ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    the Superlative PS,,

    ลำดับตอนที่ #16 : ( ans ) ว่าด้วยเรื่องแบบละเอียดยิบ PSD

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 56







    แอบแวบมาตอบพี่เปรี้ยวนิดนึง 5555555 วันนี้จะมาพูดเรื่อง PSD กัน :) ใครที่ยังไม่รู้ว่าพีเอสดีที่พาสแจกมาหลายตอนเนี่ยมันคืออะไรก็อ่านซะนะเคิ้บ จะได้เก็ทกันสักที แต่ไม่ชัวร์นะว่าถ้าอ่านแล้วจะงงกว่าเดิมรึเปล่า 555555 เพราะมันอธิบายตามความเข้าใจของจขบค.เลยล้วนๆ เลย ทั้งพูดเวิ่นเว้อบวกสับสน 55555555 เอาล่ะเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ...

    PSD คือ เอิ่ม ประมาณว่าเป็นชุดคำสั่งปรับสีแบบสำเร็จรูป ใช้สำหรับโปรแกรม Photoshop ค่ะ ถ้าใช้แล้วรูปจะเปลี่ยนสีเป็นสีเหมือนรูปตัวอย่างที่โหลดมาจ้ะ จะแสดงผลในแต่ละรูปไม่เหมือนกัน แต่ออกมาเป็นสีแบบเดียวกันอ่ะ งงมั้ย?

    ที่แสดงผลในแต่ละรูปไม่เหมือนกัน เพราะว่าแต่ละรูปมีโทนสีเดิมไม่เหมือนกันเช่นพาสใช้แอคชั่นตัวนี้

     

    ส่วนนี้เป็นรูปที่พาสเอามาใช้

    จะเห็นว่ามันเป็นโทนเดียวกันเป๊ะๆ เลย แต่มันต่างกันทั้งๆ ที่ชุดคำสั่งอันเดียวกัน การปรับสีแบบเดียวกัน (ก็มันเป็นสำเร็จรูปนี่ 555555) แต่รูปที่ต่างกันย่อมให้ผลไม่เหมือนกันจ้ะ

    เพราะรูปต้นแบบกับรูปที่พาสใช้สีแสง สี ความมืด สว่างแตกต่างกัน จึงให้ผลไม่เหมือนกัน  :) จะว่ามันมันก็เหมือนแอคชั่นนั่นแหละค่ะ แต่ PSD เป็นคำสั่งที่อิสระในการใช้งานมากกว่า เพราะสามารถลบส่วนคำสั่งที่เราไม่ต้องการ หรือคิดว่าไม่สวยออกไปได้ คือแบบลบเลเยอร์สีที่มันไม่สวยทิ้งไปได้ง่ายๆ เลย (ว่างๆ จะโดดมาสอนน้า) แต่แอคชั่นคือแบบ ... ใช้แล้วกลับไปแก้ไม่ได้ อารมณ์ประมาณเค้าทำมายังไง รูปของเราก็ต้องเป็นอย่างนั้นอ่ะ

    ในที่สุดก็ดำเนินเรื่องมาจนถึงย่อหน้าสุดท้ายจนได้ ... เป็นคำอธิบายแบบกำปั้นทุบดินจริงๆ สมบุกสมบันมากอิพาส! แอบดีใจเบาๆ >__<" เย้ๆ จบแล้วนะทุกคน! ในที่สุดก็จบสักที ทุกคนคงเบื่อกับการเวิ่นเว้อที่ไร้สาระนี่เต็มทีช้ะ 5555555 วีดีโอด้านล่างเป็นวิธีใช้ PSD ซึ่งพาสอธิบายเองไม่ได้ =__=’ เพราะเชื่อว่าทุกคนคงไม่เข้าใจ 55555555 ไม่สิไม่เข้าใจแบบสองล้านเปอร์เซ็น เยอะกว่าจานดาวเทียม PSI ล้านนึงไรงี้ (?) เอาเป็นว่ากดเพลย์แล้วไปดูกันเลยนะเคอะ สุดท้ายขอบคุณที่กดเข้ามาดูคำอธิบาย และการตอบคำถามแบบกากๆ ฉบับพาสเวิร์ดที่อ่านแล้วไม่ใช่ให้เข้าใจมากขึ้นสักนิด งงขึ้นด้วยซ้ำ TAT; ไร้ซึ่งความลึกซึ้งและความเข้าใจสิ้นดี 5555555



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×