ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BJIN] คลังฟิคสั้นของบินฮวาน l #คลังmyxbase

    ลำดับตอนที่ #2 : [OS] My Chococone - Jinhwan's birthday

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.พ. 59


         

    [OS] My Chococone - Jinhwan's birthday


      เสียงปลุกจากโทรศัพท์ดังขึ้นเหมือนกับทุกวัน มือบางคว้าโทรศัพท์ขึ้นมากดปิดก่อนจะหลับตาลงอีกสักพัก วันนี้ชีวิตของเขาจะพิเศษกว่าเดิมหน่อยก็ตรงที่วันนี้เป็นวันที่ 7 กุมภานี่แหละ


           วันนี้วันเกิดเขา..


           จินฮวานลืมตาขึ้นมาพร้อมกับหยิบโทรศัพท์มากดเปิดไลน์ มีคนไลน์มาเฮชบีดีเขาเยอะแยะ หากแต่ไม่มีข้อความจากเจ้าเด็กตัวโตนั่นเลยสักนิด


           ข้อความแชทยังคงเป็นอันที่เขาส่งไปฝันดีเมื่อคืน คำว่า read ด้านบนเวลาส่งบ่งบอกว่าอีกฝ่ายอ่านมันเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ไม่ได้ส่งข้อความกลับมาอย่างที่ควรจะเป็น


           ก็รู้ว่างานพิเศษที่ทำน่ะ มันยุ่ง แต่เสียเวลาสักสองนาทีมาตอบเขาหน่อยก็ไม่ได้หรอ


           จินฮวานจะไม่น้อยใจเลย ถ้าเด็กฮันบินนั่นไม่ใช่คนสำคัญสำหรับเขา


           เขาทิ้งโทรศัพท์ไว้ที่เตียงก่อนจะเดินคว้าผ้าเช็ดตัวและเดินเข้าห้องน้ำไป อย่างน้อยน้ำเย็นที่รดผ่านตัวก็ยังช่วยให้เขาสงบจิตสงบใจลงได้มากกว่าเดิม


           ซะที่ไหนเล่า.. ทำไมฮันบินไม่ไลน์มาแฮชบีดีวะ จะเสียใจแล้วนะ.. TT   TT


           เกือบครึ่งชั่วโมงต่อมา จินฮวานเดินออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับผ้าเช็ดตัวผืนเดียวที่นุ่งอยู่ มือบางหยิบผ้าผืนเล็กมาเช็ดผมที่ยังไม่แห้งพร้อมกับมองโทรศัพท์ที่มีการแจ้งเตือนอยู่ ริมฝีปากบางเหยียดยิ้มเมื่อพบว่าเป็นข้อความที่มาจากฮันบิน


           ในที่สุด..


           ในที่สุด..


           ฮันบินไลน์มาหาแล้วโว๊ยยยย //วิ่งดีใจรอบห้อง

     

    Hanbin K, :

    พี่จินฮวาน   09:16

    ออกมาหาผมหน่อยได้มั้ยครับ 09:16


    Jinan K.

    09:25  เด็กน้อยมีเวลาว่างแล้วหรอนี่

    09:26  ให้ไปหาที่ไหนล่ะ ?

     


           ส่งไปได้ไม่เท่าไหร่ก็ขึ้นว่าอีกฝ่ายอ่านแล้ว ไม่กี่วิต่อมาเสียงวิดีโอคอลก็ดังขึ้น เด็กตัวแสบคอลไลน์มาหาเขา จินฮวานก้มมองสภาพตัวเองก่อนที่จะกดรับสาย


    “พี่จิน” เสียงฮันบินลอดออกมาตามสาย ก่อนที่หน้าซื่อๆนั่นจะแดงเข้มขึ้นเพราะเห็นเขา


    “ว่าไง ?”


    “ไปใส่เสื้อผ้าสิครับ”


    “ทำไม ? ไม่ชอบหรอ”


    “ผมหวง..ไปใส่เสื้อผ้าเดี๋ยวนี้เลย !


           จินฮวานหัวเราะกับท่าทีของฮันบินก่อนจะวางโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะอ่านหนังสือ และเดินไปหยิบเสื้อผ้าออกมาจากตู้เสื้อผ้าที่อยู่ข้างกัน


           ชอบจังเวลาที่ฮันบินหวง.. มันทำให้รู้ว่าเขาก็สำคัญสำหรับเด็กนั่นเหมือนกัน


           การไปเจอฮันบินไม่จำเป็นที่ต้องพิถีพิถันอะไรมากมาย เพราะแบบนั้นแค่เสื้อยืดสีเขียวกับกางเกงขาสั้นก็เพียงพอแล้ว


           ใส่เสื้อผ้าเสร็จก็เดินกลับมาที่โต๊ะตัวเดิม ฮันบินยังคงอยู่ตรงนั้นแถมยังก้มหน้าเขียนอะไรอย่างตั้งใจอยู่ด้วย จินฮวานนั่งมองอีกคนพร้อมกับยิ้มออกมา


           ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้เขากับฮันบินอยู่ในฐานะอะไร แต่ในเมื่อที่เป็นอยู่นี่มันมีความสุขดีอยู่แล้ว มันก็ไม่จำเป็นจะต้องไปสรรหาชื่อเรียกมาจำกัดความความสัมพันธ์ของพวกเขา


           แค่ตอนนี้เราเป็นคนสำคัญของกันและกันก็พอ


    “พี่จินฮวาน”


           ไม่รู้ว่าเผลอจ้องฮันบินนานไปรึเปล่า รู้ตัวอีกทีก็เห็นว่าฮันบินเงยหน้ามาจ้องเขาตาแป๋วซะแล้ว


    “หืม”


    “ตอนสิบเอ็ดโมงเจอกันที่คาเฟ่เจ้าเดิมนะครับ”


    “ได้สิ”


    “งั้นผมไปทำงานก่อนนะ”


    “อืม ตั้งใจทำงานล่ะ”


           ฮันบินยิ้มรับพร้อมกับกดวางสายไป ฮันบินเป็นแบบนี้เสมอตลอดเวลาที่เจอกันมา


           การที่ต้องทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวทั้งที่อายุแค่สิบแปด ทำให้ฮันบินต้องทำงานพิเศษเพื่อเก็บเงินเป็นค่าเทอมเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ถึงแม้เขาจะเสนอช่วยเรื่องเงิน แต่ฮันบินก็ส่ายหน้าพร้อมกับปฏิเสธเขา


            ‘ผมไม่ยอมให้คนที่สำคัญของผมมาเดือดร้อนไปกับผมหรอก ฮันบินบอกเขาแบบนี้ทุกครั้ง


           ถึงมันจะดูเป็นคำพูดธรรมดาๆ แต่ยอมรับเลยว่ามันทำให้จินฮวานชอบเด็กนั่นมากกว่าเดิม


           แต่เหมือนช่วงนี้ฮันบินจะทำงานหนักขึ้นแปลกๆ เพราะปกติถึงทำงานมากแค่ไหน ก็ฮันบินก็ยังมีเวลาว่างตลอดแม้ว่าจะไม่กี่ชั่วโมงหลังเลิกเรียนก็ตาม แต่สองสามอาทิตย์มานี้คุยกันไม่กี่เท่าไหร่คนตัวโตก็ขอตัวไปทำงานก่อนตลอดเลย

        

       ไม่เป็นไรหรอก แค่นี้จินฮวานทนได้..


    .


    .


    .


    .

           ตอนนี้อีกสิบนาทีจะเที่ยงแล้ว..


           จินฮวานนั่งมองเวลาในโทรศัพท์อย่างเหม่อลอย เขาเข้ามานั่งในคาเฟ่ตั้งแต่สิบโมงครึ่งจนตอนนี้สิบเอ็ดโมงห้าสิบ .. แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าเด็กนั่นจะมาสักที


           ข้อความที่ไลน์ไปหาก็ไม่ได้อ่าน พอโทรไปก็ไม่รับ


           ฮันบินกำลังทำให้เขาเป็นห่วงจนแทบบ้าแล้วนะ


          ช็อกโกแลตร้อนที่สั่งไว้ตอนที่มานั่งถูกทิ้งไว้ จนตอนนี้เขาคิดว่ามันน่าจะกลายเป็นช็อกโกแลตเย็นแสนจืดชืดไปแล้ว


           เสียงวิดีโอคอลจากไลน์ดังขึ้นอีกครั้ง จินฮวานหยิบโทรศัพท์มาดูอย่างตื่นเต้นก่อที่จะหม่นลงไปเมื่อพบว่าเป็นสายจากเพื่อนเขา.. “ดงฮยอก” นั่นเอง


    “ทำไมทำหน้าแบบนั้นล่ะเพื่อนรัก” เสียงสดใสของดงฮยอกดังออกมาพร้อมกับใบหน้าตี๋ๆนั่นและใบหน้าอื่นที่พากันแย่งเข้ากล้อง “โดนแฟนทิ้งรึไง”


    “กวนตีน” จินฮวานพูดตอบไปอย่างไม่ใส่ใจ


    “กูบอกแล้วว่าให้มึงมาปาร์ตี้กับพวกกู”


    “ใช่.. พี่แม่งน่าจะมาที่นี่”


           ดงฮยอกบอกก่อนที่จะโดนจุนฮเวแย่งโทรศัพท์ไปพูดต่อ เสียงอู้อี้ที่บอกได้ชัดเจนว่าเมาเต็มที่ของบ็อบบี้ดังแทรกมาเป็นระยะๆทั้งที่ตอนนี้พึ่งจะเที่ยง


           เออ.. ดีจริงๆเพื่อนแต่ละคน


    “มึงอย่ามาดราม่า”


    “หูย..พี่อ่ะ”


    “แค่นี้ก่อนนะเน่..”


           เสียงโวยวายดังขึ้นเมื่อจู่ๆเขาตัดบทจุนฮเวคนแมน แต่จะให้เขาคุยต่อได้ไงในเมื่อเห็นว่าร่างสูงคุ้นตาวิ่งมาที่ร้านตั้งแต่ไกลแบบนี้


           จินฮวานลุกไปคิดเงินและเดินออกมานอกร้าน พอดีกับที่ฮันบินวิ่งมาถึงพอดี


           ร่างสูงอยู่ในชุดเสื้อยืดสีขาว ผมถูกสวมทับด้วยหมวกสีเขียว พร้อมด้วยอาการหอบที่วิ่งมา จินฮวานมองอีกคนก่อนจะยื่นขวดน้ำเปล่าที่ซื้อมาจากคาเฟ่เมื่อกี้ให้


           ฮันบินรับไปพร้อมพูดขอบคุณแบบเหนื่อยๆ จินฮวานถอดหมวกบนหัวฮันบินมาพัดให้เมื่อเห็นว่าอีกคนมีอาการเหนื่อยมากแค่ไหน


           เกลียดตัวเองที่ควรจะโกรธฮันบินเรื่องมาสาย แต่แค่เห็นหน้าฮันบินความโกรธที่มีก็หายไปหมดเลย..


           ดูดิ..ขนาดเด็กมันจูงมือพาเดินไปไหนต่อไหนยังเดินตามมันมาง่ายๆเลยเนี่ย


           หลงเด็กมันมากขนาดไหน ถามใจตัวเองดูซิจินฮวาน..


    “ขอโทษครับ” ฮันบินเดินพาเขาออกมาด้านข้างคาเฟ่ที่เป็นอิฐทึบ เลี่ยงจากสายตาผู้คนพร้อมกับพูดขอโทษ


    “ไม่โกรธหรอกถ้ามีเหตุผลมากพอ”


    “.......”


    “จะบอกได้ไหมว่าทำไมถึงสาย”


    “..ผมไปหาซื้อนี่มา” ฮันบินชูถุงพลาสติกสีขาวขุ่นตราร้านสะดวกซื้อชื่อดังขึ้นมาพร้อมกับหยิบของข้างไหนออกมา เป็นไอติมโคนสีช็อกโกแลตสองอัน


    “ช็อกโก้โคน ?”


    “อื้อ”


    “....”


           อยากจะหยิกแก้มนั่นให้เขียวชะมัด ไอ้การตอบอื้อพร้อมกับพยักหน้าขึ้นลงของฮันบินน่ะ..


           มันน่ารักมากเลยนะ..


           ฮันบินไม่รู้ตัวเลยหรอวะ ?


           แล้วมึงมาเคลิ้มอะไรเนี่ยจินฮวาน..


    “ผมไม่มีตังซื้อเค้กวันเกิดให้พี่อ่ะ.. เอานี่ไปก่อนเนอะ” ฮันบินพูดพร้อมยื่นหนึ่งในสองไอติมมาให้เขา จินฮวานรับมันก่อนที่จะยื่นมือไปหยิกแก้มฮันบินด้วยความหมั่นเขี้ยว


    “คิมฮันบิน !


    “โอ๊ย อี๊อินอ๋มเอ็บอ้ะ” (โอ๊ย พี่จินผมเจ็บนะ)


    “เจ็บสิดี..ปล่อยให้รอเกือบชั่วโมงเพื่อรอนายไปซื้อไอติมเนี่ยนะ”


    “อ๋มอ๋อโอ๊ด” (ผมขอโทษ)


    “ไม่ยกโทษให้หรอก”


    “ผมขอโทษจริงๆนะพี่”


    “.....”


    “เห้ย โกรธจริงหรอ ขอโทษ”


    “........”


    “พี่จิน ขอโท...”


           เสียงจากปากฮันบินถูกทำให้เงียบโดยจินฮวานที่เขย่งตัวหอมแก้มคนตรงหน้าเบาๆ นัยน์ตาฮันบินเบิกกว้างพร้อมกับหน้าที่ขึ้นสีแดงลามไปถึงหู เจ้าตัวลูบแก้มที่ถูกเขาหอมพร้อมกับยิ้มโง่ๆออกมา


    “ฮันบิน”


    “ครับ...”


    “ที่ไม่ยกโทษให้เพราะไม่ได้โกรธตั้งแต่แรกแล้วรู้ไหม”


    “...”


    “ขอบคุณที่ทำให้วันเกิดปีนี้ดีกว่าทุกปี”


    “...”


    “แค่มีนาย มันก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดแล้วสำหรับฉัน”


    “....”


    “เข้าใจ้ ?”


    “โอ๊ย พี่อ่ะ” ฮันบินพุ่งเข้ามากอดจินฮวานไว้แน่น ไม่ต้องหันไปดูก็รู้ว่าเด็กตัวโตหน้าแดงมากแค่ไหน


           จินฮวานหัวเราะแล้วจึงสวมกอดอีกคนกลับ ตอนนี้ไม่สนแล้วว่าใครจะมองหรือว่ายังไง สำหรับจินฮวานตอนนี้เด็กตัวโตมีความสำคัญกับเขาพอที่จะมองข้ามเรื่องอื่นไปได้แล้ว


    “เขินอ่ะดิ”


    “เออ..พี่พูดยังงี้ไม่เขินมั้ง” ฮันบินพูดอุบอิบแถมยังไม่ยอมปล่อยเขาออกจากอ้อมแขน เจ้าตัวยังคงกอดเขาแน่นแถมยังแน่นกว่าเดิมด้วย


           กอดยังงี้มันก็ดีอ่ะนะฮันบิน..


           แต่พี่จินฮวานคนนี้เริ่มหายใจไม่ออกแล้วโว้ย


           จมูกพี่แปะอยู่กับแผงอกแกเนี่ย ทำอะไรให้เกียรติคนส่วนสูงน้อยหน่อย...


    “พอแล้วน่า ไอติมละลายหมดแล้ว”


           จินฮวานพูดพร้อมกับดันคนตัวสูงออกไป ช็อกโก้โคนในมือเริ่มละลายแล้ว ฮันบินอุตส่าห์วิ่งไปหาซื้อมาให้จะปล่อยให้มันละลายไปกับแสงแดดก็น่าเสียดายไป


    “ผมชอบพี่นะ”


    “....”


    “ผมชอบพี่มาก มาก มาก”


    “........”


    “...ผมชอบพี่มากกว่าช็อกโก้โคนอีก”


    “........”


    “โอ๊ยย ผมชอบพี่ว่ะ”


           ไม่รู้ว่าฮันบินเป็นอะไรถึงได้พูดออกมาหน้าตาเฉยแบบนี้เล่นเอาไอติมที่กินอยู่หมดความรู้สึกว่ามันหวานไปเลย แล้วนี่เขาควรทำยังไงอ่ะ จะให้บอกว่าเออรู้แล้วเว้ยพร้อมคว้ามาจูบงี้หรอก็ง่ายไปป้ะว้ะ คนมีพ่อมีแม่..


           ที่หอมแก้มเมื่อกี้ไม่คิด.. ตอนนั้นพ่อแม่ไม่อยู่ในหัว..


    “พี่พูดไรมั่งดิ”


    “ก็ชอบเหมือนกันไง”


    “งั้นขอมือหน่อย” ฮันบินพูดพร้อมแบมือไว้ข้างหน้าเขา จินฮวานมองอย่างงงๆก่อนที่วางมือข้างซ้ายของตัวเองไปอย่างว่าง่าย


           บอกแล้วว่าหลงเด็ก มันให้ทำไรก็ทำหมดแหละ...


           ฮันบินทำอะไรยุกยิกกับข้อมือเขาก่อนที่จะมีสัมผัสเย็นๆที่ข้อมือ


           สร้อยข้ออมือสีเงินเรียบๆตามสไตล์ผู้ชายถูกใส่อยู่ที่ข้อมือเขา ดูจากสภาพแล้วราคาก็คงไม่ใช่น้อยๆหรอก แปลกใจมากกว่าว่าฮันบินเอาเงินจากไหนไปซื้อ


    “ดูแลมันด้วยนะ..” ฮันบินยิ้มพร้อมมองมันอย่างภูมิใจ


    “ไปเอามาจากไหน”


    “ซื้อดิ”


    “หมายถึงว่าเอาเงินมาจากไหนไปซื้อ”


    “เก็บดิพี่..นี่ต้องทำงานเพิ่มตั้งสามงานเลยนะกว่าจะเก็บเงินซื้อไอ้นี่ได้อ่ะ”


    “...ทำไม” คือพูดไม่ออกเลยอ่ะ เขาไม่คิดว่าจะต้องได้ของขวัญอะไรจากฮันบินจริงๆนะ แค่เจอฮันบิน ได้เห็นหน้ากัน ได้จับมือ ได้กอด ได้คุยกันมันโครตดีแล้วอ่ะ


           แล้วนี่คือ..เก็บเงินซื้อของให้ด้วยอ่ะ


           จินฮวาน โครตชอบฮันบินเลยอ่ะครับ


    “ชอบมั้ย ?”


    “อื้อ..” จินฮวานได้แต่พยักหน้าเป็นเด็กๆ น้ำตาก็จะไหล ทำไมฮันบินน่ารักแบบนี้นะ..


    “งั้นถ่ายรูปกัน”


    “เอาดิ”


           จินฮวานยื่นโทรศัพท์ให้ฮันบินไปถือไว้ เตรียมกดถ่าย ฮันบินหันมามองหน้าจินฮวานก่อนจะทำให้จินฮวานเขินอีกรอบจนได้ เมื่อฮันบินขโมยหอมแก้มเขากลับ..


    จุ๊บ 


    “สุขสันต์วันเกิดครับพี่จินฮวาน”












    แง้งง เนื่องในวันเกิดพี่จินฮวานคนแมน (ของฮันบิน)

    เราเลยเอาวันช็อตฟิคมาฝากกันค่า เป็นฟิคที่ดูไม่มีอะไรเลยนอกความหลงเด็กของพี่จิน

    คลังฟิคอาจจะไม่ได้อัพบ่อยเนอะ แล้วแต่ว่าช่วงไหนว่างมากว่างน้อย(ซึ่งส่วนมากไม่ค่อยว่าง หึหึ)

    แอบมีข่าวดีเล็กๆว่ากำลังแต่งฟิคยาวอยู่ค่ะ 

    ถ้าชอบอย่าลืมเม้นกับกดเฟบไว้นะคะ  เลิ๊ฟทุกคนฮับบบบ

    ขอบคุณธีมสวยๆจาก  @SQWEEZ ค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×