How to คำพูดแย่ๆที่เข้าหูฉัน - How to คำพูดแย่ๆที่เข้าหูฉัน นิยาย How to คำพูดแย่ๆที่เข้าหูฉัน : Dek-D.com - Writer

    How to คำพูดแย่ๆที่เข้าหูฉัน

    คุณเคยเจอคำพูดแย่ๆคำเหน็บแนมที่แสบถึงกระดองใจไหม..ถ้าใช่..คุณทำอย่างไรกับมันล่ะ

    ผู้เข้าชมรวม

    127

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    127

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 พ.ย. 61 / 02:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    วันหนึ่ง..เราต้องเจอคำพูดแย่ๆสักกี่คำกันนะ?

    ทำไมฉันต้องถูกว่าอยู่เสมอเลย?

    เรียนก็เหนื่อย ทำงานก็เหนื่อย ยังมาเจอคำพูดแย่ๆอีกเหรอวะ

    ....................................

         ฉันเชื่อ! ว่าทุกคนคงต้องเคยถามแบบนี้กับตัวเองไม่ช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิตที่คุณรู้สึกจิตตกเอามากๆ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าประโยคพวกนี้นี่ล่ะที่มันบั่นทอนแบตเตอรี่ในใจคุณจากเต็มร้อยเหลือแทบจะศูนย์เลยทีเดียว

         เพราะฉะนั้น...หากมีคำพูดเหล่านี้ดังมาในใจของคุณแล้วละก็ สิ่งแรกที่คุณควรทำก็คือ ชมเชยตัวเองก่อนเลยคะ เพราะอะไรน่ะหรือ นั่นก็เพราะว่าจิตใจของคุณมีเซนเซอร์ที่แข็งแกร่งทีเดียวคะที่สามารถเตือนคุณด้วยประโยคเหล่านี้ได้ว่าจิตใจของคุณมันอ่อนล้าเต็มทีแล้ว

         คำพูด คำด่า คำเหน็บแนม หรือ กระทบกระเทียบ คำพวกนี้ถือว่าเป็นคำลบๆทั้งสิ้นนะคะ ถ้าให้เปรียบ..มันก็คือก้อนโสมมชั้นดีที่ถ่วงจิตใจของคุณจนแทบจะถึงก้นเหวเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำอันดับแรก...

    หากคุณอยู่ใกล้ๆคนที่คุณรักและรักคุณ...

         จงระบายมันออกมาเลยคะ ระบายมันให้คนที่คุณไว้ใจและเข้าใจคุณที่สุด ห้ามคิดเด็ดขาดนะคะว่าตัวเองไม่ดีเลยเอาแต่เรื่องแย่ๆมาใส่หูคนที่คุณรักเพราะ..อะไรน่ะหรือคะ  

               คำตอบสั้นๆเลยเพราะเขารักคุณไง เขารักและหวังดีกับคุณด้วยใจจริง ดังนั้นทุกคำพูดที่คุณระบายเขาจะยินดีช่วยรับฟังคุณ เข้าใจคุณ กล้าปลอบและให้กำลังใจคุณ และสิ่งสำคัญที่สุด..คำแนะนำของเขาจะสามารถใช้ได้จริงในชีวิตของคุณนั่นก็เพราะว่าเขารักคุณดังนั้นเขาจึงเข้าใจคุณมากที่สุดไงคะ


    หากคุณอยู่คนเดียว...

        หากมันไม่ไหวจริงๆก็ร้องไห้ออกมาเถอะคะ การร้องไห้ไม่ได้บ่งบอกว่าคุณอ่อนแอหรอกนะคะ แต่มันเป็นปฏิกิริยาทางจิตใจคุณคะที่มันไม่สามารถเก็บอะไรได้อีกต่อไปแล้ว 

             ถ้าคุณคิดว่าคุณอ่อนแอจังแค่นี้ก็ร้องไห้ ฉันอยากให้คุณคิดกลับกันนะคะ คนที่ร้องไห้ไม่เป็นต่างหากที่อ่อนแอที่สุดเพราะสิ่งที่รับเข้ามาจนเต็มจิตใจกลับไม่ได้ถูกระบายออกมาทางใดทางหนึ่งซะนี่ น้ำตามันถูกสร้างขึ้นมาแล้วจงใช้ซะให้คุ้มเถอะคะ โดยเฉพาะถ้ามันจะทำให้คุณรู้สึกโล่งขึ้น

        เมื่อคุณร้องไห้จนหนำใจแล้ว โล่งแล้ว คราวนี้คุณจงมองหาพลังงานบวกเข้ามาในตัวคุณเลยคะ คุณอาจโทรไปเล่าปัญหาหรือเม้าท์กับเพื่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้าคุณเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนแล้วล่ะก็ คุณอย่าลืมสิคะ คุณยังมีพ่อกับแม่ที่ยังคอยโทรศัพท์ของคุณอยู่นะ 

              แต่ถ้าสิ่งก่อนหน้ามันไม่ตอบโจทย์ของคุณ คุณจงหาพลังงานบวกจากสิ่งที่คุณชอบทำคะ แม้กระทั่งการนอนหลับก็ถือว่าเป็นพลังงานบวกนะคะ เพราะการนอนนอกจากจะทำให้จิตคุณว่างแล้วยังทำให้คุณได้พักสมอง พักตาด้วยนะ

    ...........................

         เมื่อปฐมพยาบาล...เอ๊ย ชาร์ตแบตจิตใจคุณเต็มร้อยแล้ว ฉันเชื่อเลยคะร้อยละ 80 คุณต้องเผชิญเหล่าแหล่งพลังงานลบอีกครั้งแน่ๆ 

    แล้วอะไรคือสิ่งที่คุณควรทำ.......

    หลีกเลี่ยงเหล่าพลังงานลบทั้งหลาย 

         มันไม่ได้ถือว่าคุณกลัวพวกเขานะคะ แต่แค่ช้านนนไม่อยากอยู่ใกล้หรือรับสิ่งลบๆจากพวกคุณต่างหากล่ะ แต่ถ้าคุณเลี่ยงไม่ได้ก็จงพูดกันเท่าที่จำเป็น เรื่องสำคัญๆ เน้นๆพอ ไม่ขยายความ 


    พาตัวของคุณเข้าไปในสิ่งแวดล้อมที่ให้พลังงานบวกกับคุณ หรือ สถานที่ๆทำให้จิตใจสงบ

         อันนี้เหมารวมแม้กระทั่งหน้าอ่างล้างน้ำในห้องน้ำด้วยนะ..ฮึ่ยย คุณไม่ลองสังเกตเห็นในละครเหรอคะ เวลานางเอกหึงหรืองอนพระเอกทีไร 

         "ฉันขอตัวเข้าห้องน้ำนะคะ"

         แน่ะ..แต่ไม่ใช่เข้าไปจมปลักกับความเศร้านะคะ จงงัดเลยคะ ลิปติก แป้ง กี่เฉดกี่สีมาทำให้คุณสวยขึ้นสิคะ รักตัวคุณเองมากๆ ยิ้มกับตัวคุณในกระจก แต่ถ้าไม่มีเหล่าเครื่องสำอาง ง่ายๆเลยคะ น้ำไงคะ ล้างหน้าซะหน่อยคุณอาจสดชื่นขึ้นนะ


    รักตัวคุณให้มากๆ

         คำพูดแย่ๆหรือจะสู้ใจที่เข้มแข็งและความรักได้ แหมเลี่ยนซะ! ความรักในที่นี้หมายถึงรักตัวของคุณเองนะคะ ถนอมจิตใจคุณเอาไว้ หากคุณเคยดูโฉมงามกับเจ้าชายอสูรตอนเด็กๆคุณจำดอกกุหลาบในกระจกแก้วในคฤหาสถ์ของอสูรได้ไหม โอ้โห เจ้าชายเขาหวงสุดๆ เบลมาแตะต้องไม่ได้เลย 

              นั่นแหละคะจงทำอย่างนั้นจงค่อยๆสร้างกระจกครอบจิตใจคุณทีละนิดๆ ด้วยความรักตัวของคุณเองก่อน แล้วพอวันหนึ่งกระจกคุณแข็งแรงทนทานแล้วละก็อย่าหวังเลยว่าเหล่าพลังงานลบทั้งหลายจะมาทำลายคุณได้


    ...............................

    คำแนะนำทั้งหลายคือสิ่งที่ YOU IS ME เคยลองทำมาแล้วนะคะ บางครั้งเรายิ่งโตเราก็ยิ่งเจอคนหลายแบบ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้ คนที่เอาพลังงานลบแผ่มาถึงคุณได้ เขาคือคนที่น่าสงสารที่สุดเลยคะ เพราะเขาต้องอยู่กับสิ่งลบๆตลอดเลยโดยที่เขาไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าสิ่งลบๆเหล่านั้นมันจะค่อยๆdeleteคนที่จริงใจกับเขาไปทีละคนๆๆจนไม่เหลือใครเลย

    ดังนั้น..จงสงสารเขาเถอะนะคะ..



    สวัสดีคะ YOU IS ME นะคะ อันทีจริงเป็นอีกนามปากกาหนึ่งของ ลายขิง คะ นิยายคือสิ่งที่ฉันรักคะ ถ้าพูดให้ถูกนิยายคือสิ่งที่ให้พลังงานบวกกับฉันคะ 

    แล้วคุณล่ะ อะไรคือแหล่งพลังงานบวกของคุณ?

    ส่วนคราวหน้า YOU IS ME จะ HOW TO......
    อะไรนั้นสามารถเติมคำในช่องว่างตามเม้นท์ข้างล่างได้เลยนะคะ





     

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×