ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักงานปราบผี เรียวคุเอ็น (เต็มเเล้วค่ะ)

    ลำดับตอนที่ #19 : กัปปะ -กินลูกตา

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ย. 53


    สำนักงานเรียนคุเอ็น
    เวลานี้เป็นเวลามื้อค่ำของสามาชิกในสำนักงานเรียวคุเอ็นทุกคนจึงมารวมกันที่โต๊ะทานข้าวในห้องครัวกันครบยกเว้นเเต่รันเเละเหล่าผู้ช่วยในห้องครัวชั้นใน

    "ว้าว~วันนี้กินสุกี้เหรอ" อเลนพูดตาเป็นประกาย
    "หยุดพล่าเเล้วช่วยกันยกเตาไปที่โต๊ะซะอเลน" เซย์พูดเเละส่งเตาสุกี้ให้อเลน
    "วางใจได้เลย~ เย้ๆ"ตัวป่วนออกไปเเล้วทีนี้จะได้ทำงานทำการให้เรียบร้อยซะที
    "รันยกผักมานะเดี๋ยวฉันจะไปยกเนื้อกับเส้นหมี่เเละอื่นๆมา"
    "ครับคุณเซย์เดี๋ยวตามมานะครับ"

    โต๊ะอาหาร
    "จะว่าไปเเล้วรู้เรื่องข่าวลือนั่นรึยังเหรอ" ไอสะตั้งคำถามขึ้นขณะที่ทุกคนกำลังสนุกกลับอาหารมื้อใหญ่
    "ที่ว่าเห็นกัปปะที่เเม่น้ำเซริวน่ะเหรอ" เท็นถาม
    "กัปปะ" ลูลูชทำหน้าสะอิดสะเอียนก็เเหงล่ะคนกำลังกินข้าว(สุกี้)อยู่ดันมาพูดเรื่องอสูรกายตอนนี้อีก
    "อะไรเหรอ กัปปะ" เจนี่ถามหลังจากเเทะปลาทูน่า(เมนูพิเศษ)อาหารจานโปรดให้เหลือเเต่ก้าง
    "มีพยานเห็นด้วยตอนนี้กำลังกลายเป็นข่าวลือกันอยูน่ะครับ" ในมือถือตะเกียบที่เเย่งเนื้อหมูกับอเลนอยู่
    "ปล่อยสิเว้ย~ เจ้าบ้าซีเอล" ==
    "................." =_= (หน้าของทุกคนในโต๊ะ)
    "เจ้านั่นเป็นปีศาจเหมือนกันเหรอ" เจนี่ถาม
    "น่าจะเป็นนิทานพื้นบ้านมากกว่าปีศาจนะก็เรื่องกัปปะที่เเม่น้ำเซริวไง" เท็นอธิบาย
    "เอ๋ เคยเป็นนิทานพื้นบ้านเหรอ" รินภูตประจำสำนักงานถามขึ้นมา
    "ถิ่นตัวเองเเท้ๆเรื่องเเค่นี้รู้ไว้บ้างสิ" (--)
    "ก็มันอยู่ทางเมืองเซริวนิถิ่นฉันเมืองเบี๊ยกโกะต่างหาก"-*-
    "เเล้วมันเป็นเรื่องเเบบไหนเหรอค่ะ"
    "เฮ้อ~ฟังให้ดีนะอาคาเซะเเละพวกที่ไม่รู้ทั้งหลาย" เท็นเริ่มขึ้นต้นเล่าเรื่อง
    "ก็ตรงกลางเเม่น้ำเซริวมีกัปปะอยู่ตัวหนึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใช้เตือนเด็กๆที่ไปเล่นตรงกลางเเม่น้ำนั่น กัปปะจะถามว่า [พวกเจ้าเป็นเด็กซนรึเปล่า]"
    "อะไรล่ะนั่น" โซลกิทำหน้าเหวอ

    "เเล้วพอหันกลับไปก็ไม่เห็นใครเด็กๆจะรู้สึกโกรธเเละหันหลังกลับบ้านเเต่ก็จะได้ยินเสียงนั้นขึ้นมา........อีกครั้ง" 

    "................" บรรยากาศรอบๆโต๊ะเริ่มสงบลงผู้คุมครอสที่กำลังจิบชาอยู่หันมาให้ความสนใจกับเรื่องเล่นของเท็นจน เครอสต้องถามขึ้น
    "ถือถ้วยชาไว้คาปากเเบบนั้นเเล้วก็ไม่ยอมดื่มเข้าไปซักที่นะ" (-*-)
    "ยะ ยุ้งน่าคุณน่ะเงียบไปเลย" =///=

    "ละเเล้วได้ยินเสียงนั้นเเล้วไงต่อ" อลิเซียถามขึ้นมาทำให้ความสนใจตกไปอยู่ที่เรื่องเล่าของเท็นอีกครั้ง
    "ครั้งที่สองเมื่อได้ยินเสียงจะหันกลับไปไม่ได้เด็ดขาดจนกว่าจะมาถึงบ้าน"
    "เเล้วถ้าหันกลับไปจะเป็นยังไงครับ" รันถาม
    "เด็กคนไหนที่เผลอหันกลับไปจะ....."


    "................"

    "................"


    "โดนควักเอาลูกตาเอาไปกินยังไงล่ะ!!"
    "กริ๊ดดดดดดดดดดด~!!!!!!!!!" สาวๆหรือคนขวัญอ่อนต่างๆในสำนักงานเรียนคุเอ็นต่างพากันกริ๊ดกันลั่นสนั่ดบ้าน
    "พรวด~!" ผู้คุมครอสถึงกลับพรวดน้ำออกมาเลยทีเดียว
    "เเค่กๆ" ลูลูช/โซลกิ/อเลน สำลักเส้นสุกี้ตามกันไป
    "โกหกน่า" เซย์เริ่มกังวนเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้คนในระเเวกนั้นเเล้วสิ
    "ปัญญาอ่อน" อเล็กซ์พูดเบื่อๆ
    "ไร้สาระ" โทโรก็เช่นกันเจ้าตัวรู้อยู่เเล้วตำนานนั้นน่ะ

    เเม่น้ำเซริว
    "เอ้าอิ๊บ ได้ปลาไหลตัวเบ้อเริ่มซะด้วย"
    "พักหลังปลาอิชิกุโร่ก็ขายดีเหมือนกันเเต่คืนนี้ยังจับไม่ได้เลย"

    ..............เจ้าเป็นเด็กซนรึเปล่า.................

    "อะ" เขาหันกลับไปตามเสียงเเต่ก็พบกับความว่างเปล่า
    "รู้สึกไปเองมั้ง" เขาพูดเเละหันกลับไปหาปลาต่อเเต่ทว่า

    .............เจ้าเป็นเด็กซนรึเปล่า.................

    "ใครอยู่ตรงนั้นน่ะ" เขาหันกลับมามองที่เดิมเเต่สิ่งที่เห็นกลับไม่ใช่ความว่างเปล่าเงาคนรูปร่างประหลาดกำลังเดินตรงมาที่เขา

     ไม่ใช่ นั่นมัน  กัปปะ! 0o0

    ......................[จ้าเป็นเด็กซนรึเปล่า]........................


    "อ๊า อะ อะ" เมื่อได้เห็นสิ่งนั้นเเล้วเขาก็เริ่มไม่มีสติอยู่กับเนื้อกับตัว


    ....................เจ้าเป็นเด็กซนรึเปล่า..........................

    เงาดำเริ่มเข้ามาใกล้เรื่อยๆจับต้องเเต่ตรงลูกตาของเขาเเละเพียงเซียววินาทีเล็บอัดเเหลมคมก็ตรงเข้าเจาะดวงตาเขาออกมา
    "จัวะ~!"
    "อ๊ากกกกกกกกกกกกกกก"


    _________________________________________________________

    [เมื่อวานนี้บริเวณใกล้เเม่น้ำเซริวพบศพของนาย ยาระงุจิ ทาคาวะอาชีพเกษตรในเมืองเซริว]
    เสียงผู้ประกาศข่าวดังออกมาจากทีวีในห้องรับเเขกของสำนักงาน

    "สนิปส์ ช่วยเพิ่มเสียงให้หน่อย" ครอสที่นั่งฟังอยู่พูดทางด้านตรงข้ามมีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ด้วยเธอใส่เสื้อขนสัตว์ตัวใหญ่ เเละเเต่งหน้าจัดเลยทีเดียวทั้งมือ เเละที่ต่างๆประดับด้วยเครื่อง
    เพรชเเวววาวเต็มไปหมด
    "จ้าๆ"
    [ตอนที่พบนั้นนาย ทาคาวะอยู่ในสภาพเหมือนถูกของมีคมควักเอาลูกตาทั้งสองข้างไป เกี่ยวกับคดีฆาตกรรมในครั้งนี้สันนิษฐานว่า.....]

    "คุณมาเรื่องนี้สินะ" ผู้คุมครอสหันมาถามผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้า
    "ค่ะ ดิฉันเเละครอบครัวของฉันอยู่ในเมืองเซริวพอดีเเล้วกังวนปัญหาเกี่ยวกับข่าวนั้นมากก็เลยหาทางเเก้ได้ยินว่ามีสำนักงานที่รับปราบผีอยู่ดิฉันก็เลย..."
    "เข้าใจเเล้วๆ เเย่จริงทางเมืองเซริวเองก็ไม่มีสำนักงานจัดตั้งที่นั่นด้วย"
    "ทางเราจะมีของตอบเเทนหมอบให้ด้วยค่ะคุณจะต่อรองเรื่องเงินก็ได้นะค่ะ" เเค่ประโยดนี้ประโยคเดียวเล่นเอาผู้คุมครอสนิ่งไปทันควันเลย

    ..............ของตอบเเทนงั้นเรอะ............  -0-

    ..................เงินงั้นเรอะ......................  -0-

    ................ต่อรองได้งั้นเรอะ..................*0*

    "ก็ได้ครับงั้นรอที่นี้ซักครู่นะครับเดี๋ยวผมไปเรียกพนักงานคนอื่นๆมาก่อน" ^^ (หน้าตาเเอปปี้สุดๆ) ครอสพูดพร้อมเดินจากไป
     
    ผ่านไป3 นาที

    "ตุบ! ตับ! ตุบ! ตับ! ปัง! โครม! ฉับ! ฉับ! ตึก!!"

    "เอาล่ะได้ตัวมาเเล้ว" ผู้คุมครอสพูด ในมือทั้งสองข้างถือตัวป่วนประจำสำนักงานมาทางขวาได้เเก่ โซลกิ ทางซ้ายได้เเก่ โทโร  นั่นเอง(คู่นี้ทะเลาะกันอีกเเละ) ตามติดมาด้วย เซีย ลูลูชเเละอเล็กซ์
    "พวกนายรับภารกิจนี้ซะ"
    "หา~ ภารกิจอะไร" ลูลูชครวญ
    "ภารกิจ เออไม่สิยังเหลืออีกคนที่ต้องไป" ผู้คุมครอสพูดเเละหันไปดูข้างหลัง
    "ได้ตัวเซย์มาเเล้วผู้คุม" เครอสเดินออกมาพร้อมเซย์ที่ยืนห้อยต่องเเต่งอยู่บนไม้กางเขน
    "เรียกผมมาดีๆก็ได้ ปัดโธ่~" (==)
    "ทั้งหมดก็มี โซลกิ โทโร เซีย ลูลูช อเล็กซ์ เซย์เเล้ว....."ผู้คุม ครอสหันมาดูข้างหลังของตัวเองอีกที
    "เธอก็ต้องไปด้วยเครอส"

    ....................................................................................................................

    เสร็จไปเเล้วหนึ่งตอน >w<







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×