ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fanfic G Seed&Destiny]เทพีแห่งความรักผู้โดดเดี่ยว

    ลำดับตอนที่ #6 : เหล่าผู้หวนกลับดินแดนมายา

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 49


    ดีใจที่สุดของที่สุดข้าพเจ้าอัพฟิคได้แล้ว เอ้าเฮ

    Phase 6 เหล่าผู้หวนกลับดินแดนมายา

    "ยินดีต้อนรับการกลับมาค่ะ เหล่าเทพทั้งหลาย"คนหลายคนที่ปรากฏขึ้นต่อหน้าเจ้าหญิงลักซ์ ไคลน์นั้นมีทั้งหมด 5 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 3 คน

    ชายที่อยู่ตรงหน้าคนหนึ่งมีผมสีเงินผิวขาวดวงตาสีครามใส่ชุดกางเกงสีแดงมีผ้าคลุมสีดำ อีกคนหนึ่งมีผมสีทองผิวสีแทนดวงตาสีม่วง ใส่ชุดสีเขียวเข้มมีผ้าคลุมสีดำเช่นเดียวกับชายผมเงิน ทางฝ่ายหญิงคนหนึ่งมีผมสีบานเย็นสั้นซอยมีที่คาดผมประดับอยู่ ใส่ชุดกระโปรงยาวสีขาวอมแดงมีเข็มกลัดรูปพระจันทร์เสี้ยวติดอยู่กลางอก เด็กสาวอีกคนมีผมสีเดียวกันแต่เป็นผมยาวมัดคู่มีโบว์สีออกชมพูติดไว้ใส่เสื้อคล้ายกับหญิงสาวคนแรกแต่มีกระโปรงสั้นใส่อยู่ข้างในมีเข็มกลัดรูปดาวประดับอยู่บนอก ส่วนคนสุดท้ายมีใบหน้าและผมสีซากุระเหมือนลักซ์ แต่ใส่ชุดสีดำยาวแนบเนื้อและมีดวงตาที่ดูเย่อหยิ่งผิดกับลักซ์

    "อืม ว่าแต่คนอื่นยังไม่มาอีกเหรอ"ชายผมเงินถามเธอ

    "ค่ะ พวกท่านมาเป็นพวกแรกคาดว่าท่านอื่นคงตามมาทีหลังค่ะ"มิลี่ตอบแทนลักซ์

    "เรื่องนั้นน่ะช่างมันเถอะ ชั้นเดินทางมาเหนื่อยนะขอไปพักก่อนได้มั้ย"สาวผมสีเดียวกับลักซ์กล่าวตัดบท

    "อืม เฟรย์นำทางท่านลูน่า ท่านเมย์รินกับท่านมีอาไปทีสิ"เธอหันไปบอกเฟรย์ที่ยืนอยู่

    "ส่วนมิลิอาเลีย พาท่านอิซ้าคกับท่านดิอัคก้าไปนะ"คราวนี้เธอหันมาบอกสาวน้อยผมสีน้ำตาลบ้าง

    "ค่ะ ท่านลักซ์"ทั้ง 2 คนตอบรับพร้อมกันก่อนจะแยกนำทางไป

    ----------------------------------

    ทางด้านมิลิอาเลีย

    "นี่คือห้องของท่านอิซ้าค ส่วนห้องที่เยื้องไปนั้นคือห้องของท่านดิอัคก้าค่ะ"เธออธิบายพลางพาเดินไป

    "อืม ขอบใจ"ชายผมเงินพูดสั้นๆแล้วเดินเข้าห้องไป แต่ชายอีกคนหนึ่งกำลังยืนนิ่งอยู่ที่เดิม สาวน้อยหันมายิ้มให้เขาดวงตาสีฟ้าใสทอประกายอย่างไม่น่าเชื่อ

    "ข้ากลับมาแล้วนะ มิลี่"ชายหนุ่มกล่าว

    "ค่ะ ยินดีต้อนรับท่านดิอัคก้า"สิ้นเสียงชายหนุ่มและหญิงสาวก็โผเข้าหากัน

    "มิลี่ข้าคิดถึงเจ้าเหลือเกิน"

    "ข้าก็เหมือนกันค่ะท่านดิอัคก้า ตอนที่ข้าได้ยินจากท่านลักซ์ว่าพวกท่านจะกลับมาข้าดีใจมากๆเลย

    จากนั้นทั้ง 2 คนก็กอดกันพอหายคิดถึงแล้วก็ผละออกจากกัน

    "ตอนนี้ดึกแล้วข้าขอตัวก่อนนะคะ"

    "อืม เจอกันพรุ่งนี้นะ"เขากล่าวพร้อมก้มลงหอมแก้มหญิงสาวหนึ่งครั้งก่อนที่เธอจะไป

    -----------------------------------

    ทางด้านเฟรย์

    "นี่คือห้องของท่านลูน่าค่ะ ถัดไปก็คือห้องของท่านเมย์ริน ส่วนห้องของท่านมีอาอยู่ทางนี้ค่ะ"เธอกล่าวพร้อมเดินนำไปทางห้องหนึ่ง

    "เชิญค่ะ ท่านมีอา"

    "อืม..นี่เธอน่ะชื่อเฟรย์ใช่มั้ยไปเอาไวน์แดงมาให้ชั้นหน่อยสิ"สาวผมสีชมพูสั่ง

    "คือว่า..มันมิใช่หน้าที่ของข้า หน้าที่ของข้าคือการนำทางท่านมายังห้องพักเท่านั้น"เฟรย์ตอบเสียงเรียบ แต่คำพูดนั้นทำให้มีอาโกรธมาก

    "นี่ชั้นบอกให้เอามาก็ไปเอามาสิเป็นแค่เทพรับใช้เท่านั้นอย่ามาขัดคำสั่งชั้นนะ!"

    "ผิดแล้วค่ะ ท่านมีอาข้ามิใช่เทพรับใช้แต่เป็นเทพีแห่งการนำทางและข้าจะทำตามเฉพาะหน้าที่ของข้าเท่านั้น"สิ่งที่เฟรย์พูดออกไปนั้นยิ่งทำให้มีอาโกรธมากขึ้นเท่านั้น

    "หนอย..ปากดีนักนะ"เธอก้าวสุขุมมาหาเฟรย์พลันนั้น

    เพี๊ยะ!

    มีรอยสีแดงชาดเจืออยู่บนใบหน้าสีขาวนวลของเธอทันที

    "ไปเอามาซะ!"เธอสั่งอีกครั้ง

    ".....ทราบแล้วค่ะ ท่านมีอาข้าจะไปนำมาให้เดี๋ยวนี้"เธอรับคำสั่งเดินออกจากห้องไปเพื่อไม่ให้เกิดปัญหามากกว่านี้

    "เชอะ ต้องให้ลงไม้ลงมือจนได้"เธอพูดอย่างหัวเสียแล้วเดินไปที่หน้าต่างพลางมองออกไปในเมืองที่มืดมิดด้วยเนตรสีคราม

    "ที่นี่เองก็อยู่ได้อีกไม่นานสินะ ชั้นอยากจะเห็นเวลานั้นจริงๆ"เธอพูดพร้อมเหยียดยิ้มออกมา

    ...................

    ร่างบางสาวเท้าไปตามทางเดินที่ปูพรมสีแดงในคฤหาสน์ที่เงียบสงัดพร้อมกับถาดสีเงินกลมที่มีขวดไวน์สีเขียวใสที่ภายในบรรจุน้ำองุ่นแดงเอาไว้กับแก้มแชมเปญใส ขณะนั้นเองเธอก็ต้องหยุดชะงักเมื่อได้ยินเสียงหนึ่ง

    "เฟรย์"นัยน์ตาสีเงินหันกลับไปแล้วก็พบกับชายหนุ่มนัยน์ตาสีไวโอเล็ต

    "ท่านคิระ! ท่านมาทำอะไรในยามวิกาลเช่นนี้"

    "คือ..ผมนอนไม่ค่อยหลับน่ะเลยออกมาเดินเล่น"ชายหนุ่มตอบตามจริง

    "งั้นหรือคะ ถ้าอย่างนั้นข้าจะเตรียมชาสมุนไพรให้นะคะ"เธอตัดสินใจตอบแบบนั้นเพราะในเวลานี้คนอื่นๆก็คงนอนหลับกันหมดแล้ว เธอพาเขาไปยังห้องครัวที่จัดเก็บอย่างเรียบร้อย ร่างบางใช้เวลาไม่นานในการเตรียมน้ำชา

    "เชิญดื่มค่ะ"มือบอบบางยื่นถ้วยชาที่มีกลิ่นหอมโชยออกมาให้เขา

    "ขอบคุณครับ..!"ขณะที่มือกร้านยื่นไปรับน้ำชาเขาก็ได้สังเกตเห็นรอยแดงที่ตอนนี้บางลงแล้วอยู่บนใบหน้างามของเธอ

    "ใบหน้าของคุณ"เขาหลุดปากออกไปอย่างไม่ตั้งใจ

    "ไม่มีอะไรค่ะแค่อุบัติเหตุเล็กน้อย"เธอโกหกเขาด้วยเหตุผลที่เธอเองก็ไม่รู้

    "..งั้นเหรอครับ"แม้จะตอบอย่างนั้นแต่ชายหนุ่มก็รู้ว่าเธอโกหก เขาไม่คิดจะถามต่อเพราะคาดว่าเธอเองก็ไม่อยากจะตอบ

    "ขอตัวก่อนนะคะ"ขณะที่เธอกำลังจะหันไปหยิบถาดสีเงิน มือของเขาก็ได้เอื้อมมาจับแก้มเนียนที่เป็นรอยแดง

    "ท่าน.."เธอไม่สามารถที่จะกล่าวออกมาได้จนจบทุกอย่างเหมือนกับหยุดนิ่ง คำพูดของเธอถูกกลืนหายไปกับการสัมผัสของชายหนุ่มและดวงตาสีไวโอเล็ตที่มองทะลุเข้าไปในดวงตาของเธอด้วยสายตาที่อ่อนโยนและใจดี มือนั้นลูบไล้บริเวณที่เป็นรอยแดงเบาๆ

    "ท่านคิระ.."เขาชักมือกลับพร้อมยกถ้วยชาขึ้นดื่ม

    "ราตรีสวัสดิ์นะครับ"เขากล่าว

    "..ค่ะ ราตรีสวัสดิ์"เมื่อได้ยินเธอพูดแบบนั้นเขาก็ระบายยิ้มออกมาก่อนที่จะเดินไปโดยที่เธอยังคงยืนนิ่งอยู่ที่เดิม

    "ท่านคิระ..."มือบางถูกยกขึ้นมาจับบริเวณที่ชายหนุ่มพึ่งสัมผัสเธอจับใบหน้าตรงนั้นราวกับว่าจะซึมซับความอบอุ่นของฝ่ามือนั้น แต่แล้วเธอก็รู้สึกเจ็บปวดขึ้นมา

    '! นี่มีนอะไรกันความเจ็บปวดแบบนี้ ราวกับหัวใจจะแตกสลาย..'เธอเอามือมาจับที่หน้าผากอันร้อนผ่าวและยืนพิงกำแพงพลางหอบและเหมือนกับมีน้ำซึมอยู่รอบดวงตาด้วยเหตุผลที่เธอก็ไม่รู้ ซักพักหนึ่งลมหายใจของเธอก็เป็นเหมือนปรกติดวงเนตรคู่งามเหลือบไปเห็นขวดไวน์ในถาดสีเงินบนโต๊ะพร้อมนึกถึงคำสั่งที่ได้มา

    "จริงสิ...ต้องนำสิ่งนี้ไปให้ท่านมีอา"มืออันอ่อนนุ่มหยิบฉวยถาดกลมขึ้นมาแล้วเดินออกจากห้องนั้นไปที่ห้องของมีอา

    ---------------------

    "ชักช้าจริงๆ"เสียงแหลมสูงกล่าวตำหนิทันที

    "ขออภัยค่ะท่านมีอา"หญิงสาวที่มีฐานะต่ำกว่ากล่าวคำขอโทษโดยที่สีหน้ายังคงไร้อารมณ์ทำให้สาวชั้นสูงคนนี้หงุดหงิดไม่ใช่น้อย

    "จะไปไหนก็ไป"เธอคนนั้นออกปากไล่สาวผมสีกุหลาบทันที

    "งั้นข้าขอตัว"ร่างบางโค้งให้เธอหนึ่งครั้งตามหน้าที่ก่อนก้าวออกจากห้องไป

    "น่าโมโหจริงๆ"เสียงแหลมพูดอย่างฉุนเฉียวก่อนรินไวน์แดงลงไปในแก้วใสแล้วยกมันขึ้นดื่ม

    ----------------------

    ตอนสายของวันถัดมา

    ขณะที่พวกคิระกำลังนั่งคุยกันอยู่สาวร่างบางนามมิลิอาเลียก็มาเรียกพวกเขา

    "ขออนุญาตค่ะ ท่านลักซ์ให้มาเชิญพวกท่านไปพบค่ะ"

    "เรื่องอะไรเหรอ"สาวจอมแก่นถามอย่างสงสัย

    "เมื่อคืนนี้มีพระญาติของท่านลักซ์มาเยือนค่ะ ท่านลักซ์เกรงว่าหากไม่แนะนำให้รู้จักคงเป็นการเสียมารยาท"มิลี่ชี้แจงอย่างง่ายๆ

    "เหรอ งั้นไปกันเถอะ"เจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลเข้มหันไปบอกเพื่อนสนิทและน้องสาวก่อนที่จะเดินตามมิลี่ไปที่ท้องพระโรง เมื่อถึงที่นั่นมิลี่ก็ขอตัวไปทำอย่างอื่น โดยให้พวกเขาเข้าไปพบเจ้าหญิงลักซ์กันเอง

    ณ ที่ท้องพระโรงที่พวกเขาเคยมาเยือนเมื่อครั้งมาที่นี่ครั้งแรก ยังคงเหมือนเดิมหญิงสาวสวยสง่านั่งอยู่บนบัลลังก์สีทองอันเดิม หากแต่คราวนี้มีบุคคลใหม่ถึง 5 คนยืนอยู่เป็นชาย 2 หญิง 3และหญิงสาวหนึ่งในนั้นมีใบหน้าคล้ายกับลักซ์มาก

    "ขอแนะนำให้รู้จักนะคะ ทั้ง 5 ท่านนี้คือพระญาติของข้าเองค่ะ"

    "ข้าอิซ้าค จูลยินดีที่ได้รู้จัก"ชายผมเงินกล่าวเรียบๆด้วยท่าทีเคร่งขรึม

    "ข้าดิอัคก้า เอลท์แมนยินดีที่ได้รู้จักนะ"ชายผิวเข้มกล่าวด้วยท่าทางเป็นกันเองผิดกับชายคนแรกลิบลับ

    "ข้าลูน่ามาเรีย ฮอร์คส่วนนี่น้องสาวของข้าเมย์ริน ฮอร์คยินดีที่ได้รู้จักนะ"คราวนี้หญิงสาวผมสั้นสีชมพูแดงได้กล่าวแนะนำตนกับน้องสาวผมสีเดียวกันแต่เป้นแบบผมยาวมัดคู่

    "ส่วนข้ามีอา แคมป์เบลล์ยินดีที่ได้รู้จัก"เธอพูดตามมารยาทด้วยท่าทีที่หยิ่งสุดขีดจนทำให้ชายหนุ่มและหญิงสาวทั้ง 3 คนที่ยืนอยู่อึ้งไปชั่วขณะ

    "ทางนี้ก็คือผู้ที่มาเยือนนครแพล้นท์ค่ะ"ลักซ์หันมาแนะนำฝ่ายคิระบ้าง

    "อะ ครับผมคิระ ยามาโตะยินดีที่ได้รู้จักครับ"

    "หืม..ชื่อคิระหรอกเหรอ...ชื่อเหมือนกันเลยแฮะมิน่าถึงได้เรียกเรามาแถมหน้าตายังคล้ายกันอีกด้วย"มีอาคิดเมื่อได้ยินชื่อของคิระ

    "ชั้นคางาริ ยูระ อัสฮาน้องสาวฝาแฝดของคิระ"คางาริแนะนำตัวอย่างราบเรียบและก็มาถึงคนสุดท้าย

    "ส่วนผมอัสรัน ซาล่าเป็นเพื่อนของคิระ"ขณะที่ชายหนุ่มผมสีครามแนะนำตนเองอยู่นั้นเขาสังเกตว่าสายตาของหญิงสาวเส้นผมสีชมพูแดง 2 คนจับจ้องเขาอย่างไม่วางตาจนอัสรันนึกสงสัย จากนั้นก็มีเสียงหวานกล่าวแทรกขึ้นมา

    "ท่านคิระ ท่านคางาริและท่านอัสรันอยู่ที่นี่แล้วเป็นเช่นไรบ้าง"

    "..ก็เงียบสงบดีครับไม่มีเรื่องวุ่นวายอะไร"คิระตอบตามจริง

    "แล้วท่านพอใจจะอยู่ที่นี่หรือไม่"คำถามของลักซ์ทำให้เจ้าของเนตรสีไวโอเล็ตนิ่งเงียบรวมทั้งเพื่อนสนิทและน้องสาวของเขาด้วย

    "เอ่อ..ผม.."เธอคนนั้นระบายยิ้มบางๆแล้วบอกว่า

    "ข้าก็แค่พูดไปเรื่อยเปื่อยเท่านั้นท่านมิต้องใส่ใจหรอกค่ะ"เธอกล่าวออกมาด้วยคำพูดที่หวานใสแต่กลับเจือด้วยความเศร้า

    "..ครับ"เขารับคำสั้นๆ

    "นี่หมดธุระแล้วใช้มั้ย งั้นชั้นก็ไปพักผ่อนก่อนแล้วกัน"เจ้าของร่างงามกล่าวออกมาก่อนจะสะบัดผมสีชมพูยาวแล้วเดินไป

    "ถ้าเช่นนั้นก็เชิญทุกคนตามสบายนะคะ"กล่าวจบเธอเองก็เดินไปเช่นกัน เมื่อลักซ์ได้เดินไป 2 สาวผมสีบานเย็นก็ย่างก้าวมาหาชายหนุ่มผมสีครามทันที เนตรสีมรกตของเขามองอย่างสงสัยยิ่งกว่าเดิม

    "ท่านอัสรันสินะคะ จากนี้ไปเรามาสนิทกันให้มากๆนะคะ"สาวน้อยนามลูน่าไม่พูดเปล่าเธอกอดแขนอัสรันเอาไว้อีกด้วย ยิ้มหวานที่ส่งให้เขานั้นทำให้คนที่ได้ชื่อว่าคู่หมั้นฉุนไม่น้อย ยังดีที่อัสรันทำหน้าลำบากใจ ถ้าอัสรันกำลังดีใจอยู่ละก็....

    "พี่คะเมย์รินว่าปล่อนแขนท่านอัสรันเถอะค่ะ"สาวน้อยผมคู่บอกพี่สาวที่ตอนนี้เดินไปเกาะแขนชายหนุ่มอย่างสนิทสนมอยู่ซึ่งมันดูไม่เหมาะเลย แถมเธอยังรู้สึกถึงรังสีอาฆาตที่น่ากลัวอยู่และคงไม่ต้องคิดให้มากรังสีนั้นถูกแผ่ออกมาจากเจ้าของเนตรสีอำพันที่ยังยืนมองอยู่

    "...ก็ได้เมย์ริน"เธอคลายวงแขนออกทำให้ชายหนุ่มรู้สึกหายใจโล่งคอขึ้นมากทีเดียว

    "แล้วเจอกันนะคะท่านอัสรัน"เธอขยิบตาให้อัสรันหนึ่งทีแล้วเดินไปพร้อมน้องสาวผมสีเดียวกัน โดยที่ชายหนุ่มยังยืนอ้ำอึ้งอยู่

    "หึ  ดีใจด้วยนะที่มีสาวน่ารักมาคุยด้วยตั้ง 2 คนแน่ะ"เธอพูดด้วยเสียงที่ธรรมดาแต่แฝงไปด้วยความหงุดหงิด แม้เธอจะรู้ว่าอัสรันนั้นเป็นคนเสน่ห์แรงแต่เมื่อเจอคนแบบลูน่าที่อยู่ๆก็มาเกาะแขนแฟนหนุ่มของเธอทำให้เธออดที่จะโกรธไม่ได้

    "โธ่..คางาริฉันไม่ได้สนใจเค้าซะหน่อย เอ้ะ..หรือว่านี่เธอหึงฉัน"เหมือนมีธนูแทงดัง ฉึก! ในใจของคางาริเพราะชายหนุ่มนั้นพูดถูกเผงเลยแต่เธอก็กลับตอบว่า

    "ไม่ใช่ซะหน่อยตาบ้า!"เธอสะบัดหน้าพร้อมเดินหนีไปพร้อมใบหน้าที่กลายเป็นสีสตอเบอร์รี่

    "คอยด้วยคางาริ!"และแล้วก็ราวกับกรรมตามสนองเขาต้องวิ่งตามไปง้อเธอจนได้

    "ขอให้ง้อให้สำเร็จนะ อัสรัน"เพื่อนรักตะโกนไล่หลังไป

    "เราเองก็ไปบ้างดีกว่า"เขาเปรยออกมาหลังจากมองห้องที่เขาอยู่ซึ่งชายหนุ่มอีกสองคนหายไปเมื่อไหร่ก็ไม่ไรู้

    "อืม..กลับไปที่ห้องก่อนก็แล้วกัน"ว่าแล้วเขาก็หันหลังเดินไป

    ---------------------

    "นี่อิซ้าค"ชายผิวเข้มเรียกเพื่อนผิวต่างสีกันขณะที่เดินอยู่

    "อะไรเหรอ"เจ้าของผมสีเงินถามกลับ

    "นายว่าคนที่ชื่อคิระเนี่ยหน้าตาคุ้นๆมั้ย"นายผิวเข้มถามแต่คนที่ฟังอยู่ก็ตอบแบบไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่

    "เหรอ"

    "ใช่ รู้สึกเหมือนเคยเจอที่ไหนมาก่อน"เขาพูดพร้อมครุ่นคิดแต่เพื่อนตัวดีก็ดันขัดขึ้นมาว่า

    "อะไรกันอย่าบอกนะว่านายมีรักแรกเป็นผู้ชายน่ะ"

    "ไอ้บ้าพูดมาได้ไงใช้สมองส่วนไหนกลั่นกรองออกมาเนี่ย!"โดนพูดซะขนาดนี้เลยเล่นเอาดิอัคก้าถึงกับเดือด

    "ฉันล้อเล่นน่า อ้าวนั่นสุดที่รักของนายไม่ใช่เหรอ"นายผมเงินพูดพลางชี้ไปทางสาวน้อยผมสั้นสีน้ำตาลอ่อนที่เดินผ่านมาพอดี

    "จริงด้วย งั้นฉันไปก่อนนะ"ดิอัคก้าบอกพลางรีบรี่ไปหาสาวน้อยทันที

    "หึ พอเจอสาวก็ทิ้งเพื่อนทันทีเลยนะ แต่จะไปว่าเค้าไม่ได้สินะ...จะว่าไปตอนนี้เธอจะเป็นยังไงบ้างนะ"เขาพูดพลางนึกถึงใครบางคนก่อนจะยิ้มน้อยๆแล้วเดินไป

    ----------------------

    "มิลี่!"เสียงห้าวของชายผิวเข้มทำเอาสาวน้อยผมสั้นน่ารักต้องชะงักการเดินไป

    "ท่านดิอัคก้า มีอะไรเหรอคะ"เจ้าของตาสีฟ้าถามด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

    "ไปเดินเล่นกันมั้ย"เขาถามเธอทำหน้านิ่งไปนิดหนึ่ง

    "เอ่อ..ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไร"เขาพูดเสียงอ่อยไปนิดหนึ่ง แต่เธอก็ตอบว่า

    "ว่างสิคะ ไปกันเถอะค่ะ"คำตอบของสาวน้อยทำให้ชายหนุ่มยิ้มแก้มปริก่อนจะจูงมือเธอเดินไป

    #############################

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×