ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : กลัวเธอจะเปลี่ยนไป by ริเศรษฐ์
ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง ( 8 คะแนน ได้ 10 คะแนน )
อาจจะดูธรรมดามากสำหรับชื่อ กลัวเธอจะเปลี่ยนไป แต่สำหรับผมนะ
ดูน่าสนใจดี ผมจะเป็นคนที่ชอบอะไรเรียบง่ายแต่ดูน่าค้นหา นิยายหลายเรื่องที่ผมชอบก็ชื่อประมาณนี้
ยกตัวอย่างของคุณกิ่งฉัตร ตามรักคืนใจ มีเพียงรัก แกะรอยรัก ดูธรรมดาแต่น่าอ่าน แต่ที่ต้องปรับคือ
กลัวเธอจะเปลี่ยนไป ค่อนข้างดูไม่น่าจดจำคือมันเหมือนไม่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เป็นคำพูดที่คนทั่วไปพูดกันได้น่ะครับ
เนื่อเรื่อง ( 35 คะแนน ได้ 33 คะแนน )
เดินเรื่องได้ดีไม่น่าเบื่ออ่านสนุก แต่เวลาตัดช่วงบ้างครั้งดูขาดตอนไปนิดนึง ความรู้ผมหลังจากได้อ่านเรื่องนี้แล้วก็โอเคครับ
เป็นนิยายที่ดึงความหน่วง ความอบอุ่น ของความรักออกมาได้ในเวลาเดียวกัน เนื้อเรื่องไม่มีอะไรต้องติแต่ที่อยากแนะนำคือ
อย่าเดินเรื่องเร็วเกินอยากให้ทำให้คนอ่านได้สัมผัสกับตัวละครของคุณไปเรื่อยๆ นิยายแนวนี้ต้องค่อยๆดึงอารมณ์ออกมา
ถึงจะน่าติดตามครับ ในมุมมองของผมเรื่องนี้ถือว่าผ่านครับ
ภาษาและการบรรยาย ( 30 คะแนน ได้ 27 คะแนน )
อันนี้ผมต้องบอกเลยว่าเห็นข้อบกพร่องตั้งแต่บทแรกที่อ่านนั่นคือการเล่นคำมากจนเกินไป อ่านแล้วติดขัด แล้วก็วรรคเยอะเกินไป
ผมมักจะบอกกับนักเขียนหลายท่านที่เคยให้ผมวิจารณ์ว่า บางครั้งนิยายที่ดีไม่จำเป็นต้องบรรยายเยอะหรือเล่นคำมากๆ
แต่คือการที่คนอ่านสามารถรับรู้สึกที่เราต้องการสื่อได้นั่นแหละดีที่สุด
ตัวละคร ( 20 คะแนน ได้ 20 คะแนน)
ตัวละครทำได้ดีทุกตัวนะครับ และเกลี่ยบทออกมาให้ได้ทั่วถึง ทุกตัวมีเสน่ห์หมดสิ่งที่ต้องเพิ่มเติมคือทำให้นักอ่านผูกพันธ์กับตัวละครของคุณให้ได้มากที่สุด
จัดหน้าบทความ ( 5 คะแนน ได้ 3 คะแนน)
วรรคเยอะเกินไป
รวมได้ 91 คะแนน ครับ ทำได้ดีครับ สู้ต่อไป
รบกวนเซ็นรับและแปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ
ถ้าวิจารณ์ไม่ถูกใจต้องขอโทษด้วยนะครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น