คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : อารมณ์ความรู้สึก
วิธีใช้ :
จะใช้เป็นส่วนขยายใจความให้สมบูรณ์ในประโยค มักใช้หลังประโยคที่เป็นประธานและกริยาในบทบรรยาย บทพรรณนา หรือตามหลังป้ายแขวนชื่อผู้พูดหลังบทสนทนาของตัวละครก็ได้ ตัวอย่างเช่น
- ฉันกินอย่างมีความสุขระหว่างการนั่งรับประทานอาหารกับลูกๆ และสามี
- “อะไรนะ! แผ่นดินไหวที่กรุงเทพฯเหรอ?!”ฉันถามอย่างตระหนก
หมายเหตุ : หลักการใช้จะขึ้นอยู่กับอารมณ์ของตัวละครว่าอยู่ในอารมณ์ใด เมื่อตัวละครเบื่อ ดีใจ เสียใจเราก็จะเลือกคีย์เวิร์ดในรายชื่อต่อไปนี้มาขยายให้ประโยคสมบูรณ์และดูสละสลวยขึ้น
อารมณ์ความรู้สึก
È อย่างก้าวร้าว
È อย่างเกรงขาม
È อย่างเกลียดชัง
È อย่างโกรธแค้น
È อย่างขื่นขม
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
อย่างไรก็ดี ยังมีอารมณ์ความรู้สึกอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ได้ยกมากล่าวถึง แต่เพื่อนๆสามารถนำมาสร้างเองได้ด้วยการหาอารมณ์ความรู้สึกที่นอกเหนือจากนี้มาสร้างเอาโดยการเพิ่มคำว่า “อย่าง” เข้าไปข้างหน้าอารมณ์ความรู้สึกเหล่านั้น สู้ๆ
Xอีกชนิดที่จะเพิ่มเติมเข้ามามีหลักการใช้เหมือนกันกับด้านบน เพียงแต่อันนี้ไม่เกี่ยวเนื่องกับความรู้สึกเท่านั้น เป็นเพียงวลีที่ช่วยขยายใจความให้สมบูรณ์ขึ้น ดังตัวอย่างต่อไปนี้
“คืนนี้เป็นคืนที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง อากาศเย็นสบาย ลมพัดอ่อนๆ ไม่มีกองทัพเมฆครึ้มเหมือนวันก่อนๆ ทำให้การพรางตัวที่คิดว่าจะอาศัยดินฟ้าอากาศครั้งนี้นั้นล้มเหลวไม่เป็นท่า”
เพิ่มเติม
È ชนิดที่โงหัวไม่ขึ้น
È ชนิดที่ไม่มีตกหล่น
È โดยไม่ได้นัดหมาย
È พังไม่เป็นท่า
È ล้มเหลวไม่เป็นท่า
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
È …
พบกัน \\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\"เต็มๆ\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\" ในเล่ม
ความคิดเห็น