ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Rest) สลับร่าง... สร้างรัก #Bmark

    ลำดับตอนที่ #1 : EP.1 คู่กัดประจำคณะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 274
      23
      14 ส.ค. 61

       การสลับร่าง คงเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนอยากให้เกิดขึ้นจริงๆ จนทำให้เกิดเป็นบทละครที่ปรากฏอยู่ในทีวีบ่อยๆ แต่สำหรับ มัส ชายหนุ่มรูปงามประจำคณะวิศวะ มองว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระเรื่องนึง ที่ไม่ได้มีเค้าโครงของความเป็นจริงแม้แต่น้อย เป็นแค่จินตนาการของคนเขียนบทเท่านั้นเอง แต่แปลกที่มีคนดันเชื่อเรื่องนั้นจริงๆ


       ตัวของมัสจะเชื่อในสิ่งที่พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น ไอ้การที่คนเราโดนรถชนจนวิญญาณหลุดจากร่าง แล้วเข้าร่างผิดน่ะ ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก มาโน้มน้าวยังไง มัสก็ไม่มีทางเชื่อในสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้หรอก


       ที่ยกเรื่องการสลับร่างมาพูดเพราะอะไรน่ะหรอ ก็เพราะว่า เวลาที่มัสท่องโลกของอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นFacebook , Twitter หรือ IG ต่างก็โพสถึงเรื่องการสลับร่างกันทั้งนั้น


       เพราะอะไรหรอ เพราะว่าตอนนี้ละครเรื่อง สลับร่างเพื่อสร้างรัก กำลังออนแอร์อยู่น่ะสิ เนื้อเรื่องคร่าวๆคือ พระนางสลับร่างกัน แล้วจำเป็นต้องปิดบัง ทำให้พระนางต้องอยู่ใกล้ๆกันตลอดเพื่อปิดบังเรื่องนี้ พอใกล้ชิดนานๆเข้า ต่างก็ตกหลุมรักกันและกัน เนื้อเรื่องชวนอ้วกมาก บอกตรงๆ


       และนั่นแหละ เป็นสาเหตุที่ทำให้โลกแห่งความเป็นจริงและโลกของอินเตอร์เน็ต มีแต่บทสนทนาเรื่องนี้กันทั้งนั้น จนมัสเกิดอาการเบื่อ เซ็ง แต่มันคงไม่แย่เท่าไหร่ถ้าเพื่อนของมัสอย่าง บีม ไม่มาพูดกรอกหูมัสบ่อยๆอ่ะนะ


       "มัสสสสส" เสียงของบีมที่เรียกชื่อมัส ทำให้มัสละสายตาจากหนังสือสารคดีสัตว์โลกเล่มโปรดทันที


       "มีอะไร" มัสมองบีมที่นั่งลงม้าหินอ่อน ข้างๆมัสทันที ก่อนจะเอ่ยถามเสียงเรียบ


       "มึงงง กูอยากจะสลับร่างกับเจมส์ ฮือออ ผู้ชายอะไร หล่อชะมัด หล่ออ แงง กูอยากสลับร่างกับเจมส์" ซื้อหวยทำไมไม่ถูกบ้างวะ มัสคิดในใจ 


        มัสรู้อยู่แล้วว่าบีมต้องมาพูดเรื่องนี้ ก็มันน่ะ แอบชอบเพื่อนร่วมคณะอย่าง เจมส์' มาตั้งแต่ปี 1 จนตอนนี้ก็อยู่ปี 3 แล้ว มันยังไม่กล้าบอกชอบเจมส์เลย พอละครเรื่องนี้ออนแอร์เท่านั้นแหละ มันก็มาพร่ำเพ้อพรรณนา อยากสลับร่างกับเจมส์นู่นนี่นั่น รำคาญมาก


       "มัส มึงว่าถ้ากูกับเจมส์สลับร่างกัน เจมส์จะหลงรักกูป่ะ" บีมนั่งเท้าคางบนโต๊ะ พร้อมมองมาที่มัส


       "ไม่"


       "เห้ยมึงง ไม่เลยอ๋อ แต่กูว่านะ มันต้องมีหวั่นไหวบ้างแหละ เหมือนพระนางในละครไงมึง" บีมพูดยาวๆจนมัสได้แต่ส่ายหน้าเบาๆ


       "ไม่เลิกเพ้อเจ้ออีกนะมึงเนี่ย จินตนาการสูงจังนะ มึงอ่ะ" มัสพูดไปพลางเก็บหนังสือลงกระเป๋าไปด้วย


       "มัส ทำไมมึงชอบดับฝันกูจังวะ" บีมหน้ามุ่ยพร้อมกับเอาแก้วน้ำส้มของผมไปดูดด้วย... ไอ้ห่า ไม่ซื้อเองวะ


       "กูไม่ได้ดับฝัน แต่เรื่องสลับร่างอะไรของมึงนั่นน่ะ มันไม่มีจริง มึงวิ่งไปให้รถชนพร้อมกับไอ้เจมส์ตอนนี้ ก็มีแต่ตายไม่ก็พิการ ไม่มีวิญญาณหลุดจากร่างแล้วเข้าร่างผิดให้มึงหรอก" มัสพูดยาวเหยียดจนคนฟังอย่างบีมต้องยกมือปิดหู เพื่อนใครวะ ขี้บ่นจริงๆ


       "มึงก็นะ หัดมีจินตนาการบ้าง ไม่ใช่จมปลักแต่วิทยาศาสตร์อะไรนั่นอ่า" บีมหน้ามุ่ย ทำปากจู๋ใส่มัส ถ้าเป็นคนอื่นคงมองว่ามันน่ารักอยู่หรอก แต่เพื่อนอย่างมัสที่เห็นมันมาตั้งแต่ปี1 บอกได้คำเดียวว่า อย่ามาทำหน้างี้ใส่กู จะอ้วก


       "แต่สิ่งที่มึงต้องทำตอนนี้คืออะไรรู้ไหม?" มัสที่เก็บของใส่กระเป๋าเสร็จแล้วหันไปมองหน้าบีม


       "อะไรวะ"


       "ไปเรียนไง เหลือเวลาแค่ 20 นาที ชั่วโมงเรียนก็จะเริ่ม มึงคงไม่อยากโดนรัชนีแหกหน้ามึงใช่ไหม" มัสพูดจบก็ลุกจากม้านั่งทันที ปล่อยให้เพื่อนตัวป่วนอย่างบีมคว้ากระเป๋า และวิ่งตามมาที่หลัง


       "ไม่รอกูอีกกก !! คอยดูนะ กูจะแช่งให้มึงกับบอสสลับร่างกัน เอาให้หายเกลียดกันไปเลย"


       "พูดเชี่ยไรมึง ขนลุกสัส ถ้ากูต้องสลับร่างกับมันนะ กูจะบอกยมบาลเอาวิญญาณกูไปเลย คิดแล้วขนลุกชิบ"


        "พวกมึงสองคนเกลียดไรกันนักหนาวะ เจอหน้ากันกัดกันอย่างกับหมา"


        "เลิกเสือกเรื่องกูแล้วไปเรียนเถอะ" มัสพูดจบก็เดินขึ้นอาคารอย่างรวดเร็ว ส่วนบีมหรอ หลังจากยืนงงได้สักพักก็ต้องรีบวิ่งขึ้นอาคาร ก็มันจะสายแล้วน่ะสิ!! มัสนะมัส ไม่รอเพื่อนเลย!!

    .

    .


       พอขึ้นมาบนห้องเรียน มัสก็ทำหน้าเซ็งทันที เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะในห้องมันมี บอส ศัตรูตัวฉกาจ กำลังนั่งคุยกับกลุ่มเพื่อนๆของมันอยู่ แถมเรื่องที่คุยก็ไม่พ้นเรื่องละคร สลับร่างเพื่อสร้างรัก นั่นแหละ


       มัสเดินผ่านโต๊ะของกลุ่มบอส เพื่อไปที่โต๊ะประจำของตัวเอง ก่อนจะหยิบหนังสือมาอ่านรอเวลาเรียน ส่วนบีมที่เพิ่งมาถึง เดินมานั่งโต๊ะข้างๆมัสพร้อมกับหอบหายใจ เดาได้ไม่ยากมาบีมวิ่งมา จริงๆมันเหลือเวลาอีก 30 นาที แต่มัสโกหกบีมเฉยๆ


       "มัส หลอกเรานี่หว่า เหลือเวลาอีกตั้งครึ่งชั่วโมง" บีมพูดไปหอยไป หายใจให้ทันก่อนไหมเพื่อน


        "โทษที ดูเวลาผิด" มัสพูดพลางอ่านหนังสือต่อ 


        "เออ ไอ้บอส ถ้ามึงสลับร่างกับใครก็ได้วันนึง มึงอยากสลับร่างกับใครวะ" ยอร์ช หนึ่งในเพื่อนของบอสพูดขึ้น และด้วยความที่โต๊ะของมัสกับบอสไม่ได้ไกลมาก ห่างกันแค่2-3โต๊ะ ทำให้มัสได้ยินบทสนทนาของคนกลุ่มนั้นชัดเจน


        "กูอยากสลับร่างกับนานะว่ะ" บอสตอบคำถามของยอร์ชแทบจะทันที


       "ทำไมวะ" เจมส์ถามบ้าง


       "นมใหญ่ดี" 


       "แหมม ไอ้สัส" ยอร์ชกับเจมส์พูดขึ้นพร้อมกัน


       "ทุเรศ" เสียงทุ้มหวานของมัสเอ่ยขึ้น ถึงแม้จะไม่ได้เสียงดังจนทั้งห้องได้ยิน แต่ก็ดังพอที่จะทำให้กลุ่มของบอสได้ยินได้


        "มึงว่าใคร" บอสที่ได้ยินคำนั้น ถึงกับลุกออกจากโต๊ะที่นั่ง ก่อนจะสาวเท้าไปหาต้นเสียงทีาเอ่ยคำนั้นออกมา


        "ก็แค่พูดลอยๆ ใครอยากรับก็รับไป" มัสพูดพร้อมเงยหน้ามองคนที่ยืนค้ำหัวของเขาด้วยสายตาที่กวนประสาทได้อย่างดี


        "ปากดีจังนะมึงอ่ะ"


        "แล้วจะทำไม" มัสลุกขึ้นยืนเต็มความสูง แต่ด้วยความที่คนตรงหน้าเล่นกีฬา ทำให้อีกฝ่ายดูตัวใหญ่กว่า ร่างหนากว่า แต่คิดว่า มัสกลัวหรอ ไม่นะ ตัวเล็กกว่าแล้วไง ต่อยปากแตกได้เหมือนกัน


        "พอๆเลย มึงสองคนอ่ะ เจมส์ ยอร์ช มาดึงเพื่อนแกไปทีดิ" บีมที่กลัวว่าจะเกิดการชกต่อยกันในห้อง ได้มาแทรกตัวอยู่ตรงกลางระหว่างมัสกับบอส  ก่อนที่บอสจะโดนเพื่อนๆลากตัวไปนั่งที่เดิม ส่วนมัสก็นั่งลงตามเดิม


       "เฮ้ออ น่าจับมึงสองคนสลับร่างจริงๆ เผื่อจะดีกันบ้าง" บีมบ่นพึมพำแต่ก็ดังพอที่คนบริเวณนั้นจะได้ยิน


       "สลับร่างกับมันอ่ะนะ กูฆ่าตัวตายดีกว่า" บอสพูดขึ้นมา หลังจากที่ได้ยินบีมพูด


       "เหอะ อยากสลับร่างกับมึงตายห่าล่ะ" มัสพูดขึ้นบ้าง


       "มึงจะเอาไง" บอสหันมาชี้หน้ามัสทันทีที่ได้ยินมัสพูด ปากดีจังวะ


       "มึงจะเอาไงเล่า มาดิมา!"


        "หยุด!!!!" เสียงผู้หญิงวัยกลางคนพูดขึ้น ทำให้ทั้งห้องเกิดความเงียบ ก่อนที่มัสและบอสจะโดนทำโทษด้วยการยืนตากแดดเป็นเวลา 30 นาที และยังบอกอีกว่า ถ้ามัสกับบอสทะเลาะกันอีก ก็ยืนจนหมดคาบเรียนของวันนี้ไปเลย มัสและบอสจึงได้แต่ยืนเงียบๆ ไม่ส่งเสียงอะไร เพราะว่า อ.รัชนี แกพูดจริงทำจริงตลอด ทั้งคู่จึงได้แต่ยืนตากแดดเงียบๆให้ครบเวลาก่อนจะขึ้นห้องเรียนในสภาพที่เปียกไปทั้งตัว...



    ----- TBC -----


    สวัสดีค่ารีดเดอร์ทุกท่าน

    พบกับไรท์คนเดิม เพิ่มเติมคือฟิคเรื่องใหม่ 5555

    คือไม่ได้ทิ้งเรื่อง #ไม่คิดบีมาร์ค นะคะ

    ยังแต่งค่ะ แต่ออกแนวเรื่อยๆ

    ส่วนเรื่องนี้คือ อยู่ดีๆคิดพล็อตได้ตอนทำงาน

    เลยจดๆใส่กระดาษและมาเปิดเป็นเรื่องใหม่เลย

    ยังไงถ้าชอบ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์

    คอมเม้นท์เข้ามาให้กำลังใจกันเยอะๆนะคะ


    ฝากแท็ก #สลับร่างสร้างรักบีมาร์ค ด้วยนะคะ


    ไว้เจอกันใหม่ตอนหน้า บะบายค่าาา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×