ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon The Tale of Two Towns

    ลำดับตอนที่ #9 : Events กำลังอัพ

    • อัปเดตล่าสุด 27 ต.ค. 58



    มีหัวข้อทั้งหมดดังนี้นะคะ
    อยากอ่านหัวข้อไหน กด F3 แล้วพิมพ์ได้เลยค่ะ

    Spring Festivals
    Summer
    Fall
    Winter
    Cooking Festivals
    Printable Calendars
    Random Events (หน้านี้เลยจ้ะ)
    Love Events
    Birthdays




    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    Random Events

    Bluebell Events

    • Bluebell's Monument - Rutger
     - เดินจากพื้นที่โบสถ์เข้าไปในเมือง Bluebell
     - ไม่ใช่วันจันทร์
     - สภาพอากาศ มีแดด
     - 4.00 pm ถึง 6.00 pm
     - ดอกไม้ Rutger 15,000 FP หรือมากกว่านั้น (2 Flowers = 20,000 FP)
     - คุณต้องอาศัยอยู่ใน Konohana

    คุณเจอ Rutger ยืนอยู่ตรงรูปปั้นที่กลางเมืองบลูเบล เขาได้ยินมาว่าคุณใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น และดีใจที่มีคนหรือพวกสัตว์มาอยู่แถวนี้มากขึ้น แล้วเขาก็จะถามคุณว่า รู้ไหมว่ารูปปั้นที่กลางเมืองนี่มีไว้เพื่ออะไร ?

    Rutger จะอธิบายว่ารูปปั้นนี้เป้นตัวแทนของหมู่บ้าน คนหมู่บ้านนี้จะโฟกัสเรื่องการเลี้ยงสัตว์ ฉะนั้นสัญลักษณ์หมู่บ้านก็เลยเป็นสัตว์ แล้วเขายังอธิบายอีกว่า มันจะเป็นการดีหากคุณได้รู้ถึงความแตกต่างของทั้งสองหมู่บ้านเอาไว้บ้าง


    • Carpentry Business - Eileen Nori Reina
     - เดินจากโบสถ์ที่บลูเบลเข้าเมืองบลูเบล
     - วันพุธ พฤหัส ศุกร์
     - สภาพอากาศ แดดออก
     - 4.00 pm ถึง 7.30 pm
     - อุโมงค์เชื่อมสองเมืองเปิดแล้ว
     - ต้องยังไมแต่งงานกับ Nori หรือ Reina
     - Eileen ดอกไม้ 6 ดอก หรือมากกว่านั้น
     - Nori และ Reina ดอกไม้ 5 ดอก หรือมากกว่านั้น

    Nori กับ Reina เดินทางมาที่บลูเบล เพราะได้ยินข่าวลือมาว่า มีช่างไม้วิเศษอาศัยอยู่ที่นี่ Eileen เสนอให้พวกเธอไปขนไม้มาอย่างที่ 
    Eileen ทำ แต่ว่าสองสาวปฏิเสธ เธอเลยดีใจว่ามีคนสนใจงานของเธอ แล้วก็เลยพาสองสาวไปดูงานไม้ที่เธอทำ

    สองสาวจาก Konohana ต่างก็ประทับใจกับฝีมือของ 
    Eileen มาก ส่วนตัว Eileen เองก็แทบจะตัวลอยกับคำชื่นชมที่ได้รับ แม้ว่า Sheng จะไม่เคยทำอะไรให้แก่เธอเลย (เฮ้ย มึน 555) Reina ค่อนข้างอิจฉาความแข็งแรงของช่างไม้ แล้วทั้งสองสาวก็จะขอบคุณ Eileen ที่ให้พวกเธอเข้ามาชมผลงาน

    • Casual Coversation - Ash Reina
     - เดินจากบลูเบล Low-Mountain ไปที่โบสถ์ในบลูเบล
     - วันจันทร์ หรือ วันอาทิตย์
     - 2.00 pm ถึง 5.00 pm 
     - ปีที่ 3 หรือมากกว่านั้น
     - อุโมงค์เชื่อมสองเมืองเปิดแล้ว
     - ยังไม่แต่งงานกับ Ash หรือ Reina
     - ดอกไม้ของ Ash และ Reina 5 ดอกขึ้นไป

    Reina มาค้นคว้าพืชที่ทางเข้าอุโมงค์ด้านบลูเบล และเธอประหลาดใจกับพืชพรรณในบริเวณนี้มาก แล้วเธอก็นึกอิจฉาพวกพืช ที่มีเพื่อนมากมาย (หมายถึงว่าแบบ มีหลายชนิด เป้นเพื่อนกัน อะไรแบบนี้ 55 นางก็อิจฉาไปได้เนอะ)

    Ash มาที่นี่กับเธอบางครั้ง เธออธิบายว่าเธอกำลังค้นคว้าพันธุ์พืชอยู่ เธออยากจะเรียน
     the plants' life cycle, เรื่องกลิ่น และเรื่องอื่นๆ แล้วก็เอาพืชหายากในบลูเบลให้เขาดู Ash อธิบายว่าพืชพวกนี้พบได้เฉพาะในบลูเบล และเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ แล้วก็พสเธอไปรู้จักกับร้านขายดอกไม้ข้างคาเฟ่ในบลูเบล ซึ่งเธอคิดว่าถ้าหากได้มาอีก คงจะต้องแวะซะหน่อยแล้ว...

    • Church Cleaning - Alisa Nathan
     - ที่โบสถ์เมืองบลูเบล
     - อังคาร พฤหัส หรือศุกร์
     - แดดออก หรือ หิมะตก
     - 12.30 pm ถึง 4.00 pm
     - ดอกไม้ของ Alisa และ Nathan 35,000 FP (4 Flowers = 30,000 FP)

    Alisa เองก็มาทำความสะอาดโบสถ์ด้วย Nathan ประทับใจมากที่เธอเข้ามาช่วย ซึ่ง Alisa เองก็เป็นคนที่ชอบทำความสะอาดอยู่แล้ว! Nathan เลยขอให้เธอช่วยไปทำความสะอาดรูปปั้น Harvest Goddess ให้เขาหน่อย

    Alisa ใช้เวลาในหารทำความสะอาดรูปปั้นไม่นาน Nathan คิดว่า Harvest Goddess จะต้องยินดีกับความดีที่ Alisa ได้ทำในครั้งนี้ รูปปั้นนั่นรู้สึกขอบคุณ Alisa และผลแห่งความดีนั้นก็ทำให้งานของเธอไปได้ด้วยดี


    • Dangerous Cake - Cheryl Geogia Jessica Laney
     - ที่ Howard's Cafe
     - วันจันทร์ หรือ อาทิตย์
     - แดดออก
     - 1.15 pm ถึง 4.00 pm
     - Jessica และ Cheryl ดอกไม้ 4 ดอกขึ้นไป
     - Laney และ Geogia ดอกไม้ 5 ดอกขึ้นไป
     - คุณต้องยังไม่แต่งงานกับ Laney หรือ Geogia

    Geogia มาหา Laney เพื่อเอาขนมมาฝากและมาคุยเล่นกัน หลังจากพูดคุยกันเสร็จแล้ว Laney ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าเธอกินของไปทั้งหมด ซึ่งนั่นทำให้เธอกังวลมาก เพราะน้ำหนักเธอเพิ่งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เอง! Geogia ก็บอกว่าเธอเองก็เหมือนกัน! ทั้งสองเลยคิดจะงดเค้กและลูกอม แต่ว่า...แหม ก็มันอร่อยนี่เนอะ

    Cheryl และ Jessica เข้ามาในคาเฟ่ และเห็นว่าสองสาวนั่งอยู่ สองสาวเลยเชิญคุณแม่และคุณลูกมากินเค้ก แล้วพวกเธอก็เริ่มคุยกัน Jessica คุยเรื่องว่าทำไมถึงต้องพิถีพิถันในเรื่องการกิน(แปลงี้ละกัน) สาวๆ คุยกันเพลิน ในที่สุดสองแม่ลูกก็ลากลับไป แต่ก่อนออกไป Cheryl ก็มิวายหันกลับมาบอกพี่สาวทั้งสองว่า เค้กช็อกโกแลตนั่นน่ะอร่อยแค่ไหน หลังจากสองแม่ลูกจากไป Laney และ Geogia ก็เลยรู้สึกอยากกินเค้กสุดๆ ทั้งสองคนต่างก็พยายามพูดโน้มน้าวให้อีกคนอดทนต่อสิ่งที่ยั่วน้ำลายตนเอง...


    • Evening Conservation - Diego Enrique
     - เดินเข้าร้านขายของของ Diego จากทางเข้าด้านหลัง
     - วันจันทร์ถึงศุกร์
     - แดดออก หิมะตก ฝนตก
     - 12.00 am (midnight - เที่ยงคืน) to 5.00 am

    ดิเอโกกพลังปรึกษาน้องชาวของเขาเรื่องงาน แล้วในที่สุดทองพี่น้องก็สัเกตเห็นคุณที่ยืนอยู่ด้านหลัง มันเป็นการเสียมารยาทมากที่มายืนฟังคนอื่นเขาคุยกัน! มีใครอนุญาติให้คุณเข้ามาแล้วหรือยังไง ? Enrique ก็เพิ่งนึกได้ว่าเขาลืมล็อคประตูเลยโบ้ยความผิดไปให้พี่ชาย Diego เลยบอกให้เราออกไปซะ แต่ต้องออกทางประตูหน้านะ ไม่ใช่ประตูหลัง

    เหตุการณ์นี้ เราสามารถพบได้หลายครั้ง ถ้าคุณเจอครบ 100 ครั้งหรือมากกว่านั้น พร้อมกับเหตุการณ์ของ Raul It's aways too late คำสนทนาในเหตุการณ์จะเปลี่ยนไป


    • Family Circle - Ash Cheryl Jessica
         • The best Brother Ash Cherly
    • Fatherhood Trobles Grady Howard Rutger
    • Grady's Pets - Grady
    • Horse Fanatics - Georgia Kana
    • It's always too late - Rual
    • Oracle's true name - Oracle
    • Rutger's magic trick - Cherly Jessica Rutger
    • The Flower Order - Cam Laney
    • The Mysterious Pond - Harvest Goddes Nathan
    • The Oracle's Decistion - The Oracle
    • Youthful Nostalgia - Rose Rutger









    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×