ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Blue song บทเพลงรักสีน้ำเงิน

    ลำดับตอนที่ #2 : พานพบ20%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      0
      20 เม.ย. 50

    บทที่ 1 พานพบ

    เมื่อนานแสนนานมาแล้วมีเรื่องเล่าหนึ่งกล่าวถึงความรักที่ต่างเผ่าพันธุ์ของเจ้าหญิงเงือกและเจ้าชายมนุษย์มาก่อน

    เจ้าหญิงเงือกได้พบเจ้าชายและตกหลุมรัก เธอนั้นจึงได้สัญญาอะไรบางอย่างกับเจ้าชายเอาไว้ข้อหนึ่ง.....

    คำสัญญาที่ว่านั้นก็คือ....

    ##########################

    ณ มหาสมุทรสีน้ำเงินอันกว้างใหญ่ไพศาลภายใต้ผืนน้ำสีน้ำเงินที่ลึกลงไปนั้นยังมีสิ่งมีชีวิตอื่นนอกจากสัตว์น้ำ สิ่งนั้นมีลักษณะคล้ายคนเพียงแต่สิ่งที่มาแทนขานั้นก็คือ หางปลา พวกเราเรียกพวกเค้าว่า ชาวเงือก เพียงแต่ชาวเงือกสำหรับมนุษย์ในโลกเบื้องบนนั้นถูกเชื่อเพียงว่า เป็นเพียงเรื่องแต่งเท่านั้นทั้งที่แท้จริงแล้วพวกเค้าก็มีตัวตนเหมือนกับพวกเรา

    ชาวเงือกทั้งหลายมีผู้ปกครองก็คือราชาเงือกนามว่า คาริทอส และราชาเงือกนั้นยังมีธิดาอยู่คนหนึ่ง ธิดาคนนั้นกอปรไปด้วยสิริโฉมอันงดงามไม่แพ้มารดาที่ล่วงลับไปแล้วทั้งจิตใจยังโอบอ้อมอารี เพียงแต่ว่าเธอนั้นมีสิ่งพิเศษอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือเสียงที่หวานและไพเราะยิ่งกว่าใคร ยามเมื่อไดเหมือนุทรจึงได้รับขนานนามว่า"ท่วงทำนองแห่งมหาสมุทร"

    ประชาชนทุกคนต่างก็รักและเทิดทูนองค์หญิงอย่างมากและวันนี้ก็คือวันที่องค์หญิงอันเป็นที่รักจะมีอายุครบ16ปี ชาวเมืองต่างพร้อมใจกันละทิ้งการงานทุกอย่างเพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองและแสดงความยินดีพร้อมทั้งยลโฉมเจ้าหญิงที่

    นามขององค์หญิงคนนั้นก็คือ ไซเรนน่า....

    ####################################################

    ลงไว้ก่อนเล็กน้อยค่ะเดี๋ยวรีไรท์เสร็จจะมาลงเพิ่มอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×