ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (SF B1A4) :: Hey ! My Neighbor :: [GongYoung]

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter #5.1

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 58











    "กงชาน มึงจะลงมั้ย เขาเรียกแล้ว"



                         เสียงของฮันบินพูดขึ้นพร้อมกับวิ่งมาหากงชาน จากเต้นท์ๆหนึ่งที่ตั้งอยู่ตรงริมขอบสนาม
    ดูเหมือนว่าที่นี่ยิ่งดึกคนก็จะยิ่งเยอะ แต่ก็น่าแปลก ไม่ยักกะมีตำรวจซักหน่วยเข้ามาตรวจเลย
    หรือว่าเป็นผู้มีอิทธิพล
    ? สงสัยว่าจะใช่แฮะ ..


     

     

     

    "ลง" กงชานตอบสั้นๆแล้วหันมามองหน้าผมนิ่งๆเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ก่อนจะถือวิสาสะเอามือผมไปจับหน้าตาเฉย 

     



    "ปล่อย" ผมพูดพร้อมสะบัดข้อมือให้หลุด แต่ไม่เป็นผล แถมยังโดนเจ้าเด็กนี่ลากให้เดินไปอีกด้วย 


    "คือฉันเดินเองได้" 


    "ผมแค่อยากได้กำลังใจ" กงชานพูดก่อนที่เขาจะหยุดเดินแล้วหันหน้ามาหาผมพร้อมกับมือหนาที่จับมือผมแน่นขึ้นกว่าเดิม เขาคงอยากให้ผมสัมผัสได้ว่าเขาอยากได้กำลังใจจากผมจริงๆ

     

    "งั้น .. ก็ได้"

     

    เพียงแค่คำพูดสั้นๆที่ออกจากปากผมเรียกรอยยิ้มของกงชานได้มากขนาดนี้เลยหรอ

     

     

    "แล้วรถนาย ?"

     
    "เขาเอาไปเช็คแล้วครับ"

     

     

    บทสนทนาของเราจบลงแค่นั้นเมื่อมาถึงเต้นท์ที่ว่า มือของเขาปล่อยผมให้เป็นอิสระก่อนที่เขาจะเดินหายไปอีกทางหนึ่ง แต่ไม่นานกงชานก็หันหลังกลับเดินมาหาผม


    "ไปรอผมข้างหน้านะ" เจ้าเด็กนี่ว่าก่อนจะชี้ไปอีกทางหนึ่ง ผมพยักหน้ารับก่อนที่เขาจะเดินกลับไปทางเดิม

     

     

    ผมเดินเตาะแตะๆไม่นานนักก็มาถึงขอบสนามที่กงชานบอกมา เสียงเครื่องยนต์ยังดังขึ้นเป็นระยะๆให้ได้ยินอยู่ตลอดเวลา ผมยืนมองรถสองคันที่แข่งกันอยู่ในรอบนี้อย่างค่อนข้างตื่นตาตื่นใจเล็กน้อย ก็ผมไม่เคยมาดูเลยนี่หว่า ปกติก็ไปเรียน กลับบ้าน ทำการบ้าน นอน เที่ยวห้าง ชีวิตผมก็มีอยู่แค่นี้แหละ

     

     

     

    "มาครั้งแรกใช่มั้ย" เสียงหวานหูเรียกให้ผมหลุดจากความคิด จินฮวานเอ่ยทักผมแล้วมายืนอยู่ข้างๆ
    รอยยิ้มที่อ่อนโยนนั่นเป็นใครๆก็หลง หน้าเขาดูบอบบางกว่าผมอีกนะนั่น
     

     

     


    "ขอยืนด้วยคนได้เปล่า" 


    "อ๋อ ได้สิครับ" 


    "ที่นี่น่ะ เป็นสนามแข่งของพี่ซึงฮยอน เขาเป็นผู้มีอำนาจแถวๆนี้ ตำรวจเลยทำอะไรไม่ได้" 


    "อ๋อครับ" 



    "แต่อย่างว่าแหละ เราก็ไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนข้างนอกนี่ เราแข่งแค่ในสนามของเรา" ผมยืนนิ่งเงียบเป็นผู้ฟังที่ดีในบทสนทนานี้ ไหนๆผมก็มาอยู่ตรงนี้แล้วควรจะรู้ไว้บ้างไม่มากก็น้อย

     

    "แต่เห็นว่าพี่ซึงฮยอนเขาจะขอเรื่องทำเป็นสนามแข่งรถจริงๆด้วยแหละ"


    "อย่างงั้นก็ดีเลยสิครับ" 




    "ก็หวังว่าจะดีนะ ฮ่าๆ" 

     

     


    "กงชานมาที่นี่ .. บ่อยมั้ยครับ" อย่าว่าผมเสือกเลยนะ ก็ผมอยากรู้อ่ะ ยังไงผมก็ต้องถามกงชานมันอยู่ดีหลังจากนี้ 

     


    "ก็สองสามครั้งต่ออาทิตย์แหละ แต่พักหลังๆนี้ไม่ค่อยมา สงสัยติดนาย"

     




                     จินฮวานว่าแบบแซวๆก่อนจะเอาไหล่มากระแซะแขนผมและยิ้มให้บางๆ เขาตัวเล็กกว่าผมมากอะ ไหล่เขาแค่ต้นแขนผมเองนะ ตัวเล็กแบบนี้ผมว่าฮันบินหวงแน่ -__- ละดูผมดิ แห้งเหี่ยวอย่างกะปลาแห้ง ตาก็ตี่ หน้าก็จืด เผลอๆยิ้มหน้าเหี่ยวอีก อยากจะเอาหน้าไถคอนกรีตตรงนี้ให้รู้แล้วรู้รอด 

     

     


    "กงชานน่ะ มันชอบนายมากเลยนะ"

     

     

     


     

    "ครับ ?"

     

     

     

    "มันชอบเพ้อถึงนายบ่อยๆตอนมาสนาม ว่ามันแอบชอบรุ่นพี่ที่โรงเรียนคนนึง แต่ไม่มีโอกาสได้รู้จัก"

     

     

     

    ...

     

     

    "มันบอกว่าพี่คนนี้น่ารักอย่างนู้นอย่างนี้ แรกๆมันก็ตกใจนะว่าตัวเองชอบผู้ชายหรอ แต่ความรักมันไม่มีแบ่งเพศอยู่แล้วนี่"

     

     

    "เอาจริงๆนะ มันชอบกวนตีนผมอ่ะ ผมเลย .. ไม่ค่อยชอบเขา แฮะๆ"

     

     

    "ก็นิสัยมันแหละครับ รักมาก ก็กวนตีนมาก" 

     



    แบบนี้ก็มีด้วย-__-

     

     

     

    "ฉันขอถามอะไรอย่างได้มั้ย ? นายรู้สึกยังไงกับเขาหรอ"

     

     

     

    ....

     

     

     

    "เอ่อ .. ถ้านายลำบากใจก็ไม่ต้องตอบก็ได้นะ แต่เรื่องบางเรื่องเก็บเอาไว้คนเดียวก็ไม่ดี" จินฮวานว่าก่อนที่จะหันหน้ามามองตาผม เพียงแค่แวบเดียวผมก็รู้แล้วว่าเขาเป็นคนจริงใจ ผ่านสายตาของเขาที่ส่งมาให้ผม เหมือนเขารู้ได้ว่ามันมีบางอย่างอยู่ในใจ

     

     

     

    "ผม..ก็ไม่รู้ใจตัวเองเหมือนกัน"

     

     

    "ผมไม่รู้ว่ารู้สึกอะไรกับเขากันแน่"

     

     

    "ผมเคยเกลียดเขามาก แต่นับวันมันค่อยๆน้อยลงจนแทบไม่เหลือ ผมไม่เข้าใจเลย"

     

    "ผมเปิดโอกาสให้เขาเข้ามาอยู่ข้างๆผมมากเกินไป จนผมรู้สึก.."

     

     

    คงเป็นเพราะผมยังไม่แน่ใจในความรู้สึกนี้มากกว่าเลยไม่กล้าที่จะพูดมันออกไป แต่ถ้าคำนั้นมันเกิดชัดเจนขึ้นมาจริงๆผมก็คงต้องตามใจความรู้สึกของตัวเอง

     

     

    "ฉันว่านายรู้คำตอบอยู่แล้ว"

     

     

    งั้นหรอ ..

     

     

    "เพียงแต่ว่านายยังไม่กล้าที่จะยอมรับมัน เพราะนายเกลียดกงชานมาก่อน"

     

    "แต่ความรู้สึกมันก็เปลี่ยนกันได้ ถ้านายได้รู้จักและรู้ว่ามันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด"

     

     

    คนตัวเล็กข้างๆผมพูดแล้วยิ้มให้ผมอย่างจริงใจมันเป็นรอยยิ้มที่ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก เหมือนผมได้ยกภูเขาออกจากอกจากการระบายให้เขาได้ฟัง แม้ว่าเขาจะไม่ได้บอกตรงๆ แต่ผมก็เข้าใจที่เขาพูดดีเลยล่ะ

     

     

     

    "อ๊ะ กงชานมานู่นแล้ว"  จินฮวานพูดด้วยเสียงตื่นเต้นเรียกให้ผมหันไปมอง กงชานที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้วกำลังเดินลงไปที่สนาม มือเล็กๆฉุดกระชากให้ผมเดินตามเขาไปที่ตรงนั้น ก่อนที่ผมจะสังเกตุได้ว่ามีฮันบินกับเพื่อนอีก 2-3 คนเดินตามมาด้วย

     

     

    ใบหน้าหล่อหันมามองผมแล้วยิ้มกว้างจนเห็นเขี้ยวทั้งสองข้างที่ดูยังไงมันก็เหมือนหมาซนๆตัวหนึ่ง กงชานยกมือขึ้นลูบหัวผมเบาๆสองสามทีเล่นเอาปัดมือออกไปแทบไม่ทัน ไอ้เด็กนี่ ... -__-

     

     

    "มากไปล่ะๆ" 


    "หวงตัวจังนะ" 


    "หัวฉัน"

     

     

    ว่าแล้วหมาน้อยก็ทำหน้าหงอ เป็นงี้ทุกทีเวลาผมดุมัน สำออยได้โล่เลยจริงๆนะ

     

     

    5 min ! 5 min !

     

     

    เสียงประกาศดังขึ้นเหมือนเป็นสัญญาณเรียกให้ผู้แข่งขันเข้าประจำที่ตัวรถของตัวเอง กงชานหันมามองหน้าผมและยิ้มให้เหมือนที่เขาทำบ่อยๆ

     

     

    แต่รอยยิ้มเจ้าเล่ห์แบบนี้มัน ... 

     

     

    "พูดอะไรหน่อยสิครับ" 

     


    "สู้ๆละกัน" 

     


    "แค่เนี้ยะ ? อยากให้ผมแพ้ไง๊" 




    "ก็ไม่ได้คิดว่านายจะชนะนี่หว่า" 





    "คอยดูแล้วกันครับ"

     

     

    คนตัวสูงว่าไว้แค่นั้นพร้อมกับสวมหมวกกันน็อคให้เรียบร้อยแล้วเดินไปที่รถ ผู้คนเริ่มเดินกลับไปยังขอบสนามเพื่อเตรียมพื้นที่ให้สำหรับการแข่ง จินฮวานก็ลากผมมายืนตรงที่เดิมเหมือนกัน

     

     

    "สู้ๆนะมึงง!!" เสียงของฮันบินและผองเพื่อนต่างตะโกนเชียร์ร่างสูงที่อยู่บนรถเเล้ว กงชานหันมามองก่อนจะชูนิ้วกลางให้เพื่อนๆของมันหนึ่งทีแล้วเลื่อนกระจกหมวกกันน็อคลงมา

     

     

     

     

    กวนตีน 

     

     

     

    1 min ! 1 min ! 




    ไอ้เวลาบ้านี่ก็กดดันจริง... 

     

     

    "นี่จินฮวาน"

     

     

     

    3

     

     

     

     

     

     

    "หือ"

     

     

     

    Ready ? 

     

     

    "กงชานจะชนะหรือเปล่า"

     

     

    "ก็..."

     

     

    GO !!

     

     

    "ก็ต้องชนะอยู่แล้ว" 

     

     

    ปัง!!!!!!!

     

     

    เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณปล่อยตัว รถทั้งสองก็ออกตัวในทันที เสียงคันเร่งดังไปทั่วทั้งสนามเล่นทำเอาคนทั้งสนามลุ้นระทึก ผู้เข้าแข่งขันต้องแข่งไปตามทางที่ลูกศรบอก และวิ่งวนทั้งหมดสามรอบ ใครมาถึงเส้นชัยก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ

     

     

     

    ขอร้องล่ะ ..

     



     

     

     

    คันของกงชานขณะนี้กำลังวิ่งนำอยู่แต่ก็จะชะล่าใจไปไม่ได้เมื่อคันคู่แข่งก็เริ่มตีตื้นขึ้นมาเหมือนกัน ร่างสูงจึงบิดคันเร่งนำพาทั้งตัวเองและรถตีห่างออกจากอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว แต่ใช่ว่าจะรอดเมื่อทางข้างหน้าที่จะต้องขับผ่านเป็นทางโค้ง กงชานจึงต้องบังคับให้ยานพาหนะขับผ่านจุดตรงนี้ไปให้มากที่สุด

     

     

     

    แต่ด้วยความไม่ชำนาญในการขี่ทางโค้งเขาจึงพลาดท่าให้กับคู่แข่งซึ่งผ่านทางนี้ไปอย่างง่ายดายและนำหน้าเขาไปก่อนแล้ว เขาจึงรีบบิดคันเร่งขับตามไปให้เร็วเท่าที่จะทำได้

     

     

     

    เวลาผ่านไปจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่ง รถทั้งสองคันยังตีคู่กันมาอย่างไม่ลดละ บิ๊กไบค์คันสีดำของกงชานขับนำมาได้สำเร็จในระยะทางที่ห่างพอสมควรแบบไม่ต้องกังวลอะไร เรียกได้ว่าให้ผมเตรียมสละโสดได้เลย

     

     

     

     

     

     

     

    ครืน ครืน 

     

     

     

    จู่ๆโทรศัพท์ของผมก็สั่นขึ้นมาเสียดื้อๆ เล่นทำเอาผมหัวเสียอยู่เล็กน้อย จะไม่รับก็ไม่ได้ เมื่อชื่อที่ปรากฏอยู่บนโทรศัพท์เป็นชื่อของพวกเพื่อนรักผมเอง

     

     

     

    "ฮัลโหล" ผมกดรับสายและกรอกเสียลงไปพร้อมเดินเลี่ยงออกมาจากตรงนั้นเพื่อเลี่ยงเสียงที่มันดังเกินไป

     

     

    [กว่าจะรับนะไอ้เหี่ยว]

     

     

    "มีไรวะบาโร"

     

     

    [กูจะบอกว่ารายงานมึงอยู่ที่กู]

     

     

    "แล้วเมื่อบ่ายบอกไม่อยู่ ฟาย"

     

    [เออน่ะ ละนี่มึงอยู่ไหน เสียงรถดังไปหมด]

     

     

    "กูอยู่.."

     

     

    โครม !

     

    [เสียงไรวะ]

     

    "แค่นี้นะมึง"

     

     

    ผมรีบตัดสายบาโรทิ้งแล้วรีบหันหลังกลับ ก่อนจะวิ่งไปทันทีที่เสียงโครมครามดังขึ้นมาจากในสนาม ในหัวตอนนี้มันเบลอไปหมด ไม่รู้ว่าเสียงนั่นมาจากไหนแต่รู้ว่ามันต้องเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่ๆ

     

     

     

    ผู้คนส่วนหนึ่งพากันวิ่งลงสนามที่หยุดการแข่งกระทันหันเมื่อรถคันหนึ่งเกิดเสียหลักตอนเข้าโค้ง ทั้งรถและคนกระเด็นกันไปคนละทาง ผมรีบวิ่งมาหาจินฮวานที่ยืนนิ่งอยู่ที่เดิมคนเดียว ส่วนฮันบินและคนอื่นๆลงไปในสนามแล้ว

     

    "จะ..จินยอง" คนตัวเล็กหันมาหาผมช้าๆก่อนจะโผเข้ากอดผมอย่างรวดเร็ว บอกเลยว่าผมใจไม่ดี ไม่ดีมากๆแล้วตั้งแต่ได้ยินเสียงโครมครามบ้าบอนั่น

     

     

    "กงชาน กงชานอยู่ในสนาม" 

     

     

    !!

     

     

    "พอนายออกไปคุยโทรศัพท์ได้แป๊บเดียว รถกงชานเข้าโค้งแล้วก็คว่ำ...ไปเลย "

     

     

     

    ไม่จริง ... 

     

     

    บอกผมทีว่ามันไม่จริง !!


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×