ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชื่อและความหมายของดอกไม้ l ต้นไม้ l พืช

    ลำดับตอนที่ #44 : Asphodel แอสโฟเดล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.87K
      8
      10 ส.ค. 56






       

    thx 4 pic


    Asphodel แอสโฟเดล

     
         Asphodel ส่วนใหญ่อยู่สายพันธุ์ perennial plants เป็นพืชที่ขึ้นในแถบยุโรปตะวันตก , ยุโรปกลางและยุโรปใต้ , แต่ปัจจุบันพบเห็นได้ทั่วโลก , Asphodel เป็นพืชที่นิยมปลูกไว้ตกแต่งสวน โตไดเดีในดินที่ระบายน้ำและที่ที่มีแสง , ดอกจะบานในฤดูใบไม้ผลิ ใบแห้งๆ ของพวกมันเป็นอาหารของสัตว์ในช่วงหน้าร้อนได้ (มีประโยชน์แม้ยามแห้งเหี่ยว)
         เป็นสมาชิกของ 
    lily family มีใบเรียวยาว รากของมันถูกใช้มาเป็นส่วนผสมของยาต่างๆ เช่น Draught of Living Death และ  Wiggenweld Potion  (มาจากแฮรีฯ วิกิพีเดีย)

         "He has forgotten the asphodel" เป็นคำที่ใช้กันมาก หมายถึง คนที่ลืมทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับบ้านเกิดของเขาหรือปฏิเสธสิ่งที่เกี่ยวกับบ้านเกิด (ประมาณพวกวัวลืมตีน)

         Asphodel ที่นักกวีใช้แต่งกวี มักจะเป็นดอก narcissus

         ภาษาดอกไม้
         Asphodel - ฉันเสียใจที่ตามคุณไปหลุมฝังศพ (
    My regrets follow you to the grave เอิ่ม...งงนะคะตรงนี้ เราไม่รู้จะแปลยังไง ฮาๆ)
         





    เพิ่มเติมสักนิดคุยกันสักหน่อย
     
     
         มันหายากมากๆๆๆๆๆๆๆ ไอ้ดอกไม้เนี่ย! ไม่เอาเเล้ว หาได้แค่นี้แหละค่ะ ฮ่าๆๆ // หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง
         ไว้วันหลังมีเวลาจะมาหาเพิ่มเติมให้อีกนะคะ แอบเห็นเว้บๆ ว่ามันอาจมีตำนานด้วย แต่มันยาวมาก จับใจความไม่ถูก อิอิ ขอตัวไปทำงานก่อนนะคะ เอิ้กกกกก



    "ช่วยติ-ชม ช่วยแก้คำไหนที่แปลผิด จะเป็นพระคุณอย่างมาก"
    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ^___^


    ทั้งหมดนี้แปลเองค่ะ ที่ไม่ได้แปลและไปเอามาจากเว็บอื่นก็ใส่เครดิตไว้ให้เรียบร้อย
    หากใครจะนำข้อมูลในที่นี้ไปลงต่อ ขออนุญาตเจ้าของบทความก่อนนำไปลงนะคะ
     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×