ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #2 : Beginner's Tips 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.29K
      17
      3 ก.ย. 58



    ก็อปมาทั้งยวงแล้วแปลเอานะคะ
    ขอบคุณตัวใหญ่ๆ
    http://fogu.com/hm10/starting_tips.php

    Before You Begin...

          มีบางอย่างที่คุณอาจอยากรู้ก่อนจะเริ่มเกม! อ่านและทำตามส่วนนี้จะช่วยทำให้คุณเล่นเกมได้อย่างราบรื่นมากขึ้น!! ฉะนั้นก็อ่านเพลินๆไปถ้าว่างล่ะก็นะ!

    Hearts Colors and Events Have Changed

         แทนการดูหัวใจในภาพตัวละครเวลาคุยกับเขาหรือเธอ คุณจะเห็นดอกไม้พันๆกันแบบนี้อยู่ที่ด้านหนึ่งของกล่องสนทนา ทุกตัวละครในเกมมีแบบนี้หมด จำนวนดอกไม้เป็นตัวแสดงให้เห็นว่าคุณกับคนๆนั้นสนิทกันมากแค่ไหน


          สำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ในเกมที่สามารถแต่งงานด้วยได้ดอกไม้จะเปลี่ยนสีจาก สีขาว > ม่วง > น้ำเงิน > เขียว > เหลือง > ชมพู และสุดท้าย > สีแดง

         ในเกมนี้ไม่มีดอกไม้ "สีดำ" หรือ "สีส้ม" อย่างในฮาเวสมูนภาคอื่นๆ และจะมีตัวละครพิเศษบางตัวที่ดอกไม้จะไม่เปลี่ยนสี เช่นเดียวกับคนในหมู่บ้านคนอื่นที่ดอกไม้จะยังคงเป็นสีขาวไม่ว่าจะสนิทกันแค่ไหน (ดอกไม้จะเพิ่มจำนวนขึ้นตามค่าความสนิทแทน)

    The Horse Cart is For Storage

    คุณจะได้รับ horse cart ตั้งแต่เริ่มเกม โดย horse cart ใช้เป็นที่เก็บของในการเดินทาง สามารถเข้าไปดูในส่วนนี้ได้โดยการเช็ค toolbox ในบ้าน หรือกด A ตอนที่ยืนอยู่หน้า cart ตอนที่อยู่ข้างนอก 

    สามารถอัพเกรด horse cart ได้โดยซื้อ cart ใหม่ๆ ที่ร้าน Pet shop, winning festivals, และทำเควสที่รับจากบอร์ดสำเร็จ

    การซื้อ cart ใหม่ๆ ที่ดีกว่าเดิมจะช่วยพิ่มช่องเก็บของ และยังสามารถคงให้ของที่เน่าได้ สดนานขึ้นอีกด้วย ในเกมนี้มี horse cart แบบที่สามารถทำให้ของที่เก็บไว้ fresh ตลอดไปด้วย (cart ทองคำรึยังไง? 55)

    Collect 10 Old Boots, 10 Old Balls, 8 Ore Stone, and 10 Snowballs

    screen shot

    ตอนที่ไปจับปลาโดยใช้มือเปล่า คุณสามารถเก็บขยะขึ้นมาได้ด้วย ถ้าเจอ Old Boots กับ Old Balls ให้เก็บมันไว้อย่างละ 10 อัน พอถึงหน้าหนาว(winter) ปีแรก จะมีรีเควสของ Rutger แปะไว้ที่บอร์ดของหมู่บ้าน Bluebell ให้นำของอย่างที่ได้กล่าวไว้อย่างละ 10 มาให้เขา ของรางวัลคือ Master Rod
    แต่จะไม่สามารถจับปลาช่วง winter ได้นะ เพราะน้ำแข็งไปหมด ฉะนั้นจะเก็บของทำเควสนี้ก็ต้องเก็บไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Tip  ช่วง Winter จุดที่สามารถตกปลาได้คือหนองน้ำที่มีรอยแตก โดยให้เอาค้อนไปทุบตรงรอยแตก น้ำแข็งจะกระจายและเราจะตกน้ำ(ถ้ายืนไม่ดีอ่ะนะ) แค่นั้นก็ตกปลาได้แล้วล่ะเออ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ถ้าคุณไม่มีของทำเควสนี้ Rutger จะแปะรีเควสไว้ที่บอร์ดจนกว่าคุณจะทำสำเร็จ

    Snowballs สามารถสุ่มเจอได้บนพื้นช่วง Winter โดยคุณต้องเก็บให้ได้ 10 อันเพื่อทำเควสของ Oracle ที่มีของรางวัลเป็น Snowboard ของที่ต้องใช้ยังมี 10 Elli Leaves ที่สามารถเก็บได้ใน Winter แถมเจ้านี่ยังมีระดับดาวด้วย มันจะเน่าถ้าคุณเก็บไว้ข้ามปี (แบบ จะเก็บไว้ทำเควสปีหน้าอะไรแบบนี้)
    ส่วน Snowballs จะไม่มีวันเน่าเสียหรือละลายหรืออะไรก็ตาม ฉะนั้นสามารถเก็บเจ้านี่ไว้ก่อนจนกว่าจะเจอรีเควสของ Oracle ที่บอร์ดในเมืองได้เลย

    Ore Stone ก็เป็นไอเทมที่หาได้ในพื้นที่ป่า ใช้ในการอัพเกรดเตียงด้วย หาเจอได้ด้วยการเหล่มองตามพื้น หรือเก็บเอาตามซอกหลืบที่เก็บของได้ ถ้าเจอแล้วห้ามทุบด้วยค้อนเหมือนเวลาสุ่มแร่ตามปกติเป็นอันขาด ให้เก้บมันไว้ในคลังจนครบ 8 อัน จากนั้นค่อยทุบเพื่อดูว่ามีอะไรอยู่ด้านใน

    The Horse Doesn't Need Attention

    คุณไม่จำเป็นต้องดูแลม้าเลยในเกมภาคนี้ โดยยังสามารถแปรงขนมันได้ตามปกติ แต่จะไม่มีค่าอะไรขึ้น ไม่มีเทศกาลของม้า ไม่มีอะไรทั้งนั้น...จบค่ะ สรุปคือไม่ต้องเหลียวแลมันเลยก็ยังได้

    ม้าใช้ประโยชน์เพียงอย่างเดียวคือใช้ในการเดินทางข้ามเมือง แถมยังลากเอา cart ติดไปเพื่อเก็บของได้เยอะๆ อีกด้วย การขี่ม้านี่เป็นอะไรที่เร็วกว่าการวิ่งมากมาย ฉะนั้นแนะนำให้ขี่นะคะ ไม่เสียเวลาด้วย :D


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×