ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon Tree of Tranquility - Game guide

    ลำดับตอนที่ #3 : ข้อมูลเบื้องต้นของเกม / เรื่องราวในเกม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.32K
      3
      9 มิ.ย. 57


    Harvest Moon: Tree of Tranquility
    (牧場物語 やすらぎの樹 Bokujō Monogatari: Yasuragi no Ki, lit Harvest Moon: Tree of Peace)
    เป็นเกมภาคแรกของฮาเวสมูนที่ปล่อยในนามของ Nintendo Wii in Japan and North America. ในเกมนี้ การบังคับต่างๆ ปรับให้เข้ากับการเล่นในเครื่อง wii ฉะนั้น เครื่อง wii โดยปกติแล้วจะเล่นได้ไม่มีปัญหา




    Story                                                                                                                              

    ในภาคนี้ จุดหมายสำคัญเราคือ ทำให้ Harvest Goddess ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ด้วยการช่วยเจ้าพวก  Harvest Sprites สร้างสายรุ้งขึ้นมา แล้วเก็บป้าย หรือตราสัญลักษณ์ไว้ ใเมื่อสามารถสร้างสายรุ้งขึ้นมาได้ครบ Harvest Goddess ก็จะตื่นขึ้น และเกมจะดำเนินต่อไปอย่างไม่มีกำหนด

    อันนี้แปลตามที่เราเข้าใจนะคะ * ทราบภายหลังว่า การที่เราเล่นไปเนี่ย มันเหมือนเป็นการกำหนดเนื้อเรื่องเองด้วย ฉะนั้นเนื้อเรื่องจะเป็นได้ลื่นไหลแค่ไหน อยู่ที่การเล่นของเรา จึงไม่มีการสรุปเนื้อหาค่ะ

    The Harvest Goddess's Mother Tree อยู่คู่กับ Waffle Town มานานหลายปีแล้ว แต่ว่า เมื่อสิบปีก่อนมันได้เหี่ยวเฉาและตายลงในทีสุด บางคนบอกว่าเพราะมันเป้นต้นไม้อายุมากแล้ว บางคนบอกว่าเพราะไม่มีใครคอยดูแลมัน
    หลังจากต้นไม้นั่นตาย ทุกๆ อย่างในเกาะก็ดูย่ำแย่ลง ลมหยุดพัด พระอาทิตย์ส่องแสงสว่างน้อยลง ทะเลคลั่ง ผู้คนต่างก็ย้ายออกจากเกาะนี้ไป และสายรุ้งประจำเกาะก็อันตรธานหายไป Harvest Goddess กลับไปที่ต้นไม้นั่น และไม่มีใครได้พบเห็นเธออีกเลย...

    คุณรู้เรื่องเกี่ยวกับ Waffle island มาจากโบชัวร์ (ที่เฮลมิลตันทำขึ้น 555) ซึ่งก็ได้อธิบายไว้ว่า เกาะแห่งนี้น่ะ เป็นสวรรค์แห่งการทำปศุสัตว์ ปลูกพืช อะไรแบบนี้เลยล่ะ! แล้วคุณก็ตัดสินใจไปเริ่มชีวิตการทำฟาร์มที่นั่น ในระหว่างการเดินทางไปที่นั่น คุณก็ถูกพายุโหมกระหน่ำเข้าใส่ ในตอนกลางคืน คุณก็ฝันเห็นผู้หญิงสวย ผมยาวคนหนึ่ง แล้วคุณก็ตื่นขึ้นมาใน Sundae Inn และทุกๆ อย่างจะอธิบายให้กับคุณเอง รวมถึงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับ Harvest Goddess และ  the Mother Tree  นายกเทศมนตรี Hamilton  สงสัยว่าผู้หญืงที่ปรากฏตัวในฝันเราคือ Harvest Goddess และในที่สุด คุณก็รู้บทสรุปได้ว่า คุณจะต้องเป็นคนช่วยเกาะแห่งนี้ให้กลับไปเป็นปกติดังเดิม





    ภาพตอนเเล่นเรือมาที่เกาะ


    โบชัวของเฮลมิลตัน





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×