ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harvest Moon Tree of Tranquility - Game guide

    ลำดับตอนที่ #6 : Coop Livestock (ไก่,เป็ด,หนอนไหม) 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 580
      0
      10 เม.ย. 58


    • CHICKENhttp://harvestmoon.wikia.com/wiki/Chicken_(ToT)

    Tot chicken

    ปฏิสัมพันธ์ : คุยกับมัน, ให้อาหารกับมือ, ปล่อยออกไปด้านนอกในวันฟ้าสดใส (Sunny Day)
    ผลผลิต : ไข่ 1ฟอง/1วัน และมายองเนส (ทำจากเครื่องทำมายองเนส ราคา 3000G หาซื้อได้ที่ Ganeral Store)


    Eggs

    Shining 200G
    Perfect 120G
    Good 100G
    Decent 80G

    Mayonnaise

    Shining 260G
    Perfect 140G
    Good 120G
    Decent 100G
     

    การสืบพันธุ์ : นำไข่ไปวางในเครื่องฟัก 7 วันออกมาเป็นลูกไก่ อีก 7 วันโตเต็มวัย
    Note : พอสัตว์เลี้ยงเต็มแล้ว เครืองให้อาการจะไม่พอ คุณต้องให้อาารพวกมันเองกับมือ โดยการทำแบบนี้เป็นการเพิ่มความสัมพันธ์กับพวกมันด้วย

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    • DUCK > http://harvestmoon.wikia.com/wiki/Duck_(ToT)


    Duck

    ซื้อจาก Brownie Ranch ในราคา 2400G ตอนซื้อมาก็โตเต็มวัยเลย
    สี : ขาว
    อายุ : ประมาณ 3 ปี กิน Feed
    ปฏิสัมพันธ์ : คุยกับมัน, ให้อาการกับมือ, ปล่อยออกข้างนอกในวันฟ้าใส
    ผลผลิต : ไข่, มายองเนส
                 ไข่ราคา 150G-190G-230G-380G
                 มายองเนส 190G all 
    สืบพันธุ์ : นำไข่ไปไว้ในเครื่องฟักไข่ 7 วันฟัก 7 วันโตเต็มวัย
    Note : วางไข่ทุก 2 วัน, บางครั้ง 
    mallards  (หัวสีเขียวตัวสีน้ำตาล) จะสามารถพบเห็นได้ที่ Maple Lake แต่เป็ดในหาร์มคุณมีแค่สีขาวเท่านั้น และจับเจ้า Mallards มาเลี้ยงไมไ่ด้ด้วย

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    • Silkworm > http://harvestmoon.wikia.com/wiki/Silkworm_(ToT)

    Silk Worm

    เป็นหนอนตัวน้อย อาศัยในเล้ารวมกันพวกไก่เเละเป็ดบนโต๊ะสีม่วง

    ทุกๆวันพวกมันจะให้ 
     silk cocoon โดยมีระดับเหมือนผลผลิตทั่วไป สามารถนำ cocoon ไปวางใน Yarn Maker (4500G จาก General Store อยู่ใน barn) ให้กลายเป็น Silk

    และสามารถนำ Silk ไปย้อมสีใน Dying pot โดยไม่มีคุณภาพ แต่ระดับราคาจะขึ้นอยู่กับสีที่ทำออกมา สีน้ำเงินแพงสุด สีเขียวถูกสุด

    การดูแล ดูแลง่ายที่สุดในหมู่สัตว์ต่างๆ เพราะมันไม่สามารถตะเกียกตะกายไปไหนได้เลย จะแน่นิ่งอยู่บนโต๊ะสีม่วงของมันในเล้าเท่านั้น ให้อาการมันทุกวันและควรเก็บไหมทุกวัน

    หนอนไหมพวกนี้จะไม่มีการขยายพันธุ์ ซื้อจาก Brownie Ranch ต้องปลดล็อค (หรือใช้ค้อนเลเวล 3 ทุบหินที่กั้นทางไป Brownie Ranch หรือรอจนกระทั่งถึง Animal Festival ใน Spring 28) หนอนไหมตัวละ 2850G ไม่มีแบบอื่น




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×