ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [WANNAONE/winkdeep] Ring My Heart #ปังกะแยม

    ลำดับตอนที่ #3 : สายที่ 2.5

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ย. 60


    ปัง : ไม่ลำบากใจเหรอ   ที่ได้คู่กับเรา

    เจมส์ : ทำไมวะ  เราจะคู่กับใครมันต้องถามคนอื่นด้วยเหรอ

    ปัง : ไม่มีอะไร  ถามเฉยๆ  คนในห้องเขาไม่โอเคกับเราอยู่แล้ว   กลัวพามาลำบาก

    เจมส์ : ช่างเหอะ   ไม่ได้สนใจ

    ปัง : อืม   งั้นวันเสาร์นี้เดี๋ยวเรานัดละกัน

     

    (ล็อคโทรศัพท์)

     

    เอาจริงดิ   ไอ้นี่เดายากจริงๆ   ตอนเย็นยังด่าเราอยู่หยกๆ  พอค่ำๆ มากลับจะช่วยงานซะงั้น   คงจะเป็นงานนั้นแหละ   ไม่ทำก็ไม่ได้คะแนนไง   เข้าข้างตัวเองอยุ่ได้ไอ้ปังเอ้ยยย   ผมลงมากินข้าวกับแม่ข้างล่าง   ผมไม่พูดอะไรมาก   จนแม่สงสัยผมเพราะปกติผมกับแม่จะมีบทสนทนาทุกครั้งเวลาที่กินข้าว

    “ปัง   กับข้าวไม่อร่อยเหรอลูก”

    “อ๋อ  เปล่าแม่  ปังแค่ยังไม่หิวมาก”

    “ไม่หิวก็ยังไม่ต้องกินนะลูก   เดี๋ยวแม่เก็บกับข้าวในตู้เย็นแล้วดึกๆปังหิวก็เอามาอุ่นไมโครเวฟเอา   ไปทำการบ้านเถอะลูก”

    “งั้นปังทำการบ้านนะแม่”   ผมเดินเอาจานมาล้างที่อ่างล้างจาน   ก่อนจะขึ้นไปห้องนอน   พอถึงโต๊ะทำงานในห้อง ผมก็หยิบการบ้านขึ้นมาทำ   เผื่อมันทำให้ผมหยุดคิดเรื่องต่าง ๆ  ที่มันเกิดขึ้นวันนี้

     

    (เสียงแจ้งเตือนแอพแชท)

     

    แยม : กินข้าวนานจังปัง

    ” เลิกให้เขาวอแวได้น่าปัง เลิกสนใจแล้ว ผมทำการบ้านมาเรื่อย ๆ โดยไม่สนใจโทรศัพท์เลยซักนิดอยู่นานเหมือนกัน

     

     

    (เสียงแจ้งเตือนแอพแชท)

     

    แยม : ทำการบ้านอยู่เหรอ  ขอโทษนะ  เราไม่กวนแล้ว

    แยม : ตั้งใจทำการบ้านอ่านหนังสือนะ

    ปัง : เราทำการบ้านเสร็จแล้ว   เมื่อกี้ทำจนไม่ได้ยินเสียงแจ้งเตือนเฉยๆ   5555

    สุดท้ายผมก็พ่ายแพ้ให้กับเขา   ผมรู้สึกอดตอบเขาไม่ได้เลย   รู้สึกที่ทำให้เขารอโคตรๆ

    แยม : นึกว่าไม่อยากคุยกับเราซะอีก   เห็นหายไปนานตั้งแต่กินข้าว 555

    ปัง : ขอโทษนะ   ตอนนี้คุยได้แล้ว

     

    ผมคุยกับเขาผ่านแอพแชทกับแยมอยู่นานๆมาก   เราคุยกันแทบทุกเรื่อง    แยมเป็นคนตลกตอบยิงมุกตลกใส่ผมอยูเรื่อยๆ

     

    แยม : วันนั้นนะ   เราไปกินปิ้งย่างกับเพื่อน   เพื่อนเราอ่ะสั่งเห็ดมา  แล้วก็เอามาย่าง แล้วบอกเราว่า ถ้าเห็ดสลดเมื่อไหร่บอกด้วยนะ เดี๋ยวจะไปปิ้งอย่างอื่นเพิ่มก่อน   แล้วเราก็ทำหน้าเศร้าๆ ใส่เพื่อน   จนเพื่อนถามว่าเป็นอะไร

    ปัง : ทำไมอ่ะ   เป็นไรอ่ะตอนนั้น

    แยม : ก็เห็ดสลดไง

    ปัง : …  ถ้าเราเป็นเพื่อนแยม   เห็ดคงไม่ได้อยู่บนเตา   คงจะอยู่บนหน้าแยมแทน   55555

    แยม : ถถถถ   อย่าทำผมเลยค้าบบบบ

     

    ถึงมุกของแยมมันจะน่าเตะไปบ้างก็ตาม   แต่มันทำให้ผมลืมทุกเรื่องที่ผ่านมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ   ผมถือโอกาสระบายถึงเรื่องที่ผ่านมาด้วย    ไม่ใช่แค่ตอนเย็น

     

    แยม : เราคอลกันมั้ย    เราว่าเรื่องแบบนี้    อยากให้ปังพูดออกมามากกว่า   เราคิดว่าปังจะได้ระบายมาทั้งใจเลยนะ

    ….

    ปัง : [เริ่มการสนทนา]

    ผมเล่าทุกอย่างให้เขาฟังทุกอย่าง   ที่ผมเจอมาทั้งหมด   ผมแค่แสดงสีหน้าไม่เก่ง   พอมีคนอยากรู้จักผมดันแสดงด้านและใบหน้าที่มันไม่อยากต้อนรับใคร   เพราะเรื่องแค่นี้เลยทำให้ผมถูกเพื่อนๆเกลียด   สร้างเรื่องต่าง ๆ นาๆ    ใส่ร้ายผม   ผมอยากเลิกนิสัยนี้แต่กลับทำไม่ได้เลยซักนิด    ผมเล่าทุกอย่างให้เขาฟังทั้งน้ำตา  ผมร้องไห้  สะอึกสะอื้นไปหมด    ตอนนี้เขาคงรำคาญผมแล้วละมั้ง

    เขาคงจะไม่อยากเป็นเพื่อนกับผม คนที่พูดเรื่องไร้สาระอะไรก็ไม่รู้ให้เขาฟัง

     

    แยม : ‘ปังฟังเรานะ   ปังลองยิ้มดูสิ

    “ทำไมเหรอ” ผมสูดจมูกพยายามทำเสียงให้ปกติที่สุด   ให้เมื่อเมื่อกี้ไม่ได้ร้องไห้

    แยม : ‘ เราคิดว่ารอยยิ้มอ่ะ   มันเปลี่ยนโลกได้เลยนะ  จากคนที่หน้าตาดูหมองๆเศร้าๆ   พอยิ้มออกมา   อย่างกับคนละคนเลย

    ปังลองยิ้มดูสิ

    “ถ้าเรายิ้มแล้ว  ทุกอย่างจะดีจริง ๆ  เหรอ”

    แยม : ‘ใช่  เราคิดว่าเวลาปังยิ้มแล้วอ่ะ  ซักวันเพื่อน ๆ ของปัง  ต้องเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับปังแน่ๆ

    “ขอบใจมากนะ  แล้วก็ขอโทษที่ไปร้องไห้ใส่แยมด้วย”

    แยม : ‘ไม่เป็นไรๆ  เราเป็นเพื่อนกันนี่เนอะ

    แยม : ‘ฮัลโหล  ปังอยู่มั้ย

    “เราอยู่ๆ  เราขอบใจจริงๆนะแยม  ตอนนี้ดึกแล้ว  เราไปนอนก่อนนะ  แยมก็อย่าดึกมากนะ”

    แยม : ‘โอเคๆ   งั้นปังนอนเลยนะ  เราไม่กวนแล้ว  ฝันดีนะ

     

    ปัง : [เลิกการสนทนา] เวลาสนทนา 1:06:11

     

    รู้สึกดีมาก ๆ  ผมรู้สึกดีมาก ๆ  ที่ได้พูดอะไรออกไปแล้วมีคนรับฟัง  มันรู้สึกดีแบบนี้เองเหรอ  ผมอยากรู้ตัวเองจังว่าผมจะรักษาเพื่อนคนนี้ได้นานแค่ไหน  ผมรู้สึกว่าตอนนี้แยมคือเพื่อนคนแรกที่สามารถรับฟังทุกเรื่องของผมได้  แม้ว่าจะไม่เคยเห็นหน้ากันเลยด้วยซ้ำ   ขอบคุณทุกๆอย่างที่ส่งให้เขามาเป็นเพื่อนกับผมนะครับ

     

    (เสียงแจ้งเตือนแอพแชท)

     

    ?

    เจมส์ : ปังพรุ่งนี้ว่างมั้ย  ช่วยติวสังคมให้หน่อยดิ

    ปัง : ก็ว่างมั้ง  

    เจมส์ : สรุปว่างไม่ว่าง  ติวให้หน่อยดิ

     

     

     

    มีแยมเป็นเพื่อนนี่ดีจังเลยเนอะ เป็นกำลังใจให้นุ้งปังด้วยน้า อยากให้นุ้งมีเพื่อนๆเยอะๆ ติชมช่วยเป็นกำลังใจให้หน่อยนะคะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×