ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำน้องๆสอบเข้าหมอ กสพท.58จ้า

    ลำดับตอนที่ #4 : หัวใจการสอบติดมหาลัย(เริ่มต้นอ่านหนังสือ)

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 57


    ขอโทษนะคะที่หายไปนาน เผอิญที่ผ่านมาเป็นช่วงตรวจสุขภาพ สอบสัมภาษณ์
    เลยเหนื่อยๆไม่ได้เข้ามาเขียนไรเพิ่ม


    มาถึงหัวใจในการสอบเข้ามหาลัยได้นั่นคือการอ่านหนังสือและทบทวนนั่นเอง
    อย่างที่บอกไม่สำคัญหรอกว่าเราจะลงเรียนพิเศษไปกี่ล้านคอร์ส
    หรือซื้อหนังสือมากี่ล้านเล่ม ถ้าเราไม่ทวนไม่อ่านก้เหมือนเอาเงินไปละลายเล่นๆ
    ไปบริจาคมูลนิธิ หรือเที่ยวต่างประเทศยังจะดีกว่า
    พี่จะเขียนถึงจุดเริ่มต้นการอ่านหนังสือรวมๆไปก่อน แล้วเดี๋ยวจะเจาะเป็นรายวิชาให้นะคะ


    พี่เริ่มอ่านหนังสือแบบเล่นๆตอนม5 ที่เล่นๆเพราะอ่านแต่ชีวะ
    อาจจะเพราะตอนม5ปิดเทอมเล็กพี่เรียนคอร์สเอ็นหมอพิชญ์
    แล้วเทอม2ก็เรียนCOMA ตอนเรียนก็เรียนพร้อมรุ่นพี่ที่กำลังจะสอบ
    ทำให้เห็นว่าทุกๆคนพร้อมกันมากแบบถามไรตอบได้หมด ทำข้อสอบก็ได้เกือบเต็ม
    ในขณะที่เราคาบเส้น จากตอนนั้นก็เลยทำให้จริงจังกับการอ่านชีวะมาก
    เริ่มหยุดโรงเรียนเพื่ออยู่บ้านอ่านหนังสือต้องไปเรียนcomaนี่แหละ


    แล้วพอปิดเทอมใหญ่ขึ้นม6พี่ก็เรียนพิเศษเยอะมากๆๆๆ อยู่ตั้งแต่เช้าจนดึกเลยที่วรรณสร
    ทั้งคอร์สเอ็นอ.อุ๊ ultimate grammarของenconcept ทุนคิงระยะสองติวเตอร์ ส่วนตัวเลขอีก ส่วนคอร์สที่เรียนต่อเนื่องไปจนถึงเปิดเทอม(คือไม่จบในปิดเทอมใหญ่)ก็มีadmission gat onetของenconcept คอร์สเอ็นapplied physics ชินกันเซน(สังคม)ของครูป๊อป
    ช่วงปิดเทอมใหญ่นี่เหนื่อยมากกกกกก ลากยาวๆเลย เพราะต้องพยายามอ่านทวนและ
    ทำการบ้านให้ครบทุกวัน เวลาอ่านหนังสือวิชาอื่นก็ไม่มี คอร์สเอ็นวิชาฟิสิก อังกฤษ สังคมก็ยังไม่จบ คอร์สตะลุยก็ยังไม่ลง แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแหละ เพราะไม่ใช่แค่เรา
    เพื่อนคนอื่นก็เป็น


    พอเปิดเทอมปุ๊ปคอร์สที่ค้างๆก็ยังไม่จบ(เอ็นอังกฤษ ฟิสิก สังคม) คอร์สอื่นก็เริ่มเปิด
    คือทุนคิงระยะสามติวเตอร์ คอร์สตะลุยอ.อุ๊ ภาษาไทยอาจารย์อุทัยพันธ์ ส่วนตัวเลขด้วย
    ต้องไปโรงเรียนอีก การบ้านก็เยอะ


    ช่วงนี้ต้องจัดสรรเวลาให้ดีมากๆ นอนน้อยสุดๆ ดื่มยาชูกำลังแทบทุกวัน 555+
    แบบพี่จะอารมณ์เรียนพิเศษกลับถึงบ้านก็นอน แล้วตื่นมาดึกๆตี3อ่านหนังสือ
    ง่วงก็ดื่มm150เอา เพราะถ้าอ่านเลยจะล้ามาก เหมือนมันใช้สมองมาทั้งวันแล้ว
    พี่ว่าช่วงนี้อะเป็นช่วงที่เหนื่อยสุดละของม6เพราะเราต้องเริ่มต้นอ่านหนังสืออย่างจริงจังด้วยแล้วไม่ใช่แค่เรียนพิเศษกับทวนๆทำการบ้าน


    ที่ว่าอ่านจริงจังก็คือ อ่านทุกวิชา และอ่านทุกเรื่อง ดังนั้นเราต้องเป็นsupermanมากๆคือ
    ทำทุกอย่างในขณะเดียวกัน ทั้งเรียนโรงเรียน เรียนพิเศษ การบ้านโรงเรียน การบ้านเรียนพิเศษ
    ทบทวนเนื้อหาที่เรียน อ่านหนังสือ+ทำโจทย์เนื้อหาหรือวิชาอื่นที่เราไม่ได้เรียนอยู่ด้วย
    และที่สำคัญคือเราต้องนอน


    น้องๆหลายคนอาจจะบอกว่าพี่บ้าไปแล้ว น้องทำไม่ได้หรอก แต่จริงๆแล้วพี่ว่ามันขึ้นอยู่กับ
    แรงกดดันและสังคมรอบข้างนะ เพราะพี่อะ กดดันมาจากการที่เห็นเพื่อนๆเค้าอ่านหนังสือ
    ก่อนเรา มีความพร้อมมากกว่าเรา และเรียนพิเศษจบไปเยอะแล้ว ในขณะที่เรายัง
    ค้างเติ่งอยู่เต็มไปหมด อ่านก็เพิ่งเริ่ม ถ้าไม่เริ่มอ่านก็คงไม่ติดชัวร์
    และเราก็เห็นว่าคนอื่นก็อ่านหนังสือหนักงี้เหมือนกันทั้งกลุ่ม
    แล้วเราจะมาชิลๆอยู่คนเดียว นึกภาพ สมมติทั้งกลุ่ม(กลุ่มพี่มี8คน)ติดหมดเลย
    ยกเว้นเราคนเดียวละ แค่คิดพี่ก็มีแรงอ่านหนังสือละ เพราะเหตุการณ์นี้ก็เคยเกิดกับพี่มาแล้ว
    ตอนสอบเข้าเตรียม จำได้ว่าเสียใจมากๆๆๆ ไม่อยากซ้ำรอยเดิมอีกแล้ว
    ครั้งเดียวก็พอละสำหรับความล้มเหลวที่มาจากตัวเองขี้เกียจเอง
    โทษใครก็ไม่ได้ นอกจากโทษตัวเอง


    อยากให้เขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรหรือมีคำถามอะไร
    ก็บอก/ถามในคอมเม้นหรือในFacebookได้เลยค่ะ
    สู้ๆค่ะทุกคน ;)


    ความคิดเห็นที่ 6 (จากตอนที่ 3)    
    ขอบคุณมากน่ะครับ

    พี่อ่านสือวันล่ะกี่ ชั่วโมง คือ แบ่งเวลายังไง วิชาไหนก่อนหลัง 

    :)

       ตอบ ตอนหน้าพี่จะตอบให้นะคะ :))
    Name : TUM [ IP : 61.90.13.132 ] 
    Email / Msn: - 
    วันที่: 21 มีนาคม 2557 / 00:05

    ความคิดเห็นที่ 5 (จากตอนที่ 3)    
    พี่เตรียมตัวนานไหมอ่ะคะ เริ่มจริงจังตอนไหน

        ตอบ ตามที่เล่าในบทความนี้เลยค่ะ
    Name : --darin--< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ --darin-- [ IP : 49.230.165.222 ] 
    Email / Msn: - ส่งข้อความลับ
    วันที่: 15 มีนาคม 2557 / 21:26

     
    ความคิดเห็นที่ 4    
    ต้องการซื้อหนังสือคะ

        ตอบ เข้าดูในfacebookได้เลยค่ะ http://www.facebook.com/bookbookzhou
    Name : เปรม [ IP : 49.230.135.196 ] 
    Email / Msn: preamroethaimimimi(แอท)gmai
    วันที่: 15 มีนาคม 2557 / 03:47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×