ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ยามว่าง

    ลำดับตอนที่ #26 : ยามว่างกับ Autumn's Journey เกมส์ที่เล่นแล้วไม่อยากให้จบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      16 ต.ค. 58



    "เราหวังว่าเกมส์นี้จะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นสบายใจเหมือนได้จิบแอปเปิลไซเดอร์นะ ^_^"

    ด้านบนเป็นคำปิดท้ายที่เราแปลไว้ในบทความแนะนำเกมส์ต่างๆ ค่ะ ซึ่งพอได้เล่นแล้ว มันก็จริงนะ อบอุ่นและสบายใจ ถึงเราจะไม่เคยได้ลิ้มลองแอปเปิลไซเดอร์แต่เราว่ามันต้องอร่อยแน่ ฮ่าๆ

    สวัสดีค่ะ วันนี้พบกับเราอีกแล้ว
    หายหน้าหายตากับการเขียนอะไรไปนานเนื่องจากการศึกษาค่ะ...
    ใช่ค่ะ การศึกษา น่อววว เราพยายามทำคะแนนให้ดีที่สุด(เป็นครั้งสุดท้าย) ก่อนจะสามารถนำไปยื่นสมัครต่อที่ไหนต่อไหนได้น่ะค่ะ ถึงงั้นเราก็มีเวลามาทำอย่างอื่นอยู่ดี แต่ไม่มีอารมณ์เล่นเกมส์ ฉะนั้นคอนเท้นนี้เลยปิดมายาวนาน 5555 แต่วันนี้ก็มีโอกาสมาเขียนอีกครั้ง ช่วงนี้ปิดเทอมแล้วก็มีเวลาเล่น + อยากอัพสกิลอ่านภาษาอังกฤษเลยเล่นดะ และก็ได้หยิบเกมส์ที่เล่นค้างไว้เมื่อนานมาแล้วขึ้นมาเล่นต่อ นั่นก็คือเกมส์ Autumn's Journey นั่นเองค่ะ : D


    ครั้งแรกที่โหลดมาเพราะตัวละครกับเพลงแปะหน้าเว็บค่ะ เพราะมาก /น้ำตาจะไหล/
    ไม่เชื่อก็ลองเปิดหน้าเว็บฟังระหว่างอ่านได้ค่ะ http://autumn.ishtera.net/index.html
    ได้บรรยากาศมากๆ 5555 อีกอย่างที่คลั่งไคล้ทำให้อยากเล่นเกมส์นี้เพราะเพลง OP ค่ะ
    แต่เรื่องนั้นเราจะมาคุยกันท้ายๆ แอร๊ XD




    อย่างแรกเรามาแนะนำตัวละครอย่างง่ายก่อน เอาล่ะ!
    เริ่มกันที่ตัวเอกที่เปลี่ยนชื่อไม่ได้ (แต่เราก็ว่าดีแล้ว) Auralee (กลาง) จากที่เราเล่นก็เป็นคนร่าเริงและมุ่งมั่นค่ะ เราชอบเธอนะ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆและรักความยุติธรรมเป็นที่สุด!
    คนที่สองคือ Kerr (ขวา) มังกรแห่งพื้นพิภพผู้ซึนเป็นที่สุด เป็นคนชอบเว้นระยะห่างกับคนอื่น ดูเป็นคนแข็งๆ ทว่าถ้าได้รู้จักเขาจริงๆแล้ว เป็นมังกรที่อ่อนโยนมากเลยล่ะ
    คนสุดท้าย Ilmari (ซ้าย) มังกรน้ำช่างสงใส ถึงจะดูเด็กๆ แบบนี้ แต่เขามีอายุมากที่สุดในกลุ่มเชียวล่ะเอ้อ ตัดสินคนจากภายนอกไม่ได้จริงๆ เขาสนใจในวัฒนธรรมของชาวสวรรค์มากๆ มากจนหนีออกมาและทำท่าว่าจะคอยมาตามดูแล Kerr เลยล่ะจ้ะ เป็นมังกรน้ำรักสงบและไม่ชอบความรุนแรง อยู่ด้วยแล้วสบายใจสุดๆ โหมดอินโนเซนต์นี่--- *เขิน*


    แนะนำตัวละครแล้วมาพูดถึงเนื้อเรื่องกัน
    ในช่วงแรกเราว่าเนื้อเรื่องน่าเบื่อไปนิดนึง เราเลยไม่ได้เล่นต่อซะนานนน คือปล่อยทิ้งไว้นานมากตั้งแต่คอมเครื่องเก่ายังไม่พังจนตอนนี้ได้เครื่องใหม่มาพักนึงแล้วค่ะ ถึงจะเล่นจบซักที 555
    แต่พอเล่นผ่านจุดนั้นมาซักนิดก็จะพบว่ามันน่ารักและสนุกขึ้นเรื่อยๆ เพลงก็เพราะ ภาพก็น่ารัก พื้นหลังก็สวย แถมเนื้อเรื่องเราก็ว่าโอเค เป็นการผจญภัยและมิตรภาพค่ะ มีจุดที่โรมานซ์นิดเดียวเองจริงๆ ><
    นิดจนเราคิดว่ามันจะไม่มีแล้วด้วยซ้ำ! แต่ขอเรียกว่ามันมีมุม น่ารัก ก็แล้วกัน อิๆ


    *   มี   ส   ป   อ   ย   *


    เนื้อเรื่องคร่าวๆ คือ ตัวเอกอยากไปเป็นอัศวินเลยให้หม่าม้าซึ่งเป็นอัศวินยศสูง มีคนเคารพนับถือมากมายมาก่อนเขียนจดหมายแนะนำให้ และเธอก็นำจดหมายไปให้กิลด์ที่ดูแลเควสต่างๆ ที่มีชาวบ้านมาร้องขอให้ทำ ทว่าระหว่างเธอเดินลาดตระเวนรอบเมืองบ้านเกิดเธอนั่นเอง ก็ไปจ๊ะเอ๋กับ Kerr ไม่นานก็พ่วงมาด้วย Ilmari ช่างสงสัยอีกคน การเดินทางของสามสหายจึงเริ่มขึ้นในที่สุด


    ในตอนจบ สุดท้ายแล้วนางเอกก็ไม่ได้เป็นอัศวินดังใจหวัง เพราะสิ่งที่เรียกว่ากิลด์นั้น ไม่ได้ดีอย่างที่เธอเคยคิด เธอยอมทิ้งโอกาสที่จะได้เป็นอัศวินเพียงเพราะต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่า ขบวนสินค้าที่เธอแหละเหล่าอัศวินจะคุ้มกันไปครั้งนี้ ขนอะไรไปกันแน่ เพื่อเพื่อนมังกรของเธอ (ทั้งสองตัว) ที่ดูท่าจะไม่สบายใจเอาซะเลย


    ในที่สุดก็ได้ค้นพบความจริงที่ว่า พวกเขาขน ชิ้นส่วนมังกร ซึ่ง Kerr ได้บอกไว้ว่า ถ้าชิ้นส่วนหรือซากของมังกรถูกรบกวน วิญญาณจะไม่ได้พักผ่อนอย่างเป็นสุข เธอจึงต่อสู้กับพ่อค้าและอัศวินที่รู้เห็นเป็นใจเหล่านั้น จนในที่สุด ก็สามารถชนะพวกนั้นได้ ทั้ง Kerr และ Ilmari ต่างก็ซึ้งใจที่เธอยอมทิ้งโอกาสดีๆ เพื่อช่วยเผ่ามังกรอย่างพวกเขา


    แต่ในที่สุดงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เมื่อทั้งสามเดินทางกลับมายังเมือง Berri มังกรหนุ่มสองตัวก็จำเป็นจะต้องบอกลาหญิงสาวกลับไปฝึกฝนต่อ Kerr ต้องกลับไปฝึกเรื่องการแปลงกาย ส่วน ILmari ก็ต้องฝึกฝนให้มากกว่านี้กว่าจะมาที่โลกของชาวสวรรค์อีกได้ ทั้งสามสัญญากันว่าจะต้องได้พบกันอีก ไม่วันใดก็วันนึง แต่ละคนต่างก็พยายามตามเส้นทางชีวิตของตนเอง เพื่อที่ว่าเมื่อกลับมาพบกันอีกครั้ง พวกเขาหวังว่าจะได้เริ่มการผจญภัยครั้งใหม่ด้วยกันอีก



    ยาวอ่ะ เมื่อยมือมากๆ 5555555555555
    โอเค อันนี้ไม่คร่าวละ สปอยต้นยันจบเลยเรา โฮ่ๆ
    โอเค มาตรงส่วนเพ้อ

    พอเราเล่นจบนะ แบบ โอ๊ย ภาคสอง ภาคสองอยู่ไหนนนนนนนนนนนน / ตะกายจอ /
    แต่ดูท่าจะนานไม่ก็มีโอกาสน้อยค่ะ เพราะว่าผู้สร้างแต่ละคนต่างก็มีภาระงานของตนเอง
    แต่เท่าที่ไปสืบมา ผู้สร้างบอกว่า ภาคสองเราก็อยากทำต่อ และดูท่าจะทำออกมาในรูปแบบของเกมส์ RPG แถมมีตัวละครใหม่ด้วย! ซึ่งในส่วนนี้ได้อธิบายไว้ใน ART BOOK ค่ะ เค้าแจกฟรีนะคะ
    ใครอยากได้ให้ไปได้ที่หน้านี้เลยค่ะ http://autumn.ishtera.net/download.html

    ในนั้นจะอธิบาย CGs แต่ละฉาก การออกแบบ มังกร โลก Ishtera (โลกนี้เดิมเป็นโลกที่ผู้วาดนั้นจินตนาการและมีออริของตนเองมาโลดแล่นก่อนจะสร้างเป็นเกมส์มาก่อนหน้าแล้ว XD)
    เรียกว่าคุ้มสุดๆ ไปเลย และคนสร้างก็ลงทุนสุดๆ ด้วยล่ะ !! ถึงกับจ้างคนวาดฉาก แถมตอนแรกยังจะมี OP มาให้พวกเราได้ยลกันอีกด้วยนะ! แต่ด้วยสาเหุตอันใดมิทราบ เลยทำไม่เสร็จค่ะ มีแค่ story board
    ใครสนใจโหลด Wallpaper กับชม OP เชิญค่ะ http://autumn.ishtera.net/special.html

    มาคุยเรื่องเพลงเปิด คือ เราชอบมาก ร้องตามได้แล้ว 555 คือเพลง Set Sail for the Sky ค่ะ


    เพราะเนอะ นอกจากนั้นยังมีเพลง ED อี๊กกกก เพราะมากกก Thank you (เพลงอื่นๆของคนนี้ก็เพราะ!)


    เพลงนี้เราแปลไว้ด้วยล่ะ ชอบมาก คือมันเข้ากับตอนจบด้วยไงคะ น้ำตามันจะไหล ไม่อยากให้จบ 
    เอ้าแปะ https://www.facebook.com/notes/paphavee-mini-net/autumns-journey-thank-you-for-everything-weve-been-through/953979911326509?pnref=lhc


    คะนงคะแนนไม่ต้องพูด...
    ให้เต็มหมด
    *หลายคนอาจสงสัยว่าเราให้เยอะหลายเกมส์เลย ทำไมเป็นแบบนั้น ก็เพราะว่าเกมส์ที่เราเลือกมาเล่น เลือกมาเขียน เลือกเล่นจนจบ มันต้องเป็นแนวที่เราชอบจริงๆ ค่ะ ฉะนั้นคะแนนเลยค่อนข้างสูง :D *


    ต้องขอขอบคุณเหล่านี้ด้วยนะคะที่ทำเกมส์ดีๆมาให้เล่นกัน


    และสุดท้ายก็ต้องบอกลาค่ะ :D ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ


    สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีที่ http://autumn.ishtera.net/index.html
    หรืออยากลองเข้าไปอ่านข้อมูลที่เราแนะนำได้ที่นี่ http://writer.dek-d.com/melody-mushroom/writer/viewlongc.php?id=1276848&chapter=14

    ขอให้เพื่อนๆเล่นแล้วยิ้มได้เหมือนกันนะคะ ^ ^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×