คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : Marriage & Children 100%
การแต่งงานและลูกๆ
หนุ่ม/สาวที่จีบได้ทั้งหมดจะมีเหตุการณ์ความรักเกิดขึ้น 5 ครั้ง ซึ่งคุณต้องเจอให้ครบก่อนที่จะขอแต่งงานด้วยได้. ส่วนมากจะเกิดขึ้นตอนคุณเดินออกจากบ้านหรือไปคุยกับคนๆนั้น.
- 2 Hearts: เขา/เธอจะเอาของขวัญมาให้คุณถึงที่บ้าน.
- 4 Hearts: เขา/เธอจะชวนไปทานข้าวกลางวันด้วยกัน. ถ้าคุณเล่นตัวผู้ชาย, คุณจะไปเจอกับสาวที่ทะเล. ถ้าคุณเล่นตัวผู้หญิง, คุณจะไปเจอกับหนุ่มที่ Sundae Inn. ต้องไปถึงช่วงระหว่าง 12:00 และ 1:00 นะ!.
- 5 Hearts: เขา/เธอจะให้ของขวัญคุณ, และจะขอให้คุณช่วยหาของหรือให้ช่วยทำอะไรสักอย่างให้. ไม่ว่าจะใช้เวลาหาของนานเท่าไหร่ แต่ถ้ายังทำรีเควสนี้ไม่เสร็จล่ะก็จะแต่งงานกับเขา/เธอไม่ได้นะเออ.
- 6 Hearts: เขา/เธอจะขอให้คุณไปเจอกันที่ใต้ต้นไม้ของ Alan ในตอนเที่ยง, และเขา/เธอจะสารภาพรักกับคุณที่นั่น. ถ้าคุณไปไม่ตรงเวลาล่ะก็จะเสียใจนะจ๊ะ
สำหรับเหตุการณ์ความรักที่ 4- และ 6-heart events, คุณต้องไปคุยกับเขา/เธอก่อนเที่ยง, เพราะอีเว้นจะเกิดขึ้นภายในวันเดียวกันนั่นแหละจ้ะ.
พอเขา/เธอมีใจถึง 8 ดวงและคุณเจอเหตุการณ์ความรักทั้งหมดแล้ว, Hamilton จะมาหาคุณที่บ้าน, และเล่าตำนานเกี่ยวกับนกสีฟ้าแห่งความสุข(นี่ตูแปลตรงตัวมาก555)ให้ฟัง, ซึ่งมันมีขนนกที่เอาไว้ใช้ขอแต่งงานด้วย. ในอาทิตย์ถัดมาหลังจากฮามิลตันมาเยี่ยม, จะต้องเป็นวันที่ sunny day (แดดออกทั้งวัน ไม่มีฝนหรือหิมะ), คุณจะได้ซีนที่ว่า คุณเดินออกมาสูดอากาศยามเช้า ฮึบบบบ แล้วก็เห็นนกสีฟ้ามันบินแว๊บบบผ่านไปทางน้ำตก! ให้ไปที่เขต Caramel Falls และเดินผ่านไปทางน้ำตก. จากนั้นคุณจะเจออีกซีน, ละจะได้ blue feather มาไว้ในครอบครอง
จะไปขอใครก็ต้องเลือกวันที่เป็น Sunny Day, และคุณจะไปที่ต้นไม้ของ Daren โดยอัตโนมัติเพื่อคุยกัน, จากนั้นไปที่ town hall ที่ซึ่งคุณจะประกาศให้ฮามิลตันรับรู้ว่าคุณกับเขา/เธอหมั้นกันแล้วนะ. ฮามิลตันจะถามคุณว่า อยากแต่งเมื่อไหร่ล่ะ?, คุณมีตัวเลือกสองข้อคือ: "ยิ่งเร็วยิ่งดี" กับ "ยังไงก็รักกันอยู่แล้ว ไม่ต้องรีบก็ได้". ส่วนมากเลือกข้อแรกกันนะเธอว์ เพื่อให้งานแต่งมันจัดเร็วๆ, แต่บางคนก็บอกว่าวันแต่งมันจะสุ่มเอาอยู่ดี.
ในวันแต่งาน, คุณจะชะแว้บไปที่ chapel. คุณสามารถเลือก "I do" หรือ "Pardon?", แต่ว่ามันก็ไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว. ถ้าคุณเล่นตัวผู้หญิง, สะมีของคุณจะทำหน้าที่ต่อเอง; ถ้าคุณเล่นตัวผู้ชาย, ภรรยาคุณจะไม่ทำนั่นนี่ต่อแต่จะไปช็อปในเมืองแทน (ชะอ้าว?).
2 seasons หลังแต่ง, ไม่คุณก็เมียอ่ะที่จะรู้สึกป่วย. จากนั้นคุณก็ไปที่ clinic, Irene ก็จะมาบอกข่าวดีว่า คุณ/ภรรยาของคุณ ท้องแล้วนะค๊าาา.หนึ่งอาทิตย์ต่อมา, คู่ชีวิตคุณจะมาชวนให้ไปโบสถ์ด้วยกันเพื่อขอพรให้ลูก. พอไปถึงแล้ว จะมีให้เลือกว่าอยากได้ลูกผู้ชายหรือผู้หญิง, หรือไม่สนว่าลูกจะเพศอะไร. คุณเลือกเพศไหนลูกเกิดมาเพศนั้นแหละจ้า. ถ้าเลือกไม่แคร์เพศก็จะสุ่มมาให้
season ถัดมา, เด็กคลอดแล้วนะเออ! บุคลิกของลูกจะขึ้นอยู่กับคู่ชีวิตของคุณ. เด็กๆมี 4 ช่วงชีวิตด้วยกัน. ช่วงแรกคือซีซันแรกที่เกิด ลูกคุณจะยังคงเป็นทารกอยู่. ยังคลาน หรือพูดคุยทำอะไรไม่ได้. ช่วงที่สองคือช่วงที่ลูกคุณเริ่มคลานเป็น, และช่วงสุดท้าย(ซีซันสุดท้ายน่ะเอง). เป็นช่วงที่สามที่ลูกคุณจะพูดได้. ช่วงที่สี่คือลูกจะโตเต็มที่แล้วค่ะ เดินร่อนไปมาได้แล้ว คุยกับคุณ ช่วยงานในฟาร์มได้ตามคุณต้องการ. ไปเดินเล่นกับคุณก็ได้นะ. หลังจากช่วงนี้ก็จะไม่โตมากไปกว่านี้อีก. คุณสามารถให้ journey rucksack กับลูกและเริ่มชีวิตใหม่ (aka New Game +) ด้วยตัวละครตัวลูก (อันนี้ไม่แน่ใจแฮะ as your child and get letters from your parents.)
ความคิดเห็น