ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หย่ามารัก (ทะเลแห่งหัวใจ)

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่สอง

    • อัปเดตล่าสุด 3 ธ.ค. 62





              "ไอ้นัท ดื่มมากไปแล้ว เพลาๆ หน่อย" เสียงเตือนขรึมๆ ขององศาที่เพิ่งได้ปลีกเวลาจากการทักทายแขกเหรื่อพร้อมเจ้าสาวแล้วกลับมานั่งโต๊ะกับกลุ่มเพื่อนสนิทที่มาร่วมงานแต่งงานของเขาถ้วนหน้า เห็นเพื่อนที่รั้งตำแหน่งน้องเขยยกแก้วขึ้นดื่มตลอดทุกครั้งที่เดินผ่านโต๊ะมา พอได้นั่งเลยบอกให้มันหยุดดื่ม
         เพราะรู้ถึงการแต่งงานเพียงในนามของหมอนี่กับน้องสาวของตัวเองและเพราะรู้ว่าตอนนี้แขกเต็มโรงแรมมโนราเพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นไหนจะแขกงานแต่งของเขากับน้องอีกทำให้สองคนนั้นต้องนอนห้องสตูดิโอด้วยกันใกล้ชิดกัน ถ้าไอ้หมอนี่เมาหนักเขาอดห่วงสวัสดิภาพของน้องสาวเขาไม่ได้
         แต่เหมือนเพื่อนคนอื่นในกลุ่มจะไม่เข้าใจ
         "อะไรวะไอ้องศา เมียไอ้นัทยังไม่เห็นบ่น เดินเอาไวน์ชิลีที่ไอ้นัทชอบมาให้อีกแก้วหนึ่งด้วยซ้ำ" ดนัยภัทรชี้ไปที่แก้วไวน์ในมือของอัศวิน
    ประกายตาแปลกใจฉายขึ้นเล็กน้อยในแววตาขององศา แต่มันก็ไม่นานก็จางไป
         "นานๆ ทีไอ้นัทมันได้ดื่ม ให้มันดื่มเถอะ ถ้ามันเมาอย่างดีก็ลากไปนอนที่ห้องไม่ได้ต้องขับรถขับราไปไหน" อาทิตยะ เพื่อนที่ดูนิสัยรอมชอมที่สุดในกลุ่มเข้าข้างอัศวิน
         "ข้าเห็นด้วยกับไอ้รพีว่ะว่าไอ้นัทจะเมาหัวราน้ำเท่าไหร่ก็ได้เพราะไม่ต้องขับรถ คงจะมีแต่เอ็งแหละไอ้องศาที่ไม่ยอมเมา กลัวไม่ได้เข้าห้องหอเหรอวะ" หมอกอล์ฟชนแก้วกับอัศวินที่ยกไวน์ขึ้นซดไปอึกใหญ่ก่อนนี้แล้วแสดงความเข้าข้างเต็มที่ 
         "กลัวไม่ได้เข้าหอมากด้วย ถ้าเพื่อนอย่างพวกแกเมาแล้วไม่มีใครช่วยเก็บ มีเมียกันแล้วไม่พาเมียมาสักคน กะจะไปเปรี้ยวต่อกันก็อย่าให้เมียพวกเอ็งมาแหกฉันเพราะจัดงานแต่งอยู่ไกลนะเว้ย"
         "เออน่าพวกฉันรับผิดชอบกันได้เว้ยเรื่องแค่นี้เอง" หมอกล์อฟคนที่ดูน่าจะร้อนตัวกับคำพูดองศาที่สุดเพราะภรรยาท้องแก่บินมาด้วยไม่สะดวกออกตัวไว้ก่อน
         องศาเลยพยักเพยิดหน้าแบบยอมตามใจไม่บ่นเพื่อนๆ อีก แต่กระนั้นก็หันไปมองอัศวิน
         เข้าใจว่าช่วงนี้ที่มันกระดกเหล้าเหมือนกินน้ำเปล่า สาดเข้าคอไม่ยั้งเพราะว่ามันมีเรื่องกลุ้ม เรื่องกลุ้มที่ว่าก็เห็นจะเป็นเรื่องน้องสาวของเขานั่นล่ะ
         "ฉันยื่นใบหย่าให้ฟินแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็น เห็นบอกว่าให้เสร็จงานแต่งงานของนายแล้วจะมาคุยเรื่องนี้กันอีกที" ข้อความล่าสุดที่อัศวินส่งมาให้เขาบอกทำให้องศารู้ว่าเพื่อนกลุ้มใจ
         เขาเป็นคนขอให้มันมาช่วยแต่งงานกับน้องสาวตัวเองเพราะว่าคู่หมั้นของน้องสาวที่มารดาหาให้และบังคับจะให้แต่งงานกันนั้นเบื้องหลังเป็นคนเลวเกินกว่าจะยอมให้ฟิลิปดาไปแต่งงานด้วย อัศวินช่วยอย่างเต็มใจแต่ตอนนี้เขาคิดว่าสถานการณ์ระหว่างมารดากับน้องสาวดีขึ้น ท่านอาจจะไม่บังคับใจฟิลิปดาอีกหลังจากนี้ ดังนั้นการแต่งงานชั่วคราวควรจบลง อัศวินเองก็เห็นด้วยเช่นกัน แต่เรื่องน่ากลุ้มก็ยังมีอยู่เพราะว่าอัศวินมีข่าวว่าพัวพันกับรัศมีดารา นางเอกดาวรุ่งน้องสาวของอาทิตยะ ความอยากเอาชนะทำให้ฟิลิปดาประกาศความเป็นเจ้าของในตัวอัศวิน องศาเองก็กลุ้มไม่น้อยที่บางครั้งน้องสาวก็ดื้อทำตัวเหมือนเด็ก เจ้าตัวผูกพันกับอัศวินเหมือนเป็นพี่ชายคนหนึ่งดังนั้นเด็กที่เอาแต่ใจเพราะพ่อแม่และพี่ๆ สปอล์ยมาตลอดตั้งแต่เด็กอย่างฟิลิปดาอาจจะไม่ยอมหย่าง่ายๆ เพราะคิดว่าหย่าไปแล้วจะเสียอัศวินให้คนอื่นไป
         แต่เขาก็ไม่เห็นด้วยกับน้องสาวที่จะรั้งอัศวินไว้ทั้งที่ไม่ได้รักแต่แค่อยากเป็นเจ้าของ อัศวินเองก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน เขากับเพื่อนคุยกันวันก่อนนี้เองว่าไม่ว่าฟิลิปดาจะงอแงอย่างไรเรื่องหย่าก็ต้องเกิดขึ้น เพราะต่างคนจะได้ออกไปใช้ชีวิตของตัวเองเสียที
    พอคิดถึงเรื่องวุ่นๆ ของน้องสาวตัวเองกับเพื่อนแล้ว เขาก็แอบสะกิดอัศวินแล้วกระซิบ
         "ไอ้นัท คืนนี้ห้องของแกกับยายฟินเป็นห้องเตียงเดี่ยว ไม่ได้แยกเป็นเตียงสองเตียง ถึงกลุ้มแค่ไหนก็อย่าเมามากนักนะ ฉันเป็นห่วงน้อง"
         "อืม... แกก็รู้ว่าเรื่องนี้ แกไว้ใจฉันได้" อัศวินบอกติดเสียงรำคาญนิดหน่อย
    เขาโดนย้ำมาตลอด เพราะองศาห้วงน้องดั่งดวงใจ ขนาดว่าไว้ใจเขาแล้วมันยังไซโคเขาไม่เคยหยุด ถึงเเม้จะรู้ว่าเขาไม่ได้เเตะน้องมันเเม้เเต่ปลายก้อยตลอดเวลาที่ต้องนอนร่วมห้องแสดงว่าเป็นคู่แต่งงานคู่หวาน แต่วันนี้เเค่เปลี่ยนห้องเขากับฟิลิปดาก็ยังเป็นคนเดิม มันจะกลัวอะไร 



    สปอล์ย

         ร่างสูงที่อยู่เหนือร่างเธอดูร้อนรุ่ม แววตาเขามีความต้องการเปี่ยมชัด ฟิลิปดากอดเขาแน่น เธอเองก็ต้องการเขา อยากอยู่ในอ้อมกอดของเขาอย่างนี้มานานเนิ่นแล้ว
    หากแต่ดวงหน้าที่กำลังจะก้มลงมาจูบเธอนั้นกลับชะงัก ก่อนที่เขาจะสะบัดหัวเหมือนดึงสติตัวเองแล้วลุกพรวดไปจากตัวเธอแล้วเหลือแต่ความว่างเปล่า ราวกับไออุ่นจากอ้อมกอดเขาไม่เคยมีอยู่...
         ฟิลิดาหันไปมองคนที่นอนอยู่ข้างๆ เขาหลับตาและหายใจเข้าออกลึกๆ ก่อนจะพูดออกมา
         "เรากำลังจะหย่ากัน มันไม่ควรเกิด!"


    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่วางพล็อตไว้สามชาติสามภาพ 55  เป็นภาคต่อของเรื่อง ฟองคลื่นคืนฝันวันรัก และ ซาตานร้ายพ่ายใจรัก  ตัวละครโลดเเล่นอยู่ในเรื่องทอแสงดาวด้วย  ถึงแม้ตัวละครจะเกี่ยวพันกัน แต่ก็อ่านแยกกันได้ค่ะ แต่ถ้าอยากรู้เรื่องและติดตามเรื่องอื่น ไรต์ก็ยินดีและขอบคุณเป็นอย่างมาก หวังว่าจะมีคนรออ่านเรื่องนี้รวมทั้งนักอ่านหน้าใหม่ด้วยนะคะ  
    ปล. ขอบคุณน้องบุ้งที่มาชูมือแสดงตัวว่ารออ่านหนึ่งคนแล้ว เลิฟมากกก 555 นาทีนี้กำลังใจสำคัญมากฮ่ะ 55
    เม็ดแตงโม


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×