โตมาด้วยกันยังไม่เคยเห็นเพื่อนตัวเล็กต้องห่างไปไกล

    “ประมาณ2ปีว่ะ!  ถ้าเรียนจบก็อาจจะทำงานหาประสบการณ์สัก2-3ปีแล้วค่อยกลับมา”  แทยอนตอบตามที่ตัวเองคิด

    “พวกเราคิดถึงแกตายเลย”  ฮโยยอยพูดออกมาด้วยน้ำเสียงท่าทีที่ไม่อยากให้ไป

    “ถ้าแกได้ไปแกต้องดูแลตัวเองดีๆนะเพื่อน  พวกเราคงคิดถึงแกน่าดู”  ยูริแสดงความเป็นห่วงเพื่อน

    “นั่น! มากันแล้ว”  ฮโยยอนมองไปทางประตูก็พบว่าเพื่อนอีก2คนที่รอมาแล้วนั่นก็คือ  ซูยองและยุนอา

    “แกนัดมามีอะไรว่ามาเลย  อย่าช้า”  ยูริเปิดฉากถามทันทีที่เห็นทั้ง2นั่งลงที่เก้าอี้แล้ว

    “สุดสัปดาห์นี้ฉันว่าจะชวนพวกแกไป  เกาะเชจูกัน  ไปฉลองวันเกิดไอแทมันที่นั่นด้วย  ไม่ได้ไปกันตั้งนาน”

    ซูยองพูดพร้อมหยิบขนมบนโต๊ะเข้าปากที่กำลังแย่งกับยูริอยู่

    “อีก3วันผลสอบไอแทก็จะออกแล้ว  ถ้ามันติดที่จะได้ไปเรียนต่อถือว่าเป็นการเลี้ยงฉลองไปในตัวด้วยเลย”

    “แล้วแกอย่าลืมชวนน้องซอให้ไปด้วยกันด้วยหล่ะไอยูล  ไปหลายคนสนุกดี” 

    ยุนอายิ้มหวานแบบอ้อนๆให้ยูริอยู่ดี  เมื่อทุกคนเห็นอาการยุนอาที่เอาแต่อ้อนยูริก็พาลกันขำกันทั้งโต๊ะ

    “เออ!  ไอเหม่งแกจีบน้องซอมากี่ปีแล้วหว่ะเมื่อไหร่?จะติดสักที”  ยังไม่ทันที่ซูยองจะถามจบฮโยยอนก็สวนขึ้นมา

    “มันจีบติดก็เก่งแล้วดูซิน้องซอสนใจหนังสือมากกว่าแกเยอะๆเลยๆ  555

    “ไอแทแกไม่คิดจะช่วยฉันบ้างหรือไงนั่งขำอยู่ได้”  ขอให้แทยอนเห็นใจเพราะพวกที่เหลือรุมซ้ำกันหมด

    “จะไปช่วยอะไรแกได้ว่ะ!”  พร้อมยิ้มกลับไปให้ยุนอา  และทั้งหมดก็นั่งคุยเล่น  ดื่มกันจนดึก  ต่างแยกย้ายกันกลับคอนโดโดยที่แทยอนกับยูริพักด้วยกันแต่คนละห้อง   และยุนอากับซูยองพักด้วยกันแต่คนละห้องเหมือนกัน  ส่วนฮโยยอนด้วยความที่เป็นสาวสวยคนเดียวในกลุ่มพักอยู่ที่บ้าน  ส่วนน้องซอพักอยู่อีกที่เพราะเรียนกันคนละที่กับพวกพี่ๆ  เมื่อกลับไปที่คอนโด  ต่างคนก็แยกย้ายกันทำภารกิจส่วนตัว  แทยอนทำเสร็จก็มานั่งดื่มชาร้อนๆอย่างผ่อนคลายพอดีกลับที่ยูริออกมาจากห้องน้ำพอดีเมื่อเห็นแทยอนนั่งอยู่ก็มานั่งคุยพลางดูรายการทีวีด้วย 

    “เออ!  ไอแทตั้งแต่คบกันมาฉันยังไม่เคยเห็นแกมีแฟนเลยทำไมว่ะ!”  ยูริถามอย่างสงสัยเพราะเพื่อนร่างเล็กมีมคนมาสนใจมากมาย  แต่ทำไมถึงไม่มีใครที่คบจริงๆซักที

    “ไม่รู้เหมือนกันว่ะ!  พอรู้สึกดีๆกับใครมากๆขึ้นมาก็จะมีความรู้สึกที่บอกว่าคนนี้ยังไม่ใช่ก็เลยเป็นแบบที่ผ่านมาทุกคน” 

    ไม่รู้จะทำไงเหมือนกันก็ในเมื่อความรู้สึกมันบอกว่ายังไม่ใช่ก็ไม่อยากรั้งให้อีกคนติดอยู่กับตัวเอง  ไม่ใช่ไม่ลองไม่เปิดโอกาส  แต่มันยังไม่มีใครที่หัวใจบอกว่าใช่เลยสักคน  มันไม่เหมือนเมื่อตอนเด็กๆที่ใจเต้นแรงที่อยู่ใกล้กัน  หน้าร้อนผ่าว  อยากเจอหน้า  คิดถึงนอนไม่หลับ  แถมใจเต้นแรงมากๆแถบออกมาเต้นอยู่ข้างนอกเมื่อตอนโดนหอมแก้ม  จุ๊บปากอีก  นึกถึงทีไรก็คิดถึงอดีตแสนหวานในวัยเด็ก  คิดได้ดังนั้นก็  ยิ้มน้อยๆให้กับตัวเอง  แต่อาการพวกนี้ไม่มีทางหลุดลอดสายตาอย่างเพื่อนร่างสูง 
    “แกนึกอะไรอยู่ไอแท  ยิ้มอยู่ได้ชักจะบ้าใหญ่แล้ว  ไปนอนดีกว่าอย่านอนดึกนะเดี๋ยวพรุ่งนี้ตื่นสายต้องรีบไปแต่เช้าสายเดี๋ยวพวกมันบ่นอีก  รำคาญขี้เกียจฟัง”     ยูริขี้เกียจถามต่อเพราะถ้าร่างเล็กอยากบอกก็จะบอกเองตามนิสัยที่รู้เพราะคบกันมาตั้งแต่เด็กจนโตมาถึงทุกวันนี้  พอได้ฟังเพื่อนพูดก็หลุดออกจากภวังค์แล้วก็ส่งยิ้มให้ 
    “ฝันดีนะเพื่อน”  แล้วตัวเองก็เข้าห้องไปนอนเหมือนกันพร้อมกับภาพเด็กหญิงตัวน้อยในวัยเด็กคนนั้นพร้อมทั้งอุทานขึ้นเบาๆ

    “ป่านนี้เธอคงโตเป็นสาวที่สวยและน่ารักมากแล้วซินะ  มิยองของฉันๆจะไปอเมริกาตามที่สัญญากับเธอไว้แล้วนะ  ไม่รู้เราจะได้เจอ กันมั้ย?นะอยากเจอเธอจัง  รอฉันก่อนนะฝันดีมิยองของฉัน”  
    ว่าเสร็จก็ยิ้มให้กับตัวเองที่บ้าพูดคนเดียวแล้วปิดโคมไฟเข้าสู่ห้วงนิทราด้วยอารมณ์ดี




    จบตอนแล้ว...To Be Continue … ^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×