ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำน้องๆสอบเข้าหมอ กสพท.58จ้า

    ลำดับตอนที่ #2 : วางแผนดีมีชัยไปว่าครึ่ง(เรียนพิเศษ)1

    • อัปเดตล่าสุด 5 ส.ค. 57


    บทความแรกพี่จะเริ่มจากการลงเรียนพิเศษนะคะ
    คิดว่าหลายคนคงมีสับสนบ้างว่าควรเรียนคอร์สไหนบ้าง
    อันไหนจำเป็นหรือไม่จำเป็น สถาบันไหนดีที่สุด เพราะเดี๋ยวนี้ที่เรียนพิเศษก็มากเหลือเกิน
    และที่สำคัญการเรียนพิเศษให้ดีให้ครบแค่ไหนก็ไม่ได้ทำให้น้องเอ็นติดหรอกนะคะ
    เพราะทุกคนก็ลงเรียนเหมือนๆกัน แต่ทุกคนก็ไม่ได้ติด
    ฉะนั้นวิธีเรียนที่ถูกต้องก็สำคัญพอๆกับสถาบันที่เราเรียน


    เลข
    พี่เรียนของสถาบันติวเตอร์ที่สยาม(พี่ตุ้ย)กับเรียนส่วนตัวค่ะ คอร์สที่ลงก็มี
    1.ทุนคิงระยะ1
    2.ทุนคิงระยะ2
    3.ทุนคิงระยะ3

    น้องอาจจะบอกว่าจะไปสอบเอ็นไม่ได้สอบทุนคิง แต่คอร์สนี้พี่แนะนำสุดๆเลยนะ
    เนื้อหาแน่น เข้าใจจริงๆเลยอยู่ได้นานกว่าเรียนแบบจำๆไป ทุนคิง1&2เป็นเนื้อหา
    แต่3เป็นตะลุยโจทย์ ซึ่งพี่ไม่แนะนำอันนี้นะ เพราะระยะ3พี่ว่ามันยากเกินไป
    เรียนแล้วรู้สึกเสียดายเงินและเวลาเบาๆ เพราะคอร์สนึง5พันแหนะ แพงมาก
    และตอนนั้นก็ใกล้สอบละ เวลาเป็นอะไรที่สำคัญมาก ต้องบริหารให้ดี

    4.กสพท.พี่ตุ้ย
    คอร์สนี้เป็นอีกคอร์สที่พี่แนะนำเพราะว่ามันเรียนตอนใกล้จะสอบละ และเป็นโจทย์ทั้งหมด
    มันก็เหมือนเป็นการตรวจสอบตัวเองว่าพร้อมสำหรับการสอบที่ใกล้จะถึงแล้วแค่ไหน

    และสำหรับสถาบันติวเตอร์ถ้าน้องอยากเรียนก็ต้องรีบมากๆเพราะมันเต็มเร็วจริงๆ
    ส่วนเรียนไพรเวทจองเวลาอย่างยากกกกส์ จำได้ว่าตอนพี่เรียนพี่ต้องมาจองตั้งแต่
    ก่อน7โมงแหนะ เพราะช้าไปแปปเดียวเต็มหมด 

    5.Chapter1 อยู่ที่สยามกิตติ์ชั้น6 ที่พี่บอกว่าเรียนส่วนตัว
    เรียนเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆประมาณ6คนกับพี่เอ้ค่ะ
    พี่เค้าจบด้านคณิตศาสตร์มาโดยตรง พี่เรียนมาตั้งแต่ม.4แหนะ
    พี่เค้าปูพื้นฐานมาแน่นตลอด พี่ก็เลยสบายเรื่องเลขตอนเอ็นหน่อยเพราะพื้นดี
    แนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบเรียนกับทีวี อยากได้คนที่เราถามเมื่อไม่เข้าใจได้ตลอด

    สนใจสอบถามได้ที่0832746446 line peecha-a

    เคมี
    อันนี้ทุกคนคงเรียนเหมือนกัน
    พี่เรียนกับอ.อุ๊ค่ะ ขอบอกว่าเรียนคอร์สธรรมดาไป2-3คอร์สเอง
    พี่ก็ข้ามไปเรียนคอร์สเอ็นเลยค่ะเพราะเรียนไม่ทัน 55555
    1.คอร์สเอ็นอ.อุ๊
    2.คอร์สตะลุย

    แค่นี้ก็พอแล้วค่ะสำหรับเคมี แต่วิธีเรียนให้ดีนะคะ
    น้องต้องตั้งใจฟังมากๆ หนังสือเหมือนเนื้อหาน้อย แต่อ.พูดเสริมเยอะเหมือนกัน
    และการบ้านก็เยอะมากๆ น้องต้องพยายามทำให้เสร็จนะคะ เพื่อให้ทันเฉลยม้วนหน้า
    รวมถึงอ่านทวนเนื้อหาที่เรียนในทุกๆวันด้วย ถ้าน้องทำได้
    ทักษะวิชาเคมีน้องจะเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดเลย :))


    ชีวะ
    พี่เรียนกับเจ๊บีมค่ะ เจ๊สวยสุด 555 แต่เดี๋ยวนี้คงต้องเรียกน้าบีมละ
    คอร์สOPDพี่เรียนแทบทุกคอร์สยกเว้นเรื่องพืชกับอนุกรมวิธาน
    ซึ่งพลาดมากกก เพราะว่าเรื่องพืชเป็นเรื่องที่หมอพิชสอนท้ายสุดและเร็วสุดในคอร์สเอ็น
    ในขณะที่เรื่องสัตว์สอนแทบเหมือนกับในOPDเลย พี่เลยต้องไปให้เพื่อนสอนแล้วก้ยืมหนังสือเพื่อนมาอ่านอะค่ะ...ไม่งั้นตามไม่ทันจริงๆ
    1.คอร์สเอ็น
    2.คอร์สตะลุย

    ส่วนคอร์สตะลุยก็ดีนะ แต่น้องต้องอ่านหนังสือก่อนไปทำจริงๆ ตั้งใจมากๆ
    ว่านี่เป็นข้อสอบที่เราทำจริง เพราะพอคะแนนออกมาแล้วได้น้อยนี่งิดนะ
    คนได้เกือบเต็มหรือเต็มนี่มีเต็มพรืดเลย แสดงให้เห็นว่าคนอื่นๆเค้าพร้อมมากๆ
    และหนังสือที่แนะนำสุดๆคือArt Beamพี่ลงเรียนกับรุ่นก่อนหน้านี้เลยไม่ได้
    ก็เลยยืมเพื่อนอ่านเอา พี่ว่าดีกว่าหนังสือคอร์สตะลุยอีก สรุปเนื้อหาได้ครบกว่า 
    สีสวยน่าอ่าน แถมเขียนมือทั้งเล่ม เห็นถึงความตั้งใจของคนทำจริงๆค่ะ


    เดี๋ยวมาต่อวิชาที่เหลือตอนหน้านะคะ มีคำถามอะไรก็ถามในคอมเม้นได้เลย
    หรือจะถามในfacebookก็ได้ค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×