ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ► Lime Pendant ◄ รับวิจารณ์นิยาย (ปิดชั่วคราว)

    ลำดับตอนที่ #6 : ลมรักหลับ by เนตรภัครตรา

    • อัปเดตล่าสุด 23 พ.ค. 59


    ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง ( 10 คะแนน ได้ 10 คะแนน )

    ชื่อเรื่องเล่นคำได้สวยดีครับอ่านแล้วรู้สึกว่าอย่างรู้ว่าทำไมถึงตั้งชื่อออกมาแบบนี้ ลมรักหลับ 
    จะเป็นนิยายเศร้าๆหรือรักโรแมนติกกันนะ จะหวานหรือฟินขนาดไหน ผมชอบชื่อเรื่องตรงที่ดูอบอุ่นแบบหน่วงๆดีครับ
    แต่พอได้อ่านจริงๆถึงได้รู้ว่าน่าจะมาจากโรคของนางเอก (ใช่ไหมครับ) ทำเอาผมผิดคาดไปเยอะเลย ^ ^
    ผมชอบชื่อเรื่องสั้นๆชวนให้คนอ่านคิด มากกว่ายาวๆแต่จับประเด็นไม่ได้ คุณมาถูกทางแล้วล่ะครับ

    เนื่อเรื่อง ( 35 คะแนน ได้ 33 คะแนน )

    เนื่อเรื่องเดินเรื่องได้เร็วครับไม่น่าเบื่อ รู้สึกลุ้นตามไปกับชีวิตของนางเอกว่าจะไปทางไหนต่อ อ่านแล้วไม่รู้สึกว่ามันไกลตัวเลย กับการที่อยู่ๆจะมีใครคนนึงใกล้ตัวเป็นโรคแปลกๆ  ถึงแม้ว่านิยายแนวนี้จะดูเป็นพล๊อตนิยายรักที่ซ้ำๆกันหลายต่อหลายเรื่อง แต่คุณดึงเสน่ห์ของความซ้ำซากออกมาให้ดูไม่น่าเบื่อได้ ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ อันนี้ผมขอชมนะ แต่บางช่วงรู้สึกตัดฉากเร็วไปนิด

    ภาษาและการบรรยาย ( 30 คะแนน ได้ 25 คะแนน )

    ตรงนี้ผมขอมองในมุมของผมนะครับ บรรยายได้ดีแล้วแต่การบรรยายหลายๆที่ใช้คำเปลืองมาไปนิดนึงควรจะใช้คำสั้นแล้วได้ใจความดีกว่า และบางจุดผมว่าใส่คำบรรยายมากเกินไป การใส่คำบรรยายมากๆต้องใส่เนื้อลงตามไปด้วยถึงจะดี ไม่ใช่มีแต่น้ำ ผมเชื่อว่านักหลายอ่านคน ไม่ได้ต้องการอ่านนิยายที่มีคำบรรยายเยอะๆแต่ไม่มีเนื้อหาสำคัญอะไรอยู่ในนั้น ตัดมันให้สั้นลงแล้วใส่สิ่งที่คุณต้องการจะสื่อกับคนอ่านเข้าไป ให้เขาได้รับรู้ดีกว่าครับ นิยายที่ดีบางทีก็ไม่จำเป็นต้องบรรยายเยอะ เพราะหลายๆฉากที่ผมอ่านมาบรรยายเยอะจริงแต่สื่อความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ภาษามีคำผิดบ้าง แต่ที่ผมคิดว่าต้องปรับปรุงคือ การใช้คำเปลืองครับ

    ตัวละคร ( 20 คะแนน ได้ 18 คะแนน)

    ตัวละครน่าสนใจดีครับไม่ว่าจะเป็นตัวเอกหรือตัวประกอบ รู้สึกว่าจะเกลี่ยบทได้ดีครับ คาเรคเตอร์แต่ละตัวก็ดูชัดเจนดี ไม่มีอะไรแนะนำมาก แต่ละตัวดูมีความน่าสนใจในตัวเองดี แต่อยากให้ทำให้คนอ่านรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครมากกว่านี้ ดูมีความน่าใจสนแต่ขาดเสน่ห์บางอย่าง

    จัดหน้าบทความ ( 5 คะแนน ได้ 5 คะแนน)
     
    โอเคครับ ผมชอบบทความที่อ่านง่าย ไม่ต้องตกแต่งเยอะ

    ลิ้งนิยาย >>> http://my.dek-d.com/chinchang22/writer/view.php?id=1443501

    รวมได้ 91 คะแนน ครับ ทำได้ดีครับ สู้ต่อไป
    รบกวนเซ็นรับและแปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ
    ถ้าวิจารณ์ไม่ถูกใจต้องขอโทษด้วยนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×