ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #26 : Having A Baby 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      2
      7 พ.ย. 57

    เกี่ยวกับน้องหนู

    ในเกมนี้คุณจะมีลูกได้เพียง หนึ่งคน เท่านั้น โดยมี 2 เพศ (แน่นอสิสองเพศ!!) คือ ชาย กับ หญิง โดยระยะการเติบโตมีตั้งแต่ นอนอ้อแอ้ในเปลเด็ก เดินเตาะแตะ และโตเป็นเด็กน้อย หลังจากนั้นจะไม่โตไปมากกว่านี้อีก

    ก่อนมีลูกได้ต้องทำตามเงื่อนไขดังนี้ก่อน

    • ต้องแต่งงานก่อนจะมีเควส A New Bed ปรากฏขึ้นใน Board ในหมู่บ้านบลูเบล ช่วงเริ่ม season ใหม่ โดย Request ตองมีเลเวลตั้งแต่ 3 ขึ้นไป ถ้าทำเควสของ Eilleen ที่ใช้ 5 Ore Stones และเงิน 50,000 G จะได้ของรางวัลเป็น Extra Large Bed

    • ต้อง อัพเกรดบ้าน ก่อนถึงจะมีลูกได้ ต้องรับเควส 
    Eileen's seasonal "Renovations?" ที่บอร์ดในเมือง Bluebell แล้วเลือก Remodel "S" expansion การปรับปรุงบ้านใหม่นี่มีให้ทำตั้งแต่เริ่มเกม โดยใช้ ไม้ 30 หิน 30 และเงิน 1,000,000 G.

    เอลลีจะแปะรีเควส (tunnel, farm upgrade, or bed) ของเธอไว้ที่บอร์ดในหมู่บ้านบลูเบลในเช้าวันแรกของวันเริ่มต้นซีซันใหม่ ถ้าคุณแต่งงานตอนวันเริ่มซีซัน คุณจะต้องรอจนถึงซีซันใหม่เพื่อให้ Bed request ปรากฏขึ้น
    พอคุณได้ 
    Extra Large Bed มันก็จะอยู่ในบ้านนั่นล่ะ (บ้านสองหลังหรือ?? สองห้อง??)

    -----------------------------------------------------------------------
    ส่วนเรื่องว่าจะหา Ore Stones มายังไงเชิญ คลิก
    -----------------------------------------------------------------------

    การตั้งครรภ์และการให้กำเนิดเด็กน้อย ♥

    คงค่าความสัมพันธ์กับคุ๋คุณเอาไว้ให้อยู่ในโหมดดอกไม้บานสะพรั่ง และ31วันหลังจากได้ Extra Large Bed มาและอัพเกรดบ้านเรียบร้อยแล้ว pregnancy event ก็จะบังเกิด!
    โดยคุณจะตื่นเช้ามาและคุณหมออายาเมะจะมาเยือน ซึ่งตอนนั้นเองคุณก็ได้รู้ว่าบ้านคุณกำลังจะได้สมาชิกใหม่

    การตั้งครรภ์ใช้เวลา 62 วัน (2 season) กันเลยทีเดียว ถ้าคุณเล่นตัวละครผู้หญิง ค่าพลังงานจะไม่ได้รับผลกระทบอะไร แถมงานในฟาร์มนี่ไม่มีใครช่วยด้วยนะ 55555555555555555555555

    ในวันที่ลูกของคุณจะลืมตาดูโลก อายาเมะจะมาหาที่บ้าน หลังคัทซีนสั้นๆไป เด็กน้อยก็จะออกมาร้อง อุแว้ๆ ข้างนอก โดยจะปรากฏขึ้นบนเตียงของคุณ โดยจะอยู่ในผ้าอ้อมสีผ้าไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม ฮิโระจะเป็นคนบอกว่าลูกคุณเพศอะไรเอง

    เพศของลูกคุณจะถูกกำหนดสองวันก่อนคลอด ถ้าอยากได้เพศไหนโดยเฉพาะ อย่าเซฟเกมก่อนเด็กเกิดเพียง 1 วัน
    ตัวอย่างเช่น ถ้าลูกจะเกิดในวันที่ 3 ให้เซฟเกมตั้งแต่วันที่  1 ไว้ ห้ามเซฟวันที่ 2 พอถึงกำหนดคลอด ถ้าเพศไม่ถูกใจก็โหลดเซฟใหม่ค่ะ จบบบ เย้!!

    โดยคู่สมรสของคุณจะมีชื่อลูกไว้อยู่แล้ว ให้คุณเลือกหรือคุณจะตั้งใหม่เองก็ได้ ไม่มีผลต่อค่าความสัมพันธ์แต่อย่างใด 




    การเจริญเติบโต
    เด็กจะอยู่ในเปล 1 ปี 12 วัน (136วัน) โดยคุณสามารถอุ้มหรือคุยกับลูกได้ แต่ไม่สามารถให้ของขวัญได้

    ในวันเกิดปีแรกของลูก ลูกคุณจะยังนอนอยู่ในเปล คุณสามารถจัดงานวันเกิดให้ลูกได้ทุกปี ด้วยการกลับเข้าบ้านก่อน 8:00 pm หลังจากงานวันเกิดจบ เกมจะบังคับให้ตัวละครไปอยู่ที่เตียง และได้รับ 1,000 FP ทั้งคู่ของคุณและลูก

    หลังจากลูกคุณเกิดมาได้่ 136 วันแล้ว คุณจะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยเสียงพูดและเสียงเดินของลูก ถึงตอนนี้สามารถเอาของขวัญให้ลูกได้แล้ว :D

    พอเด็กน้อยอยู่ในวัย หัดเดิน ลูกจะยังไม่ออกจากบ้านไปไหน จะเห็นลูกอยู่นอกบ้านแค่ช่วง Festival บางอย่างเท่านั้น เช่น 
    Konohana Cherry Blossom Festival and Children's Festival or the Bluebell Pumpkin Festival.

    ระยะการเติบโตต่อไปทิ้งช่วงห่างหลังจากการเติบโตครั้งแรก 1 ปีหลังจากลูกเดินได้ โดยคุณต้องเข้าบ้านหลัง 9:00 pm ในวันที่ไม่มีเทศกาลอะไรเพื่อดูอีวเ้นการเติบโตนี้ของลูก ถ้าคุณเข้านอนก่อน 9:00 pm คุณจะไม่เห็นลูกโตอีกเลย (เอ้า!)

    คุณพบว่าลูกอบเค้กไว้ให้เพราะเห็นหม่าม้าทำงานหนักมาก หลังจากที่คุณกินเค้กไปแล้วจะได้รับ 3,000 FP ลูกกับคู่สมรส ถึงตอนนี้ลูกของคุณก็โตเต็มที่แล้วล่ะค่า ~

    ตารางเวลาของเด็กน้อยจะเปลี่ยนไปนิดหน่องหลังจากโตขึ้น คือแทนที่จะอยู่ในบ้านทั้งวัน ลูกจะเดินอยู่รอบๆ พื้นที่ฟาร์มของคุณ ระหว่างช่วง 12:00 pm - 6:00 pm ในวันที่ไม่มีฝน หลังจากช่วง 6pm ไปแล้ว เด็กน้อยก็จะกลับเข้ามาอยู่ในบ้าน โดยลูกคุณจะไม่ไปเดินเที่ยวในเมืองอยู่ไปตะลอนอยู่ในป่า



    ขอบคุณตัวโตๆ http://fogu.com/hm10/having_a_baby.php


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×