ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #52 : ยาม(ไม่)ว่างกับนิยาย This time...Lucky in Game Lucky in Love

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 109
      0
      7 ก.ค. 59

    อ่านจบวันที่ 30/6/59 ค่ะ ซื้อมาเมื่อวันที่ 26 ได้
    ตอนซื้อเห็นมันบอก 18+ อุตส่าห์เขินตอนที่คิดเงิน ให้ตายสิ เขินเปล่าสินะ 5555555555555555
    ไว้มาเม้ามอยค่ะ

    1/7/59

    เฮลโหล้ววววววววว อิแพะมาแล้วค่า มาแล้วววว กรี๊ด ในที่สุดวันนี้ก็วันศุกร์ ฮ่าา!! (อีกสามวันสอบ--) ช่างประโยคในวงเล็บนั่นไปค่ะ เรื่องไมสำคั---แค่กๆ เอาเป็นว่าละไว้ก่อนเนอะ อุอิ วันนี้เรามาเพื่อเขียนงุ้งงิ้งพร่ำเพ้อเกี่ยวกับนิยายเรื่องนึงค่ะ!!



    เรื่องนี้เลยค่ะ เอารูปแค่เล่มเดียวไปกันนะคะ เราขี้เกียจถ่ายเล่มหนึ่ง (อ้าว?!)


    เรื่องนี้ใสๆค่ะ ใสๆแต่ปกหลังบอก 18+ แฮะ....เอ่อ...ไว้เราจะมาขยายตรงนี้ให้ฟังค่ะ ตอนที่กำลังพิมพ์อยู่นี่ เราเองก็ยังสงสัยในคำว่า 18+ อยู่เลยค่ะ...จริงๆนะ

    เรื่องมันเริ่มตรงนี้ค่ะ...เราเดินวนเข้าร้านหนังสือเช่นเดิมค่ะ คุณแม่หลงกลเราอีกครั้งกับคำว่า 'แค่ไปเดินวนเองแม่' จากนั้นก็เสร็จค่ะ ได้มาสองเล่มด้วยกัน 

    (ที่จริงก็เงินเรานั่นแหละค่ะ 55555555 แต่แม่ไม่ค่อยชอบให้ซื้อหนังสือหนักๆ แบบว่า หนังสือที่เราซื้อส่วนมากมันมีเล่มต่อๆกันไงคะ ทีนี้อยากซื้อครั้งเดียวให้มันจบๆ ในเมื่อมันออกมาแล้วกี่เล่มก็จัดการกวาดซะถ้าเงินพอ จะได้ไม่ต้องมาแดดิ้นลงแดงเมื่ออ่านเล่มที่มีจบ)

    เอาล่ะค่ะ ทีนี้ตอนเดินไปเจอ เราสะดุดภาพก่อนค่ะ คือภาพแนวจีนแบบนี้แนวเรามาก ปิ๊งปั๊งตั้งแต่แรกพบสบที่หางตา จากนั้นหยิบขึ้นมา อู้หู...นี่เขาขายติดกันสองเล่มนี่หว่า พลิกดูราคา อู้ววววว ราคาแรงเหมือนกันนะเธอ! (คือสองเล่มไงราคาเลยแรง 555 เอาจริงๆก็คุ้มแหละค่ะ!) รวมราคาทั้งสิ้น 699.- ด้วยกัน

    เดินถือร่อนไปร่อนมา ซื้อดีไหมน้าา...พออ่านคำโปรยหลังเล่มแล้วอยากได้มาอ่านจังเลยน้าาา...สุดท้ายก็ได้ค่ะ ได้มากอด 55555555 ใครจะยั้งเราได้ ในเมื่อเงินมันอยู่ในมือ!!! แม้ไม่มีป้าย sale ก็มิย่อท้อค่ะ /หายใจฟืดฟาด/

    เอาล่ะเข้าเรื่องที่เกี่ยวกับหนังสือกันเสียที

    หากเปรียบชีวิตคนเราเป็นเกมหมากรุก
    ฝีมือการเดินหมากของ 'ลู่เฉิงหยู' คงอยู่ในขั้นห่วยบรม
    แม้มีลุคคุณชายแต่กลับอับโชค พอดวงจะดีขึ้นหน่อยก็ดันมาตายซะก่อน
    ที่ถูกคือเขาควรไปอยู่ที่หน้าประตูนรก-สวรรค์
    ไม่ใช่กลับมาเป็นนักศึกษาจบใหม่!
    หรือสวรรค์จะเห็นใจที่เขาเดินทางผิดจนซวยตลอดชาติ
    จึงมอบโอกาสให้เขาได้เลือกอีกครั้ง?!
    หลับมารอบนี้ มือซ้ายกำ 'เทพแห่งโชคลาภ' มือขวากำ 'ประสบการณ์ชีวิต'

    ไม่ว่าจะเป็นเกมชีวิต หรือเกมความรัก ลู่เฉิงหยูคนนี้พร้อมสู้ทุกสนาม!

    และป้ายด้านล่างค่ะ -..-

    18+ เหมาะสำหรับผู้อ่านอายุ 18 ปีขึ้นไป...

    18+ ....อุ๊ยตาย อิฉันเพิ่ง 18 นี่นา โฮะๆๆๆ (เอามือป้องปากหัวเราะโฮะๆได้ทำไปแล้วค่ะ แต่กลัวโดนคนในร้านรุมทืบเสียก่อน)


         เนื้อเรื่องก็ตามคำโปรยค่ะ 'ลู่เฉิงหยู' ตัวเองของเรา พ่อหนุ่มนัยน์ตาเจ้าชู้ผู้แสนจะอ่อนโยนกับทุกคนประดุจเทพบุตรมาเอง ยามแย้มยิ้มสาวด้านซ้ายอ่อนระทวย สาวด้านขวาเก็บเอาไปเพ้อสองวัน...

         ด้วยความที่ชีวิตชาติที่แล้วบัดซบจนไม่อยากจะคิดว่าจะชีวิตตัวเองจะรันทดได้ขนาดนั้น ทำงานก็โดนกลั่นแกล้ง เปิดร้านเองก็โดนนักเลงทุบร้าน สุดท้ายพอได้งานดีๆทำหน่อยก็มาตายซะงั้น ฉะนั้นเมื่อได้กลับมาใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาจบใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมกับประสบการณ์ชาติที่แล้ว เสี่ยวลู่จึงไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาหรืออุปสรรคใดๆ ที่เรียงรายอยู่ในภายหน้าทั้งนั้น เขาใช้ใบหน้าแย้มยิ้มและลุคคุณชายของเขาสู้ไม่ถอย จะอะไรก็ดาหน้าเข้ามาได้เลย!!

         ใช้ชีวิตมาก็สองชาติแล้ว แต่สิ่งที่ยังไม่เคยมีมาก่อนก็คือ ความรัก หรือสเป็กของเขา จะเป็นเช่นนี้จริงๆกันนะ? ที่ชาติที่แล้วจนตายก็ยังไม่รักใคร เพราะไม่ได้เจอเขาคนนี้อย่างนั้นสินะ

         เนื้อเรื่องละมุนมากค่ะ โดยรวมจะเป็นเรื่องหน้าที่การงานของ เสี่ยวลู่ และเจ้านายที่เหมือนอารมณ์พัฒนามาจากก้อนหิน เอี๋ยนมู่ น่ะเอง ดำเนินเรื่องได้เรื่อยๆ สบายๆ เอาจริงๆเรื่องนี้บทตื่นเต้นมีน้อยมากค่ะ แอบมีตื่นเต้นนิดนึง แต่เหมือนเราช้าหรือนิยายมันเพลินเกินไป เรามาตื่นเต้นตอนเนื้อเรื่องมันใกล้จะหายตื่นเต้นแล้วซะงั้น (งงไหมคะ? 5555)

         ที่เห็นว่าเป็น 18+ อ่านจบมาได้สองวันก็ยังสงสัยอยู่ค่ะว่า...18+ ตรงไหน(วะ)คะ?!! ไหนๆ เราพลาดอะไรไปหรือเปล่านะ (ย้อนอ่านอย่างรวดเร็ว)...ก็ไม่นี่หว่า แล้วไหนฟะที่มันควรจะ 18+ เราหาไม่เจอจริงๆค่ะ 555555555 เราอุตส่าห์เขินตอนเอาหนังสือไปจ่ายเงิน อีแบบนี้ก็เขินเสียเปล่าสิคะ! แย่จัง

    ในเรื่องนี้เราชอบบรรยากาศและท่าทางของเพื่อนๆของเอี๋ยนมู่มากเลยค่ะ แต่ละคนฮาเข้าขั้นดี เราชอบ (อุอิ) แล้วก็เลขาฯ ของเอี๋ยนมู่อีกคน รายนามตัวละครที่ชอบๆก็ประมาณนี้แหละค่ะ (อ่านแล้วมาเม้าได้นะตัวเอง ฮุ♥)

         ติดตรงที่ตอนจบเหมือนยังไม่กระจ่าง(สำหรับเรา)มากพอค่ะ แบบว่า อืม เหมือนยังไม่จบน่ะค่ะ ไม่รู้สึกว่ามันเป็นตอนจบ เราว่าก็ดีสองอย่าง หนึ่งคือเราไม่เสียใจเลยที่อ่านจบ 555 (เพราะไม่รู้สึกว่าตอนจบเป็นตอนจบค่ะ) อีกอย่างคือ เอาไปนั่งจินตนาการเพ้อฝันต่อได้อีกไกลค่ะ โฮร่!!


    ขี้เกียจพิมแล้ว เมื่อยค่ะ เมื่อยยยยยยย ฉะนั้นถึงเวลาให้คะแนน
    เต็ม 10 ให้ 9 ค่ะ ให้เพราะความละมุนเลยนะ อิอิ
    หักเพราะมีคำว่า 18+ แต่ไม่มีฉากที่งุ้งงิ้งมุ้งมิ้งพอให้จิกหมอน (แต่ทุบพื้นมีนะ) ทำเอาเราเข้าใจผิดไปเสียใหญ่เลยค่ะตัวเลขสองตัวเนี้ย .__.
    (ที่เราคิดไว้ว่าใส่ 18+ ไว้ อาจเพราะมันเป็นแนวชายรักชายก็เป็นได้?)

    เอาเป็นว่าสำหรับใครที่ชอบนิยายอ่านเพลินๆ ไม่หนัก อ่านแล้วไม่ปวดหัวไม่เครียด และเป็นแนววายเบาๆ น่ารักแอบทุบพื้น ก็จัดเลยค่ะ

    ส่วนนี่เป็นนิยายที่มีในเด็กดีค่ะ http://my.dek-d.com/bcgs/writer/view.php?id=1272848 ไปอ่านก่อนได้ ตัดสินใจก่อนซื้อ XD

    และสุดท้ายยยยยยยยยยยยยยย มีเรื่องที่อยากเขียนแต่ดองไว้อีกเยอะเลย แฮ่! หวังว่าจะได้พบกันอีกในเร็วๆนี้นะคะ ขอบคุณค่า ♥

    Until the next time... ♪







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×