ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำน้องๆสอบเข้าหมอ กสพท.58จ้า

    ลำดับตอนที่ #3 : วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง(เรียนพิเศษ)2

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 57


    ภาษาอังกฤษ
    บอกไว้ก่อนเลยว่าภาษาอังกฤษเป็น1ในวิชาที่พี่เครียดสุดๆในการสอบเข้า
    เพราะพี่ห่วยอังกฤษมากกกกกกก แบบเรียกได้ว่าเป็น0เลย
    เพราะที่โรงเรียนก็ไม่สอน พิเศษก็ไม่ได้เรียนจริงจัง ทั้งที่มันเป็นวิชาที่คิดเปอร์เซ็นต์เยอะมาก
    เคยเรียนของคุณครูสมศรีพี่ก็ไม่ชอบ เรียนส่วนตัวก็แพง พี่เลยตัดสินใจลง

    1.Admission GAT&O-net ของEnconcept ซึ่งพี่ขอบอกเลยว่าเป็นคอร์สที่ช่วยพี่มากๆ
    เพราะพี่พลิกฟื้นเป็นโอเคกับอังกฤษเลยละ แต่ขอบอกว่าเป็นคอร์สที่ถึกมาก และน้องต้องเรียนให้ถูกวิธี เพราะมีเพื่อนพี่เรียนคอร์สนี้เยอะแต่ผลกลับออกมาไม่เหมือนกัน
    สำหรับเคล็ดลับของพี่ คือตอนนั้นรู้สึกเครียดกับวิชานี้ด้วยแหละเลยตั้งใจเป็นพิเศษ
    เวลาเจอศัพท์ไม่รู้จักปุ๊ปพี่จะจดแยกออกมาใส่สมุดแล้วว่างๆก้จะหยิบมาท่องๆๆๆๆ
    ในมือถือพี่ก็มีแต่เพลงenconcept ไปหาโหลดในเนทเอาได้เลยน้อง เดี๋ยวนี้ก็มีappแล้วด้วย
    ฟังตลอดเวลา นั่งรถ กินข้าว เข้าห้องน้ำ แบบฟังจนอยากร้องท่อนไหนมันเด้งขึ้นมาเองเลย 55

    2.ตะลุยข้อสอบGAT
    3.ตะลุยข้อสอบ7วิชา
    สารภาพเลยว่า2คอร์สหลังนี้เรียนไม่จบ 5555+
    แบบตอนนั้นมันใกล้สอบแล้วด้วยแล้วเราก็รู้สึกเอาเวลาไปอ่านหนังสือทำโจทย์ดีกว่าเรียนพิเศษ

    ฟิสิกส์
    นี่เป็นวิชาที่2ที่พี่ห่วย และสอบออกมาก็เป็นวิชาที่พี่ได้น้อยสุดเลย
    ก็เหมือนอังกฤษแหละ คือพี่เป็น0เลยกับวิชานี้ พี่ก็ตัดสินใจลง
    1.คอร์สentranceของapplied physics เพราะมันลดราคา 55555+
    จากหมื่น4เหลือ5พันเองมั้ง พี่ยิ่งเห็นของเซลล์ไม่ได้
    พอเรียนไปพี่รู้สึกโอเคมากเลยนะ หมอเผ่าน่ารักมาก และสอนดี ไม่เร็วมาก
    เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นอย่างพี่ ข้อสอบไม่ยากมากเพราะเน้นแนว7วิชามากกว่า

    แต่!!!! บังเอิญปีพี่สอบฟิสิกส์ยาก= = ขนาดเพื่อนพี่จะสอบเข้าวิศวะยังบ่นเลย
    พี่ได้มา60กว่าก็เลยรู้สึกโอเคละ

    สังคม
    วิชานี้เป็นอีกวิชาที่พี่กังวล(อีกแล้ว?) เพราะว่าเป็นวิชาที่ขึ้นชื่อเรื่อง
    โหด!! หิน!! ยาก!!
    แล้วยิ่งปีพี่เห็นคะแนนรุ่นพี่คนนึงคะแนนทุกวิชาดีหมดเลยนะ
    ยกเว้นสังคมตกเกณฑ์30% พี่เลยยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ แล้วก็มีรุ่นพี่แนะนำครูป๊อป
    พี่ขอบอกขั้นตอนการลงเรียนเลยนะ ห้ามข้ามขั้น

    1.Shinkansenชินกันเซน เป็นคอร์สที่ดีมากกกก มันจะช่วยปูพื้นฐานสังคมให้น้องใหม่หมด
    หนังสือสวยน่าเรียน ครูป๊อปน่าร้ากกก พี่เป็นFCเลยละ 55+

    2.X-Hacker คือสังคมAdvanceสำหรับผู้จะสอบ7วิชาและO-net คือถ้าน้องพื้นไม่แน่น
    มาจากชินกันเซน มาเรียนคอร์สนี้น้องจะไม่ได้อะไรเลย เพราะเค้าจะไม่สอนพวกเบสิกแล้ว
    เพื่อนพี่มีมาเรียนคอร์สนี้เลย เพราะเห็นว่าชินกันเซนมันตั้ง100ชม. เสียเวลา 
    ซึ่งพี่ขอบอกว่าคิดผิดมากๆๆ มันเปลี่ยนเลยนะ กลายเป็นเสียเวลาเพราะไม่เข้าใจไรเลย
    และคอร์สนี้มันถึกมากๆ แต่ถ้าน้องเรียนตามวิธีที่ครูป๊อปแนะนำไปได้เรื่อยๆ
    น้องจะสบายกับสังคมไปเลย จากวิชาฉุดจะหลายเป็นช่วยเลย

    3.Last Minute อันนี้ก็ทำโจทย์อย่างเดียว เรียนวันเดียว สำหรับ7วิชาและO-net
    ก็มาเรียนใกล้ๆ ทวนตัวเองดูว่าเราพร้อมแค่ไหนแล้ว


    ภาษาไทย
    สำหรับวิชานี้ แค่น้องอ่านหนังสือออกก็คงโอเคแล้ว 555+
    แต่พี่ลงเรียนคอร์สของบ้านคำนวณนะ
    1.อ.อุทัยพันธ์สำหรับสอบ7วิชา
    คอร์สนี้ราคาหมื่น5ค่ะขอบอก แต่เรียนนานมาก พี่ว่าคุ้มนะ
    เหมาะสำหรับพวกที่ไม่คิดอ่านหนังสือภาษาไทยเองแบบพี่
    ก็แบบมีคนประเคนมาให้เอง แค่ไปเรียนก็พอ
    แต่พี่ว่าถ้าน้องมีความขยันมากพอก็แค่หารวมข้อสอบentของอ.จงชัยมาทำ
    แค่พาร์ตที่อ่านๆจับใจความก็พอแล้ว


    อยากให้เขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรหรือมีคำถามอะไร
    ก็บอก/ถามในคอมเม้นหรือในFacebookได้เลยค่ะ
    สู้ๆค่ะทุกคน ;)


    ความคิดเห็นที่ 3 (จากตอนที่ 2)    
    พี่คะ คอร์สcomaนี่จำเป็นต้องเรียนมั้ยคะ หนูเรียนแต่ICU อ่ะค่ะ พี่ว่าถ้าเรียนcomaจะช่วยได้เยอะมั้ยคะหรือไม่ค่อยต่าง

            ตอบ ถ้ามีเวลาเรียนก็ควรจะเรียนนะคะ เพราะเป็นการทบทวนตัวเองด้วย พี่เรียนสดพอเวลาตรวจข้อสอบแล้วมีคนได้เยอะกว่ามากๆก็จะกดดันไปอ่านหนังสือมากขึ้นด้วย แต่ถ้าไม่มีเวลาก็ไปทำโจทย์เอาก็พอแล้วละคะ ถ้าขยันก็ไม่ต่างกันหรอก
    Name : เ้้ั [ IP : 115.67.2.38 ] 
    Email / Msn: - 
    วันที่: 5 มีนาคม 2557 / 15:01

    ความคิดเห็นที่ 2    
    เจ๋งค่ะๆ รออยู่น้าาา

         ตอบ ขอบคุณค่า ช่วงนี้ไปเที่ยว เดี๋ยวหลังจากนี้จะอัพบ่อยขึ้นค่า
    Name : --darin--< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ --darin-- [ IP : 61.90.106.121 ] 
    Email / Msn: - ส่งข้อความลับ
    วันที่: 1 มีนาคม 2557 / 22:28
     


    ความคิดเห็นที่ 1    
    ขอบคุณมากๆๆน่ะครับ จะมารออ่านเรื่อยๆน่ะ 

    :)

         ตอบ  ขอบคุณค่า จะอัพบ่อยขึ้นนะคะ
    Name : TUM [ IP : 58.8.97.58 ] 
    Email / Msn: - 
    วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2557 / 19:11
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×