ลำดับตอนที่ #12
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ~[ห้องเรียนวิชาเมพศาสตร์]~
۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞
╔═══════════════════•۩•═══════════════════╗
╔═══════════════════•۩•═══════════════════╗
ห้องเรียนวิชาเมพศาสตร์
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
"ข้าตื่นสายมากๆๆ เพิ่งจะมาสอน เอาล่ะ
วันนี้ข้าจะสอนเรื่องคำศัพท์คำว่า เมพ เทพ กับเกรียน มันเป็นยังไง?"
คำว่า เทพ หมายถึงผู้ประเสริฐ สุดยอด เทพเทวดา
ถ้าใครเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญหรือรู้ลึกถึงเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็อาจจะเรียกว่า เทพ ก็ได้เช่น เทพเกม เป็นต้น
เกรียน เป็นคำสแลงทนบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ก่อกวน ไร้เหตุผล
หรือคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของสังคมอินเทอร์เน็ต บุคคลกลุ่มนี้จะใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล
หรือการวิเคราะห์ไตร่ตรอง นอกจากนี้ยังอาจหมายถึงบุคคลที่ชอบแสดงตัวว่ามีความรู้
ทั้งที่ในความเป็นจริงไม่มีความรู้ดังกล่าวเลย หรือมีเพียงผิวเผินเท่านั้น
เมพ เป็นคำที่พิมพ์ผิดเพี้ยนมาจากคำว่า เทพ เป็นศัพท์สแลงของเหล่าเกรียน
ที่ชอบใช้เพื่อแสดงตนให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่จริงๆ แล้วเป็นคำที่ไร้สาระมากๆ
และเป็นศัพท์ที่เรียกความหมายอีกอย่างในภาษาขอว่าศาสนาคนมีการศึกษาบุคคลไร้ฝีมือ
จนบัดนี้กลุ่มเกรียนจึงแตกแบ่งเป็นสองกลุ่ม แล้วทำสงครามกันเองด้วยยศชื่อเสียงเป็นเดิมพัน
เพื่อชี้ชะตากันว่า เทพกับเมพ ใครสุดยอดกว่ากัน (ข้อมูลจากไร้สาระนุกรม)
แต่ปัจจุบันคำว่า เมพ นำมาใช้กันอย่างแพร่หลายถ้าเกรียนเอาไปใช้ก็จะหมายความว่าเกรียนเมพนั่นเอง
แต่บางคน (คนที่ไม่เกรียน) ก็เอาคำว่าเมพ หมายถึง ขั้นเหนือกว่า เทพ
คล้ายๆว่าสุดยอดกว่าเทพ อะไรประมาณนี้ รวมถึง ผอ.ก็ใช้ด้วย แล้วแต่คนจะตีความหมาย
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
[คะแนนวิชาเมพศาสตร์]
หอดาร์คเมพ
D001 : 250
D002 : 0
D003 : 0
D004 : 250
รวม : 500
หอไวท์เมพ
W001 : 250
W002 : 200
W003 : 0
W004 : 250
รวม : 700
หอเรดเมพ
R001 : 0
R002 : 0
R003 : 250
R004 : 250
รวม : 500
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
[คำถามเรื่องคำศัพท์]
1. ยกตัวอย่างเทพในเรื่องต่างๆ มา 3 เทพ
ตอบ
2.ยกตัวอย่างพฤติกรรมของเหล่าเกรียน มา 3 ข้อ
ตอบ
3.คำว่า เมพ ต้นกำเนิดมาจากอะไร
ตอบ
4.ไร้สาระนุกรมมองคำว่า เมพ เป็นความหมายอย่างไร
ตอบ
5. ถ้าเป็นนักเรียนจะเลือกใช้คำว่าเมพในความหมายอย่างไร
ตอบ
*ตอบถูกได้ EXP+50 คะแนน+50 ต่อข้อ
╚═══════════════════•۩•═══════════════════╝
۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น