คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : แนะนำตัวละคร , ศัพท์ , ยศทหาร [อัพเดทล่าสุด 24/11/58]
หลังจากมีคนบอกว่าสับสนกับศัพท์และทีมของแต่ละคน วันนี้ออนนี่จึงขอมาอธิบายแบบสั้น ๆ ให้ทราบกันนะคะ เรียงลำดับจากตำแหน่งเลยเนอะ
1. คิมจุนอา = อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ( 2095-2115 )
ถูกจับไปเป็นตัวประกัน และเสียชีวิตเพราะถูกกัดก่อนจะเปลี่ยนเป็นซอมบี้ไร้ความคิด เขาเป็นพ่อของคิมจุนมยอน
2. คิมจุนมยอน = ประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนปัจจุบัน ( 2118 - ∞ )
ลูกชายเพียงคนเดียวของประธานาธิบดีคิมจุนอา หลังจากที่บิดาเสียชีวิตเมื่อปี 2115 เขาจึงต้องรับตำแหน่งต่ออย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ด้วยความที่อายุยังน้อย (18 ปี) เด็กคนนี้เลยต้องได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างมากเพื่อที่จะปกครองประเทศ เขามีเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นก่อนเข้ารับตำแหน่ง
3. ชาซึงวอน = ผู้บังคับบัญชาการทหารสูงสุด
ทหารคนสนิทของอดีตประธานาธิบดีคิมจุนอา ปัจจุบันช่วยดูแลและแนะนำเรื่องการเป็นผู้นำประเทศให้กับจุนมยอน
4. ชเวซีวอน = ผู้บังคับการ
จัดการและควบคุมเรื่องการติดต่อระหว่างทหารหน่วยเมอร์คิวรี่ในศูน์บัญชาการกับทหารทีมอื่นที่ลงภาคสนาม บางครั้งเขาก็ลงพื้นที่เอง ขึ้นอยู่กับภารกิจนั้น ๆ
5. ปาร์คชานยอล = กัปตันทีมมิเนอร์วาวัน (Minerva 1)
เป็นเฮดของทีม และมีอำนาจสั่งการทหารทีมปีก (Minerva 2 / Minerva 3 / Minerva 4) ได้โดยไม่ต้องรอคำสั่งจาก HQ (Headquarters = กองบัญชาการ)
6. คิมจงอิน = หมวด หัวหน้าทีมมิเนอร์วาทู (Minerva 2)
เป็นลูกทีมของกัปตันปาร์คชานยอลอีกที มีสิทธิ์สั่งให้ลูกทีมมิเนอร์วาทูทำอะไรก็ได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบที่กัปตันปาร์ควางไว้ หากมีเงื่อนไขต้องเปลี่ยนแปลง เขาต้องถามความเห็นจากกัปตันซึ่งเป็นเฮดทีมก่อน เขาถูกยิงจนตกลงไปในทะเล พอฟื้นขึ้นมาเขาก็พบกับความเปลี่ยนแปลงที่ยากจะเข้าใจ
7. อีทงเฮ = หมวด และอดีตทหารภาคสนามที่ผันตัวมาเป็นครูฝึกในสนามฝึก
มีหน้าที่สอนทักษะใหม่ ๆ ให้กับทหารที่ต้องการความรู้เพิ่มเติม ซึ่งไม่มีสอนในศูนย์ฝึก
ศูนย์ฝึกทหารหลัก ๆ มีอยู่สามหน่วย
เด็กที่เข้าฝึกจะได้รับบทเรียนเดียวกันหมดในช่วงแรก และด้านครูฝึกจะเป็นฝ่ายให้คะแนนและคัดเลือกเองว่าเด็กคนนั้นจะได้เข้าฝึกหน่วยไหน
7.1 หน่วย Strength = เด็กที่มีตัวสูง ตัวใหญ่ จะได้เปรียบไปกว่าครึ่งในการเข้าคัดเลือกเข้าทีมนี้ แข็งแรง อดทน ต้องยิงปืนแม่นและทักษะป้องกันตัวต้องไม่ต่ำกว่า 95/100 ซึ่งกัปตันปาร์คชานยอล และหมวดจงอินก็ฝึกมาจากหน่วยนี้เช่นกัน
7.2 หน่วย Intelligence = ฉลาดเป็นกรด เด็กที่มีพรสวรรค์และพรแสวงควบคู่กันต่างถูกแบ่งมาอยู่กลุ่มนี้ พวกเขาถูกฝึกให้ชินเก่งกับคู่ต่อสู้ด้านปัญญาและไหวพริบ เช่นเดียวกับจ่าจงแด บุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับหน่วย Intelligence และทีมเมอร์คิวรี่ เขาเคยแฮคดาวเทียมพร้อมหาพิกัดโรงงานนิวเคลียร์ของศัตรู จนทีมมิเนอร์วาทั้งสองสามารถเข้าไปถล่มที่นั่นได้
แต่ก็ยังมีอีกคนหนึ่งที่คอยสร้างชื่อเสียงปะปนกับความน่าอับอาย ซึ่งนั่นก็คือจ่าลู่หานที่ควรจะได้เลื่อนยศสักที แต่เจ้าตัวกลับจมอยู่แค่นี้ด้วยเหตุผลเพราะชอบทำนอกเหนือคำสั่ง ยกตัวอย่างเช่น ทางกองบัญชาการกำหนดให้แฮคระบบดาวเทียมสื่อสารเพื่อที่จะล้วงความลับศัตรู ซึ่งเขาก็ทำอย่างนั้น แต่เพิ่มเติมมานิดหน่อยตรงที่พอจบภารกิจ เขาก็แทรกสัญญาณเข้าไปพร้อมเปิดคลิปโป๊น้ำทะลัก ปิดท้ายด้วยเพลงการ์ตูนโง่ ๆ เป็นแบล็กกราวด์ แน่นอนว่าหลังจากจบภารกิจ ลู่หานก็ถูกเรียกไปขึ้นศาลทหารอีกครั้ง
ถึงเรื่องไอทีจะเป็นความจำเป็นในยุคปัจจุบัน และพวกเขาไม่ถนัดเรื่องถือปืนวิ่งไล่กราดลูกกระสุนใส่ฝั่งตรงข้าม แต่เหล่าหน่วยเมอร์คิวรี่ทุกคนก็จำเป็นที่ต้องฝึกใช้ปืนเผื่อสภาวะฉุกเฉินเช่นกัน
7.3 หน่วย Agility = ว่องไวเป็นหลัก เด็กที่มีร่างกายผอมบาง ตัวเล็ก และไหวพริบดีจะถูกจับเข้ากลุ่มนี้ เมื่อก่อนไม่ค่อยมีคนสนใจฝั่ง Agility นัก เหล่าทหารรุ่นก่อน ๆ เคยถูกปรามาสไว้ว่าไร้น้ำยา สู้หน่วยอื่นก็ไม่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ได้เห็นกับตา ว่าเด็ก Agility มีความสามารถไม่น้อยไปกว่าฝั่ง Strength เลย
8. คิมจงแด = จ่า หัวหน้าทีมเมอร์คิวรี่สองศูนย์ ( Mercury 20)
หน่วยที่เกี่ยวข้องกับด้านไอทีเป็นหลัก คอยประสานงานอยู่ในห้องบัญชาการและให้ความช่วยเหลือทหารภาคพื้นสนามอย่างทีมมิเนอร์วา ทีมมาร์ส ทีมไดอาน่า และเฮลิออส ซึ่งที่กล่าวมาเป็นทีมหลัก ๆ
แต่ละทีมจะมีทหารจากทีมเมอร์คิวรี่คอยประสานงานอยู่หนึ่งคน อย่างเช่นจ่าจงแดจะโคงานกับทีมมิเนอร์วาบ่อยที่สุด และถ้าหากภารกิจนั้น ๆ ต้องลงภาคสนามมากกว่าหนึ่งทีม (เช่นมิเนอร์วาวัน ลงพร้อมกับ มิเนอร์วาทู) ภารกิจนั้นจะได้ลูกทีมจากเมอร์คิวรี่เพิ่มเข้ามาช่วยประสานงานอีก 1 – 2 คน
9. ลู่หาน = จ่าต๊อกต๋อย ส่วนประกอบที่เข้าไปเติมเต็มในหน่วยเมอร์คิวรี่สองศูนย์ (Mercury 20)
ลู่หานเป็นหน่วยไอทีรุ่นบุกเบิกที่ลงภาคพื้นสนามร่วมกับทีมอื่น ๆ ในภารกิจที่จำเป็นต้องมีการปลดล็อกประตู หรือแฮคเข้าระบบคอมพิวเตอร์ศัตรูเพื่อล้วงเอาความลับ ใคร ๆ ก็รู้ว่าเขาเป็นคนมีกึ๋นและฉลาดจนเหมือนจะเสียสติ ลู่หานไม่กลัวตาย แต่คนอื่นคิดว่าเขาอยากตายจึงออกไปรนหาที่ถึงข้างนอก แต่นั่นก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่ง เมื่อเขาได้พบกับเพื่อนใหม่ที่แพร่ไวรัสได้ด้วยการกัด ลู่หานชอบทักทายอีกฝ่ายด้วยไวรัสในแบบของเขาผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ศัตรูคือเพื่อน มันน่าสนุกจะตายไป
10. จางอี้ชิง = จ่า ลูกทีมเมอร์คิวรี่สองศูนย์ (Mercury 20)
อี้ชิงทำได้ดีเรื่องประสานงานกับหน่วยภาคพื้นสนาม เขาเป็นคนมีไหวพริบและแก้สถานการณ์ได้เป็นอย่างดี หลายครั้งที่เข้ามาช่วยทีมมิเนอร์วา แต่ทีมหลักที่เขาประสานงานอยู่ตลอดก็คือทีมไดอาน่า ซึ่งเป็นทีมหญิงล้วนไม่มีชายหนุ่มปะปน
11. โดคยองซู = จ่า ลูกทีมเฮลิออสหนึ่งสี่ (Helios 14)
นักบินที่กล้าเสี่ยงในพื้นที่อันตราย เขาเคยบินโฉบหลบมิสไซล์ต่อต้านอากาศยานได้อย่างเฉียดฉิว เพื่อไปช่วยเพื่อนร่วมทีมที่ถูกสอยร่วงจนเครื่องตกสู่พื้นดินก่อนจะระเบิด แต่โชคดีที่เพื่อนของเขากดปุ่มดีดตัวออกจากเครื่องได้ทัน
คยองซูเป็นคนใจเย็น เขามักจะคำนวณความเสียหายได้เป็นอย่างดี น้อยครั้งที่จะยิงพลาดเป้าหมาย แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องน่าจดจำในเมื่อเขากลับไปปิดจ็อบความผิดพลาดนั้นได้อยู่ดี
12. บยอนแบคฮยอน = เด็กที่เพิ่งจบจากการฝึกหน่วย Agility
หลังจากผ่านหลักสูตร 7 ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดของการสอบ เขาจึงถูกทาบทามให้เข้าทีมมิเนอร์วาซึ่งกำลังขาดคนเป็นจำนวนมาก หลังจากเหตุการณ์สูญเสียใครคราวนั้น แบคฮยอนเป็นเด็กอายุน้อยที่สุดในหน่วย (สำหรับระดับเจ็ด)
ศัพท์
ทีมมิเนอร์วา ทีมมาร์ส ทีมไดอาน่า = ทีมภาคสนาม ออกรบ
- ทีมมิเนอร์วา = สัญลักษณ์คือหอกไขว้
- ทีมมาร์ส = สัญลักษณ์คือดาบ
- ทีมไดอาน่า = สัญลักษณ์คือธนู
ทีมเมอร์คิวรี่ = หน่วยไอที คอยประสานงานกับทีมภาคสนาม แต่จะมีบางคนที่ลงภาคสนามด้วย (สัญลักษณ์คือคฑาคะดูเซียส)
ทีมเฮลิออส = ทหารอากาศ หน้าที่คือเป็นกำลังเสริม ซัพพอร์ทภาคสนาม อาจเป็นการถล่มตึกศัตรู ยิงมิสไซล์ ทำลายเป้าหมายเป็นกลุ่มใหญ่ (สัญลักษณ์คือโล่)
ทีมวัลแคน = ทหารที่ดูแลและสร้างอาวุธชิ้นใหม่ (สัญลักษณ์คือค้อน)
พวกเดนตาย = ซอมบี้มีความคิด รูปร่างเหมือนคน แต่ตัวจะสีซีดลงหน่อย เหมือนศพมีชีวิต ใช้ชีวิตอยู่เหมือนคน แต่การกินการนอนไม่เหมือนกัน พวกเดนตายไม่ต้องพักผ่อน
ผีดิบ = ซอมบี้โง่ ๆ อ้าปากกัดคนไปวัน ๆ
(จะอธิบายอีกทีนะคะว่าทำไมถึงต้องแยกระหว่างเดนตายกับผีดิบไร้สมอง)
Parkour = ปาร์กัวร์ เป็นกีฬาประเภทหนึ่ง กระโดดจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง
Freerunning = เช่นเดียวกับปาร์กัวร์ แต่จะเล่นท่าเยอะกว่า มีตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลังเพิ่มเข้ามา
Copy that = รับทราบแล้ว
SAM = Surface to Air Missile (จรวดต่อต้านอากาศยาน)
Traceur = ครูฝึกปาร์กัวร์
พันชิ่งบอล = บอลกลม ๆ ที่ห้อยอยู่กับแท่น (ในห้างตรงจุดเล่นเกมจะมีให้ชกเล่นเพื่อทำคะแนนสูง ๆ)
Krav Maga = ศิลปะการต่อสู้ที่กำเนิดจากประเทศอิลราเอล
Security Drone = ยามรักษาการ บินอยู่บนท้องฟ้าวนรอบตัวเมือง ลำกล้องทั้งสี่ตัวหมุนปรับองศาไปตามทุกซอกมุมถนน โดยมีทหารเป็นผู้บังคับอยู่ในกองบัญชาการ
Protocal = มันคือลัทธิงมงายที่ชาวเมืองต่างให้ความสนใจจนคิดว่าการส่งบุตรหลานไปเป็นทหารคือการเสียสละ พวกเขามีความเชื่อว่าความตายของเหล่าทหารในสนามรบคือคำตอบว่าพระเจ้าได้อ้าแขนรับบุตรหลานของพวกเขาแล้ว โปรโตคอลมีชายแก่คนหนึ่งเป็นศาสดา ถูกแต่งตั้งโดยอดีตประธานาธิบดีคนก่อนหน้าคิมจุนอา
UPDATE 24.11.58
ยศทหาร
จอมพล = Field Marshal
พลเอก(พล.อ.) = General(Gen.)
พลโท (พล.ท.) = Lieutenant General(Lt.Gen.)
พลตรี(พล.ต.) = Major General(Maj.Gen.)
พันเอก(พ.อ.) = Colonel(Col.)
พันโท(พ.ท.) = Lieutenant Colonel(Lt.Col)
พันตรี(พ.ต.) = Major(Maj.)
ร้อยเอก(ร.อ.) = Captain(Capt.)
ร้อยโท(ร.ท.) = First Lieutenant(Lt.)
ร้อยตรี(ร.ต.) = Second Lieutenant(2Lt.)
จ่าสิบเอก(จ.ส.อ.) = Sergeant Major 1st class
สิบเอก(ส.อ.) = Sergeant(Sgt.)
สิบโท(ส.ท.) = Corporal(Cpl.)
สิบตรี(ส.ต.) = Private 1st class(Pfc.)
พลทหาร(พลฯ) = Private(Pvt.)
ไว้มีอะไรเพิ่มเติมแล้วจะอัพเดทอีกนะคะ
ความคิดเห็น