ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ` บทความของผู้ปลดปล่อย | คลังแสงของมลินค่ะ

    ลำดับตอนที่ #8 : sf ; android become human (chanbaek) #1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.23K
      784
      5 มิ.ย. 61

      O W E N TM. 

     

     

     

    เนื่องจากอิน Detroit เลยทำให้ลั่นฟิคสั้นเรื่องนี้ขึ้นมา


     

    ( 1 )

     


     

    คำว่า รักตลอดไป ไม่เคยมีอยู่จริง

     

     

    ห้องสี่เหลี่ยมเคยดูสะอาดตาปัจจุบันเละเทะไม่เป็นท่าเพราะขวดเหล้าที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นพรม ผ้าม่านที่เคยเปิดรับลมยังปิดสนิทอยู่อย่างนี้มาตลอดอาทิตย์ เจ้าของห้องเลือกปิดกั้นความสวยงามของสวนดอกไม้มุมโปรดด้านนอก ปล่อยให้ความสดใสเหล่านั้นค่อย ๆ แห้งเหี่ยวตายไปตามกาลเวลาโดยไม่สนใจว่าใครจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร เหมือนกับตัวเขาที่รู้สึกเหมือนกำลังจะตายเพราะถูกทิ้ง

     

    ...

     

    เสียงออดหน้าบ้านไม่เคยน่ารำคาญเลยสักครั้ง สำหรับคนที่อยู่กับการรอคอยแล้วเขารอให้เสียงโง่ ๆ นั่นดังขึ้นวันละร้อยรอบด้วยซ้ำ บยอนแบคฮยอนลุกจากเตียงทันทีที่รู้ว่ามีคนมา รีบจนล้มลุกคลุกคลานไปกับพื้นแต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้ปล่อยให้คนที่อยู่ด้านหลังของประตูต้องรอนาน

     

    แบคฮยอนยิ้มกว้าง จัดเผ้าผมลวก ๆ พอให้ไม่น่าเกลียดจนเกินไป เขารู้ว่าตอนนี้โทรมจนไม่เหลือสภาพดี ดังนั้นการยิ้มต้อนรับคิมจงอินกลับมาคงเป็นตัวเลือกที่เข้าท่ามากที่สุด

     

    แต่ผิดถนัด... ไม่มีเจ้าของผิวสีแทนที่ควรยืนอยู่ตรงนี้พร้อมดอกไม้ช่อใหญ่ ๆ กับไวน์ปิโนต์ นัวร์ หรือคำขอโทษพร่ำเพรื่อที่เอาไว้แก้ตัวเวลาถูกจับได้ว่านอกใจ เพราะตอนนี้มีเพียงชายร่างสูงใหญ่ในชุดยูนิฟอร์มแปลก ๆ พร้อมโลโก้สามเหลี่ยมสีฟ้าที่ปักอยู่กลางอกด้านซ้าย

     

    Cyberlife?

     

    สวัสดีครับคุณแบคฮยอน

     

    คุณรู้จักผม? – เดี๋ยวนะ คุณเป็นหุ่น? คนตัวเล็กขมวดคิ้วมองวงกลมสีฟ้าที่ติดอยู่ตรงขมับคนตรงหน้า ให้ตาย ก็คิดอยู่ว่าเคยเจอชุดแบบนี้ที่ไหน

     

    ตามข้อมูลที่ได้รับมา นับว่าผมรู้จักคุณเพียง 60% เท่านั้น คุณเป็นนักแต่งเพลง ความโด่งดังอยู่ในระดับที่ใคร ๆ ก็ต้องการตัว แต่พักหลังประชาชนไม่ค่อยพอใจเพลงของคุณสักเท่าไหร่ เนื่องจากเนื้อหาเพลงมีแต่แนวเสียดสีคนรัก เจ็บช้ำจากการโดนหลอกติดต่อกันมาถึงสี่เพลง จึงทำให้กราฟความโด่งดังของคุณดิ่งลงไปอย่างน่าใจหาย คนรักของคุณที่เพิ่งเลิกราไปเมื่อแปดวันที่แล้วชื่อคิมจงอิน อายุสามสิบสองปี อาชีพว่างงาน จากข้อมูลล่าสุดเขาถูกพบในคลับกับนายแบบที่เคยเป็นพระเอก MV เพลงที่คุณแต่ง แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาท ผมจึงบอกคุณได้เพียงเท่านี้ คุณจบประถมและมัธยมจากโรงเรียนนานาชาติเกาหลี และลังเลว่าจะต่อที่มหาวิทยาลัยคยองฮีหรือ Curtis Institute of Music ในอเมริกาดี แต่สุดท้ายคุณก็เลือกคยองฮีเพราะคุณติดแฟน

     

    แบคฮยอนอ้าปากค้าง มองเครื่องจักรพรรณนาทุกสิ่งอย่างในชีวิตเขาออกมาอย่างหมดเปลือก ให้ตาย นี่เหลือแค่ชื่อพ่อแม่กับหมาตัวแรกแล้วมั้ง

     

    ใครเป็นคนยัดข้อมูลพวกนั้นให้ โดยเฉพาะอันสุดท้าย? เขายืนกอดอก ถึงจะเป็นหุ่นกระป๋องก็เถอะ แต่บยอนแบคฮยอนก็จะแสดงท่าทีให้อีกฝ่ายรับรู้ว่าไม่พอใจมากแค่ไหน

     

    เพื่อนของคุณ คิมจงแด

     

    ไอ้หอกหักเอ๊ย... คนตัวเล็กสบถกับตัวเอง ก่อนจะสบตากับหุ่นกระป๋องที่ยังทำหน้านิ่งไม่รู้สึกรู้สา ก็แน่ล่ะ ถ้ามีความรู้สึกเมื่อไหร่สิแปลก เขาซื้อนายหรือไง?

     

    ถ้าจะพูดให้ถูกตามขั้นตอนก็คือ เขาจ่ายเงินเพื่อให้ผมมาอยู่กับคุณที่นี่

     

    ตลก เอาเป็นว่ากลับไปหาไอ้บ้านั่นแล้วบอกมันด้วยว่าผมสบายดีคนตัวเล็กทำท่าจะปิดประตู แต่ก็ถูกอีกคนดันไว้เสียก่อน อะไรอีก?

     

    คุณไม่ได้สบายดี ตอนนี้ร่างกายคุณต้องการน้ำดื่มและมื้อเช้า ผมจะเข้าไปทำให้

     

    ไม่ต้อง ฉันอยากอยู่คนเดียว

     

    ตามข้อมูลที่ได้รับมา ผมคิดว่าคุณไม่ได้ต้องการอย่างนั้น

     

    ไร้สาระ นายเป็นแค่หุ่นจะไปเข้าใจอะไร ถ้าฉันชอบหุ่น ป่านนี้คงซื้อมาสักห้าตัวไว้เล่นดนตรีเวลาแต่งเพลงแล้ว

     

    ผมลงโปรแกรมส่วนนั้นมาเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าผมสามารถเล่นดนตรีกับคุณได้

     

    เอ๊ะ?

     

    ผมชื่อปาร์คชานยอลครับ

     

    ฉันถามหรือไง?! --” เก่งได้ไม่สุดก็รู้สึกหน้ามืด คนตัวเล็กกุมขมับพลางส่ายศีรษะไล่ความอ่อนแอที่เกิดจากการไม่ได้รับสารอาหารมาหลายวัน ซึ่งถ้าอีกฝ่ายมีความรู้สึกมันคงหัวเราะเยาะสะใจที่เห็นคนปากเก่งมีสภาพแบบนี้ แต่เครื่องจักรที่ไอ้เพื่อนชั่วมอบให้กลับเข้ามาประคองเขาไว้ได้ก่อนที่จะมีใครล้มลงไปหัวฟาดพื้น

     

    อยู่นิ่ง ๆ ก่อนครับ อย่าดิ้น

     

    นายเห็นฉันดิ้นอยู่เหรอ ไอ้โง่เอ๊ย

     

    เปล่าครับ คุณไม่ได้ดิ้น มันเป็นความผิดของผมเอง

     

    นิ่งพอหรือยัง ฉันจะได้ไปทำอย่างอื่นสักที แบคฮยอนเงยหน้าสบตากับความหล่อที่ถูกเคลือบด้วยพลาสติก แววตาคู่นั้นว่างเปล่า และเขาก็ไม่รู้ว่ากำลังคาดหวังอะไรอยู่ รอยยิ้มหรือความเป็นคนมากกว่านี้งั้นเหรอ เลอะเทอะไปกันใหญ่แล้ว

     

    ผมจะอุ้มคุณไปนอนบนโซฟา

     

    ฉันเดินเองได้

     

    ถ้าผมอุ้มคุณไปจะประหยัดเวลาได้สิบห้าจุดสองห้าวินาที ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะมีเวลาสบายตาได้อีกเกือบครึ่งนาทีระหว่างที่ผมหันไปทำอาหารให้คุณ

     

    ช่างพูดจังนะ เป็นหุ่นรุ่นใหม่หรือไง?สุดท้ายก็ยอมให้อุ้มเพราะเหนื่อยจะเถียงกับกระป๋องมีชีวิตที่เลือกเชื่อตรรกะมากกว่าความรู้สึกซึ่งพวกมันไม่มี

     

    เป็นรุ่นพิเศษในงานประมูลเท่านั้นครับเขาไม่ค่อยสนใจเรื่องหุ่นนัก ที่เคยได้ยิน ได้เห็น ก็เพราะสิ่งแวดล้อมรอบข้างบังคับให้ต้องรู้ อย่างเช่นเรื่องหุ่นในงานประมูล ถ้าไม่เข้าใจผิดไป... เหมือนว่าจะมีแค่พวกรวยจนเงินเหลือกินเหลือใช้เท่านั้นที่ซื้อจากช่องทางนี้ แทนที่จะเดินไป Cyberlife แล้วชี้นิ้วสั่ง

     

    คนตัวเล็กถูกวางลงบนโซฟาอย่างเบามือ อย่างน้อยไอ้หมอนี่ก็รู้จักความอ่อนโยน ไม่เหมือนคิมจงอิน แฟนเก่าที่ชอบโยนเขาลงบนเตียงก่อนจะเล่นบทรักแสนเร่าร้อน

     

    แสดงว่ามีความสามารถพิเศษมากกว่ารุ่นอื่น? – เอาแค่น้ำนะ อธิบายเสร็จก่อนแล้วค่อยไปทำกับข้าวแบคฮยอนมองตามแผ่นหลังกว้างของหุ่นกระป๋องที่เพิ่งหยิบกระทะ ก่อนจะวางมันไว้ที่เดิมแล้วเอาน้ำดื่มมาให้เขาแทน

     

    ผมเป็นหุ่นที่มีความสามารถของหุ่นทั้งสองรุ่นรวมกัน อันที่จริง ผมถูกประมูลมาจากงานการกุศล

     

    การกุศลอะไร สมาคมคนยากจนปี 2038 หรือไง? เขายกน้ำดื่ม ตอนนี้เริ่มรู้สึกดีขึ้นมานิดนึงแล้ว อย่างน้อยการคุยเรื่องไร้สาระกับหมอนี่ก็ฆ่าเวลาไปได้บ้าง

     

    การกุศลให้มนุษย์ที่รู้สึกเบื่อหน่ายการมีเซ็กส์กับคู่รักครับ

     

    พรวดดดดดดดดดดดดด

     

    น้ำที่ดื่มไปครึ่งแก้วพุ่งออกมาอย่างห้ามไม่ได้ พอจะควานหาผ้าเช็ดก็พบว่าเจ้าหุ่นกระป๋องดึงทิชชู่สี่ห้าแผ่นออกมาให้เรียบร้อยแล้ว แถมทำท่าจะเช็ดให้ด้วย แต่เขาส่ายศีรษะพร้อมยกมือปิดปากไว้เสียก่อน

     

    ขอโทษครับ ผมควรตอบตอนที่คุณกลืนน้ำแล้วแบคฮยอนมองอีกคนตาขวาง แม้ว่าจะพยายามเข้าใจความไร้ความรู้สึกของอีกฝ่าย แต่ก็อดหงุดหงิดไม่ได้อยู่ดีที่หมอนี่เป็นต้นเหตุน้ำพุ่ง

     

    นั่นเรียกการกุศลที่ไหน เรียกพวกคนรวยที่อยากได้เซ็กส์แอนดรอยด์ไว้เล่นแก้ขัดคงถูกกว่า

     

    ผมไม่ได้ถูกผลิตมาเพื่อแก้ขัดครับ

     

    เดี๋ยว ไอ้หุ่นกระป๋องนี่มันยิ้มได้ด้วยว่ะ

     

    ถ้าคุณอยากรู้ว่าทำไมหุ่นอย่างผมถึงควรค่าแก่การประมูล งั้นคืนนี้ให้เปิดประตูทิ้งไว้

     

    เจ้าของเสียงทุ้มต่ำกล่าวพร้อมแววตาที่จ้องมองมาราวกับอยากบอกให้รู้ว่าหุ่นกระป๋องรุ่น PCY 614 000 1 ไม่เคยล้อเล่น บ้าไปแล้ว บยอนแบคฮยอนกำลังทำตัวไม่ถูกเพราะประโยคที่แค่อยากอธิบายให้รู้สรรพคุณตัวเอง ทั้งที่เจ้านี่ก็แค่พูดไปตามคำที่ถูกกรองมาทื่อ ๆ ไม่ได้มีความหมายแฝงอยู่เลยสักนิด

     

    เพราะถ้าคุณเรียก ปาร์คชานยอลเมื่อไหร่ ผมจะเข้าไปหาคุณถึงเตียงทันที

     

     

     

    TBC

     

     

    อินดีทรอยท์ไรเบอร์นั้น

    อยากพูดอะไรไหม!!!!

    ติดแท๊ก #AndroidPCY ไปเรยเซ่!!!!

    #ยืนกำหมัดแน่นบนยอดเรือเจริโก้

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×