ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #17 : ..........Kana 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.79K
      2
      5 ก.ค. 58


    http://fogu.com/hm10/villagers/kana.php




     
     

    Kana

    Kana เป็นหนุ่มขายม้าอยู่ที่ Konohana Town. เขาชอบสัตว์และชอบคนที่ชอลเลี้ยงม้าด้วย. จริงๆแล้ว, บางคนบอกว่าเขาหมกมุ่นอยู่กับม้าเกินไป. Kana เปิดร้านขายสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ Konohane ซึ่งคุณสามารถเช่าม้าได้ เขายังมีหมาและแมวขายอีกด้วย.

    Birthday: Summer 13

    Family: Dad (แต่ไม่มีในเกมนะฮัฟ)

    Favorite Outfit: Cute Outfit

    Favorite Wild Animals: สัตว์ทุกชนิด

    Disliked Wild Animals: None

    Friendship Tips: Kana ตีสนิทง่ายมากถ้าคุณซื้อ Horse Treats จาก Raul หรือ Enrique's shops. หรือบางทีอาจจะได้  Horse Treats จาก message board requests ก็ได้. มันจะไม่มีค่าวามสดและไม่แพงมาก เพียงแค่ชิ้นละ 150G. เจายังชอบพวกปลาตัว "ใหญ่ๆ" ยกเว้น  Large Smelt.

    ของชอบคือ, Spicy Curry, ทำจากของที่ซื้อได้จากในร้าน. สิ่งเดียวที่ต้องทำเองคือ Cooked Rice ที่ทำจาก  Riceสามารถหาซื้อได้จาก Raul. ส่วนผสมที่แพงที่สุดคือ Chili Pepper, ซึ่งขายชิ้นละ 800G. Spicy Curry ไม่มีขายอยู่ที่ร้าน Howard's Cafe หรือ Yun's Tea House, คุณต้องทำเองนะจ๊ะ.

    Giving Gifts

    Favorite Gift
    +800 FP
     Spicy Curry
    Cooked Recipe (main): Chili Pepper + Curry Powder + Cooked Rice + Pot
    Liked Gifts
    +300 FP
    Normal Items: Apricot Wine, Beer, Cabbage Kimchi, Chestnut Wine, Chicha, Cucumber Kimchi, Cured Bok Choy, Daikon Kimchi, Fall Wine, Four Seasons Wine, Fruit Wine, Honey Wine, Horse Treat, Legendary Treasure, Magic Red Flower, Mixed Kimchi, Plum Wine, Red Wine, Rose Wine, Spring Wine, Summer Wine, Sunflower Bouquet 

    Insects: Atlas Beetle, Hercules Beetle, White Giant Beetle, Migratory Locust, Emma Field Cricket, Ant Hill Cricket 

    Fish: Blue Crab, Bonito, Large Black Bass, Large Bluegill, Large Char, Large Eel, Large Funa, Large Goby, Large Icefish, Large Killifish, Large Loach, Large Masu Salmon, Large Sea Bass, Large Snakehead, Large Sweetfish, Large Trout, Moray Eel, Ocean Sunfish, Small Blue Crab, Smelt, Tuna 

    Cooked Recipes: (soup) Pho, (horderve) Canapé, Curry Dumpling, Pot Sticker, Tteokbokki, (main) Dry Curry, Curry Rice, Vegetable Curry, Seaweed Curry, Rainbow Curry, Ultimate Curry, Supreme Curry, Kimchi Stew, Bibimbap, (misc) Sangria, Red Wine (Glass), Chicha (Glass), Beer (Glass), Honey Wine (Glass), Chestnut Wine Gls, Spring Wine (Gls), Summer Wine (Gls), Fall Wine (Glass), 4 Seasons Wine Gls, Fruit Wine (Glass), Rose Wine (Glass)
    Standard Gifts
    +50 FP
    All other items not listed
    Disliked Gifts
    -300 FP
    Normal Items: Animal Medicine, Chicken Feed, Cocoa Pack, Fall Honey, Fish Bones, Fish Food, Fish Treat, Fodder, Fruit Honey, Grain Treat, Honey, Nutra Treat, Old Ball, Old Boot, Poison Mushroom, Rose Honey, Royal Jelly, Scrap Metal, Snowball, Spring Honey, Summer Honey, Treat, Vegetable Treat, Weed, 

    Insects: (None) 

    Fish: (None) 

    Cooked Recipes: Failed Dish, (horderve) Honey Toast, (dessert) All desserts, (misc) Apple Jam, Strawberry Jam, Grape Jam, Blueberry Jam, Honey Tea, Hot Chocolate, Honey Shake, Peach Juice, Banana Juice, Apple Juice, Mandarin Juice, Mixed Juice, Mixed Smoothie, Plum Juice, Plum Wine (Glass), Apricot Wine (Gls)
    Horror Gift:
    -1000 FP
     Mont Blanc
    Cooked Recipe (dessert): Chestnut + Cake + Seasoning Set

    Flower Events

    Date Information

    • Date Times: Tuesdays (6:00 pm to 10:00 pm), Fridays or Saturdays (11:00 am to 4:00 pm)
    • Date Locations: Good = On The Bridge, Kana's Place, By the Tree, Okay = Grove, Bad = Bench

    Purple Flower Event

    screen shot

    Time: Friday or Saturday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: On the bridge
    Friendships: Kana at a Purple Flower color or higher

    บนสะพาน, Kana ถามคุณว่าคุณมีม้ามั้ย. เขาจะพูดชมตา ขา แม้แต่ muzzle ของม้า (เรียกไม่ถูกอ่ะ ไอ้ที่ใส่ที่ปากม้าอ่ะค่ะ). ม้าแต่ละตัวก็มีสี รูปร่าง และใบหน้าที่แตกต่างกัน. เขาไม่เบื่อเลย! จากนั้นเขาจะถามว่าคุณชอบม้ามั้ย

    • Option 1: You bet I do! ชอบอยู่แล้วสิ! (+3000 FP)

      Kana ดีใจที่คุณเองก็ชอบม้า, และชวนคุณไปดูม้าตัวเก่งของเขา, Hayate. Kana บอกว่าเขาไม่เคยเห็นม้าที่สวยขนาดนี้มาก่อน. คุณจะต้องสนุกมากแน่ถ้าได้ไปดูมัน! Kana บอกขอบคุณคูรจากนั้นก็แยกย้ายกลับบ้าน
    • Option 2: I'm not really into them ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่. (-3000 FP)

      จริงหรือ? Kana เลยถามว่างั้นทำไมเธอถึงเลี้ยงม้าล่ะ; เขาเดาว่าคุณคงเลี้ยงไว้ลากรถกับไว้ไปไหนมาไหนเท่านั้น. เขาไม่ประทัยใจเอาเสียเลย! มันไม่ใช่แค่ม้าที่มีแค่ไว้ขี่ไว้ลากของไปไหนมาไหนเท่านั้นนะ มันก็มีชีวิต มีจิตใจ!

      Kana แนะนำให้คุณไปดูม้ากับเขา, โดยเฉพาะม้าตัวโปรด, Hayate. คุณจะแอบหนีออกไปในระหว่างที่ Kana กำลังพร่ำเพ้อเกี่ยวกับม้าของเขา

    Blue Flower Event

    screen shot

    Time: Friday or Saturday, 11:00 am to 4:00 pm 
    Weather: Sunny, Snowy, or Rainy
    Date Location: Kana's Place
    Friendships: Kana at a Blue Flower color or higher

    Kana แนะนำคุณให้รู้จักกับม้าตัวโปรดของเขา, Hayate. เขากับ Hayate โตมาด้วยกัน, แต่ตอนแรกพวกเขาก็เข้ากันไมไ่ด้. เขาให้อาการมันกับมือทุกวี่วันจนกระทั่งเริ่มสนิทกัน. แต่ตอนนี้เธอน่าจะแก่กว่าแล้ว, ขาของ Hayate มีปัญหา. Kana อ่อนโยนกับเธอมาก (รักม้ากว่ารักสาวอีกนะนี่)

    • Option 1: She's like family... เธอเป็นเหมือนครอบครัวเลยนะ... (+3000 FP)

      Kana บอกว่าเขารู้จักม้าตัวนี้มานานกว่าใคร ฮายาเตะ เป็นครอบครัวที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้ของเขา ดูว่าฮายาเตะเองก็ดูจะเห็นด้วยกับเขาเช่นกัน เขาดีใจที่ได้แนะนำคุณให้รู้จักกับฮายาเตะและเชิญคุณให้มาคุยกันอีกหากมีโอกาส
    • Option 2: Let's race! (-4000 FP)

      ชัดเลยว่าคุณไม่ได้สนใจจะฟังเรื่องที่เขาเล่า ถึงแม้ว่าคุณอาจจะทไอย่างนั้นแค่เพื่อล้อเล่น ทว่าก็ไม่ใช่เรื่องดีเลย เขาจะโกรธและแนะนำให้คุณกลับบ้านไปเสียดีกว่า

    Green Flower Event

    screen shot

    Time: Friday or Saturday, 11:00 am to 4:00 pm
    Weather: Sunny, Snowy, or Rainy
    Date Location: Kana's Place
    Friendships: Kana at a Green Flower color or higher

    คุณเห็นรูปปั้นม้าตัวใหญ่ในร้านของเขา เขาบอกว่าพ่อเขาเป็นคนทำม้าไม้นี่ขึ้นมาตอนเขายังเด็กๆ พ่อของคานะจะโกรธเขาหากจับได้ว่าเขาแอบขึ้นไปขี่หลังม้าไม้นี่เล่น พ่อของคานะรักม้ามากและเดินทางค้นหาไปทั่วโลกเพื่อหาม้าดีๆสักตัว อันที่จริง เป็นเวลาปีกว่าแล้วที่คานะได้ติดต่อกับพ่อของเขา คานะคิดว่าพ่อเขาคงสบายดี แต่ก็ยังดูเป็นห่วงคุณพ่ออยู่ดี

    • Option 1: ....... (-4000 FP)

      ความเงียบของุณทำให้เขายิ่งกังวลมากขึ้น คุณทำให้เขายิ่งกังวลและหดหู่ และขอให้คุณออกไปก่อน
    • Option 2: I'm sure he's doing fine!

      เขาอาจจะสบายดีและพอเจอม้าดีๆสักตัวก็จะกลับมาที่บ้านก็ได้ คานะยอมรับว่าเขาไม่ควรกังวลขนาดนี้ รอยยิ้มของคุณและคำพูดให้กำลังใจนั่นดูเหมือนจะทำให้เขาร่าเริงขึ้นและเป็นสาเหตุให้เขาหน้าแดง จากนั้นเขาจะเปลี่ยนหัวข้อว่าจะพาคุณไปหาฮายาเตะแทนก่อนคุณจะกลับบ้านไป

    Yellow Flower Event

    screen shot

    Time: Friday or Saturday, 11:00 am to 1:00 pm
    Weather: Sunny or Snowy
    Date Location: By the tree
    Friendship: Kana at a Yellow Flower color or higher, Dirk at 3 White Flowers (20,000 FP) or more

    คุณทั้งสองคนกำลังคุยกันในตอนที่ Dirk เดินเข้ามาหา Kana พร้อมกับจดหมายในมือ Dirk มาส่งจดหมายแล้วก็ไป Kana เปิดจดหมายออกและพบว่ามันถูกส่งมาจากพ่อ! พ่อของเขาอธิบายว่าในที่สุดเขาก็เจอม้าพันธ์ุดีแล้ว แต่เพราะเขาต้องการเลี้ยงดูมันในสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้กลับบ้าน เขากะว่าจะเลี้ยงม้าไว้ที่หมู่บ้านเก่าของคุณแม่ของคานะ จริงๆแล้ว เขาเองก็อยากให้คานะกลับไปที่นั่นกับเขาด้วย

    Kana สงสัยว่าหากเขาย้ายตามพ่อไป มันก็ค่อนข้างจะกระทัหันไปหน่อยแถมเขายังมีงานที่ต้องทำอีกด้วย...

    • Option 1: Follow your heart. (+3000 FP)

      Kana ตัดสินใจที่จะอยู่ที่เมืองนี้ พ่อของเขาอาจจะผิดหวังทว่าเขารักและอยากจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ที่จริงแล้วมีคนๆนึงที่เขาไม่อยากทิ้งไป เขาเขินนิดหน่อยก่อนจะบอกให้คุณลืมที่เขาพูดไปซะ เขาขอบคุณสำหรับคำแนะนำและชวนคุณให้ไปที่บ้านเขาด้วยกันแฃะออกไปเดินเ่นกับฮายาเตะ คานะเองก็อยากใช้เวลาอยู่กับคุณเยอะๆด้วย!
    • Option 2: You should go. (-4000 FP)

      Kana รู้สึกเหมือนว่าคุณไม่แคร์เขาเลยถ้าเขาต้องจากไป เขาได้ตัดสินใจไปแล้ว เขาจะอยู่ที่เมืองนี้ต่อไป พ่อเขาอาจจะผิดหวังแต่เขารักและอยากจะอยู่ที่นี่ เหมือนกันว่าเขาอยากจะพูดบางอย่างอีกแต่เขาไม่อยากทำให้คุณเป็นกังวลก็เลยออกไปจากร้าน

    Additional Marriage Requirements

    ด้วยความที่ Kana ไม่มีครอบครัวปรากฏตัวขึ้นในเกมส์นี้ก็เลยไม่ต้องไปตสนิทกับใครคนอื่นอีกยกเว้น Dirk (ตอนอีเว้นดอกไม้สีเหลือง)

    Kana มีการ ขอคุณแต่งงาน นะคะ ถ้าคุณอยากให้เขาเป็นฝ่ายเอ่ยปากก่อน ต้องสนิทกับเขาอย่างน้อย 65,000 FP และไปเดทที่ Kana's Place, By The Tree, หรือ On The Bridge.

    Schedule

    Sunday through Thursday; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 7:30 am - Kana's Animals
    • 7:30 am to 8:30 am - (inside the animal shop barn)
    • 8:30 am to 9:30 am - (in the animal shop pasture area)
    • 9:30 am to 5:30 pm - Kana's Animals
    • 5:30 pm to 6:30 pm - (inside the animal shop barn)
    • 6:30 pm to 7:30 pm - (in the animal shop pasture area)
    • 7:30 pm to midnight - Kana's Animals

    Friday or Saturday, before the tunnel is completed; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 7:30 am - Kana's Animals
    • 7:30 am to 8:30 am - (inside the animal shop barn)
    • 8:30 am to 12:00 pm - (in the animal shop pasture area)
    • 12:00 pm to 1:00 pm - (walking to Yun's Tea House)
    • 1:00 pm to 3:00 pm - Yun's Tea House
    • 3:00 pm to 4:00 pm - (walking back to Kana's Animals)
    • 4:00 pm to 5:30 pm - (in the animal shop pasture area)
    • 5:30 pm to 6:00 pm - (in the animal shop pasture area)
    • 6:00 pm to midnight - Kana's Shop

    Friday or Saturday, after the tunnel is completed; Sunny, Snowy, or half-day Rainy:

    • 6:00 am to 7:30 am - Kana's Animals
    • 7:30 am to 10:00 am - (inside the animal shop barn)
    • 10:00 am to 12:00 pm - (walking through the tunnel to Bluebell Town)
    • 12:00 pm to 3:00 pm - Bluebell Town (by Grady's Animals)
    • 3:00 pm to 5:00 pm - (walking through the tunnel to Konohana Town)
    • 5:00 pm to 6:30 pm - (inside the animal shop barn)
    • 6:30 pm to 7:30 pm - (in the animal shop pasture area)
    • 7:30 pm to midnight - Kana's Animals

    Sunday through Saturday; Stormy or full-day Rainy:

    • 6:00 am to midnight - Kana's Animals



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×