ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ► Lime Pendant ◄ รับวิจารณ์นิยาย (ปิดชั่วคราว)

    ลำดับตอนที่ #5 : มหาภรรยา by โมลาร์

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 59


    มหาภรรยา BY โมลาร์

    ความน่าสนใจของชื่อเรื่อง ( 10 คะแนน ได้ 8 คะแนน )

    บอกตรงๆเลยว่าแว๊บแรกที่อ่านชื่อผมรู้สึกว่ามันดูธรรมดาเกินไป ไม่แปลกใหม่อะไร
    แต่ว่าในความไม่แปลกใหม่มันชวนให้สงสัยดีครับ ว่าทำไมถึงตั้งชื่อนี้ หากจะส่ง สนพ.จริงๆ
    ผมว่าชื่อเรื่องยังดูธรรมเกินไปครับ ต้องปรับอีกนิดหน่อย

    เนื่อเรื่อง ( 35 คะแนน ได้ 35 คะแนน )

    เนื่อเรื่องมี 8 บท แต่รวมจริงๆแล้วได้แค่ 2 ตอน ผมเลยไม่รู้จะวิจารณ์ให้ยังไง 5555
    เพราะมันยังจับต้นชนปลายได้ไม่เท่าไหร่ เอาจริงๆผมว่าในส่วนของโครงเรื่องมันดูแนวตลาดแม่ผัวตีกับลูกสะใภ้
    นิยายแนวนี้คนอ่านสามารถเดาทางได้ ต้องเขียนให้มีสีสัน เขียนให้สนุก ผลัดกันรับผลัดกันรุก ถึงจะดี
    และผมว่าคุณมาถูกทางแล้วครับ อ่านไปผมอมยิ้มไปกับการกระทำของตัวละคร
    ถามว่าเนื้อหาแรงเกินไปไหม ผมว่าแบบนี้กำลังโอเคนะครับ ไม่ล้นมากจนเกินไป ไม่แรงกำลังพอดี
    แต่อย่างที่บอกผมมีโอกาสอ่านจริงๆขอ 2 บทเท่านั้นเลยยังวิจารณ์อะไรให้ไม่ได้มากในส่วนนี้

    ภาษาและการบรรยาย ( 30 คะแนน ได้ 28 คะแนน )

    มีสะดุดบ้างหลายอยากให้ลองเกลาช่วงแรกๆอีกนิดจะโอเคมากครับ ส่วนตัวไม่มีอะไรหักเพราะมันไหลลื่นหมด
    จะขอหักก็แค่การบรรยายบางช่วงออกแนวนิยายวัยรุ่นมากเกินไป ดูไม่ค่อยเข้ากับธีมเรื่องที่เป็นนิยายแบบผู้ใหญ่ของคุณ โมลาร์ สักเท่าไหร่ ผมไม่รู้ว่าตั้งใจหรือว่ายังไงนะครับแต่อยากให้ปรับในส่วนนี้ เพราะคุณบรรยายออกมาได้สนุกครับ อ่านแล้วลุ้นตามจริงๆ
     
    ตัวละคร ( 20 คะแนน ได้ 18 คะแนน)

    ตัวละครทุกตัวไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นลูกสะใภ้สุดแสบ แม่ผัว หรือคุณสามี 
    แต่เท่าที่คาเรคเตอร์ของตัวละครดูเหมือนจะยังไม่นิ่งโดยเฉพาะ หยาดอรุณกับจิรัฏฐ์ ว่าพื้นฐานนิสัยเป็นยังไง
    การกระทำ คำพูด บางช่วงเลยดู งงๆ ไปนิดนึงนะครับเมื่อกี้ยังเป็นแบบนี้มาตอนนี้เป็นอีกแบบ
    ปรับอีกนิดตัวละครจะดูมีมิติขึ้นมากกว่านี้นะครับ

    จัดหน้าบทความ ( 5 คะแนน ได้ 5 คะแนน)
     
    โอเคครับ ผมชอบบทความที่อ่านง่าย ไม่ต้องตกแต่งเยอะ



    รวมได้ 94 คะแนน ครับ ทำได้ดีครับ สู้ต่อไป
    ถ้าวิจารณ์ไม่ถูกใจต้องขอโทษด้วยนะครับ
    เซ็นรับและแปะแบนเนอร์ร้านให้ด้วยนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×