ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : 3rd Day: Huntington Library,Farmers Market & The Grove!
DEAR MY JOURNEY
กลับมาอีกแล้วกับประสบการณ์ Onec in a lifetime in LA นะคะ ไม่พูดพร่ำทำเพลงล่ะ ขอเริ่มเลยละกัน 5555
ขอเริ่มด้วยมื้อเที่ยงดีๆจากนักเก็ตของ Burger King เลยค่ะ! :)
Huntington Library
เช่นเคยค่ะ หลังจากทานอาหารกลางวันกันเสร็จแล้ว รถโค้ชคันเดิมก็พาเรามุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของ California วันนี้พวกเรามากันที่ Huntington Library ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นห้องสมุด แต่!!! มันไม่ใช่ห้องสมุดธรรมดาๆที่มีแค่หนังสือน่ะสิ! Huntington Library มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ
Huntington Library เป็นเสมือนห้องสุมดครบวงจรที่มีหนังสือมากมายหลายประเภทจากทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านการศึกษา การวิจัยและการหาแหล่งอ้างอิง นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะเก็บงานศิลป์มากมายที่น่าสนใจของศิลปินชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังมีการจัดสวนแบ่งเป็นโซนต่างๆ ไม่ว่าจะโซนป่าเขตร้อน โซนดอกไม้เมืองหนาว รวมไปถึงโซนสวนกระบองเพชรรูปร่างแปลกตาและน่าชม ความน่าสนใจของ Huntington Library คือ ความสามารถในการตอบสนองความต้องการพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างดีเยี่ยม กล่าวคือนอกจากจะมีห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์ศิลปะแล้ว ยังมีสวนที่อลังการบนพื้นที่ใหญ่กว่าร้อยเอเคอร์ (ใหญ่มากจริงๆค่ะ!) ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หากไม่ได้มีแพลนไปแคมปิ้งหรือชายหาด หลายครอบครัวก็มักจะพากันมาที่นี่ เพราะ Huntington Libraryเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กๆที่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ รวมไปถึงวิธีการทำแปลงทดลองในเรือนกระจกที่ได้ถูกจัดไว้ในมุมหนึ่งของสวนนั่นเอง
ถึงแล้วค่ะ! Huntington Library
ที่เห็นนั่นคนนะคะ ไม่ใช่รูปปั้น 5555
สวนดอกไม้ค่ะ
พิพิธภัณฑ์ศิลปะค่ะ แต่ไม่ได้เข้าไปนะ ขี้เกียจ 555
*****เท่าที่จำได้นะคะ คือที่ Huntington Library ไม่อนุญาตให้นำอาหารหรือน้ำดื่มเข้าไปรับประทาน เพราะฉะนั้นสำหรับท่านที่สนใจจะไปก็ต้องทำธุระกับกระเพาะอาหารให้เรียบร้อยก่อนนะคะ 555 แต่อย่างไรก็ตาม ภายนอกริเวณทางเข้าก็มีร้านอาหารค่ะ หากใครหิวหรือกระหายน้ำ ตรงส่วนนั้นก็มีบริการให้เหมือนกันค่ะ
Huntington Library เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคารค่ะ
วันจันทร์ (ยกเว้นวันอังคาร)- ศุกร์ : 12.00-16.30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ : 10.30-16.30 น.
ปกติจะมีเสียค่าเข้าชมค่ะ แต่ทุกวันพฤหัสบดีแรกของเดือน Huntington Library จะเปิดให้เข้าฟรี! นะคะ ถ้าใครกำลังมองหา location สำหรับถ่ายทำหนังหรือถ่ายรูปแต่งงาน ที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ! 555
มีกระรอกด้วยค่ะ ไล่ถ่ายจนเหนื่อย 55
เป็นน้ำพุสวยๆในสวนด้านหนึ่งค่ะ มีเป็ดด้วย ที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์นานาพันธุ์จริงๆ
จำได้ว่าตอนนี้เริ่มหลงแล้ว หันไปทางไหนก็เห็นแต่ต้นไม้!
ในที่สุดก็เจอทางออกแล้วค่ะ!
ปิดท้ายด้วยของฝากน่ารักๆจาก Library ค่ะ
ปิดท้ายด้วยของฝากน่ารักๆจาก Library ค่ะ
Farmers Market and The Grove
อีกวันต่อมา Staff ก็พาเราไปเฉียดย่าน Downtown Los Angeles 55555 เอาน่าวันนี้แค่เฉียด แต่เดียวอาทิตย์หน้าจะไปอย่างเต็มตัว ที่แรกเลยคือ Farmers Market แน่นอนว่าที่นี่เป็นตลาด แต่!เป็นตลาดที่คลาสสิคมากเลยค่ะ คือไม่ได้ขายเพียงหมู เห็ด เป็ด ไก่ พืชผักของสดอย่างเดียว ยังมีร้านไอศกรีมอร่อยๆ ร้านเค้ก เบเกอรี่ ร้านอาหารจานด่วนรสชาติต้นตำรับของท้องถิ่น เขาจะมีแบ่งเป็นโซนๆไว้อย่างดีเลยค่ะ ว่าโซนนี้เป็นของสด โซนนี้เป็นอาหารจานด่วน โซนนี้เป็นร้านขายของที่ระลึก เป็นต้น ถึงแม้ที่นี่จะไม่ได้ทำให้เด็กๆตื่นตาตื่นใจมากขนาดนั้น แต่ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก็โออ่ะ! ไอติมอร่อยดี! 555
on the way เลยค่ะ ผ่านเขื่อนหรืออะไรก็ไม่รู้อีกแล้ว
เย้!!! ดาวทาวน์ค่ะ เคยเห็นแต่ในรูป ไม่คิดว่าจะได้เจอของจริง
ถึงแล้วค่ะ Farmers Market!
โซนขนมหวานค่ะ น่ากินมากๆ!
จัดมาซักหน่อย cookie 'n cream หวานมากค่ะ 5555
บรรยากาศใกล้เคียงกับจตุจักรเลย
ติดๆกับตลาดเลยก็มีย่านช้อปปิ้งชื่อ The Grove เป็รย่ายช้อปปิ้งที่เจ๋งมากค่ะ! คือมีทั้งห้างร้านที่ขายของแบรนเนมด์ระดับ low street (พวกที่ไม่ใช่ยี่ห้อ Luis Vitton,Gucci,Prada น่ะค่ะ) ก็จะเป็นของราคาสบายกระเป๋าพวกเขา แต่ไม่ใช่กระเป๋าเรา 555 เช่น Zara,ForeverXXI (อันนี้แนะนำเลยค่ะ ถูกกว่าที่ไทยมากๆๆ),Victoria Secret ฯลฯ มีร้านดอกไม้สวยๆรวมไปถึงของจิปาถะอื่นๆด้วยค่ะ แต่ตอนช้อปปิ้งก็เดินระวังๆหน่อยล่ะ เดี๋ยวจะโดนรถรางสองชั้นชน 5555 วันนั้นเราแค้น Staff มากเลยนะ ก็จอดรถส่งพวกเราที่ Farmers Market บอกเราว่าให้เวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที โดยที่ไม่บอกว่ามี the grove อยู่ติดกัน สามารถเดินไปได้ พวกเราก็ไม่รู้ว่า the grove อยู่ใกล้แค่นั่น เลยเดินใน Farmers Market ไปเกือบเต็มเวลา เพราะเราเข้าใจว่าเดี๋ยว staff จะพาไป the grove เป็นโปรแกรมถัดไป (ก็ใครจะไปรู้ว่ามันอยู่ติดกัน!) สรุป! โชคดีที่เรากับเพื่อนเดินไปเรื่อยๆจนเจอ the grove ตอน 15 นาทีสุดท้าย!! ปรี๊ดมากเลย เลยเข้าได้แค่ร้าน ForeverXXI 5555 แต่เอาเถอะค่ะ ร้านนี้มีเยอะแยะยังกับ 7/11 ไปที่ไหนๆก็เจอ!
ถ่ายไว้น้อยมากค่ะ ต้องรีบทำเวลา 555
The Grove ก็มีช็อปของ Apple ด้วยค่ะ
SEE YA NEXT JOURNEY!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น