ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [BJIN] คลังฟิคสั้นของบินฮวาน l #คลังmyxbase

    ลำดับตอนที่ #1 : [OS] STEP - LOVER

    • อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 59


     

     



    Once upon a time, we swore not to say goodbye.

     Something got a hold of us and we changed.

     How'd our fairytale just end up this way.

     

       แสงพระจันทร์ที่ส่องผ่านเข้ามาทางหน้าต่างรถ ปลุกให้จินฮวานลืมตาตื่นขึ้นมา นัยน์ตาหวานค่อยๆเปิดตาและมองหาใครอีกคนโดยอัตโนมัติ กลิ่นน้ำหอมที่คุ้นเคยยังคงติดแน่นอยู่ที่เสื้อคลุมที่เจ้าตัวให้เขาไว้คลุมกันหนาว จินฮวานหยิบเสื้อตัวนั้นมาใส่ก่อนเปิดประตูรถบ้านเพื่อเดินออกไปหาเจ้าของหัวใจของเขา


       กองไฟที่ก่อไว้เมื่อตอนเย็นสะท้อนให้เห็นภาพเด็กหนุ่มตัวสูงคุ้นตาที่ยืนสูดอากาศที่ริมหน้าผา พร้อมเสียงคลื่นทะเลกระทบชายฝั่งใกล้ๆกันนั้นยังคงดังมาอย่างไม่ขาดสาย


    “ฮันบิน” เสียงหวานเอ่ยเรียก พร้อมเดินไปสวมกอดฮันบินจากด้านหลัง เขาหลับตาลงเพื่อซึมซับความอบอุ่นจากไหล่กว้างของฮันบินไว้ให้นานที่สุด ก่อนที่มันจะหายไป...


           ก่อนที่พวกเขาจะกลับไปสู่โลกแห่งความจริง...


    “ตื่นแล้วหรอครับ” ฮันบินหันกลับมา เพื่อที่เขาจะได้กอดคนตัวเล็กกลับได้อย่างสะดวก เขาหยิบหมวกไหมพรมสีเข้มที่ตัวเองสวมอยู่ ไปใส่ให้อีกคนอย่างเบามือ “อากาศหนาวนะ พี่ต้องดูแลตัวเองด้วยสิ”


    “ไม่สนหรอก” จินฮวานบ่นอู้อี้พร้อมสวมกอดฮันบินอีกรอบ ฮันบินได้แต่หัวเราะเบาๆกับการกระทำที่น่ารักของอีกฝ่ายก่อนจะเอื้อมมือไปกอดคนตัวเล็กไว้อย่างหลวมๆ


           เสียงโทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงของจินฮวานดังขึ้น เจ้าตัวคว้ามันขึ้นมาพร้อมกับใบหน้าที่เจื่อนลงไปเมื่อเห็นชื่อที่ปรากฏบนหน้าจอ..


    “พ่อพี่โทรมาใช่มั้ยครับ..” ฮันบินคลายกอดเพื่อให้อีกคนได้คุยโทรศัพท์ได้สะดวก จินฮวานพยักหน้าพร้อมเงยหน้ามองฮันบิน นัยน์ตาทั้งสองข้างคลอไปด้วยน้ำตา


           ฮันบินถอนหายใจพร้อมปาดน้ำตาให้คนตัวเล็ก.. เขายิ้มและปลอบใจว่าทุกอย่างโอเคในตอนจบ เจ้าตัวทิ้งให้จินฮวานคุยกับพ่อเพียงลำพัง ก่อนจะเดินออกมาเพื่อโทรหาแม่


    “เป็นไงบ้างครับแม่” ฮันบินกรอกเสียงหลังจากปลายสายส่งเสียงทักทายเขามา ฮันบินยิ้มน้อยๆ เมื่อแม่เขาส่งเสียงสดใสถามเขากลับมา “เข้าค่ายก็สบายดีครับ”


    “ครับ พ่อ” จินฮวานกรอกเสียงตอบรับ พร้อมปรายสายตามองใครอีกคนที่ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ห่างออกไป เจ้าตัวปาดน้ำตาที่คลอเบ้า ก่อนจะเปลี่ยนมาตอบปลายสายด้วยความสดใส “ที่นี่คุณครูใจดีมากเลยครับ”


    “ไม่ต้องห่วงครับแม่/พ่อ” ทั้งคู่ตอบปลายสายพร้อมกัน ทำให้เผลอมองหน้ากันก่อนจะอมยิ้มออกมา และก็เป็นฮันบินที่เลือกจะเดินห่างออกไป จะได้ไม่ไปรบกวนจินฮวาน


    “ผมกลับไปทันงานแต่งพ่อกับคุณน้าแน่นอนครับ” จินฮวานพูดกับพ่อสักพัก พร้อมยิ้มตอบเมื่อฮันบินเดินกลับมาและส่งสัญญาณมือว่าจะขึ้นไปรอบนรถ “คือคุณครูเรียกแล้วน่ะครับพ่อ ผมไปก่อนนะครับ”


           จินฮวานถอนหายใจ เมื่อเขากดวางสาย ใช่แล้วล่ะ... พ่อของเขากำลังจะแต่งงาน


           แต่งงานกับแม่ของฮันบิน...


           เขาและฮันบิน กำลังจะกลายเป็นพี่น้องกันตามกฎหมาย


           เหมือนซินเดอเรล่าที่กำลังจะมีแม่เลี้ยงและพี่เลี้ยง


           แต่เป็นแม่เลี้ยงที่แสนจะใจดี กับพี่เลี้ยงที่เขารักจนหมดหัวใจ...


           เขากับฮันบินตัดสินใจโกหกที่บ้านมาใช้เวลาด้วยกันสองคนกับรถบ้านคันเล็กๆที่ฮันบินเป็นคนเช่าไว้ ทะเลตอนหน้าหนาวก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนัก เมื่อมันทำให้เขาและฮันบินได้ใช้เวลาด้วยกันมากกว่าเดิม


           และ...ได้ให้ทั้งคู่ใช้เวลาในการหาทางออกกับความสัมพันธ์ของพวกเขา


           และถือว่าเป็นโชคดีอีกอย่างเมื่อถนนดินที่เขากับฮันบินค้นพบโดยบังเอิญพาคนทั้งคู่มาอยู่ตรงจุดชมวิวที่ถูกปล่อยทิ้งไว้เพราะไม่มีผู้คนนิยมมาเที่ยวทะเลตอนหน้าหนาวสักเท่าไหร่


    “พี่จินฮวาน” ฮันบินโผล่หัวออกมาตรงประตูรถ กวักมือเรียกจินฮวานพร้อมยิ้มกว้างให้ รอยยิ้มของฮันบินเหมือนกับเชื้อเพลิงที่คอยเติมความสุขให้กับจินฮวาน


           คนตัวเล็กทำท่าสงสัยเมื่อเห็นว่าฮันบินทำท่าปกปิดอะไรเขาไว้ที่ด้านหลัง แต่เจ้าตัวเลือกที่จะมองข้ามและเดินไปหาฮันบินที่ยืนอยู่อย่างว่าง่าย


    “ออกมานอนเล่นข้างนอกกัน” จินฮวานคว้ามือแกร่งของอีกฝ่ายพร้อมออกแรงดึง แต่ฮันบินกลับหยุดยืนนิ่งๆไม่ยอมไปตามแรงดึง ทำให้จินฮวานชะงักพร้อมหันมามองอีกคนที่ไม่ยอมเดินตามเขา “ฮันบินน่า ?”


    “พี่เชื่อเรื่องซินเดอเรล่ารึเปล่า ?” ฮันบินยิ้มกว้างพร้อมหยิบหนังสือที่เขาซ่อนไว้ด้านหลังออกมา หนังสือเล่มหนาที่หน้าปกดูผ่านกาลเวลามาอย่างโชกโชน


    “ซินเดอเรล่า ?” จินฮวานหยิบหนังสือขึ้นมาจากมือฮันบิน ก่อนจะเดินตามแรงจูงที่อีกฝ่ายเอามือแกร่งมาดึงเขาขึ้นไป เพื่อไปนั่งที่โซฟาตัวใหญ่ด้านในรถที่อบอุ่นมากกว่อากาศข้างนอกและเพื่อที่เขาจะเปิดดูรายละเอียดของหนังสือเล่มนี้ได้ง่ายๆ


           หนังสือเก่าปกสีฟ้าหม่น ชื่อเรื่องขาดหายไปบางส่วนแต่ก็ยังอ่านรู้เรื่องว่าเป็นซินเดอเรล่า รูปรองเท้าแก้วสัญลักษณ์ของเรื่องก็ยังคงโดดเด่นแม้จะมีรอยยับบ้างก็เถอะ แต่เนื้อเรื่องซินเดอเรล่าก็ยังคงโลดเล่นอย่างงดงามภายใต้ตัวอักษรที่เรียงอยู่ภายใน...


           ฮันบินรู้ดีว่าจินฮวานชอบหนังสือเก่าๆขนาดไหน โดยเฉพาะเทพนิยายและนิทาน ฮันบินรู้ดีจนบางทีอาจจะรู้มากกว่าตัวจินฮวานเองด้วยซ้ำ


           จินฮวานละสายตาจากหนังสือเพื่อมองฮันบินที่มานั่งคุกเข่าอยู่ตรงหน้าเขาพร้อมรอยยิ้มประจำตัวที่เขาชอบมองอยู่บ่อยๆ ริมฝีปากสีสวยที่ทำให้เขาหวั่นไหวมากขึ้นในทุกครั้งที่ได้เคยสัมผัส ดวงตาสีเข้มที่เขาชอบจ้องมองและชอบเวลาที่มีแต่หน้าเขาสะท้อนอยู่ในดวงตาคู่นั้นอีกเหมือนกัน จมูกและสันดั้งที่คุ้นเคยและทรงผมหน้าม้าปรกหน้าที่เขามักจะบ่นให้ไปตัดบ่อยๆแต่เจ้าตัวก็ชอบที่จะขอผลัดไปทุกครั้ง


           ทุกส่วนนั่นมันคือ คิมฮันบิน คนที่นั่งอยู่ข้างหน้าเขา


           คนที่คอยเคียงข้างเขามาตลอดห้าปี


           และเป็นคนที่จินฮวานจะรักตลอดไป...


    “ชอบไหมครับ” ฮันบินพูดพร้อมเกาหัวแก้เขิน เขาให้ของขวัญจินฮวานหลายต่อหลายครั้ง แต่ครั้งนี้กับเป็นครั้งที่เขารู้สึกตื่นเต้น และคาดหวังกับมันมาก  “ผมเจอมันที่ร้านหนังสือโดยบังเอิญน่ะ”


           ถึงการที่บอกว่าบังเอิญเจอมันจะดูไม่เท่ห์เท่าไหร่ แต่ฮันบินก็เลิกที่จะพูดแบบนั้นออกไป อย่างน้อยมันก็ดีกว่าให้อีกคนมาเป็นห่วงเขาเพราะรู้ว่าเขาไปวิ่งวุ่นตามหาหนังสือเล่มนี้ทั่วโซล..


    “ชอบสิ..” จินฮวานพูดพร้อมยิ้มให้อีกฝ่าย เขาอยากจะพูดให้มากกว่านี้ แต่กลับไม่มีคำพูดอะไรหลุดออกมาจากเขาอีกเลย จินฮวานแค่อยากใช้เวลามองหน้าฮันบินแบบนี้ไปให้นานที่สุด


           นานที่สุด.. ก่อนเขาและฮันบินจะกลายเป็นพี่น้องกัน


           มือแกร่งของฮันบินหยิบหนังสือออกไปจากมือจินฮวานและรวบมือบางคู่นั้นไว้ด้วยมือของเขา


    “พี่จินฮวานกำลังจะกลายเป็นซินเดอเรล่าที่มีแม่เลี้ยง กับพี่เลี้ยง.. ไม่ใช่สิ ต้องบอกว่าเป็นน้องเลี้ยงใช่มั้ยครับ” ฮันบินพูดพร้อมหัวเราะเบาๆเพื่อไม่ให้บรรยากาศดูเศร้าจนเกินไป


    “อื้อ..” จินฮวานพยักหน้า นัยน์ตาหวานที่น้ำตาเคยเหือดแห้งไปกลับไหลลงมาอีกครั้งอย่างช้าๆ


           ฮันบินเคยบอกว่า เมื่อพวกเขากลับบ้าน ทุกความสัมพันธ์ของพวกเขาจะต้องทิ้งไว้ที่นี่..


           เพียงแค่คิดว่าเขากับฮันบิน ต้องมองหน้ากันด้วยความเฉยชา เขาก็อยากจะร้องไห้ออกมาแล้ว


           จินฮวานเกลียดการที่ตัวเองร้องไห้ง่าย แต่ก็ห้ามน้ำตาที่ไหลลงมาไม่ได้เหมือนกัน


    “ซินเดอเรล่าก็ต้องได้คู่กับเจ้าชาย...” ฮันบินที่นั่งคุกเข่าอยู่ตรงหน้าจินฮวาน เงยหน้ามองใบหน้าหวานที่เต็มไปด้วยหยาดน้ำตา เขาทำได้แค่ช่วยปาดน้ำตาที่บดบังความงดงามของใบหน้านั้นออกไป


    “.............” จินฮวานยังคงร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนเด็กน้อยไม่ยอมหยุด


           ฮันบินไม่รำคาญเสียงร้องไห้หรือหยดน้ำตาเลยสักนิด ตรงกันข้ามเขายิ่งรู้สึกรักจินฮวานมากกว่าเดิมเสียอีก เมื่อเห็นว่าความรักของพวกเขามีค่ามากแค่ไหนต่อคนตัวเล็กที่ร้องไห้งอแงตรงหน้านี่


    “แต่เทพนิยายก็เป็นได้แค่เทพนิยาย”


    “...................”


    “และในเมื่อตรงนี้ไม่มีซินเดอเรล่า ไม่มีพี่เลี้ยงใจร้าย ไม่มีเจ้าชาย มีแค่ฮันบิน กับพี่จินฮวานแค่สองคน”


           ฮันบินเขยิบเข้ามาใกล้จินฮวานให้มากขึ้นด้วยการเอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้าคนขี้แย แล้วยื่นหน้าเข้าไปใกล้จนจมูกของทั้งคู่สัมผัสกัน


           เพราะแบบนั้นยิ่งสร้างความหวาบหวามในใจจินฮวานให้มากขึ้นไปอีก...


    “..............” จินฮวานกลั้นหายใจเมื่อใบหน้านั่นยื่นเข้ามาใกล้


           ถึงจะเคยมองฮันบินแบบใกล้ๆมาหลายครั้ง แต่ยังไงเขาก็ยังหวั่นไหวกับฮันบินอยู่ร่ำไป..


           หน้าหล่อๆ แถมรอยยิ้มซื่อๆนั่น เขาลืมมันไม่ลงหรอก


    “............” ฮันบินปล่อยให้ความเงียบคั่นกลางระหว่างพวกเขา ก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปอีกครั้งหากแต่ครั้งนี้ทำให้หัวใจจินฮวานเต้นแรงกว่าเดิม เมื่อริมฝีปากสีพีชนั่นประทับจูบลงที่ริมฝีปากของจินฮวานอย่างแผ่วเบา


           ฮันบินกดจูบให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่จูบที่ร้อนแรง แต่เป็นจูบที่แสนอ่อนหวานและเต็มไปด้วยความเศร้าจากคนทั้งคู่ ฮันบินถ่ายทอดความรู้สึกของเขาผ่านทางจูบนี้


           จินฮวานอยากจะหยุดเวลาไว้ตรงนี้เหลือเกิน รสจูบที่เคล้าไปด้วยน้ำตาจะตราตรึงในใจของคนทั้งคู่ไปอีกนานแสนนาน  ฮันบินถอนจูบออกพร้อมไล้ริมฝีปากไปตรงคราบน้ำตาที่เลอะข้างแก้มเนียน


    ให้ผมเป็น..เจ้าชายของพี่นะครับ


           ฮันบินพูดพร้อมมองตาหน้าจินฮวานที่ร้องไห้ออกมาด้วยความเศร้าและความดีใจ คนตัวเล็กพยักหน้าตอบเขาถึงแม้ว่าในใจจะเจ็บแค่ไหนก็ตาม


           พอเห็นแบบนั้นฮันบินก็อดไม่ได้ที่จะยื่นมือไปดึงคนตัวเล็กมาสวมกอดไว้ พร้อมจูบเบาๆที่หน้าผาก คำพูดที่ว่า มันจะไม่เป็นไร ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีถูกหยิบยกมาปลอบใจคนตัวเล็กซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกครั้ง



           ความจริงที่รอพวกเขาอยู่ข้างหน้าจะโหดร้ายขนาดไหน.. พวกเขาไม่รู้หรอก



           วันที่พวกเขาต้องปล่อยมือออกจากกันจะมาถึงวันไหน... พวกเขาก็ไม่รู้เหมือนกัน


           พวกเขารู้แค่ว่า..ก่อนจะถึงวันนั้น พวกเขาจะไม่มีวันปล่อยมือกันและกันไปอย่างแน่นอน

     

     


    THE END.

          


     

     ฉลองการเปิดคลังฟิคใหม่ด้วยเรื่องเศร้าๆก่อนเลย

    เรื่องนี้เราเคยได้ลงแข่งในโปรเจ็ค Next story ของบ้านวินไทยฟิคค่ะ

    เอามาเขียนบรรยายเพิ่มบ้างนิดๆหน่อยๆ

    ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ : )

    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×