ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 : เมืองหลวงอนาคิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2K
      12
      14 ม.ค. 48

    เมืองหลวงอนาคิน

    ________________________



    เสียงครึ้กครื้นจอแจของถนนเส้นยาวที่ทอดเข้าสู่ตัวเมืองอนาคินดังอย่างต่อเนื่อง  แสงแดดส่องอย่างไม่ปราณีปราศัยหากแต่ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ยังไม่ยี่หระต่ออากาศที่ร้อนอบอ้าวของเมืองชายทะเลอย่างอนาคิน

        

    “อคัวร์มาลีนจากเมโสโปเตเมียร์จ้า  ราคาแค่สิบห้าซิลด์เท่าน้าน!!!”

        

    “ดาบก็อบลินแท้ ๆ  ราคาแค่สี่สิบซิลด์ สามเจต  หาถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!!!”

        

    “โคเรนถูก ๆ   สี่ลูกห้าเจต!!!”

        

    “ทางนี้ถูกกว่าอีก  สิบลูกแปดเจต!!!”

        

    เสียงตะโกนของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าดังแข่งขันราวกับถ้าตะโกนให้คอหอยแตกแล้วจะมีคนซื้อมากขึ้น  เสียงต่อรองราคาดังระงมปะปนไปกับเสียงนกเสียงกาที่บินฉวัดเฉวียน

        

    “มีสเบอร์รี่ลูกละเท่าไหร่” เสียงเรียบ ๆ เอ่ยถามแม่ค้าเจ้าของแผงขายผลไม้ขนาดเท่าแอปเปิ้ลสีน้ำเงินเข้มที่วางกองสูงเป็นตั้ง ๆ

        

    “ลูกละสองเจตจ้ะ” แม่ค้าสาวพูดอย่างชำนาญ  แถมหยิบใส่มือของเกรย์ให้อีกด้วย

        

    “อือ” ร่างบางพึมพำในคอ  ก่อนหยิบเหรียญสีเงินส่งให้แม่ค้าไปสองเหรียญ

        

    จริง ๆ แล้ววันนี้ไม่ใช่วันที่เกรย์จะได้พัก  หากไม่ใช่เพราะเธอมีงานในเมืองหลวงพอดี  ถึงได้โอกาสกลับมาเยี่ยมเยือนเมืองหลวงที่ได้ชื่อว่าใหญ่โตที่สุดในทวีปคอร์ตีส  ซึ่งมันอาจจะจริงก็ได้  แต่เพราะจำนวนคนที่มากมายทำให้เมืองที่ควรจะใหญ่ดูเล็กไปถนัด  

        

    เกร๊ง!!!

        

    เสียงกระดิ่งเล็ก ๆ ที่ติดกับประตูดังขึ้นต้อนรับผู้เดินเข้ามาใหม่   ดวงตาสีทองและเขียวกวาดมองไปรอบ ๆ ห้องสลัว ๆ แม้แดดจะออกเปรี้ยง  เสียงจอแจข้างนอกไม่ผิดกับเสียงอึกทึกข้างในเท่าไรนัก  นักฆ่าสาวเดินไปยังเคาน์เตอร์ที่มีชายคนหนึ่งยืนอยู่

        

    “อ้าว…เกรย์” เสียงเอ่ยทักดังขึ้นทันทีที่เธอก้าวไปยืนหน้าเคาน์เตอร์ไม้ “หายไปนานเชียว  มาทำธุระหรอ”

        

    “ประมาณนั้นแหละค่ะ” เกรย์เอ่ยเรียบเช่นเดิม  หากแต่สายตาที่มักจะเย็นชานั้นดูอ่อนลงบ้าง  คนที่นี่ไม่ได้รู้จักเธอในฐานะนักฆ่า  พวกเขารู้แค่ว่าเธอเป็นเด็กที่มีวิชาดาบพอตัวและชอบอยู่เงียบ ๆ เท่านั้น  ที่นี่…เธอไม่ต้องแข่งขันกับใคร

        

    “ห้องเดิมดีมั้ย” ชายหนุ่มหน้าตาใจดีถามยิ้ม ๆ   พลางส่งกุญแจสีเงินพร้อมกับป้ายที่เขียนว่า สามสามแปดให้

        

    “ขอบคุณค่ะ” เกรย์พูดสั้น ๆ  หากแต่เรียวปากบางยังคงเรียบเฉยไร้รอยยิ้มเช่นเดิม  นิ้วเรียวรับกุญแจที่ถูกส่งให้  

        

    “ไม่เปลี่ยนเลยนะ” ชายหนุ่มคนนั้นเอ่ยยิ้ม ๆ เช่นเดิม  เมื่อเกรย์เดินจากไปแล้ว



                                                                      @@@@@@@@@@@

        

    ยามค่ำคืนเวียนมาถึง  ความมืดโรยตัวไม่เว้นแม้ในเมืองหลวงที่คึกคักอย่างอนาคิน  เสียงจอแจในตอนกลางวันดูเบาบางเมื่อเทียบกับตอนกลางคืน ชาวเมืองที่นี่ไม่นิยมการเดินทางยามค่ำ  และไม่ชอบออกจากนิวาสสถานหลังพระอาทิตย์ตกดินไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม

        

    ฟุ่บ!!!

        

    สายลมพัดวูบบนหน้าคฤหาสน์หรูแถบคนรวยในเมืองอนาคิน   แสงไฟวับแวมของทหารสองคนที่เดินตรวจการณ์อยู่หน้าคฤหาสน์ไหววูบ  ก่อนที่จะรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น  ทั้งคู่ก็หลับไปอย่างรวดเร็ว

        

    วูบ!!! วูบ!!!

        

    ไฟทั้งสองดวงถูกดับอย่างรวดเร็ว   ร่างในเงามืดกวาดตามองไปรอบ ๆ

        

    ทางสะดวก…

        

    ผมสีดำสะบัดไหวตามแรงลมเล็กน้อยราวเงาดำ   ดวงตาสีทองและเขียวฉายเรืองในความมืด  ก่อนที่ร่างบางกระโดดฟุ่บขึ้นไปยืนบนกำแพงสูง

        

    แสงไฟสว่างลอดกระจก  นัยน์ตาสองสีกราดมองภายใน  

        

    …ไร้ผู้คน…

        

    มีดสั้นถูกชักขึ้นมา  ก่อนแนบคมมีดลงบนบานหน้าต่าง   เพียงไม่ถึงสองวินาที  หน้าต่างบานยักษ์ก็เปิดออกอย่างไร้สุ่มเสียง  

        

    พรมสีน้ำเงินเข้มปูลาดเข้าสู่ระเบียงทางเดินยาว  แสงไฟจากตะเกียงคริสตัลที่แขวนไว้เป็นระยะ ๆ ตลอดแนวทางเดินส่องสว่าง  เท้าทั้งสองก้าวฉับผ่านประตูไม้สีเข้มบานแล้วบานเล่า  ไม่มีเสียงใดเล็ดลอด

        

    แอ๊ด!!!

        

    บานประตูเบื้องหน้าของเกรย์แง้มออกเล็กน้อยด้วยแรงมือของเด็กสาว  เผยให้เห็นห้องว่างเปล่าภายใน  นักฆ่าสาวก้าวเท้าอย่างแผ่วเบา  มือเงื้อดาบ  และ…

        

    ฟุ่บ!!!

        

    เสียงดาบแหวกอากาศ  เลือดสีแดงไหลซึมจากต้นแขนพร้อมปอยผมสีดำปอยหนึ่งที่ร่วงลงสู่พื้น  เกรย์หันขวับไปเผชิญหน้ากับเจ้าของดาบที่ยืนอยู่เบื้องหลัง  ดาบถูกชักออกจากฝักอย่างรวดเร็วปานลมพัด  ก่อนร่างบางจะพุ่งเข้าใส่

        

    ฉึก!!!

        

    คมดาบแทงเข้าที่ท้องของร่างสูงกว่า  โลหิตสีแดงฉานไหลนองพื้น  รอการกระชากดาบสุดท้ายเพื่อปลิดชีพ

        

    เกรย์มองร่างตรงหน้าอย่างเฉยชา  ก่อนหันกลับไปสู่ระเบียงเดิมที่เธอเข้ามา



                                                                    @@@@@@@@@@@

        

    เงาดำมืดก้าวสวบผ่านถนนที่เคยจอแจครึกครื้นเมื่อตอนกลางวัน  มือหนึ่งกุมแขนข้างที่บาดเจ็บ  หากไร้ร่องรอยของความเจ็บปวดบนใบหน้า  เลือดไหลซิบลงมาที่ปลายนิ้วเรียว  สายลมเย็นจากมหาสมุทรพัดโชยชาย  ผิดกับความร้อนตอนกลางวันอย่างสิ้นเชิง  ยามราตรีแห่งเมืองอนาคิน…ไร้ผู้คน  แต่ไม่ใช่โดยสิ้นเชิง  เพราะ…

        

    วิ้ว!!!

        

    สายลมวูบหนึ่งพัดผ่านเกรย์ไป   ร่างบางหันขวับ

        

    “เจ้านี่แปลกคนจริง ๆ   เป็นผู้หญิงคนเดียวมาเดินเมืองเปลี่ยว ๆ ตอนกลางคืนแบบนี้” เสียงใสเอ่ยขึ้น  พร้อมโยนถุงสีน้ำตาลมอ ๆ ขึ้นไปบนอากาศ  ก่อนรับไว้อย่างรวดเร็ว

        

    “แต่ก็ขอบใจนะ   เงินนี่…ขอข้าแล้วกัน”



                                                                    @@@@@@@@@@

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×