ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TracK StacK แปลเพลงสากล

    ลำดับตอนที่ #1 : Attention : ประกาศคำอธิบาย

    • อัปเดตล่าสุด 16 พ.ค. 52


    ก่อนที่จะเข้าไปดูเนื้อเพลงในหน้าอื่นๆ ขอให้อ่านในหน้านี้ก่อนเพื่อที่หลายๆคนจะได้ไม่งงค่ะ

    (แต่ถ้าคนไหนเข้าใจอยู่แล้ว ไม่ต้องอ่านก็ได้ค่ะ ^^)

     

    ตรงนี้จะขออธิบายสีที่ใช้ในเนื้อเพลงแต่ละช่วงนะคะ >o<

    เริ่มจาก

    สีน้ำเงิน = ท่อนVerse(เนื้อร้องทั่วไปที่ทั้งเพลงจะไม่มีทางซ้ำกันค่ะ)

    สีม่วง= [Pre-chorus] เนื้อร้องท่อนที่อยู่ก่อน chorus มักจะร้องก่อนขึ้นคอรัสทุกครั้ง(บางเพลงอาจไม่มีส่วนนี้ก็ได้)

    สีฟ้า=[Chorus] ก็คอรัสนั่นละค่ะที่ทุกคนรู้จักกันดี ^^ ท่อนนี้มักจะร้องซ้ำหลายๆครั้งตลอดทั้งเพลง

    สีเขียว=[Bridge] เนื้อร้องตอนท้ายช่วงที่ใกล้จะจบเพลง ส่วนใหญ่ท่อนนี้ดนตรีมักจะเปลี่ยนจังหวะไปเลยค่ะ บางเพลงอาจจะเป็นท่อนที่ร้องแร็บนั่นเองค่ะ (บางเพลงอาจไม่มีส่วนนี้ก็ได้)

    สีชมพู= อ่า..น่าจะรู้กันแล้ว มันคือคำแปลภาษาไทยนั่นเองค่ะ >_<

    สีแดง= คำอธิบายคำแปลอีกทีนึงค่ะ เนื่องจากบางเพลงใช้แสลงจึงต้องแปลความหมายอีกทีค่ะ(บางเพลงก็อาจจะไม่ต้องมี)

     

    ต่อมาจะอธิบายเรื่อง[Pre-chorus]กับ[Chorus]ค่ะ

    เมื่อเราดูเนื้อเพลงช่วงครึ่งหลังจะเห็นว่ามีเขียนแค่คำว่า[Pre-chorus]หรือ[Chorus]เฉยๆ

    แล้วเนื้อเพลงมันไปไหนล่ะ? ทำไมไม่มีเหมือนตอนต้นๆ?

    คำตอบก็คือ...มันร้องเหมือนกันค่ะ ก็เลยไม่อยากลงซ้ำๆให้มันยาวเกินไป

    เพราะบางเพลงร้องChorus 3-4ครั้งติดกัน ทำให้เนื้อเพลงดูยาวมากค่ะ

    แถมมันยังแปลเหมือนเดิมซ้ำๆซากๆอีกต่างหาก ก็เลยละเอาไว้แล้วกันค่ะ

    แต่ถ้าเพลงไหนที่ร้องท่อนนี้ไม่เหมือนเดิม ช่วงหลังเปลี่ยนเนื้อเพลงไปบางส่วน ก็จะมีลงไว้ให้ครบค่ะ

     

    นี่ก็เลยเป็นที่มาว่าทำไมเนื้อเพลงแต่ละส่วนถึงใช้สีไม่เหมือนกัน

    เนื่องจากจะได้สะดวกในการหาค่ะ เพราะช่วงหลังๆเนื้อเพลงจะไม่มี ต้องเลื่อนขึ้นไปดูท่อนแรกๆเอาเองค่ะ

     

    ส่วนถ้าในเพลงท่อนนั้นร้องกี่รอบก็จะมีจำนวนบอกไว้ให้ค่ะ

    เช่น [Chorus x3] ก็หมายความว่าร้องท่อนนี้เหมือนเดิม3ครั้งค่ะ

     

    ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาอ่านตรงนี้ค่ะ ^0^v
    ...MeDeLinE...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×