ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Reborn x Madoka]Different World

    ลำดับตอนที่ #2 : CHAPTER 2 - การจัดที่นั่ง

    • อัปเดตล่าสุด 7 มี.ค. 59


    Chapter II

     

     

     พักกลางวัน ดาดฟ้า  

       

        “รุ่นที่สิบคร้าบ วันนี้ผมมีเทมปุระครับ” โกคุเทระบอกเสียงใสและคีบกุ้งชุบแปงทอดสีเหลืองอร่ามชวนกิน มาให้เด็กหนุ่มผมไม้โอ๊กที่นั่งข้างๆ

     

        “ไม่เป็นไร โกคุเทระคุง” สึนะยกมือบอกปัดๆ  เขาละสายจากมือขวาและหันไปมองรอบๆ แต่ก็ไปสะดุดตากับใครคนหนึ่ง

     

        เด็กสาวผมสีทองบริสุทธิ์ยาวลอนเป็นเกลียวติดด้วยกิ๊บรูปดอกไม้ดอกใหญ่  ใบหน้าหวานสวยแลอ่อนโยน ประดับด้วยดวงตาสีเหลืองอำพันคู่โต เธอคนนั้นกำลังกินข้าวกับนักเรียนใหม่ทั้งสี่ของเขาอยู่  สึนะจ้องมองสักพักจากนั้นก็หันไปถามเรียวเฮ

     

        “คุณพี่ครับ นั้นใครเหรอ” สึนะถามชายหนุ่มผิวสีแทน ผมสีเงินถูกตัดอย่างเรียบร้อย ตรงจมูกแปะพาสเตอร์ หรือซาซางาวะ เรียวเฮเขาสวมชุดนักเรียนแบบลวกๆไม่เหมือนสึนะที่แต่งอย่างเรียบร้อย เรียวเฮละสายตาจากการทานข้าวและหันไปมองทางที่สึนะชี้

     

        “อ๋อ...นั้นนักเรียนใหม่ห้องชั้นนะ โทโมเอะ มามิ นะ” เรียวเฮพูดพลางเขมือบข้าวกล่องฝีมือของน้องสาวสุดรัก  “เหรอครับ....” สึนะพึมพำเบาๆ และหันมาทานข้าวต่อโดยไม่รู้เลยว่ามีสายตาคู่หนึ่งจับจ้องอยู่

     

        “โฮมูระจัง วันนี้ฉันมีชีสบอลมากินด้วยกันมั้ย” เด็กสาวผมชมพูชักชวนเพื่อนสาวหน้านิ่งของตนซึ่งกำลังนั่งทานข้าวของตนอย่างเงียบๆ โฮมูระเงยหน้าจากข้าวกล่องของตนแล้วพยักหน้าหงึกๆ มาโดกะฉีกยิ้มหวานอย่างดีใจและก็คีบชีสบอลให้เด็กสาวผมดำ

     

        “คุณอาเคมิ” โทโมเอะ มามิ ทักเด็กสาวที่กำลังคีบชีสบอลที่พึ่งได้จากเพื่อนของตน โฮ มูระเงยหน้าจากข้าวกล่องเชิงประมาณว่าอะไร

     

        “เย็นนี้....” มามิเอ่ยเกริน และค่อยๆขยับตัวไปใกล้โฮมูระ จากนั้นก็กระซิบที่หูของสาวผมดำ “อืม...ตกลง” โฮมูระพึมพำออกมา  มามิฉีกยิ้มออกมาและจับจ้องที่นั่งทานข้าวของเหล่ามาเฟีย

     

     

     

        “เอาละ ทุกคนไหนๆวันนี้ก็มีนักเรียนใหม่สุดน่ารักย้ายเข้ามาแล้ว...ครูว่าเรามาจัดที่ใหม่ดีกว่าเนาะ” อาจารย์สาวป่าวประกาศทันทีที่นักเรียนเข้าห้องจนครบ 

     

        “อะไรนะครับ!?!

     

        “ไม่เอานะคะ จารย์”

     

        “โน่วววววววววว”

     

        เสียงของนักเรียนเริ่มโวยวายเพราะอาจถูกย้ายจากที่สิงสถิตสุดรักของตน  กลุ่มนักเรียนใหม่เริ่มส่งกระแสจิตคุยกันเพราะเบื่อกับการนั่งทนฟังเสียงโวยวาย   “ชิๆๆๆ ดูสิน่าขำเนอะ” ซากุระ เคียวโกะเอ่ยพลางหัวเราะคิกคักไปด้วย “แหม่...ก็ช่วยไม่ได้หนิ พวกนั้นคงไม่เคยย้ายที่มั้ง” ซายากะตอบกลับด้วยน้ำเสียงขำๆ

     

        “เอาละค่ะ นักเรียนหญิงออกมายืนหน้าห้องทุกคน” ไม่ทันไรเสียงหวานของอาจารย์สาวดังขึ้น พวกนักเรียนที่โวยวายและกลุ่มสาวน้อยเวทมนตร์ก็เงียบทันที   นักเรียนหญิงทุกคนก็เดินออกจากที่ไปหน้าตามคำสั่งของอาจารย์ “นักเรียนครูจะให้นักเรียนหญิงจับชื่อนักเรียนชายนะจ๊ะ” ครูสาวเอ่ยด้วยเสียงหวานพลางโชว์กระบอกสีเขียวที่มีกระดาษเล็กๆหลายชิ้นอยู่ด้านใน “เอาละ...คานาเมะซัง เธอก่อนเลยละกัน” มาโดกะเดินมาหาอาจารย์สาวและล้วงมือเข้าไปในกระบอกและหยิบกระดาษมาใบหนึ่ง และค่อยๆอ่านออกมา

     

        “ซา..วาดะ..สึนะ..โยชิ?”  มาโดกะอ่านออกมา ทำให้หนุ่มผมไม้โอ๊กสะดุ้ง

     

        “ครับ!?!” สึนะดีดตัวทันทีที่ได้ยินชื่อของตน

     

        “เอาละ คุณคานาเมะเชิญนั่งข้างๆ ซาวาดะคุงนะจ๊ะ” มาโดะกะพยักหน้ารับ จากนั้นจึงเดินไปนั่งข้างๆชายหนุ่มโดยมีเสียงล้อประมาณว่า “อยู่กับเจ้าห่วยว่ะโชคร้ายมากอะ”และการดำเนินการจัดที่นั่งก็จบลงโดยสรุปว่า  เคียวโกะคู่กับโกคุเทระ ซายากะคู่กับยามาโมโตะ ส่วนโฮมูระ เจ้าตัวขอนั่งคนเดียว  หลังจากที่จัดที่นั่งใหม่เสร็จ ทุกคนก็เริ่มเรียนทันทีเพื่อไม่ให้เสียเวลา

     

        “คุณมามิคะ!” มาโดกะเอ่ยทันทีที่ลงมาจากอาคารเรียน และโบกไม้โบกมือให้สาวผมเหลืองทันที “ขอโทษที่ให้รอนะจ๊ะ” มามิกล่าวตำหนิตนเอง และเดินออกนอกโรงเรียนพร้อมกันห้าคน   “อ้อ..จริงสิ! วันนี้ฉันอบพายแอ๊ปเปิ้ลไว้ด้วยละ ไปทานด้วยกันมั้ย” มามิถามเพื่อนๆของตนขณะเปิดประตูบ้าน

     

        บ้านสไตล์โรมันสีขาวหลังใหญ่ถูกปกปิดด้วยรั้วเหล็กสีดำ บริเวณบ้านมีสวนเล็กถูกตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิดกับน้ำพุ เหมาะแกการพักผ่อน ภายในบ้านหลังโตมีห้องโถงตกแต่งแนววินเทจและมีบันไดวนไม้สีอ่อนขนาดใหญ่  ห้องนั่งเล่นถูกตกแต่งด้วนสีขาว ดำและแดง ราวกับปราสาทของราชินีแดงในเรื่องอลิซในดินแดนมหัศจรรย์  และห้องรับประทานอาหารสไตล์วิคตอเรียนสีเหลืองตัดน้ำตาล ผนังถูกวาดอย่างสวยงามและปราณีต มีรูปภาพแขวนมากมายที่น่าสะดุดตาน่าจะเป็นรูปแม่มดวัลเพอร์กิส ตรงชั้นวางมีหนังสือมากมายและตุ๊กตาดอลฟี่หลายตัวถูกวางไว้อยู่

     

        “ทุกคนรอก่อนนะจ๊ะ ฉันไปเอาพายแอ๊ปเปิ้ลกับชาก่อน”  มามิกล่าว แล้วกุลีกุจอไปเอาพายและน้ำชามาเสิร์ฟที่โต๊ะทันที  ทั้งห้าสาวเริ่มพูดคุยกันกับเรื่องที่โรงเรียนและสัพเพเหระ จนเริ่มพลบค่ำหลายๆคนก็เริ่มแยกย้ายไปอาบน้ำและทำการบ้านทบทวนหนังสือ จนเหลือแค่สองสาว

     

        “จะไปเลยมั้ย...ไม่มีใครแล้วนิ” โฮมูระเอ่ยออกมา

     

        “เอาสิ..” มามิตอบกลับและสวมรองเท้าเพื่อออกไปข้างนอกกับอาเคมิ โฮมูระ

     

    -------------------------------------------------------------------------------------------

     

       O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×