คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #35 : The Cooking Festival 100%
The Cooking Festival
การแข่งขันทำอาหารระหว่างสองเมืองจะจัดขึ้นฤดูละ 4 ครั้งที่ยอดเขาและตัดสินโดยกรรมการนาม Pierre. เมืองที่ชนะจะโอ้อวดอีกฝ่าย จากนั้นงานก็จะจบลง เป้าหมายของคุณคือการเข้าร่วมแข่งขันจนกว่าจะสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองเมืองได้
ภายในบ้านคุณจะมี seasonal calendar, ที่ลิสต์วันที่มี cooking festivals เอาไว้ แถมยังบอกด้วยว่าจะแข่งอาหารประเภทไหน ในวันงาน ให้นำcooked dish ไปที่ยอดเขาช่วงกลางวัน - 4:00 pm, จากนั้นส่งมันให้กับนายกเทศมนตรีของหมู่บ้านคุณเพื่อร่วมลงแข่งขันกับผู้เข้าร่วมจากหมู่บ้านอื่น!
ให้แน่ใจไว้ว่าอาหารที่คุณนำมา "Super Fresh!" คุณสามารถส่ง "Fairly Fresh" ได้ทว่าจะมีโอกาสชนะน้อยกว่า และยังไม่สามารถส่งอาหารที่ไม่ตรงกับระเภทการเข้าประกวดด้วย
คุณสามารถเลือกที่จะเชียร์เมืองของคุณแทนการส่งอาหารเข้าแข่งขันได้
The Town Teams
ทีมของแต่ละเมืองจะมีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดสามคน; คือมีตัวคุณกับอีกสองคน คนที่มาร่วมทีมกับคุณจะสุ่มมา แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เข้าร่วมการแข่ง
- Bluebell Participants: Ash, Cam, Cheryl, Diego, Enrique, Georgia, Howard, Jessica, and Laney
- Konohana Participants: Ayame, Hiro, Kana, Nori, Raul, Reina, Sheng, Ying, and Yun
Winning the Festival
โอกาสที่จะชนะในการแข่งขันขึ่นอยู่กับ อาหารที่คุณส่งเข้าแข่งขัน และ อาหารของอีกหมู่บ้านหนึ่ง การจะชนะได้นั้นต้องดูอาหารของทั้งทีม! อาหารที่คุณส่งเขาประกวดนั้นต้องกินแล้วเพิ่ม Stamina สูง โดยการทำให้ค่า stemina สูงๆได้ ก็ด้วยการเพิ่มส่วนผสมลงไปอีกในระหว่างการทำ เลเวลในการทำอาหารและค่าดาวของส่วนผสมที่นำมาทำก็มีผต่อค่า stemina ด้วยล่ะเออ
ส่วนอาหารที่ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆส่งเข้าประกวดจะถูกสุ่มไปตามแต่ละการแข่งขัน ยิ่งคุณสนิทกับชาวบ้านที่เข้าแข่งขันมากเท่าไหร่ อาหารที่เขาทำแข่งก็จะยิ่งมีโอกาสมีค่า stemina สูงมากขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นการตีสนิทคนในหมู่บ้านก็เป็นเรื่องสำคัญนะจ๊ะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณอยู่ที่บลูเบล และคุณไม่สนใจ Diego กับ Enrique (มีค่าเฟรนชิป 0 หรือต่ำ) พวกเขาก็มักส่งอาหารเน่าเข้าประกวดถ้าได้จัดทีมเข้าแข่งด้วย
Pierre จะตัดสินอาหารแต่ละทีมด้วยการทำท่าทาง
- Excellent: "This is amazing!", "Simply wonderful!", "What fantastic flavor!", and "It's as if it was made by the Harvest Goddess herself!"
- Good: "Delicious!", "Pretty good!", "Quite tasty!", and "Hmm... This isn't bad..."
- Okay: "Hmm...", "Not bad, but not great...", "This is all right...", and "This is okay, I suppose..."
- Bad: "Um, what a unique flavor...", "Ugh...", "*cough*...", and "Can I have some water?"
หลังจากเขาวิจารณ์แล้ว เขาก็จะประกาศทีมที่ชนะ
Results and Prizes
พอการแข่งจบก็จะเจอนายกเทศมนตรีของเมืองที่คุณอยู่ รางวัลที่คุณจะได้ก็ตามผลการแข่งจ้า
ถ้าคุณส่งอาหารเข้าประกวดหรือเชียร์เฉยๆ (ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้)
- Spring cooking festivals: ถ้างานครั้งแรกเริ่มที่ Spring 7 ถ้างั้นคุณก็จะได้ Onion Seeds. รางวัลหลังจากนี้ใน Spring จะเป็น Cabbage Seeds หรือ Cucumber Seeds
- Summer cooking festival: Onion Seeds หรือ Tomato Seeds
- Fall cooking festival: Spinach Seeds หรือ Yam Seeds
- Winter cooking festival: Bok Choy Seeds
ถ้าคุณส่งอาหารเข้าประกวดและชนะ:
- Bluebell Town: ถ้าคุณมีค่าความสัมพันธ์กับชาวเมือง 3 ใจหรือน้อยกว่านั้น จะได้รางวัลเป็น Great Butter. ถ้าคุณมีค่าความสัมพันธ์กับชาวเมือง 3 ใจหรือมากกว่านั้น, ได้รางวัลเป็น Adamantite. ถ้าคุณเข้าปีที่ 2 ของรางวัลจะเป็น Fancy Cart หรือไม่ก็ the Shrine Cart.
- Konohana Town: ถ้าคุณมีค่าความสัมพันธ์กับชาวเมือง 3 ใจหรือน้อยกว่านั้น รางวัลเป็น Wine และจะเป็น Mithri ถ้าคูณมีใจกับชาวเมือง 4 ดวงหรือมากกว่านัั้น าคุณเข้าปีที่ 2 ของรางวัลจะเป็น Fancy Cart หรือไม่ก็ the Shrine Cart.
- ถ้าระเบิดอุโมงค์เชื่อมสองเมืองครบแล้ว และมี Fancy Cart และ Shrine Cart, รางวัลจะเป็น Sled Cart. จากนั้นก็จะเป็น Diamond โดยไม่ว่าจะอยู่เมืองไหนก็ได้หมด.
หลังได้รางวัล (หรือไม่ได้ก็ตาม) Harvest Goddess จะเข้ามาเ้าและให้ดูความสัมพันธ์ระหว่างสองเมือง โดยหัวใจแต่ละดวงมีค่า 1000 points; ใจดวงแรกคือมีค่า 0 - 1000 ใจสองดวงคือ 1001 - 2000
จุดมุ่งหมายของเกมคือเติมใจให้เต็ม ซึ่งมีค่าพ้อยท์ทั้งหมด 10,000 points.
ค่าใจที่ได้จะขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน
- ส่งอาหารเข้าแล้วชนะ: +800 points
- ส่งอาหารเข้าแล้วแพ้: +400 points
- เชียร์แล้วชนะ: +200 points
- เชียร์แล้วแพ้: +100 points
ถ้าส่งอาหารเข้าจะดีกว่ายืนเชียร์เฉยๆ เพราะถึงจะแพ้ก็จะได้ค่าความสัมพันธ์กับชาวเมืองด้วย
ความคิดเห็น