ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    #ชานตำแซ่บ

    ลำดับตอนที่ #5 : ตำแซ่บครกที่ 04 :: เคี้ยง และเพื่อนของเขา (60%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.77K
      71
      1 ม.ค. 59

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r

     

     

     

    ตำแซ่บครกที่ 04

    เคี้ยง และเพื่อนของเขา

     

     

     

    อีกละ

     

    ใช่ อีกแล้ว

     

    บิ๊กจุ๋มแค่นยิ้ม มองหนุ่มขับกระป้ออย่างหยามเหยียดเหมือนทุกวันที่เจอกันหน้าร้านของชำน้องหมวยหมิน มารหัวใจเบอร์หนึ่งยังคงไม่ลดละความพยายาม ที่จริงหาญควรจะรู้และเจียมตัวได้แล้วว่าไม่เหมาะสมกับนางฟ้าเลยสักนิด

     

    วันนี้มาซื้ออะไรอีกล่ะ

     

    ซื้ออะไรก็ได้ โตแล้ว

     

    อ่า นั่นสินะ โตแล้ว... แต่ก็ไม่มีเงิน แบบนั้นก็น่าคิด บิ๊กจุ๋มยิ้มอย่างคนมีเงินมากกว่า ควักกระเป๋าสตางค์ออกมากรีดแบงค์พันเป็นตับโชว์เหมือนพวกเก็บเงินดอกตามตลาด นี่งงมากว่ามึงเป็นคนประเภทไหน ถึงได้พกเงินสดติดตัวเยอะขนาดนี้

     

    กะมาเหมาร้านเหรอวะบิ๊กจุ๋ม

     

    ใจก็อยากทำอย่างนั้นนะ ซื้อไว้ทั้งหมด หมวยหมินจะได้อยู่อย่างสบาย ไม่ต้องลุกขึ้นมาช่วยแม่ขายของชำทุกวันหยุดอย่างนี้

     

    แต่หมวยหมินคงไม่เอาลื้อหรอกว่ะ ถอยไปซะ หาญล้วงมือเข้าไปในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขากระบอกทรงใหญ่ ซึ่งมีโซ่สีเงินเป็นพร็อพเพิ่มความเท่ให้เขาอีกเท่าตัว

     

    หึ จะพูดแบบนั้นก็ไม่ได้หรอกนะหาญ พอดีว่าฉันไม่ใช่พระเอก แต่ฉันคือตัวจริงของน้องหมวยหมิน บิ๊กจุ๋มเสยผมพลางกระตุกยิ้มมุมปาก อยากรู้จริง ๆ ว่าไอ้หมอนี่ไปเอาความกล้ามาจากไหน ถึงได้เอากลิ่นน้ำหอมฉุน ๆ กับโซ่กางเกงสุดเทอะทะมาขู่เขาอย่างนี้

     

    หาญยังคงมองมาด้วยสายตาไม่ต่างจากเดิม อะไรจะเดือดดาลขนาดนั้น ขับกระป้ออย่างสุจริตแล้วยังไง คนมีต้นทุนดี ๆ อย่างบิ๊กจุ๋มคะแนนย่อมนำล้ำหน้ากว่าอยู่แล้ว ส่วนคนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง

     

    อีกไม่กี่วันก็จะถึงงานบุญบ้าน และฉันคุยกับคุณแม่น้องไว้แล้วว่าจะชวนหมวยหมินไปนั่งดูหนังกลางแปลงด้วยกัน พอถึงตอนนั้นนายคงได้กอดขวดสี่สิบดีกรีร้องไห้ตามประสาคนอกหัก แต่ไม่เป็นไรนะ ในงานมีซุ้มสาวน้อยตกน้ำ ถ้านายสนใจล่ะก็ ฉันพอจะสานต่อให้ได้

     

    เลอะเทอะว่ะบิ๊กจุ๋ม ดูก็รู้ว่าน้องมีใจให้ใคร เรื่องง่าย ๆ แค่นี้ทำไมมองไม่ออกวะ

     

    ก็เพราะมองออกนี่ไง ฉันถึงมานั่งอยู่ตรงนี้ทุกวันจนน้องหมวยหมินใจอ่อน ให้ตายเถอะหาญ หวีรองเรามันคนละเบอร์กัน

     

    พวกพี่จะทะเลาะกันอีกนานปะ

     

    ทั้งสองคนหันไปทางเด็กสาวในชุดกางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดตัวโคร่งสีดำสกรีนว่า KAI 88 โอ้ย วันนี้น้องหมวยหมินมาในลุคน่ารักน่าชังอีกแล้ว อยากรู้จังเลยว่าภายใต้เสื้อตัวนั้นจะมาจาเร้ดูม มาจาเร้ดูม ขนาดไหน...

     

    ไม่ได้ทะเลาะเลย

     

    ใช่ ไหนใครทะเลาะกัน ไม่มีครับ

     

    ทั้งสองเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ขัดกับเมื่อครู่ที่เหมือนจะอ้าปากแดกหัวกันให้ได้ เด็กสาวถอนหายใจ ยื่นแก้วกาแฟกับ M150 ไปให้ลูกค้าประจำทั้งสองที่สร้างเรื่องปวดหัวให้เธออยู่ตลอด

     

    เหนื่อยไหมจ๊ะหมวยหมิน

     

    เหนื่อย คนถูกถามกระแทกเสียง หลังจากคนขับกระป้อแสดงความเป็นห่วงเป็นใยไม่เข้าเรื่อง แค่เดินไปเปิดตู้เย็นเอาขวดเอ็มร้อยก็ถาม

     

    ได้ของแล้วก็รีบไปทำงานทำการซะสิหาญ บิ๊กจุ๋มนั่งไขว่ห้าง จิบกาแฟซองอย่างใจเย็นตามประสาคนไม่ต้องรีบไปไหนแต่มีเงินใช้

     

    หาญกำหมัดแน่น กัดฟันกรอดอย่างคนแพ้ เมื่อเขาไม่สามารถหมุนฝาขวดเอ็มร้อยแล้วกระดกตรงนี้ได้อย่างที่อีกฝ่ายทำ ถ้าเขาไม่ใช่พวกกินกาแฟแล้วปวดหัว เชื่อเถอะว่าโต๊ะม้าหินอ่อนตัวนั้น หาญต้องเป็นคนนั่งแน่ ๆ

     

    เอาช้างให้พี่สามขวด

     

    แต่เช้าเลยเนี่ยนะ?

     

    ใช่ พี่อยากย้อมใจ หาญเท้าแขนลงกับตู้กระจกวางของ สบตากับคนน่ารักอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนหมวยหมินจะเดินไปเปิดตู้เย็น จัดการเอาขวดเบียร์ใส่ถุงพลาสติกแล้วยื่นให้เขา

     

    ทำไมกินช้างอะ พ่อบอกว่ามันแรงที่สุดในบรรดาเบียร์เลยนะ ถึงจะรำคาญอยู่เนือง ๆ แต่เธอก็อดแสดงความเป็นห่วงเป็นใยไม่ได้ พี่หาญต้องขับกระป้อ ถ้าแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าก็กลัวผู้โดยสารจะเป็นอะไรไป

     

    ไว้หมวยหมินขึ้นปกปฏิทินลีโอเมื่อไหร่ พี่หาญจะหันไปเสพทันที

     

    หูย เขินเลยอะ น่าเอาตีนฟาดปากจัง เด็กสาวยืนบิด อมยิ้มอย่างขวยเขินก่อนจะฟาดแขนอีกคนเต็มแรงจนคนซดกาแฟอยู่ถึงกับสะดุ้ง ไม่แสบร้อนก็ให้มันรู้ไป

     

    หมวยหมิน เอาสบู่นกแก้วให้อ้ายแหน่

     

    ทั้งสองคนชะงักไป ทันทีที่ได้ยินเสียงผู้มาใหม่ซึ่งรู้ได้ทันทีเลยว่าเป็นใครแม้ไม่ได้เห็นเหง้าหน้า หาญและบิ๊กจุ๋มสบตาอย่างรู้กัน ก่อนจะหันไปทางไอ้กรังในชุดกางเกงขาสั้น เสื้อยืด รองเท้าแตะ ผมเผ้าชี้ฟูเหมือนคนเพิ่งตื่น

     

    อ้าว พี่อินทร์ เพิ่งตื่นเหรอ

     

    แม่น เมื่อคืนเมาคัก ตื่นมาบักเจิ้นล้มหัวสักเลย อินทร์หัวเราะ เมื่อเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนซึ่งเขาและลูกชายร้านส้มตำทั้งสองอยู่ก๊งกันจนดึกดื่น

     

    แล้ววันนี้ไม่ต้องทำงานหรือไง แปรงฟันยังเนี่ย

     

    ยังบ่ทันสีแข่วอยู่ ถ่าสีพร้อมตอนอาบน้ำหนิล่ะ ไป๋อีหล่า ฟ้าวไปเอามาให้อ้าย

     

    ไอ้บ้านนอกมันพูดส้นตีนอะไรหาญงงไปหมด พอจับใจความได้คร่าว ๆ ว่าเมื่อคืนมันกินเหล้ากัน แล้วตอนนี้ก็ยังไม่แปรงฟัน ให้ตายเถอะ มันไปเอาความกล้ามาจากไหนถึงได้เดินต่องแต่งตั้งแต่ท้ายซอยมาจนถึงตรงนี้ แล้วชวนคนอื่นคุยทั้งที่ยังไม่แปรงฟัน!

     

    แต่ที่เชี่ยกว่านั้นคือน้องหมวยหมินยังยิ้มแม้ว่าไอ้หอกนี่มันปากเน่า!

     

    อะนี่ หนูแถมบัตรเติมเงินให้

     

    หือ เอาไปเฮดหยัง

     

    เติมชั่วโมงเน็ตไง พี่อินทร์จะได้เล่นเฟสบุ๊กสักที เด็กสาววางบัตรเติมเงินลงบนมือสากหยาบด้าน พร้อมช้อนตามอง ยิ้มเขินเพื่อให้กรรมกรหนุ่มรู้ว่าเธอรู้สึกยังไง

     

    อ้ายเล่นบ่เป็นดอก เคยลองของบักซาญเบิ่งแล้ว มึนตึบเลย อินทร์ว่า เขาไม่ถนัดกับการเล่นเน็ตจริง ๆ ลองกี่ครั้ง ๆ ก็มืดแปดด้านไปหมด เห็นมันงม ๆ คุยกับลูกชายร้านผัดไทยก็ปวดหัวแทนแล้ว

     

    งั้นหมวยหมินสอนเล่น เอาไหม?

     

    ไม่ได้นะ!” หาญกับบิ๊กจุ๋มประสานเสียงกันอย่างไม่ได้นัดหมาย บอกเลยว่าแค่ปล่อยให้ยืนสวีทกันตรงนี้ก็เต็มกลืนแล้ว ถ้าจะให้เอาหัวพิงหัว อิงแอบแนบชิดระหว่างสอนเล่นเฟสบุ๊กล่ะก็... ไม่ยอมแน่!

     

    พวกพี่ยุ่งอะไรด้วย

     

    จะไม่ให้ยุ่งได้ยังไง กว่าแม่น้องหมวยหมินจะหาเงินมาซื้อบัตรเติมเงินได้มันไม่ใช่ง่าย ๆ เลยนะ ห้าบาทสิบบาทก็กำไร อย่าเอามาแจกให้คนพรรค์นี้เลยดีกว่า

     

    ใช่เลยครับน้องหมวยหมิน มันไม่คุ้มค่าเลยสักนิด บิ๊กจุ๋มเสริม เขาเห็นด้วยกับที่หาญพูด

     

    แต่มันเงินหนู <- หมวยหมิน

     

    อั่นอีหล่า ส่างมันเถาะ <- อินทร์

     

    นั่นไง ได้ยินแล้วใช่ไหมว่าไอ้กรังมันไม่เอา <- หาญ

     

    อ้ายไปก่อนเด้อ <- อินทร์

     

    อย่าเพิ่งสิ หนูยังไม่ได้สอนพี่เล่นเฟสบุ๊กเลยนะ <- หมวยหมิน

     

    สอนอะไรกัน มือถือน่ะมีหรือเปล่าเถอะ ฮะ ๆ <- บิ๊กจุ๋ม

     

    มีเด้อ เฮาซื้อมาบักแพง อินทร์ล้วงกระเป๋ากางเกงขาสั้น เอาสมาร์ทโฟนหน้าตาดีขึ้นมาตบหน้าทุกคนที่บังอาจสบประมาทเขา ทั้งสามคนเบิกตากว้างอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง ว่ากรรมกรกรัง ๆ แบบนี้น่ะหรือจะใช้ไอโฟนหก!

     

    เข้

     

    มึงปล้นเขามาเปล่าเนี่ย?!” หาญขึ้นเสียง ข่มความตกใจตนเองที่เกิดขึ้นในเวลานี้

     

    ป๊าด ส่างว่าแท้ อันนี้เฮาซื้อเงินสดเด้อ บ่อยากสิคุย อินทร์ยิ้มอย่างภาคภูมิใจ เอาชายเสื้อยืดสีดำเช็ดหน้าจออย่างทะนุถนอม

     

    บ้าเอ๊ย... ไอ้หมอนี่ใช้มือถือรุ่นเดียวกับเขางั้นเหรอ บิ๊กจุ๋มเป็นเป็นผู้ใหญ่บ้านเลยนะ ไอโฟนหกราคาไม่ใช่บาทสองบาทที่ใคร ๆ จะซื้อได้ อย่างมากก็ต้องผ่อนศูนย์เปอร์เซ็นต์สิบเดือนสิ แต่อย่างไอ้หมอนี่จะเอาเครดิตจากไหนไปกู้กันล่ะ?!

     

    มันไม่ธรรมดา ผู้ชายคนนี้ต้องมีอะไรแน่ ๆ

     

    ใช้ไอโฟนหกแต่ไม่เล่นโซเชียลเนี่ยนะ ความจริงพี่อินทร์มีเฟส แต่ไม่ยอมบอกหนูใช่ไหม หมวยหมินงอหน้าอย่างน้อยใจ

     

    แต่ยังไม่ทันได้ฟังคำอธิบาย กรรมกรหนุ่มก็สร้างความอัศจรรย์ใจอีกครั้ง เมื่ออยู่ ๆ เจ้าตัวก็ดึงเสาออกมา... จากส่วนบนไอโฟนเครื่องนั้น!!!!

     

    อะ-- ไอโฟนหก-- มะ-- มีเสา บิ๊กจุ๋มเบิกตาค้าง

     

    สองซิมพร้อม ดีแถ่กกั๊บวันทูคอว

     

    เศษใบไม้ปลิวผ่านทำลายความเงียบที่โรยตัวอยู่โดยรอบทั้งสี่คน ไม่มีใครรบเร้าเรื่องการเติมเงินโทรศัพท์เพื่อเล่นโซเชียลอีก ไม่มีแม้แต่การพูดจิกกัด เมื่อทุกคนต่างยืนนิ่ง แล้วปล่อยให้กรรมกรหนุ่มเดินกลับไปพร้อมสบู่นกแก้วสีเขียว

     

     

    .

    .

     

     

    ส้มตำปูปลาร้าค่ะพี่ชาญ เอาแบบเผ็ดตายไม่เอาเรื่องเลยนะ เด็กสาวร่างท้วมยืนแอ่นหน้าอกอยู่หน้าร้านส้มตำ กัดริมฝีปากล่างที่อาบด้วยน้ำยาอุทัยทิพย์หวังให้พ่อค้าหนุ่มมองเห็นความงดงามของเธอ

     

    เอาข้าวเหนียว น้ำตกหมูด้วยไหม กินส้มตำอย่างเดียวเดี๋ยวแสบท้องนะ

     

    หัวใจเต้นเร็วแรงเหมือนมีใครสักคนเข้ามาเขย่ามัน และแน่นอนว่าถ้าจะมีใคร คนนั้นก็คงเป็นพี่ชาญนารีคนนี้... เธอรู้สึกได้ถึงความเป็นห่วงเป็นใยของพ่อค้าหนุ่ม ที่ถ้าไม่คิดเข้าข้างตัวเองจนเกินไป ประโยคเมื่อครู่ก็คงมีใจให้กันอยู่ไม่น้อย สังเกตได้จากรอยยิ้มที่อีกฝ่ายส่งมา ทุกครั้งเวลาที่เธอมาอุดหนุน

     

    ช่วงนี้หนูลดน้ำหนักอยู่น่ะค่ะ...เด็กสาวยิ้มขวยเขิน

     

    ลดอะไรกัน นี่ผอมจะแย่อยู่แล้ว จับตรงไหนคงโดนแต่กระดูก... สายตาพ่อค้าส้มตำที่มองมาชั่งลึกซึ้งเหลือเกิน เด็กสาวรู้สึกเหมือนถูกยิงแสกเข้ากลางหัวใจครั้งแล้วครั้งเล่า คาดว่าถ้าโดนหนักกว่านี้คงได้โทรจองวัด

     

    เอาตับหวานด้วยเปล่า มีประโยชน์ต่อร่างกายนะ พี่เจิ้นเสริม แค่น้องชายคนเดียวก็ระทวยจะแย่อยู่แล้ว พอมาเจอคนพี่ว่าแบบนี้สติก็ยิ่งกระเจิง

     

    เอาหมดเลยค่ะพี่ เอามาให้หมด

     

    น่ารัก ชาญยิ้มขณะสบตากับเด็กสาว พร้อมมือที่ควงสากกระทุ้งลงครกอย่างแรงทั้งที่ยังไม่ละสายตาออกจากเธอ

     

    เด็กสาวริมฝีปากสั่นระริก รู้สึกเหมือนตนเองเป็นครกใบนั้นที่กำลังถูกกระทำชำเราอย่างร้อนแรง โอ้ว... ควงสากเก่งขนาดนี้ ไม่อยากจินตนาการเลยว่าบนเตียงพี่ชาญจะควงสากของตัวเองเก่งแค่ไหน...

     

    นานพอสมควรเลยทีเดียวที่เธอเอาแต่จดจ้องอยู่กับมือใหญ่ที่กำสากขนาดเหมาะมือไว้แน่น พอซื้อทุกอย่างเสร็จก็ขยิบตาสั่งลาพ่อค้า ก่อนจะก้าวขาคาบมอไซค์คู่ใจ บิดออกไปจอดร้านโกวบู้เพื่อซื้อผัดไทยให้แม่

     

     

     

    60%

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×