คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : - i n t r o -
- I N T R O -
กริ้ง
"Bonjour ! Bienvenue à la douceur café "
(สวัสดีครับ la douceur café ยินดีต้อนรับ)
กระดิ่งสีทองเหลืองประดับด้วยโบเล็กๆสีแดงที่อยู่บนบานประตูไม้สีขาวเนื้อส่งเสียงร้องดังขึ้นเป็นสัญญาณว่ามีลูกค้าเข้ามา
ร้านคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสแห่งนี้ถูกเปิดขึ้นเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวร้านตั้งอยู่แถบชานเมืองของโซล เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองและเพื่อให้สัมผัสกับความสงบผ่อนคลายอย่างแท้จริง แม้จะพึ่งเปิดร้านได้ไม่นานแต่ก็ได้กระเแสตอบที่ดีเกินความคาดหมาย อาจเป็นเพราะการโฆษณาลงตามเว็บบอร์ดในอินเตอร์เน็ตที่สามารถโปรโมทร้านได้ทั่วถึง รวมทั้งบรรยากาศของร้านและที่สำคัญคือขนมเค้ก ของหวาน และเครื่องดื่มที่มีรสชาติและกลิ่นหอมเฉพาะตัวของมันเอง
ด้วยความที่เป็นร้านModern-Franceผู้คนจึงเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย ถึงจะอยู่นอกตัวเมืองแต่ถ้าเทียบกับความสงบ ผ่อนคลายจากการทำงานในแต่ละวันแล้ว เขาก็ยอมที่จะเสียเวลาแค่เพียงครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมง เพื่อนั่งรถมา ณ ที่ร้านแห่งนี้
ตัวร้านถูกดัดแปลงมาจากอาคารตึกแถวขนาดเล็กที่เจ้าของที่สร้างไว้แต่ไม่ได้ใช้แล้ว เจ้าของร้านแห่งนี้จึงซื้อมาและปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด กำแพงสีขาวนวลสะอาดตาตัดรับเข้ากับผ้าใบกันแดดทรงร่มสีแดงเข้ม รวมทั้งวางรางกระถางดอกไม้ขนาดใหญ่ไว้รอบๆตัวร้านเพื่อนเพิ่มความสวยงาม ด้านหน้าและด้านข้างของร้านจะเป็นกระจกใส เพื่อให้เห็นบรรยากาศด้านนอกที่เป็นแม่น้ำเล็กๆไหลผ่าน
เมื่อเข้ามาด้านในร้านจะพบว่าวัสดุโครงสร้างด้านในจะทำด้วยอิฐอย่างดีอีกชั้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงและกลิ่นอายของความเป็นยุโรป มีเพียงแค่ส่วนโต๊ะเท่านั้นที่ทำมาจากไม้ที่สั่งทำพิเศษ ซึ่งภายในและนอกร้านจะมีแค่อย่างละแปดโต๊ะเพื่อไม่ให้แออัดเกินไปจนวุ่นวาย
ภายในกำแพงของตัวร้านถูกติดด้วยเชลเตอร์ไม้เล็กๆสีเดียวกับด้านนอก ซึ่งถูกประดับด้วยโมเดลที่เกี่ยวกับประเทศฝรั่งเศสอยู่ทั่วทั้งร้าน รวมทั้งเชือกป่านที่แหวนด้วยไม้หนีบรูปโปสการ์ดต่างๆที่เกี่ยวกับประเทศนี้และด้านข้างเคาท์เอร์ยังมีโมเดลหอไอเฟลสูงหนึ่งเมตรวางอยู่ข้างๆกัน
"พี่ๆ milky blueburry macaron หมดแล้วครับ เติมด้วย"
เสียงทุ้มของพนักงานประจำเคาท์เตอร์พูดผ่านช่องเล็กๆที่ติดอยู่ตรงกำแพงด้านหลังเพื่อเวลาที่ของใกล้จะหมดจะได้บอกให้พนักงานทำขนมเอาส่วนที่สแปร์ไว้ออกมาได้ทัน ไม่นานชายร่างบางก็เดินถือถาดขนมชนิดนี้ออกมาและเดินมายังหน้าตู้ มือบางหยิบถาดเก่าออกมาก่อนจะหยิบอีกสองชิ้นที่เหลือมาวางเรียงบนถาดใหม่ และเอาถาดใบนั้นใส่เข้าไป ท่าทางนิ่งๆของเขาทำให้ใครหลายๆคนที่คิดว่าเขาเป็นคนเย็นชา ใบหน้าที่เย่อหยิ่งและสวยเกินบุรุษเพศนั่นทำให้เขาได้ฉายาเจ้าหญิงน้ำแข็งประจำคาเฟ่ไปโดยปริยาย ทั้งๆที่นิสัยเขาก็ไม่ใช่คนแบบนั้นซักหน่อย แต่หารู้ไม่ว่า..ด้วยบุคคลิกแบบนั้นกลับทำให้มีสายตาคู่หนึ่งกำลังจับจ้องมาที่เขา
และจังหวะเดียวกับที่นัยต์ตาเรียวเล็กเงยขึ้นมาสบตาคู่นั้น ...
เขานิ่งไปครู่หนึ่งก่อนจะรีบเดินกลับเข้าไปในครัวก่อนที่ขนมที่เขากำลังทำอยู่มันจะไหม้ซะก่อนน่ะสิ
"สั่งเครื่องดื่มอะไรก่อนมั้ยครับ" พนักงานหนุ่มคนเดิมพูดกับลูกค้าที่กำลังยืนเลือกของหวานและขนมปังฝรั่งเศสในตระกร้าหวายที่อยู่ข้างๆกันกับตู้เค้ก เขาเงยหน้ามองลิสต์เครื่องดื่มที่อยู่บนกระดานดำขอบไม้เหนือเคาท์เตอร์ก่อนจะสั่งออกไป
"ลาเต้เย็นเพิ่มวิปแล้วกันครับ" เมื่อได้รับคำสั่ง บาริสต้าหนุ่มอีกคนที่ยืนอยู่ข้างๆกันก็ทำตามออเดอร์ถัดไปทันทีที่ทำของก่อนหน้านี้เสร็จ
"ขอเป็น Chocolate mousse cake , Strewberry macaron สองชิ้น กับ Mid- criossont ชิ้นนึงครับ" พูดสั่งจบพนักงานหน่มคนเดิมจึงกดคีย์ข้อมูลลงบนเครื่องก่อนราคารวมของเค้กทั้งหมดปรากฏขึ้นบนหน้าจอ
"ทั้งหมด 9,840 วอนครับ" ถ้าถามว่าราคาแพงมั้ยสำหรับร้านคาเฟ่แห่งนี้ ถ้าเทียบกับคุณภาพและโดยรวมทั้งหมดของร้านแล้ว มันก็เหมาะสมกับราคาแล้วล่ะ
"เดี๋ยวจะเสิร์ฟให้นะครับ" ชายหนุ่มรับเงินทอนและบิลใบสีขาวมาก่อนจะพยักหน้ารับอย่างยิ้มๆแล้วพลางใช้สายตามองหาที่นั่ง ไหนๆเขาก็มาตัวคนเดียวแล้วก็จึงตัดสินใจไปนั่งตรงบาร์ไม้ที่ติดกับกระจกใสแทนที่จะนั่งโต๊ะใหญ่ๆก็แล้วกัน
คิดไม่ผิดจริงๆแฮะที่ผ่านมาแถวนี้
TBC.
เย้ ประเดิมด้วย Intro ไปก่อนเนอะ
นึกภาพร้านกันออกมั้ยคะ เราบรรยายไม่ค่อยเก่งอ่า ;__;
มีส่วนผิดพลาดตรงไหนแนะนำได้เลยนะคะ นี่ก็เป็น SF เรื่องที่สองของเรา มีแต่กงยองเนอะ 55555555 เรื่องอื่นๆที่เป็น OS เราก็แต่งแต่ไม่ได้ลงตรงนี้ มีประมาณ 4 เรื่อง ใครอยากอ่านเดี๋ยวจะค่อยทยอยลงเด็กดีนะคะ
ฝากแนะนำ คอมเม้นต์ ติชมด้วยน้า เราจะได้เอาไปพัฒนาต่อไป อยากแต่งฟิคสนุกๆให้ทุกคนได้อ่านกัน ><
แล้วเจอกันตอนหน้า เร็วๆนี้ค่ะ <3
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ค่ะ
ความคิดเห็น